Bạn đang tìm hiểu về các loại đèn mâm ốp trần, xem các mẫu đèn mâm ốp trần đẹp… Và bạn muốn lựa chọn cho căn phòng của mình một mẫu đèn trang trí trần nhà thật phù hợp. Bạn mong muốn trang trí, decor trần nhà giúp không gian nội thất trở lên ấn tượng hơn. Tuy nhiên, đèn mâm ốp trần lại có rất nhiều kiểu dáng, phong cách, mẫu mã khác nhau. Nếu bạn chưa chắc chắn nên chọn kiểu đèn nào để trang trí cho căn phòng của mình. Đừng vội, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các kiểu đèn mâm ốp trần có trên thị trường hiện nay và cách lựa chọn chúng sao cho phù hợp nhé!

Các kiểu đèn mâm ốp trần

Lý do đèn mâm ốp trần được yêu thích

Hiện nay, xu hướng trang trí nội thất được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Một trong số đó là việc trang trí cho trần nhà. Từ đó, đèn mâm ốp trần đã được ra đời. Một căn phòng được lắp đèn trang trí trần nhà có khả năng nâng cao giá trị thẩm mỹ. Là một cách thể hiện tính cách của chủ nhà cũng như tạo ra một cái nhìn hấp dẫn đối với mọi người xung quanh. Tuy nhiên để tạo lên một không gian đẹp, hài hòa không phải cứ lắp đại khái một chiếc đèn mâm lên trần nhà là xong. Bạn cần biết cách bố trí và quan trọng là lựa chọn được các kiểu đèn mâm ốp trần phù hợp với phong cách, lối kiến trúc của căn phòng. Bao gồm việc xác định màu sắc và chất liệu của đèn.

Thật tuyệt vời là đèn mâm ốp trần có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng với các phong cách thiết kế khác nhau. Chúng có nhiều loại với kích thước, màu sắc, chất liệu khác nhau để phù hợp lắp cho nhiều không gian khác nhau. Như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc, phòng chơi, phòng trẻ em, văn phòng làm việc, cửa hàng…

Đèn mâm ốp trần trang trí trần nhà đẹp
Đèn mâm ốp trần trang trí trần nhà đẹp

Các loại đèn mâm ốp trần hiện nay cũng rất hiện đại khi được thiết kế sử dụng nguồn ánh sáng từ công nghệ LED. Giúp mang tới hiệu suất chiếu sáng cao, an toàn và tiết kiệm điện. Đèn hoàn toàn có thể sử dụng như một loại đèn chiếu sáng chức năng chứ không đơn thuần dùng để trang trí. Với rất nhiều không gian nội thất có sự hạn chế về diện tích hoặc chiều cao trần nhà thì đèn mâm ốp trần chính là sự lựa chọn lý tưởng để trang trí. Với chiều cao chỉ khoảng từ 10-30cm và được lắp đặt sát trần nhà, đèn mâm ốp trần có thể sử dụng một cách dễ dàng và linh hoạt cho nhiều không gian.

Đèn mâm ốp trần pha lê trang trí phòng khách sang trọng, hiện đại
Đèn mâm ốp trần pha lê trang trí phòng khách sang trọng, hiện đại

Ngoài ra, nhiều kiểu mẫu đèn mâm trang trí còn có ý nghĩa giúp cân bằng phong thủy rất tốt. Tiêu biểu như đèn mâm ốp trần pha lê, đèn mâm ốp trần gỗ, đèn mâm ốp trần đồng. Các mẫu đèn mâm sang trọng, ánh sáng hài hòa, dễ chịu giúp thu hút những năng lượng tích cực, điều may mắn trong cuộc sống và công việc cho gia chủ.

Các kiểu đèn mâm ốp trần phổ biến

1. Phân loại đèn mâm ốp trần theo chất liệu

Xét về chất liệu cấu tạo, đèn mâm ốp trần có rất nhiều loại khác nhau. Điển hình nhất phải kể tới các loại đèn mâm ốp trần sau đây:

  • Đèn mâm ốp trần mica: thường là những kiểu đèn có phong cách thiết kế hiện đại. Tiêu biểu như các loại đèn mâm ốp trần cánh hoa, hay các loại đèn mâm ốp trần hình vòng trong, vòng vuông.
  • Đèn mâm ốp trần pha lê: Chất liệu pha lê rất được ưa chuộng trong thiết kế đèn trang trí. Bao gồm cả các loại đèn mâm ốp trần. Giúp thể hiện lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.
  • Đèn mâm ốp trần mica kết hợp pha lê: Đây là loại đèn có thiết kế với chụp đèn bằng nhựa mica. Những hạt pha lê được bố trí làm dây thả giữa mâm đèn hoặc làm viền trang trí xung quanh chụp đèn.
  • Đèn mâm ốp trần gỗ: Đây là những mẫu đèn ốp trần phục vụ cho nhu cầu trang trí các không gian mang phong cách truyền thống phương đông đương đại.
  • Đèn mâm ốp trần đồng: Đây là những kiểu đèn mâm ốp trần phù hợp cho các không gian kiến trúc cổ điển, tân cổ điển.

