Đèn pha gắn tường là một dòng đèn led được sử dụng rất phổ biến hiện nay cho không gian ngoài trời. Vừa có công dụng chiếu sáng, vừa giúp trang trí các khu vực ngoài trời một cách tối ưu nhất. Đèn sẽ được gắn trên tường với các mức công suất và khoảng cách phù hợp. Trong bài biết này, cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về các ứng dụng và cách lắp đặt hiệu quả nhé!

1. Đèn pha gắn tường là gì?

Đèn pha gắn tường là loại đèn pha chiếu sáng được thiết kế để gắn vào tường. Đèn ứng dụng công nghệ led hiện đại để chiếu sáng. Đây là dòng đèn không còn xa lạ gì với khách hàng khi muốn sử dụng đèn có mức chiếu sáng cao, mạnh và bền bỉ. Thông thường, đèn pha led sẽ được sử dụng trong các công trình như cầu cảng, cẩu tháp, bấn tàu, tàu đánh cá, sân vận động, … Ngoài ra, đèn pha còn được sử dụng để chiếu sáng sân vườn và cảnh quan ngoài như như gắn đèn lên tường để chiếu sáng.

den-pha-gan-tuong-la-gi
Đèn pha gắn tường là loại đèn chiếu sáng được thiết kế để gắn vào tường

Đèn led pha gắn tường ra đời khắc phục hoàn toàn các yếu điểm của đèn chiếu sáng thông thường. Ứng dụng đèn led pha đã gần phổ biến và dần thay thế các loại đèn có công suất lớn, độ sáng kém và tiêu tốn năng lượng, dễ cháy nổ. Đèn này sẽ mang đến ánh sáng trung thực, rõ nét và tạo điểm nhấn cho khu vực lắp đặt. Màu sắc ánh sáng cũng khá đa dạng với 3 màu trắng – vàng – trung tính. Bên cạnh đó, người dùng có thể điều chỉnh cường góc chiếu sáng phù hợp, tùy ý.

Đèn pha led ứng dụng công nghệ LED hiện đại, cao cấp cho hiệu suất phát sáng cao. Với cường độ đồng đều và tiết kiệm điện năng. Vì thế đèn ó khă năng chiếu sáng tốt, hoạt động bền bỉ lên tới 50.000 giờ chiếu sáng. Đèn pha led không sinh nhiều nhiệt và không phát ra các tia gây hại cho da. Cường độ bức xạ cực tím bức phát ra từ đèn pha led vô cùng nhỏ nên mức độ an toàn đối với người sử dụng vẫn cao.

2. Ưu điểm của đèn pha led gắn tường

Bền bỉ, chống nước tốt: Với việc thiết kế để ưu tiên sử dụng chiếu sáng outdoor. Đèn pha led thường xuyên phải tiếp xúc với những điều kiện khắc nghiệt. Như: mưa, sấm sét, không khí ẩm, côn trùng, khói bụi, … Một ưu điểm rất nổi trội ở Đèn pha LED gắn tường là sản phẩm này được trang bị cấp bảo vệ IP65 trở lên. Đèn có khả năng chống bụi và chống nước hoàn hảo khi sử dụng ở những khu vực ngoài trời.

Tuổi thọ cao: Đèn pha led có tuổi thọ lên tới 50.000h chiếu sáng. Tuổi thọ cao hơn nhiều so với các loại bóng đèn truyền thống. Trung bình đèn led có tuổi thọ cao hơn 10 lần so với đèn sợi đốt và 5 lần với đèn halogen hoặc đèn huỳnh quang. Khi đã sử dụng đèn led thì gần như có thể quên đi việc thay thế đèn mới trong 4-6 năm.

uu-diem-den-pha-led-gan-tuong
Đèn pha gắn tường chiếu sáng hiệu quả, tuổi thọ cao, tiết kiệm điện

Ít tỏa nhiệt, quang thông cao: Một ưu điểm nổi bật giúp đèn pha LED thay thế bóng đèn truyền thống. Đó là khả năng chuyển hóa từ điện năng sang quang năng. Đèn compact, huỳnh quang, halogen sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ. Tiêu thụ phần lớn điện năng thành nhiệt năng do vậy tỏa ra một lượng nhiệt lớn. Và lượng quang thông cung cấp chưa được tối ưu so với công nghệ LED.

Thân thiện với môi trường: Ngoài yếu tố đèn LED tiêu thụ ít năng lượng và đem lại nhiều tiện lợi hơn về kinh tế lẫn môi trường. Đèn LED pha gắn tường được chế tạo có ít ánh sáng hồng ngoại và không phát ra tia UV. Không gây hại cho sức khỏe con người với những bệnh như ung thư da, lão hóa sớm, đau đầu. Vì không chứa các chất độc hại như thủy ngân, chì, cadimum.

