Đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển là những mẫu đèn trang trí được nhiều gia chủ lựa chọn cho tổ ấn của mình. Đèn có thể lắp đặt linh hoạt, phù hợp với nhiều không gian nội thất như: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, … Tại khu vực có sự xuất hiện của đèn mâm pha lê luôn mang vẻ sang trọng, lung linh, quyến rũ. Thu hút mọi ánh mắt từ cái nhìn đầu tiên. Chúng được xem là yếu tố quan trọng tạo nên sự nổi bật và điểm nhấn cho gian phòng. Tất cả là nhờ sự kết hợp tinh tết giữa nhiều họa tiết và phòng cách thiết kế làm nên sự đa dạng cho mẫu đèn.

Việc chọn lựa đèn mâm pha lê được thiết kế theo phong cách nào cực kì được chú trọng. Bởi lẽ, đèn mâm led ốp trần không đơn thuần là một thiết bị chiếu sáng thông thường. Mà còn là một nhân tố thiết yếu, đảm bảo tính phong thủy cho không gian sống mỗi gia đình. Sản phẩm có thiết kế theo các phong cách hiện đại – cổ điển phong phú. Giúp đáp ứng mọi nhu cầu chiếu sáng và trang trí của mọi căn phòng. Do đó, dù là những gia chủ khó tính nhất cũng sẽ bị thuyết phục bởi nét thời thượng, đẳng cấp cũng như độ bền của các thiết bị thuộc dòng đèn này.

Đèn mâm led ốp trần pha lê có hai kiểu phong cách thiết kế là hiện đại và cổ điển. Sự khác nhau giữa hai phong cách này là gì? Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Đăc điểm chung của đèn mâm ốp trần pha lê

Đèn mâm led ốp trần là dòng sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao. Với sự đa dạng về cả chất liệu, cấu tạo, thiết kế, màu sắc ánh sáng, công suất và kích thước. Không quá khó để bắt gặp đèn mâm trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay sảnh khách sạn – nhà hàng, hành lang, .. Ngày nay, sự ưa chuộng về các thiết bị giúp không gian trở nên sang trọng hơn càng nhiều. Để tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp thì không thể thiếu mẫu đèn mâm ốp trần này.

su-khac-biet-giua-den-mam-pha-le-hien-dai-va-co-dien
Đèn mâm pha lê ốp trần có 2 phong cách: hiện đại và cổ điển

Trong đó, Đèn mâm pha lê là mẫu đèn được lựa chọn nhiều nhất. Đặc biệt là trang trí trong phòng khách và sảnh khách sạn, nhà hàng. Sự lấp lánh của pha lê là sự thu hút nhất, đây cũng chính là sự khác biệt với các chất liệu khác. Đèn mâm pha lê cao cấp mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Vô cùng cuốn hút, tinh tế, sắc sảo, sáng lấp lánh khi có ánh sáng chiếu qua.

Trang trí không gian phòng với đèn mâm ốp trần pha lê sẽ giúp bạn nâng tầm giá trị của ngôi nhà. Ngoài ra còn mang ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy. Giúp gia chủ mang lại may mắn, hạnh phúc, sự vui vẻ trong cuộc sống và công việc. Pha lê có thể giúp tiêu diệt tà khí xấu, nhận về những nguồn năng lượng tích cực. Mang đến sự hòa hợp, hạnh phúc trong mối quan hệ gia đình.

1.1. Cấu tạo chung của đèn mâm pha lê

Đèn mâm ốp trần pha lê là một thiết bị chiếu sáng phổ biến trong các không gian nội thất hiện nay. Về cấu tạo, đèn mâm ốp trần pha lê thường bao gồm hai phần chính:

  • Phần chân đế: Đây là phần được lắp trực tiếp lên trần nhà. Có tác dụng cố định toàn bộ đèn. Chân đế thường được làm bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện cao cấp, đảm bảo độ bền và khả năng chịu lực tốt.
  • Phần thân đèn: Đây là phần mang tính thẩm mỹ cao, được thiết kế đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và phong cách thiết kế. Thân đèn được làm từ các chất liệu như pha lê, thủy tinh, pha lê kết hợp mica.
cau-tao-den-mam-pha-le
Cấu tạo chung của đèn mâm pha lê

