Hiện nay, trang trí phòng khách là một trong những xu hướng hiện đại được rất nhiều gia chủ quan tâm. Trong đó đèn mâm led được nhiều gia đình lựa chọn để tô điểm cho không gian phòng khách của mình. Đây là mẫu đèn trang trí mang lại không gian hiện đại và sang trọng. Không chỉ mang tới vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn mang tới cho phòng khách hệ thống ánh sáng hoàn hảo. Hãy cùng khám phá xu hướng trang trí phòng khách với đèn mâm led trong bài viết dưới đây.

đèn mâm led phòng khách

I. Đèn mâm led phòng khách là gì?

Đèn mâm led là loại đèn trang trí phòng khách sử dụng bóng đèn led thay thế cho các loại bóng đèn truyền thống hay được sử dụng trước kia. Công nghệ đèn led tiên tiến đã mang đến cho dòng sản phẩm này những ưu điểm vượt trội mà những loại đèn khác không có được. Đầu tiên phải kể đến khả năng chiếu sáng ổn định với ánh sáng êm dịu, không chói mắt, không có các tia UV gây hại cho mắt. Bên cạnh đó, đèn mâm led còn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả.

đèn mâm led phòng khách 1

II. Ưu điểm khi sử dụng đèn mâm led phòng khách

Lý do đèn mâm led được nhiều người lựa chọn trang trí cho phòng khách bởi đèn sử dụng công nghệ led mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với những loại đèn truyền thống, có thể kể đến như:

1. Đèn mâm led mang lại tính thẩm mỹ cao

Khác với những mẫu đèn chùm nhiều chi tiết cầu kỳ, tinh tế và tỉ mỉ. thì đèn mâm led lại mang sự đơn giản và tinh tế của sự hiện đại khiến cho bạn dễ dàng bị siêu lòng trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Và để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng hiện nay, các sản phẩm đèn mâm led ra đời đều có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nhằm đảm bảo sự tinh tế và tính thẩm mỹ cao.

Không chỉ có vậy, khi lắp đặt đèn mâm led này trong căn phòng còn giúp tạo điểm nhấn cho tổng thể kiến trúc không gian. Nó hoàn toàn phù hợp với những không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như sảnh khách sạn, phòng hội nghị cao cấp…

2. Đèn mâm led tiết kiệm điện năng

Việc tích hợp công nghệ chiếu sáng led hiện đại trên chiếc đèn này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cao lại vừa tiết kiệm được năng lượng tiêu thụ điện hiệu quả. Nếu so với các loại đèn truyền thống thì mẫu đèn mâm led này tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 85%. Vậy nên, về lâu dài, chọn đèn mâm led trang trí phòng khách là hợp lý và chất lượng nhất.

3. Đèn mâm led có tuổi thọ cao

Bóng led có ưu điểm là tuổi thọ cực cao. Trung bình, thời gian chiếu sáng của một bóng led là 50.000 giờ. Một con số cực kì ấn tượng và cao gấp hàng chục lần so với các loại bóng đèn truyền thống.

Ngoài ra, đèn mâm led được sản xuất từ các vật liệu cao cấp từ chip led, linh kiện điện tử và cả phần vỏ bọc ở bên ngoài. Còn khung xương đèn được làm bằng hợp kim chống han gỉ, những bộ phận khác được làm từ đồng nguyên chất, pha lê, mica cao cấp,… nhằm đảm bảo độ bền vượt trội.

III. Tại sao đèn mâm led được ưa chuộng hơn đèn chùm?

Hiện nay, có rất nhiều căn hộ, phòng khách với trần thấp, không gian nhỏ khiến các gia chủ băn khoăn không biết nên lựa chọn đồ trang trí nội thất ra sao cũng như đèn trang trí như thế nào để phù hợp?

1. Đèn mâm led tối ưu không gian lắp đặt

Như các bạn biết chung cư hiện nay được thiết kế với trần khá thấp, nó chỉ dao động từ 2,5m đến 3m. Do đó, sử dụng đèn mâm led là một lựa chọn lý tưởng bởi chúng phù hợp với nhiều không gian khác nhau, đặc biệt là trần nhà thấp.

Vì vậy, các mẫu đèn mâm led đang dần trở thành xu thế lựa chọn của rất nhiều khách hàng ngày nay bởi các đường nét thiết kế hiện đại, tuy đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng với các hình khối được chạm khắc rõ ràng, mạch lạc. Đặc biệt sản phẩm này phù hợp với đại đa số gu thẩm mỹ của người tiêu dùng và đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của người tiêu dùng.