3. Ứng dụng đèn pha gắn tường phổ biến

Đèn pha led sẽ được lắp đặt gắn trên những bức tường để chiếu sáng cho nhiều công trình cả trong nhà và ngoài trời. Với đặc điểm ánh sáng đều và tập trung, chiếu sáng đồng đều. Không chỉ tiết kiệm điện năng, đèn chiếu sáng pha led còn chú ý đến sức khoẻ và môi trường người tiêu dùng.

Đèn được lựa chọn là thiết bị chiếu sáng gắn tường chiếu rọi cho các toà nhà, biệt thự, đường hầm, sân vận động, trụ cổng hay trang trí chiếu cây, đèn pha biển quảng cáo, … Tạo màu ánh sáng tốt và tạo điểm nhấn cho các công trình công cộng khi gắn tường.

Để lắp treo tường, đèn phù hợp sử dụng các mức công suất nhỏ và vừa phải từ 10w đến 100w để chiếu sáng và lắp đặt trong gia đình là hợp lý. Còn với những công trình có diện tích lớn hơn, nhu cầu chiếu sáng cao hơn thì hãy lựa chọn đèn có công suất từ 100w trở lên.

3.1. Chiếu sáng đường hầm với đèn pha gắn tường

Đèn pha LED gắn tường cho đường hầm là đèn được thiết kế đặc biệt để gắn vào tường. Cho phép chiếu sáng từ trên cao xuống dưới đường để cung cấp ánh sáng cho các phương tiện di chuyển dễ dàng. Hoặc có thể sử dụng cách lắp đèn này để làm nổi bật các họa tiết, hình ảnh được vẽ trên tường. Đèn pha LED gắn tường kết hợp chức năng với tính thẩm mỹ. Chúng không chỉ cung cấp ánh sáng cần thiết cho sự an toàn. Mà còn đảm bảo an ninh cho các phương tiện di chuyển. Làm nổi bật và làm đẹp cho tuyệt tác được thể hiện trên tường.

den-pha-gan-tuong-chieu-sang-duong-ham
Đèn pha led chiếu sáng đường hầm, hầm chui

Phương pháp lắp đặt đèn đường hầm gắn tường khá đơn giản. Mặc dù chúng ta có thể không thường xuyên nhìn thấy ứng dụng này. Nhưng ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì hầm đường được thiết kế nhiều. Để giúp lưu thông các phương tiện ở những nơi đông đúc, thường xuyên bị tắc nghẽn. Trước khi lắp đặt, phải đi dây và cũng phải lắp hộp điện để cung cấp điện cho đèn đường hầm. Đèn đường hầm gắn tường có thể chiếu sáng rộng rãi không gian đường hầm và phương pháp lắp đặt rất đơn giản.

3.2. Đèn pha led gắn tường nhà kho, nhà xưởng

Đèn pha là thiết bị thông dụng được áp dụng để chiếu sáng các khu vực ngoài trời rộng lớn. Chúng có khả năng tạo ra một lượng ánh sáng đáng kể. Do đó, chúng là lựa chọn khá phổ biến cho những nơi như nhà kho, nhà xưởng. Đèn treo tường được sản xuất với sự chú trọng vào độ bền. Được chế tạo để chịu được những điều kiện khắc nghiệt, chúng có khả năng phục hồi trước các yếu tố thời tiết bất lợi. Từ nắng và mưa dữ dội đến tuyết và gió mạnh.

den-pha-gan-tuong-chieu-sang-nha-xuong
Đèn pha gắn tường chiếu sáng nhà xưởng, nhà kho

Đèn pha gắn tường được bố trí chiến lược có thể ngăn chặn những kẻ xâm phạm hoặc phá hoại tiềm ẩn. Độ chiếu sáng mạnh mẽ của chúng đảm bảo không có góc tối nào cho kẻ xâm nhập ẩn náu. Do đó tăng cường an ninh cho các cơ sở, nhà xưởng, doanh ngiệp tại những khu vực dễ đột nhập.

Đèn pha gắn tường nhà kho, nhà xưởng có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Tùy vào nhu cầu chiếu sáng có thể tùy chỉnh theo sở thích của bạn về kích thước, công suất và màu kelvin. So với các thiết bị chiếu sáng khác, đèn pha có chùm tia tiêu chuẩn rộng hơn, lên đến 120 độ. Cung cấp khả năng chiếu sáng tuyệt vời cho không gian trong các nhà kho hay công xưởng.

