Đèn mâm ốp trần phòng khách cần được lựa chọn phù hợp với không gian lắp đặt và chọn loại tốt nhất. Bởi việc lựa chọn lắp đặt một chiếc đèn mâm trang trí phòng khách rất quan trọng. Nó giúp tô điểm cho phòng khách của bạn trở lên lộng lẫy và sang trọng hơn bao giờ hết. Đèn chiếu sáng đồng đều và mang đến nguồn ánh sáng dịu nhẹ. Ánh sáng hài hòa sẽ giúp cho phòng khách của bạn trở lên ấn tượng hơn. Vậy nên lựa chọn loại đèn led mâm như thế nào là tốt, là phù hợp? Cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng Đèn Hoàng Gia nhé!

1. Đặc điểm của đèn mâm ốp trần phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp đón khách quý, là nơi tụ hợp các thành viên trong gia đình. Vì thế, việc quan tâm và đầu tư trang trí cho không gian này là rất cần thiết. Trong lựa chọn đèn trang trí phòng khách, người ta thường chú ý để đảm bảo đồng thời 2 yếu tố chiếu sáng và thẩm mỹ. Đèn led ốp trần trang trí là loại đèn trang trí phòng khách được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng. Bởi vì đây là loại đèn led có chất lượng bền bỉ. Được thiết kế rất tinh xảo, đa dạng kiểu dáng và chất liệu sang trọng. Mang đến cho không gian lắp đặt nguồn ánh sáng hài hòa, không gây chói mắt.

den-mam-op-tran-phong-khach
Đèn mâm ốp trần phòng khách sang trọng, đẳng cấp

Đèn mâm ốp trần phòng khách hay còn gọi là đèn mâm áp trần. Đèn có cấu tạo gồm 2 phần là phần chân đế và phần thân đèn. Trong đó phần chân đế được lắp áp sát vào trần nhà. Phần này có chức năng gắn giữ toàn bộ đèn. Trong khi phần thân đèn chủ yếu có chức năng làm đẹp với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Thiết kế chao đèn của mỗi chất liệu cũng có sự khác nhau. Có thể là các hình khối tròn vuông đơn giản. Hoặc là thiết kế các cánh hoa độc đáo. Dù vậy, tính thẩm mỹ của loại đèn này vẫn được đánh giá cao. Đèn mang nhiều nét đẹp riêng, phù hợp với nhiều căn phòng khách với phong cách hiện đại, cổ điển. Tạo nên điểm nhấn độc đáo, đẹp mắt cho nhiều không gian phòng khách.

Hiện các mẫu đèn ốp trần hiện đại hiện nay đều được trang bị hoàn toàn đèn LED. Cho hiệu quả chiếu sáng cao mà vẫn tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường nhờ việc không tỏa ra nhiều nhiệt. Theo đó, bạn có thể tiết kiệm đến 80% lượng tiêu thụ điện năng chiếu sáng. Đây cũng là lý do vì sao nhiều gia đình tin chọn dòng sản phẩm đèn mâm để trang trí cho phòng khách.

2. Đèn mâm ốp trần phòng khách nên chọn loại nào?

Đèn mâm ốp trần phòng khách nào tốt? Để chọn được một chiếc đèn mâm ốp trần trang trí cho phòng khách sao cho phù hợp. Bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố về chất lượng, sở thích, phòng cách thiết kế phòng khách, diện tích, màu sắc ánh sáng. Bên cạnh đó, cần quan tâm và lựa chọn đèn có kiểu dáng và chất liệu sao cho phù hợp sang trọng nhất.

2.1. Nên chọn đèn mâm ốp trần phòng khách có chất lượng tốt

Điều đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn đèn led mâm ốp trần đó là chất lượng của đèn. Bạn nên lựa chọn đèn có chất liệu cấu tạo từ các vật liệu cao cấp, có độ bền cao. Đồng thời, nên lựa chọn đèn có nguồn sáng từ chip LED cao cấp tích hợp sẵn trong đèn. Bởi công nghệ LED sẽ giúp đèn có hiệu suất chiếu sáng cao, ổn định trong nhiều năm. Diện tích chiếu sáng của một bóng đèn LED công suất 3-5W có thể tương đương với một bóng đèn loại khác có công suất 25W.

chip-led-den-mam-op-tran
Lựa chọn đèn mâm trang trí phòng khách có chất lượng tốt, chip led cao cấp

Như vậy, rõ ràng đèn mâm LED giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Đồng thời, bóng led còn có tuổi thọ cao ~40.000 giờ chiếu sáng và hoàn toàn an toàn, thân thiện với môi trường. Theo đó, nếu tính trung bình 1 ngày chiếu sáng 8 tiếng. Thì một bóng đèn LED có thể phát sáng được từ 13 đến 17 năm.