Ngược lại, các mẫu đèn chùm truyền thống thường kén không gian lắp đặt hơn, yêu cầu không gian phải đủ rộng, đủ cao.

2. Phù hợp với mọi không gian nội thất

Đèn mâm led rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng để phù hợp với các kiến trúc nội thất khác nhau.

  • Nếu bạn ưa chuộng phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc căn phòng đang được thiết kế theo hướng cổ điển đó thì bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn mâm led pha lê cao cấp.
  • Đối với xu hướng thiết kế tối giản, thì đèn mâm led hiện đại với các chi tiết, hoa văn, giản dị, không cầu kỳ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

IV. Các mẫu đèn mâm led phòng khách được ưa chuộng

Trên thực tế đèn mâm led có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau. Dưới đây là một số phân loại giúp bạn lựa chọn ra kiểu đèn mâm led trang trí phòng khách phù hợp nhất cho kiến trúc nội thất của mình.

1. Đèn mâm led mica hiện đại

Đèn mâm led mica hiện đại là thường là những kiểu đèn có phong cách thiết kế hiện đại. Tiêu biểu như các loại đèn mâm ốp trần cánh hoa, hay các loại đèn mâm ốp trần hình vòng trong, vòng vuông.

Với phong cách kiến trúc hiện đại, các bạn chắc chắn không nên bỏ qua các kiểu đèn mâm ốp trần cánh hoa. Riêng kiểu này có rất nhiều mẫu mã khác nhau để các bạn lựa chọn.

Ngoài ra, còn có một số kiều đèn mâm ốp trần khác thích hợp lắp cho không gian hiện đại. Ví dụ như các kiểu đèn mâm led vòng tròn, vòng vuông. Loại đèn này được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại. Và đặc biệt có tính nghệ thuật cao. Rất thích hợp để làm đèn decor trang trí trần nhà.

đèn mâm led mica hiện đại

2. Đèn mâm led pha lê

Đèn mâm led pha lê là kiểu đèn có thiết kế sang trọng, đẳng cấp phù hợp lối kiến trúc nội thất cổ điển và tân cổ điển thường được sử dụng trong những ngôi nhà biệt thự, villa, penhouse.

Thông thường, với lối kiến trúc sang trọng này, các loại đèn chùm pha lê, đèn thả trần thường được lựa chọn để nâng tầm đẳng cấp cho công trình. Tuy nhiên đèn mâm led pha lê cũng là một trong những sự lựa chọn khá phổ biến. Có rất nhiều mẫu đèn mâm pha lê cao cấp giúp bạn nâng tầm đẳng cấp và phù hợp với phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển.

đèn mâm led pha lê

Bên cạnh độ bền cao, những mẫu đèn pha lê còn có khả năng chiếu sáng tuyệt vời. Việc tích hợp chip LED đã giúp đèn gia tăng tuổi thọ và độ ổn định một cách đáng kể. Theo nghiên cứu, công nghệ chip LED có thể giúp đèn chiếu sáng trong khoảng 15 năm. Đồng thời thời gian chiếu sáng có thể lên đến 50.000 giờ. Chỉ riêng ưu điểm này thì đèn pha lê có thể đánh bài mọi đối thủ về tuổi thọ.

3. Đèn mâm đồng cổ điển

Đèn mâm đồng cổ điển là một dòng đèn trang trí trần nhà cao cấp được thiết kế theo phong cách châu Âu. Những kiểu đèn mâm đồng ốp trần phù hợp cho các không gian kiến trúc cổ điển, tân cổ điển giúp căn phòng trở lên sang trọng, đẳng cấp. Vì kích thước đèn mâm ốp trần đồng phổ biến là D300, 400 và D500. Vậy nên chúng thường phù hợp để lắp cho một số khu vực như ban công, hành lang, hiên nhà. Nhưng cũng có thể một không gian nội thất khác có không gian diện tích phù hợp như phòng bếp, phòng thờ, phòng ăn…

Về cấu tạo đèn, thân đèn được đúc dập từ đồng nguyên chất, có độ bền cao, không bị ố, xỉn màu theo gian. Chao đèn được làm từ thủy tinh, nhựa mica cao cấp hoặc đá vàng cao cấp. Nguồn sáng được thiết kế sử dụng bóng LED đui xoáy E27 dễ dàng thay thế khi cần thiết.

đèn mâm đồng cổ điển

4. Đèn mâm gỗ truyền thống

Đèn mâm gỗ truyền thống là những mẫu đèn ốp trần phục vụ cho nhu cầu trang trí các không gian mang phong cách truyền thống phương đông đương đại. Nhắc tới phong cách truyền thống phương đông không thể kể thiếu chất liệu bằng gỗ. Bởi vậy, sự góp mặt của những chiếc đèn mâm ốp trần gỗ sẽ giúp không gian kiến trúc nơi đây hoàn hảo hơn.