3.3. Đèn pha gắn tường chiếu sáng sân vườn

Bên cạnh các loại đèn chuyên dụng để chiếu sáng cảnh quan sân vườn thì đèn led gắn tường cũng được sử dụng phổ biến. Đèn sẽ được gắn và lắp đặt trên các thành tường, hàng rào hay trụ cổng. Để cung cấp ánh sáng cho các lối đi sân vườn, làm nổi bật không gian và nơi ra vào cổng nhà. Chúng có thể chiếu sáng các yếu tố cụ thể của khu vườn hoặc tác phẩm điêu khắc. Tạo thêm chiều sâu và kích thước vào ban đêm.

den-pha-gan-tuong-chieu-sang-san-vuon
Đèn pha led gắn tường chiếu sáng sân vườn

Lắp trên tường cung cấp ánh sáng, thuận lợi cho phép ánh sáng được phân tán trên một diện tích lớn. Tùy thuộc vào kiến ​​trúc của tòa nhà và khu vực cần chiếu sáng. Người dùng có thể lựa chọn từ nhiều tùy chọn lắp đặt khác nhau. Như công suất phù hợp, kích thước, kiểu dáng. Hay màu sắc ánh sáng để đạt được hiệu ứng chiếu sáng mong muốn.

Đèn pha LED là giải pháp chiếu sáng đa năng nổi tiếng với khả năng chiếu sáng rộng. Đặc biệt hiệu quả ở các khu vực ngoài trời sân vườn như tường rào, trụ cổng. Đèn LED gắn tường cho ánh sáng rõ nét và trung thực, hiệu suất cao. Đèn thân thiện với môi trường giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và an toàn khi sử dụng.

4. Cách lắp đặt đèn pha gắn tường hiệu quả

Đèn pha led gắn tường là dòng đèn được sử dụng cả trong công nghiệp và trang trí. Được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cách lắp đặt của nó. Dưới đây, sẽ là các bước hướng dẫn cách lắp đèn pha hiệu quả gắn trên tường:

Bước 1: Cần có sơ đồ đấu nối đèn pha led để đấu nối dây nguồn đèn với nguồn điện. Thông thường, đèn pha led có 3 dây đó là dây nóng – dây lạnh – dây đất. Dây đất sẽ không sử dụng mà chỉ cần quan tâm đến 2 dây còn lại. Nối dây xanh đấu với dây lửa, dây nâu đấu với dây mát.

huong-dan-cach-lap-dat-den-pha-led
Hưỡng dẫn cách đấu nối dây đèn pha led gắn tường hiệu quả

Bước 2: Khoan hai lỗ để gắn vít trên bề mặt tường để lắp đặt đèn. Chú ý đo khoảng cách theo hai lỗ ở thanh gắn trên đèn với 2 lỗ khoan phải bằng nhau. Tránh tình trạng chênh lệch quá xa hay quá gần sẽ không mang lại hiệu qủa cao.

Bước 3: Đặt đế đèn vào lỗ khoan vừa khoan trên tường để bắt vít cố định đèn. Bước này cần thực hiện khéo léo để bắt vít khớp với lỗ đã khoan.

Bước 4: Điều chỉnh hướng ánh sáng theo ý muốn hay ý định chiếu sáng. Bằng cách điều chỉnh ốc vít của đèn. Đèn pha led có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng 30-60 độ.

Bước 5: Sau đó kiểm tra đèn đã bật – tắt ổn chưa và sử dụng để chiếu sáng với mục đích riêng.

5. Các tiêu chí lựa chọn đèn pha gắn tường

Bề mặt vỏ đèn pha led cần được cấu tạo bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Với đặc điểm chịu lực, chống chày sướt cao. Kiểu chụp đèn được làm bằng thuỷ tinh cường lực dày dặn, chắc chắn. Mặt phản quang được làm bằng nhôm tinh khiết mạ Crom. Choá được làm bằng hợp kim nhôm và có sơn tĩnh điện.

Ngoài ra với thiết kế tín đáo, mặc dù được lắp đặt ngoài trời những đèn pha led hoàn toàn không sợ bị chập cháy. Vì nước không thể xâm nhập bởi đèn được thiết kế đạt tiêu chuẩn IP65 trở lên. . Đảm bảo khả năng chống chịu cao với các tác nhân bên ngoài. Chính vì thế mà đèn có thể hoạt động bền bỉ theo thời gian và không cần lo lắng với các tác nhân xấu.

Chip led sử dụng của đèn rất quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng ánh sáng. Đèn sáng và rọi xa hay không sẽ có sự phụ thuộc vào chip led của đèn. Hãy sử dụng đèn có cấu tạo chip led từ các thương hiệu chip hàng đầu hiện nay. Như Cree, Philips, Bridgelux, …

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu tới các bạn về Ứng dụng đèn pha gắn tường và cách lắp đặt hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và đem lại sự lựa chọn phù hợp với không gian của bạn. Đèn Hoàng Gia – Tổng kho đèn led cung cấp đa dạng các dòng đèn led hiện đại. Nếu có nhu cầu sử dụng, cần tìm hiểu và giải đáp thắc mắc. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com