Ngoài ra đèn mâm ốp trần cũng được sử dụng kết hợp với các loại vật liệu khác. Ví dụ như chất liệu hợp kim nhôm, hợp kim thép sơn tĩnh điện, inox, được dùng làm khung đèn, mâm đèn. Chất liệu thủy tinh, đá marble, … để làm chao đèn, chụp đèn.

2. Phân loại đèn mâm ốp trần phong cách kiến trúc

Trên thực tế, có rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Với mỗi phong cách kiến trúc ấy cần được lựa chọn kiểu dáng, chất liệu đèn thích hợp. Dưới đây là một số phân loại giúp bạn lựa chọn ra kiểu đèn mâm trang trí trần nhà phù hợp nhất cho kiến trúc nội thất của mình.

  • Phong cách hiện đại:

Với phong cách kiến trúc hiện đại, các bạn chắc chắn không nên bỏ qua các kiểu đèn mâm ốp trần cánh hoa. Riêng kiểu này có rất nhiều mẫu mã khác nhau để các bạn lựa chọn. Ví dụ như kiểu cánh hoa sen, kiểu cánh hoa cúc họa mi, kiểu cánh hoa hồng, kiểu cánh hoa hồ điệp, kiểu cánh hoa Lilac, kiểu cánh hoa đăng,… Có rất nhiều kiểu cánh hoa khác nhau và chúng rất đẹp, thích hợp trang trí cho không gian nội thất hiện đại. Hãy xem thêm bộ sưu tập 10+ mẫu đèn mâm ốp trần cánh hoa đẹp nhất hiện nay để lựa chọn nhé!

Đèn mâm ốp trần cánh hoa hồ điệp đẹp
Đèn mâm ốp trần cánh hoa hồ điệp đẹp

Ngoài ra, còn có một số kiều đèn mâm ốp trần khác thích hợp lắp cho không gian hiện đại. Ví dụ như các kiểu đèn mâm led vòng tròn, vòng vuông. Loại đèn này được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại. Và đặc biệt có tính nghệ thuật cao. Rất thích hợp để làm đèn decor trang trí trần nhà.

Đèn mâm ốp trần vòng tròn hoặc vòng vuông
Đèn mâm ốp trần vòng tròn hoặc vòng vuông

Với phong cách hiện đại, nhưng cần thêm sự sang trọng, các bạn đừng bỏ qua các kiểu đèn mâm ốp trần pha lê hiện đại. Đây là những mẫu đèn được thiết kế với chất liệu là pha lê lấp lánh sang trọng theo phong cách tối giản. Rất thích hợp với như cầu tìm kiếm của bạn.

Đèn mâm ốp trần pha lê hiện đại
Đèn mâm ốp trần pha lê hiện đại
  • Phong cách cổ điển và tân cổ điển

Lối kiến trúc nội thất cổ điển và tân cổ điển thường được sử dụng trong những ngôi nhà biệt thự, villa, penhouse. Với lối kiến trúc sang trọng này, các loại đèn chùm pha lê, đèn thả trần thường được lựa chọn để nâng tầm đẳng cấp cho công trình. Tuy nhiên đèn mâm ốp trần pha lê cũng là một trong những sự lựa chọn khá phổ biến. Có rất nhiều mẫu đèn mâm pha lê cao cấp giúp bạn nâng tầm đẳng cấp và phù hợp với phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển.

Phòng khách tân cổ điển lắp đèn mâm ốp trần pha lê
Phòng khách tân cổ điển lắp đèn mâm ốp trần pha lê

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo một số loại đèn mâm ốp trần đồng để tăng thêm phần sang trọng, đẳng cấp cho kiến trúc biệt tự cổ điển và tân cổ điển. Vì kích thước đèn mâm ốp trần đồng phổ biến là D300, 400 và D500. Vậy nên chúng thường phù hợp để lắp cho một số khu vực như ban công, hành lang, hiên nhà. Nhưng cũng có thể một không gian nội thất khác có không gian diện tích phù hợp như phòng bếp, phòng thờ, phòng ăn…

Lắp đèn mâm ốp trần cổ điển tại không gian phòng ăn
Lắp đèn mâm ốp trần cổ điển tại không gian phòng ăn
  • Phong cách truyền thống phương đông

