Đèn led cảm ứng chân cầu thang là thiết bị chiếu sáng thông minh. Dòng sản phẩm này ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vì có tính tiện lợi cao. Giúp đèn tự động bật/tắt và tiết kiệm điện năng một cách tối đa. Nếu bạn đang quan tâm và có ý tưởng sử dụng loại đèn này cho công trình cầu thang của mình. Thì hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết về nguyên lý hoạt động và cách lắp đặt loại đèn này nhé!

Đèn âm bậc cầu thang cảm biến
Đèn âm bậc cầu thang cảm biến

1. Đèn cảm ứng chân cầu thang là gì?

Đèn cảm ứng chân cầu thang là loại đèn có khả năng tự động bật/tắt theo một vài cơ chế khác nhau. Trên thân đèn sẽ được gắn một mắt cảm biến để khi có người đi nằm trong vùng quét của nó, đèn sẽ tự động bật và khi người đó rời đi thì đèn tự động tắt. Phạm vi cảm biến có thể từ 1 – 3 mét. Giúp chiếu ánh sáng tiện lợi và hiệu quả để đảm bảo an toàn cho mọi người khi di chuyển lên xuống cầu thang.

Đèn cảm ứng chân cầu thang có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và dễ thi công lắp đặt. Giúp mang đến sự tiện nghi cho ngôi nhà thông minh của bạn.

Đèn cảm biến chân cầu thang
Đèn cảm biến chân cầu thang

Về nguyên lý hoạt động dựa, loại đèn này dựa vào hệ thống cảm biến chiếu sáng thông minh. Phổ biến nhất là các loại đèn cảm biến hồng ngoại và cảm biến ánh sáng. Một số khác có thể là cảm biến chuyển động, cảm biến âm thanh…

Tại Đèn Hoàng Gia, chúng tôi chủ yếu phân phối loại đèn led chân cầu thang cảm biến ánh sáng kết hợp với cảm biến chuyển động. Ban ngày cảm biến vẫn đo được độ sáng để không kích hoạt cảm ứng. Hệ thống chỉ kích hoạt tự động trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc khi trời tối. Khi bạn di chuyển trên các bậc cầu thang, hệ thống sẽ nhận diện và bật sáng hệ thống đèn. Sau đó chúng sẽ tắt khi không cảm nhận được chuyển động. Phạm vi cảm biến là 1 – 3m.

Nguyên lý hoạt động đèn cảm biến chân cầu thang
Nguyên lý hoạt động đèn cảm biến chân cầu thang

2. Ưu điểm của đèn cảm ứng chân cầu thang

  • Thông minh: Đèn có thể phát hiện được sự chuyển động của con người và vật thể trong khoảng cách và góc nhất định. Khi có chuyển động, đèn sẽ tự động bật sáng và duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Khi không có chuyển động, đèn sẽ tự động tắt.
  • Tiện lợi: Đèn cảm ứng chân cầu thang giúp bạn không phải mất công bật và tắt công tắc khi đi vào hoặc ra khỏi khu vực. Bạn chỉ cần di chuyển trong vùng cảm biến là đèn sẽ tự động sáng lên. Điều này rất tiện lợi cho những người hay quên tắt đèn hoặc không muốn chạm vào công tắc khi tay bẩn.
  • Tiết kiệm: Chính sự tự động bật/tắt của đèn sẽ là một ưu điểm lớn giúp bạn tiết kiệm điện năng và chi phí hóa đơn điện hàng tháng. Đèn chỉ bật khi có người sử dụng và tắt khi không cần thiết. Làm giảm thiểu sự lãng phí điện năng và kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn. Ngoài ra, công nghệ LED tiên tiến hiện đại được trang bị trong mỗi chiếc đèn cũng giúp cho sự tiết kiệm điện ở mức cao nhất. Đồng thời cho ánh sáng dịu nhẹ, bảo vệ mắt.
  •  An toàn: Đèn cảm ứng sẽ giúp bạn an toàn hơn khi di chuyển trong bóng tối. Đèn sẽ tự động chiếu sáng khi bạn lại gần khu vực được lắp đèn. Ánh sáng sẽ giúp bạn nhìn rõ đường đi, tránh va chạm hay té ngã. Đặc biệt, loại đèn này cũng rất hữu ích cho người già hay trẻ em. Khi họ cần đi vệ sinh hay uống nước vào ban đêm.

3. Một số mẫu đèn cảm ứng chân cầu thang tại Đèn Hoàng Gia

3.1. Đèn led cảm biến chân cầu thang trong nhà

Đèn led cảm biến chân cầu thang trong nhà đang là giải pháp lắp đặt chiếu sáng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Loại đèn này sẽ vô cùng tiện lợi, giúp hỗ trợ tối đa tiện ích thông minh cho ngôi nhà của bạn. Mỗi khi di chuyển tới khu vực cầu thang, bạn sẽ không cần mò mẫm tìm công tắc bật đèn nữa. Đèn sẽ tự động cảm nhận có sự xuất hiện của con người và bật sáng đèn. Và tự động tắt đi khi bạn đi khỏi khu vực đó.

Các mẫu đèn led cảm ứng chân cầu thang trong nhà mà chúng tôi cung cấp là dòng sản phẩm có chỉ số bảo vệ IP22. Đây là yêu cầu tối thiểu khi thiết kế các linh kiện điện trong nhà. Đèn có khả năng bảo vệ khỏi các vật thể có kích thước >12mm xâm nhập và bảo vệ chống lại những giọt nước rơi với độ nghiêng 15 độ.