2.2. Nên chọn kiểu dáng nào cho đèn led mâm phòng khách

Tùy thuộc vào diện tích và mong muốn của bạn mà có thể lựa chọn những kiểu dáng, mẫu mã của đèn led ốp trần. Hiện nay có rất nhiều loại mẫu mã đa dạng, cho bạn tha hồ lựa chọn để có thể phù hợp với không gian nhà bạn.

Đèn mâm được thiết kế với nhiều hình dạng với thiết kế hình trụ, đĩa, quả địa cầu, chuông, hình bầu dục, hình nón. Đèn lồng, hoa, bình, giọt nước và hình côn, hình bát, mái vòm và hình trống là những thiết kế phổ biến nhất. Mỗi kiểu dáng sẽ có đặc điểm riêng, phổ biến nhất là đèn mâm hình tròn và đèn mâm hình vuông.

  • Đèn mâm ốp trần tròn: Là những mẫu đèn có thiết kế dáng tròn. Kiểu đèn này có đa dạng các mẫu đèn với kiểu dáng và số lượng đa dnagj. Phù hợp với hầu hết các phòng khách, không kén không gian.
  • Đèn mâm ốp trần vuông: Là những mẫu đèn có thiết kế dáng vuông – hình chữ nhật. Phù hợp với những không gian phòng khách mang hơi thở châu Âu, hiện đại. Phù hợp với những thiết kế trần nhà vuông vắn hơn.
kieu-dang-den-mam-op-tran-phong-khach
Nên lựa chọn kiểu dáng đèn mâm ốp trần phòng khách phù hợp

Kiểu dáng thiết kế đèn mâm ốp trần phòng khách còn có thiết kế theo kiểu các tầng. Cụ thể nên lựa chọn như sau:

  • Nếu không gian nhà chung cư trần cao từ 2m5-2m8: chọn các mẫu đèn mâm 1 tầng
  • Nếu không gian trần cao từ 2m8-3m2: chọn các mẫu mâm từ 2 -3 tầng.

2.3. Nên chọn đèn mâm ốp trần phòng khách chất liệu nào

Chất liệu của đèn ảnh hưởng đến độ tán sắc ánh sáng của đèn trong không gian. Phần khung mâm thường được làm từ nhôm, thép không gỉ, sắt, kim loại. Được sơn tĩnh điện bề mặt hoàn thiện các tông màu như niken, đồng, crôm, trắng, đồng, đồng thau, vàng, bạc, …

Chất liệu làm chao đèn mâm áp trần cũng là khá đa dạng. Phổ biến nhất là đèn mâm ốp trần pha lê, đèn mâm ốp trần mica, thủy tinh, đồng, sứ, gỗ,

  • Pha lê: Là loại đem lại ánh sáng khuếch tán đẹp nhất được làm với chất liệu pha lê cao cấp. Đèn được lựa chọn để trang trí cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau, từ hiện đại cho tới những kiến trúc nội thất cổ điển và tân cổ điển.
  • Mica: Mica là một loại nhựa chất lượng cao có bề mặt bóng, mịn và có màu sắc đa dạng. Mặc dù là chất liệu không quá cao cấp. Nhưng chúng không thua kém gì các loại vật liệu tốt trên thị trường
  • Đồng: Dòng đèn trang trí trần nhà cao cấp được thiết kế theo phong cách châu Âu. Thân đèn được đúc, dập từ đồng nguyên chất. Có độ bền cao, không bị ố, xỉn màu theo gian.
  • Gỗ: Các loại đèn bằng gỗ chỉ phù hợp với những không gian thiết kế theo lối cổ kính. Không nên chọn đèn mâm ốp trần chất liệu gỗ cho không gian mang phong cách hiện đại. Bởi lẽ trông chúng sẽ trở nên vô cùng kệch cỡm, không hợp lý chút nào.