Bên trong thân đèn là các bộ phận quan trọng như chip LED, bộ nguồn, tấm tản nhiệt. Và các lớp phủ giúp phân tán ánh sáng đều và giảm chói lóa. Các bộ phận có trong phần thân đèn mâm ốp trần pha lê có đặc điểm sau:

  • Chip LED: Là nguồn sáng chính, tạo ra ánh sáng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Thường là chip led liền hoặc bóng rời LED E27
  • Bộ nguồn: Chuyển đổi điện áp từ nguồn điện lưới sang điện áp phù hợp với chip LED.
  • Tấm tản nhiệt: Giúp tản nhiệt cho chip LED, đảm bảo đèn hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.
  • Tấm phản quang: Hỗ trợ tập trung ánh sáng và tăng cường độ sáng.
  • Mặt đèn: Bảo vệ các bộ phận bên trong và tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

1.2. Ứng dụng đèn mâm led ốp trần pha lê

Đèn mâm ốp trần pha lê là giải pháp tối ưu nhất thay thế cho đèn chùm pha lê khio phòng có trần thấp. Đèn chùm tuy đẹp, snag trọng nhưng có nhiều dây hơi rườm rà và gây rối mắt khi trần nhà thấp. Lựa chọn đèn mâm ốp trần sẽ tiết kiệm không gian hơn. Đồng thời, mẫu đèn này cũng có các phong cách thiết kế và kích thước đa dạng. Giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian nhà mình một cách hài hòa, cân đối nhất.

Đồng thời, sự sang trọng đẳng cấp và lung linh mà mẫu đèn pha lê mang lại sẽ giúp nâng cao giá trị nghệ thuật cho căn phòng. Đặc biệt là phòng khách – nơi tiếp đón khách quý và cũng là nơi tụ tập các thành viên trong gia đình. Nhờ có sự lấp lanhsh của pha lê, mẫu đèn này có khả năng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp tốt hơn hẳn so với các chất liệu khác. Giúp nâng tầm giá trị của kiến trúc, thể hiện sự đầu tư và gu thẩm mỹ của gia chủ.

>> THAM KHẢO NGAY: 7+ Đèn mâm ốp trần pha lê cao cấp sang trọng cho phòng khách

2. Sự khác biệt giữa đèn mâm pha lê hiện đại và đèn mâm cổ điển

Đèn mâm ốp trần pha lê có đặc điểm chung là sử dụng các tinh thể pha lê để tạo nên các chi tiết trang trí phức tạp và lung linh. Pha lê là loại vật liệu cao cấp, mang lại vẻ sang trọng, tinh tế và đặc biệt phản chiếu ánh sáng một cách lấp lánh. Tạo ra hiệu ứng ánh sáng rất ấn tượng cho căn phòng. Mẫu đèn này có hai phong cách thiết kế là hiện đại và cổ điển. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có đặc điểm riêng của nó. Nhất là phần trang trí họa tiết, đây là điểm tạo nên sự khác biệt cho mỗi dòng đèn.

Ngoài ra, mỗi mẫu đèn được thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển sẽ đều có những ứng dụng riêng. Phù hợp với không gian trang trí và lắp đặt phù hợp. Sự khác biệt giữa đèn mâm pha lê cổ điển đèn mâm pha lê hiện đại cụ thể như sau:

2.1. Họa tiết đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển

Họa tiết là sự khác biệt dễ thấy dễ nhìn ra nhất của mẫu đèn mâm ốp trần pha lê. Dù đều được cấu tạo từ chất liệu pha lê, thủy tinh. Tuy nhiên, họa tiết của phong cách hiện đại và cổ điển sẽ có sự đối lập khác nhau.