Bên cạnh đó, đèn được ưa chuộng hiện nay bởi sự đơn giản, tinh tế và sang trọng của nó. Với khả năng kết hợp hoàn hảo với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, đèn ốp trần gỗ đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích sự đẳng cấp và tinh tế trong không gian sống của mình.

Ngoài ra, loại đèn này mang tính thẩm mỹ cao, vừa là vật dụng trang trí mang ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn. Chúng rất thích hợp để lắp đặt cho một số không gian như phòng khách, phòng thờ, phòng làm việc.

đèn mâm gỗ truyền thống

V. Những lưu ý khi lựa chọn đèn mâm led phòng khách

Thị trường hiện nay đèn mâm led trang trí phòng khách rất đa dạng với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng kích thước và chất liệu. Tuy nhiên không phải loại đèn nào cũng phù hợp với không gian kiến trúc nhà bạn. Vì vậy, khi mua đèn mâm led ốp trần, khách hàng cần lưu ý một số điểm sau:

1. Thiết kế của đèn mâm led phòng khách

Các sản phẩm đèn mâm led được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, họa tiết. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn một mẫu đèn mâm cho không gian phòng khách nhà mình. Một điều cần lưu ý là cho dù bạn chọn loại đèn mâm nào thì nó cần phải phù hợp với thiết kế tổng thể của căn phòng. Chỉ có như vậy thì mới tạo nên được một không gian hài hòa, đẹp và ấn tượng.

Ví dụ:

  • Những phòng khách mang phong cách thiết kế hiện đại nên chọn các mẫu đèn mâm led làm từ pha lê hoặc thủy tinh. Để thêm phần thu hút, bắt mắt thì bạn có thể chọn thêm các mẫu có trang trí hoa lá. Một số gia chủ thích sự phá cách thì lựa chọn đèn mâm ốp trần mica sẽ là phương án tối ưu.
  • Bạn tuyệt đối không nên chọn đèn mâm ốp trần chất liệu gỗ cho không gian mang phong cách hiện đại. Lý do bởi trông chúng sẽ trở nên vô cùng kệch cỡm, không phù hợp với kiến trúc. Các loại đèn bằng gỗ chỉ phù hợp với những không gian thiết kế theo lối cổ kính, phong cách phương đông.

2. Kích thước của đèn mâm led phòng khách

Các mẫu đèn mâm led hiện nay không chỉ đa dạng về mẫu mã mà nó còn có nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, với tiêu chí kích thước này người dùng chọn đèn kích thước phù hợp với căn phòng cũng không có gì khó khăn.

Bạn nên tránh chọn kích thước đèn quá lớn hay quá nhỏ so với không gian của mình. Việc chọn các mẫu đèn có kích thước phù hợp không những giúp không gian được cung cấp đủ ánh sáng mà nó còn giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng đáng kể.

3. Màu sắc của đèn mâm led phòng khách

Việc chọn màu sắc của đèn cũng rất quan trọng. Cho dù bạn thích màu sắc nào đi chăng nữa thì cũng cần lựa chọn các mẫu đèn mâm có màu hài hòa với màu của trần nhà, màu của tường và màu của đồ nội thất trong phòng khách.

Bên cạnh việc chọn màu sắc cho đèn thì bạn cũng cần quan tâm tới màu sắc của ánh sáng đèn. Trong đó, ánh sáng vàng và trắng được nhiều người yêu thích lựa chọn hiện nay. Hai màu này là vô cùng hợp lý, giúp phát ra ánh sáng dễ chịu nhất.

VI. Địa chỉ bán đèn mâm led phòng khách chính hãng

Đèn Hoàng Gia – Tổng kho đèn chiếu sáng chính hãng, uy tín bậc nhất tại Hà Nội và trên toàn quốc. Chúng tôi phân phối nhiều mẫu đèn trang trí đẹp và sang trọng. Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng trang trí và chiếu sáng của khách hàng. Chất liệu cấu tạo đèn cao cấp, bền bỉ như thông số sản phẩm. Các linh kiện nhập khẩu như bóng led từ các thương hiệu cao cấp. Về giá thành, hãy yên tâm mua sắm tại Đèn Hoàng Gia. Bởi chúng tôi luôn có mức giá tốt nhất cho khách hàng. Thường xuyên có chương trình sale lớn trong năm.

Liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và chọn mua đèn mâm ốp trần tốt nhất:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com