Ví dụ như bạn không thể chọn đèn led ốp trần gỗ cho một không gian hiện đại, sang trọng được. Ngoài ra, bạn có thể chọn các mẫu đèn led ốp trần bằng pha lê, thủy tinh cho không gian phòng khách cổ điển. Hoặc nếu phòng khách hiện đại thì có thể chọn mẫu đèn thả trần hoặc đèn ốp trần mica với kiểu dáng đầy ấn tượng.

2.4. Nên chọn phong cách thiết kế đèn mâm phòng khách nào

Khi lựa chọn đèn mâm ốp trần cho phòng khách, bạn cần quan tâm tới sở thích của gia chủ. Và đặc biệt là phong cách thiết kế nội thất. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để lựa chọn đèn ài hòa với không gian lắp đặt. Nhất là khi bạn yêu thích các loại đèn ốp trần pha lê lung linh. Bạn cần phải chú ý tới màu sắc, không gian và các vật trang trí trong ngôi nhà xem có phù hợp không trước khi lựa chọn chúng.

Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm tới phong cách chung của ngôi nhà. Giả sử ngôi nhà có xu hướng cổ xưa thì bạn nên chọn loại đèn mang sắc thái đó. Ví dụ như lựa chọn đèn mâm ốp trần phong cách cổ điển làm từ đồng, gỗ. Ngược lại căn nhà theo hướng hiện đại sẽ phù hợp với mẫu đèn mâm ốp trần phòng khách hiện đại, sang trọng và mới lạ hơn.

den-mam-op-tran-phong-khach-co-dien
Nên chọn đèn mâm ốp trần phòng khách cổ điển với không gian tương ứng

Với phòng khách nhỏ, gia chủ nên lựa chọn đèn mâm ốp trần phong cách hiện đại. Phong cách này tươi sáng sẽ tạo nên sự thoải mái và thông thoáng. Các mẫu đèn mâm ốp trần hiện đại có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chúng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng và vẫn đảm bảo chức năng trang trí và chiếu sáng.

den-mam-op-tran-phong-khach-hien-dai
Đèn mâm ohong cách hiện đại phù hợp với phòng khách hiện đại

Chính vì thế, để lựa chọn được những sản phẩm đèn mâm ốp trần phòng khách. Tốt nhất bạn cần quan tâm đến phong cách thiết kế tổng thể ngôi nhà và phong cách bố trí nội thất trong phòng khách. Ngoài việc chọn lựa đèn mâm ốp trần phòng khách sao cho phù hợp. Bạn cũng cần quan tâm đến cách kết hợp nó với ánh sáng tổng thể của căn phòng. Để không gian nơi đây trở nên hoàn hảo nhất, sang trọng và đẳng cấp nhất.

2.5. Nên chọn kích thước, công suất đèn mâm phòng khách phù hợp

Đèn mâm ốp trần phòng khách phù hợp với tất cả các không gian phòng khách. Dù diện tích có nhỏ hay chiều cao có thấp vẫn có thể sử dụng. Với những không gian sống có trần nhà tương đối thấp, đèn áp trần là một sự lựa chọn lý tưởng nhất. Đây cũng được xem là một ưu điểm lớn của loại đèn này. Khi không yêu cầu trần nhà cao như khi lắp mẫu đèn chùm hay đèn thả. Đèn mâm ốp trần đa dạng hơn trong vị trí lắp đặt nhờ chiều cao khiêm tốn của nó. Một chiếc đèn áp trần thường có chiều cao từ 8-20cm. Thiết kế kích thước và chiều cao phù hợp, không quá to không chiếm nhiều diện tích.

Theo đó, đèn có kích thước lớn, chiều cao lớn sẽ có công suất lớn hơn. Nếu là đèn mâm ốp trần phòng khách với diện tích phòng rộng. Thì bạn nên chọn loại đèn mâm trần có kích thước lớn, công suất lớn. Điều này để đảm bảo cùng lúc khả năng chiếu sáng lẫn tính thẩm mỹ cho căn phòng. Phòng khách sẽ trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

Nếu là trang trí cho phòng khách có diện tích vừa và nhỏ. Cần lựa chọn đèn mâm ốp trần có kích thước và công suất vừa phải phù hợp. Kích thước đèn nhỏ gọn để có thể vừa vặn và phù hợp với căn phòng. Các chi tiết trên đèn tối giản để tránh cảm giác rối mắt. Yêu cầu này sẽ giúp phòng khách có được sự thoáng đãng cần thiết.