Họa tiết đèn mâm pha lê hiện đại: Thường sẽ có họa tiết đơn giản hơn và mang đậm phong cách hiện đại. Chủ yếu nhấn mạnh về tính năng và sử dụng phù hợp với nhiều không gian nội thất từ hiện đại cho tới tân cổ. Họa tiết kết hợp các bề mặt trơn từ chất liệu mica với sự lấp lánh của pha lê. Mang lại sự tinh tế, nhẹ nhàng và sang trọng nhưng không quá cầu kỳ. Thiết kế của mẫu đèn này khá đa dạng và sáng tạo. Chúng thường có hình dạng không gian, độc đáo và sử dụng nhiều màu sắc khác nhau.  Đèn có thiết kế thanh lịch, phù hợp với các không gian tối giản, không cầu kỳ.

hoa-tiet-den-mam-pha-le-hien-dai-va-den-mam-co-dien
Sự khác biệt giữa Họa tiết đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển

Họa tiết đèn mâm pha lê cổ điển: Mẫu đèn pha lê cổ điển thường có thiết kế họa tiết cầu kỳ, phức tạp và lộng lẫy. Chủ yếu là các hạt pha lê đính liền nhau tạo thành một khối pha lê đẹp mắt. Chất liệu cấu tạo của mâm đèn hoàn toàn bằng pha lê thủy tinh lộng lẫy. Có thiết kế kết hợp giữa chất liệu pha lê và kim loại, tạo nên vẻ sang trọng và lung linh.  Các tinh thể pha lê phản chiếu ánh sáng từ mọi góc độ, tạo ra những hiệu ứng lung linh tuyệt đẹp.

>>> XEM NGAY: Nên lắp đèn mâm pha lê hình gì? Hình tròn, hình chữ nhật hay hình vuông?

2.2. Độ bền của đèn pha lê hiện đại và đèn cổ điển

Đèn pha lê hiện đại: Do mẫu đèn pha lê này có sự kết hợp với chất liệu nhựa mica. Nên đèn có độ bền cao, chịu được va đập nhẹ và ít bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Mẫu đèn này có cả bề mặt trơn từ mica nên dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng hơn. Cỉ cần lau chùi nhẹ nhàng là đèn dẽ sáng bóng trở lại. Chứ không cầu kỳ như đèn mâm pha lê cổ điển. Nếu khách hàng vừa muốn đẹp, vừa muốn đèn pha lê mà có độ bền cao và dễ vệ sinh. Thì đây là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Đèn pha lê cổ điển: mặc dù đèn này rất đẹp mắt, nhưng lại khá dễ vỡ nếu gặp phải va chạm mạnh. Các tinh thể pha lê có thể bị mờ hoặc trầy xước nếu không được chăm sóc cẩn thận. Bên cạnh đó, việc vệ sinh đèn pha lê cổ điển cũng gặp nhiều phức tạp hơn. Do bề mặt đèn cần làm sạch từng tinh thể để duy trì độ sáng bóng. Điều này yêu cầu sự kiên nhẫn và tỉ mỉ, đặc biệt đối với các đèn pha lê lớn và phức tạp.

2.3. Ứng dụng đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển

Vì có họa tiết cũng như phong cách thiết kế đối lập nhau. Nên ứng dụng của mỗi dòng đèn hiện đại và cổ điển sẽ phù hợp với một ứng dụng riêng.

Với mẫu đèn mâm pha lê hiện đại: Với thiết kế đơn giản, đèn mâm pha lê hiện đại có thể dễ dàng hòa hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất hiện đại và tối giản. Nếu không gian nhà bạn theo phong cách hiện đại, tối giản và bạn yêu thích sự tinh tế, đơn giản. Thì đèn mâm pha lê hiện đại sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Đèn sẽ phù hợp với hầu hết không gian có thiết kế nội thất khác nhau. Từ các căn hộ nhỏ gọn, chung cư đến nhà phố hiện đại. Thậm chí là trang trí sảnh khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, …  Đèn mâm pha lê hiện đại thường được sử dụng để làm điểm nhấn trong không gian nội thất hiện đại.

su-khac-biet-giua-den-mam-pha-le-hien-dai-va-den-mam-co-dien
Sự khác biệt giữa đèn mâm pha lê hiện đại và đèn mâm cổ điển