Nhắc tới phong cách truyền thống phương đông không thể kể thiếu chất liệu bằng gỗ. Bởi vậy, sự góp mặt của những chiếc đèn mâm ốp trần gỗ sẽ giúp không gian kiến trúc nơi đây hoàn hảo hơn. Xem thêm nhiều kiểu đèn mâm ốp trần gỗ tại đây: https://denhoanggia.vn/danh-muc/den-go-op-tran-trang-tri

Phòng khách truyền thống phương đông lắp đèn mâm ốp trần gỗ
Phòng khách truyền thống phương đông lắp đèn mâm ốp trần gỗ

3. Phân loại đèn mâm ốp trần theo hình dáng

Đèn mâm ốp trần hiện nay có nhiều hình dáng khác nhau. Tùy theo sở thích, tính phong thủy trang trí nhà cửa mà gia chủ có thể lựa chọn một số kiểu đèn mâm ốp trần như sau:

  • Đèn mâm ốp trần hình tròn
  • Đèn mâm ốp trần hình vòng tròn
  • Đèn mâm ốp trần hình vuông
  • Đèn mâm ốp trần hình vòng vuông
  • Đèn mâm ốp trần hình cánh hoa
  • Đèn mâm ốp trần hình chiếc lá
  • Đèn mâm ốp trần hình hộp vuông và hình hộp chữ nhật (các loại đèn mâm gỗ)
  • Đèn mâm ốp trần hình mâm xôi (các loại đèn mâm đồng)
  • Đèn mâm ốp trần phòng trẻ em với đa dạng các hình mẫu đáng yêu ngộ nghĩnh.

4. Phân loại đèn mâm ốp trần theo kích thước

Mỗi kiểu dáng đèn mâm ốp trần có thể được thiết kế với những kích thước khác nhau. Việc tìm hiểu về kích thước của đèn mâm ốp trần sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho căn phòng. Bao gồm các kích thước về chiều cao, hiều rộng và chiều dài của đèn. Theo các chuyên gia trang trí nội thất, kích thước của đèn trang trí trần nhà không nên lớn hơn 1/5 chiều cao từ sàn nhà tới trần. Bởi vậy, khi chọn mua đèn mâm ốp trần, ngoài kích thước chiều dài và chiều rộng các bạn cũng nên chú ý tới kích thước độ cao của đèn.

Một vài kích thước đèn mâm ốp trần phổ biến bao gồm:

  • Đèn mâm ốp trần hình tròn: Ø300, Ø400, Ø500, Ø600, Ø800, Ø1000, Ø1200, …
  • Đèn mâm ốp trần hình chữa nhật: D750x600, D800x600, D850x700, D900x600, D1000*600, D1100*700,…

Về chiều cao của đèn mâm ốp trần:

  • Đối với các mẫu đèn mâm mica ốp trần, chiều cao đèn thường là H45 – H200mm
  • Đối với đèn mâm pha lê, chiều ccao đèn thường là H200 – H300 – H400… tùy theo các mẫu thiết kế khác nhau.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn mâm ốp trần

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các kiểu đèn mâm ốp trần phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Có thể thấy rằng, đèn mâm ốp trần là dòng đèn trang trí sở hữu rất nhiều mẫu mã, chủng loại, kiểu dáng, kích thước. Để chọn mua được một chiếc đèn mâm ốp trần thích hợp cho không gian nội thất của bạn. Các bạn hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Xác định phong cách kiến trúc của căn phòng cũng như ngôi nhà để lựa chọn mẫu đèn mâm ốp trần thích hợp.
    • Nếu không gian nội thất mang phong cách minimalist tối giản thì nên chọn những mẫu đèn có phong cách tương xứng. Ví dụ như đèn mâm ốp trần vòng tròn, vòng vuông.
    • Nếu không gian mang nét đẹp cá tính, ấn tượng thì có thể chọn đèn mâm thiết kế 3D, đèn mâm hoạ tiết độc đáo…
    • Nếu không gian phòng khách mang nét đẹp sang trọng, tinh tế thì có thể chọn đèn mâm pha lê.
  • Kích thước đèn mâm ốp trần khá quan trọng giúp không gian tổng thể trở nên hài hòa ấn tượng.
  • Ánh sáng đèn trang trí thường được ưu tiên lựa chọn màu vàng. Tuy nhiên với các loại đèn mâm led ốp trần hiện nay đa số được trang bị 3 chế độ ánh sáng trắng – vàng – trung tính. Giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu ánh sáng phù hợp với các thời điểm, sự kiện khác nhau.

Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên lựa chọn địa điểm bán đèn mâm ốp trần uy tín để mua được những sản phẩm BỀN – RẺ – ĐẸP nhé! Để được tư vấn thêm về các kiểu dáng cũng như chất liệu và kích thước của đèn mâm ốp trần hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và lấy báo giá tốt nhất!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com