Mỗi mẫu đèn đều có thông số kỹ thuật riêng và rõ ràng. Bạn cần chú ý đến điểm này để lựa chọn mẫu đèn có kích thước hài hòa với căn phòng. Tránh trường hợp lựa chọn đèn quá to hay quá nhỏ so với tổng thể căn phòng.

2.6. Nên chọn màu sắc ánh sáng đèn mâm phòng khách nào

Màu đèn và màu ánh sáng là hai yếu tố quan trọng tạo nên hiệu ứng cho không gian. Với mỗi phòng khách có diện tích hay phong cách thiết kế khác nhau. Bạn cũng nên lựa chọn những màu sắc ánh sáng của đèn sao cho phù hợp. Hầu hết các mẫu đèn mâm ốp trần LED hiện nay đều được thiết kế gồm 3 chế độ ánh sáng. Bao gồm: ánh sáng vàng, ánh sáng trung tính và ánh sáng trắng.

  • Nếu bạn là người ưa thích sự ấm áp, cổ điển. Thì hãy chọn đèn led ốp trần có ánh sáng vàng.
  • Nếu bạn thích sự hiện đại, sang trọng. Thì hãy chọn ánh sáng trắng.
  • Nếu bạn thích sự linh hoạt thì nên chọn đèn ốp trần đổi màu để có thể đổi màu sắc phòng khách theo từng trường hợp.
anh-sang-den-led-mam-op-tran-phong-khach
Lựa chọn ánh sáng màu sắc trắng – trung tính – vàng phù hợp

Điều này giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh trong quá trình sử dụng. Một số mẫu đèn cao cấp hơn còn có thiết kế điều khiển chuyển đổi màu ánh sáng tùy ý và linh hoạt. Giúp cho không gian phòng khách có thể chuyển đổi màu sắc ánh sáng theo concept, theo mùa.

Với những phòng khách nhỏ, bạn nên lựa chọn màu đèn và màu ánh sáng tươi mới, nhẹ nhàng gần với ánh sáng tự nhiên. Chúng sẽ giúp căn phòng thêm hiện đại và có thể đánh lừa thị giác về một không gian rộng hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc cho đèn trần phòng khách nhỏ. Bạn cần lưu ý tới màu sắc chủ đạo của căn phòng. Chúng bao gồm màu sơn tường và màu sắc của những món đồ nội thất đã có trong không gian. Điều này sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa và có sự liên kết.

3. Tổng kết!

Đèn mâm ốp trần phòng khách là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng phổ biến hiện nay. Đây được coi như một cách trang trí vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa hiện đại cho phòng khách. Ngoài ra còn mang đến cho phòng khách một không gian đơn giản nhưng lại cực kì sang trọng.

Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá mức độ lựa chọn đèn mâm cho phòng khách bạn có thể tham khảo như:

  • Kiểu dáng: phải phù hợp với xu hướng hiện hành, không gian và diện tích của căn phòng.
  • Kích thước: tương ứng phải tỉ lệ thuận với chiều dài và chiều rộng của không gian mà nó hiện diện.
  • Chất lượng: phong cách thiết kế phù hợp cả 2 phong cách hiện đại và cổ điển. Có khi là sự kết hợp cả 2 phong cách trên cùng một kiểu đèn.
  • Lựa chọn đèn mâm của những nhà phân phối có uy tín. Bởi vì đèn có chất lượng tốt, đáng tin thì ánh sáng tỏa ra sẽ lung linh, huyền ảo và quyến rũ hơn.

Đèn Hoàng Gia chính là đại lý phân phối đèn led mâm ốp trần trang trí phòng khách UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – GIÁ RẺ. Mọi phong cách thiết kế, mẫu mã hay kiểu dáng của đèn chúng tôi đã update trong danh mục Đèn mâm ốp trần. Quý khách hàng hãy tham khảo chi tiết và lựa chọn mẫu đèn phù hợp nhất. Mọi thông tin liên hệ tới Đèn Hoàng Gia, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com