Với mẫu đèn mâm pha lê cổ điển: mẫu đèn này sẽ phù hợp nhất với các không gian yêu cầu sự tỷ mỉ, lấp lánh hơn. Mang đến sự sang trọng và đẳng cấp nhất. Thường sẽ phù hợp để trang trí cho sảnh khách sạn 5 sao, phòng tiệc, phòng khách biệt thự có thiết kế nội thất cổ điển, tân cổ. Nhờ khả năng phản chiếu ánh sáng lung linh, đèn pha lê cổ điển giúp không gian trở nên lộng lẫy, nổi bật và thu hút. Nếu bạn muốn không gian sống của mình trở nên lộng lẫy, sang trọng hơn, thì đèn pha lê cổ điển sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đèn pha lê cổ điển thường mang lại vẻ đẹp lấp lánh, tạo cảm giác xa hoa và đẳng cấp.

2.4. Giá thành đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển

Ngoài ra, giá thành của đèn mâm pha lê có nhiều mức giá phục vụ cho từng phân khúc khách hàng. Mọi người sẽ không phải lo lắng về chi phí mua sắm cũng như lắp đặt đèn cho ngôi nhà của mình.

Đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển cũng có sự khác biệt về giá thành. Với đèn hiện đại thường được kết hợp với chất liệu nhựa mica. Vì thế sẽ có giá thành hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nếu muốn sử dụng đèn mâm pha lê mà chi phí hạn chế thì hãy tham khảo ngay các mẫu đèn mâm pha lê kết hợp mica theo phong cách hiện đại nhé.

Ngược lại, mẫu đèn mâm pha lê cổ điển được thiết kế hoàn toàn từ thủy tinh và pha lê. Vì thế sẽ có giá thành cao hơn do sự phức tạp trong chế tác và tính thẩm mỹ cao.  Các tinh thể pha lê được lựa chọn kỹ lưỡng và gia công tỉ mỉ để tạo ra những chi tiết đẹp mắt. Do đó, đèn pha lê cổ điển thường chỉ phù hợp với những người có ngân sách cao. Hoặc cần trang trí các không gian sang trọng như biệt thự, khách sạn, nhà hàng.

3. Hướng dẫn lựa chọn đèn mâm pha lê hiện đại và cổ điển phù hợp

Hai dòng đèn mâm pha lê cổ điển và hiện đại đều có những nét đẹp riêng. Nó không chỉ là một sản phẩm chiếu sáng thông thường. Mà còn giúp trang trí và nâng tầm giá trị cho không gian. Khi phâ vân không biết nên lựa chọn mẫu đèn nào cho phù hợp. Bạn hãy cân nhắc về phong cách thiết kế nội thất, ngân sách, chất liệu, … để lựa chọn được đúng ý nhất:

Phong cách thiết kế: Nếu thích sự đơn giản, tinh tế. Thì nên lựa chọn đèn mâm pha lê hiện đại. Mẫu đèn hiện địa sẽ phù hợp với không gian được thiết kế và bài trí theo phong cách hiện đại. Còn nếu thích sự lộng lẫy hơn, xa hoa hơn thì lựa chọn đèn mâm pha lê cổ điển. Mẫu đèn này sẽ phù hợp với không gian được thiết kế và bài trí theo phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Ngân sách phù hợp: Nếu ngân sách có phần hạn chế, đèn pha lê hiện đại sẽ phù hợp hơn. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa có giá thành tốt, tiết kiệm chi phí. Nếu ngân sách thoải mái, hướng tới sự lộng lẫy lung linh sang trọng hơn. Lựa chọn mẫu đèn pha lê cổ điển sẽ phù hợp hơn. Đèn pha lê cổ điển có giá thành cao hơn đèn hiện đại. Các chi phí sửa chữa ay bảo dưỡng cũng tốn kém hơn.

Việc lựa chọn đèn mâm pha lê hiện đại hay cổ điển sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Như sở thích, phong cách và điều kiện ngân sách của mỗi gia đình. Mẫu đèn pha lê sẽ đều mang đến sự sang trọng và đẳng cấp mà các chất liệu khác không có được. Nếu bạn có nhu cầu mua đèn chiếu sáng các loại. Hãy liên hệ hay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com