Dưới đây là một số mẫu đèn led cảm ứng chân cầu thang lắp trong nhà mà Đèn Hoàng Gia đang cung cấp:

Các mẫu đèn cảm biến chân cầu thang trong nhà này hiện có giá chỉ từ 170.000 đồng – 190.000 đồng. Giá thành khá rẻ để bạn sở hữu một hệ thống đèn cầu thang thông minh cho gia đình mình. Với loại đèn này, bạn cũng có thể lắp đặt nó tại chân tường ở các khu vực như lối đi vào nhà bếp, lối đi hành lang, lối đi ra ban công… Giúp cuộc sống của bạn trở nên hiện đại và tiện nghi hơn.

*** Lưu ý: Vì đèn được thiết kế với chỉ số IP22 nên chỉ phù hợp để lắp trong nhà. Không nên lắp đèn trong các ứng dụng ngoài trời. Vì nước mưa rất dễ làm hỏng đèn.

3.2. Đèn led cảm biến chân cầu thang ngoài trời

Để lắp đặt cho ứng dụng cầu thang ngoài trời, các bạn hãy lưu ý lựa chọn loại đèn có chỉ số IP65 trở lên. Giúp đảm bảo đèn hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết gió mưa thất thường. Chỉ số IP65 giúp đèn có khả năng chống lại mọi loại bụi kể cả nhỏ nhất. Cấp độ chống nước ở mức 6. Tức là đèn có khả năng bảo vệ chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng.

Dưới đây là mẫu đèn led cảm ứng chân cầu thang lắp ngoài trời mà Đèn Hoàng Gia đang cung cấp:

Đèn led chân cầu thang cảm biến 3w ROLUX-ACT11CB (Mặt đen - Ngoài trời)
ROLUX-ACT11CB/D85

Mẫu đèn này hiện đang được bán với mức giá 230.000 đồng. Ngoài vị trí lắp âm cho các bậc cầu thang, bạn cũng có thể sử dụng loại đèn này cho các vị trí chân tường khác để phục vụ nhu cầu tự động chiếu sáng khi có  người xuất hiện. Ví dụ như đầu sảnh khách sạn, đầu sảnh hành lang, đầu cổng lối đi ra vào…

4. Cách lắp đèn cảm ứng chân cầu thang hiệu quả

Đèn cảm ứng chân cầu thang được phân phối tại Đèn Hoàng Gia là loại đèn có tích hợp sẵn cảm ứng. Vì vậy bạn chỉ cần lắp đặt chúng như các loại đèn cầu thang bình thường.

  • Vị trí lắp: âm tường hoặc âm bậc cầu thang.
  • Khoảng cách: mỗi bậc lắp đặt 1 – 2 đèn hoặc 2 – 3 bậc 1 đèn tùy vào công suất đèn và nhu cầu sử dụng của bạn.

Sau đây là cách lắp đèn cảm ứng chân cầu thang hiệu quả nhất.

  • Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt đèn.
  • Bước 2: Ướm thử dây điện trước khi đục bậc cầu thang.
  • Bước 3: Kéo hết các đầu dây điện về gầm cầu thang để đấu nối với tủ điện có điều khiển chiếu sáng.
  • Bước 4: Đục bậc thang để đặt dây điện.
  • Bước 5: Đặt dây điện có bọc vỏ cách điện vào rãnh đã đục trên bậc thang.
  • Bước 6: Thi công lại bề mặt từng bậc thang sau khi đi dây điện.
  • Bước 7: Kéo dây điện tổng đấu nối với tủ điện.

5. Các giải pháp lắp đèn cảm ứng chân cầu thang khác

Trong trường hợp đèn cầu thang đã lắp nhưng không có cảm ứng tự bật tắt. Hoặc sử dụng các loại đèn không được tích hợp cảm ứng. Bạn có thể lựa chọn giải pháp lắp thêm công tắc cảm ứng.

  • Công tắc nên được đặt tại vị trí chiếu nghỉ giữa tầng của bậc thang
  • Đấu nối điện từ hệ thống đèn cầu thang với công tắc cảm ứng để công tắc cảm biến chuyển động.

Cách bố trí công tắc cảm ứng cầu thang như sau:

  • Lắp mỗi đèn một công tắc cảm ứng để đèn cảm biến theo từng bậc thang
  • Lắp đặt 1 công tắc ở điểm đầu của cầu thang. Khi có người đến gần hệ thống đèn sẽ tự động bật.
  • Lắp đặt công tắc tại điểm cuối cầu thang để hệ thống đèn tự động tắt khi phát hiện không có người.
  • Nếu cầu thang dài nên trang bị thêm công tắc cảm ứng tại phần chiếu nghỉ của cầu thang.

Các bước tiến hành như sau:

  • Bước 1: Gắn mắt che cảm ứng vào công tắc đèn: Chọn góc quét cảm ứng cho công tắc đèn. Khi gắn mắt cảm ứng, bạn nên để mắt nằm ngang sẽ giúp góc cảm biến chuyển động rộng hơn
  • Bước 2: Gắn công tắc vào đế đèn:
    • Đấu dây điện đi ngầm và đấu đúng chiều để hệ thống điện không bị chập cháy
    • Tiến hành lắp đặt công tắc âm tường để đảm bảo tính thẩm mĩ.
  • Bước 3: Cố định công tắc đèn led trên tường: Bạn tiến hành cố định công tắc cảm biến vào lỗ khoét ở tường. Điều chỉnh mắt cảm ứng chuẩn