Nguồn sáng của đèn led mâm ốp trần được đặc biệt chú ý trong các loại đèn led chiếu sáng. Bởi đây là trái tim của đèn, là bộ phận giúp đèn có hiệu suất quang cao, tuổi thọ và độ bền tốt. Đồng thời mang đến nguồn ánh sáng trug thực và rõ nét, đồng đều và tiết kiệm điện hiệu quả.

Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu, đặc biệt trong không gian nội thất. Trong số các giải pháp chiếu sáng tối ưu, đèn mâm ốp trần là sự lựa chọn hoàn hảo và mang đến giá trị cao. Trong bài viết này, Đèn Hoàng Gia sẽ giúp bạn hiểu thêm về nguồn sáng của loại đèn led mâm này nhé!

1. Tìm hiểu đèn led mâm ốp trần

Đèn đèn led mâm ốp trần là mẫu đèn chiếu sáng và trang trí cao cấp cho không gian nội thất. Dần dần, đèn ốp trần đã trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất hiện đại. Không chỉ đơn thuần là một nguồn sáng, đèn ốp trần còn là một yếu tố trang trí quan trọng. Góp phần tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho không gian sống.

den-led-mam-op-tran
Đèn led mâm ốp trần cao cấp, sử dụng để chiếu sáng và trang trí

Đèn này được thiết kế để gắn ốp trần, áp trần nhà. Chính vì thế mà đèn này có tên là đèn led mâm ốp trần. Sự ra đời của đèn ốp trần đã mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực chiếu sáng nội thất, giúp tối ưu hóa không gian và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đèn mâm tạo ra một nguồn sáng đều và rộng cho toàn bộ không gian.

Đây là loại đèn được ưa chuộng nhất hiện nay bởi khả năng tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao và an toàn. Đèn LED mâm có thể tạo ra ánh sáng trắng, vàng hoặc trung tính. Thậm chí có thể điều chỉnh màu sắc theo ý muốn với đèn mâm led 3 màu. Mang đến sự tiện lợi và hiện đại khi sử dụng

1.1. Công dụng của đèn mâm led ốp trần

Công dụng chính của đèn led mâm ốp trần là cung cấp nguồn chiếu sáng cho căn phòng. Với khả năng chiếu sáng tỏa rộng và đồng đều, đèn mâm ốp trần giúp loại bỏ các góc tối. Tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn cho không gian được chiếu sáng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các phòng có diện tích vừa và nhỏ, nơi việc tối ưu hóa không gian là ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, đèn mâm áp trần còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian. Với đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, từ cổ điển đến hiện đại. Kích thước cũng rất đa dạng, từ nhỏ gọn cho phòng ngủ đến lớn hơn cho phòng khách, phù hợp với mọi không gian và nhu cầu sử dụng. Bạn có thể chọn những mẫu đèn có hoa văn độc đáo hoặc màu sắc bắt mắt để tạo nên sự khác biệt cho căn phòng. Đèn led mâm có thể phù hợp với mọi phong cách nội thất. Từ đó tô điểm và hoàn thiện vẻ đẹp tổng thể của căn phòng.

1.2. Đặc điểm cấu tạo đèn mâm led áp trần

Đèn mâm ốp trần (áp trần) có cấu tạo gồm 2 phần là phần chân đế và phần thân đèn. Trong đó phần chân đế được lắp áp sát vào trần nhà. Phần này có chức năng gắn giữ toàn bộ đèn. Trong khi phần thân đèn chủ yếu có chức năng làm đẹp với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong phần thân đèn bao gồm các bộ phận như: khung đèn, mâm (chao) đèn, nguồn sáng (bóng đèn hoặc chip led).

cau-tao-den-mam-le-op-tran
Cấu tạo của đèn mâm ốp trần từ các chất liệu và linh kiện cao cấp

Cụ thể như sau:

  • Khung đèn, vỏ đèn, đế đèn: Được làm bằng chất liệu hopwh kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc inox. Có độ bền cao và chống rỉ tốt.
  • Chất liệu làm mâm đèn là khá đa dạng. Phổ biến nhất là chất liệu pha lê,  mica, thủy tinh, đồng, sứ, gỗ, …
  • Nguồn sáng: Tùy vào từng dòng đèn mâm ốp trần sẽ có thiết kế nguồn sáng phù hợp. Hiện nay có 3 loại nguồn sáng đó là chip led, bóng led rời E27, E14.

Đèn mâm ốp trần ngày nay được ứng dụng công nghệ led tiên tiến vào trong sản xuất. Nên có thể mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho người tiêu dùng như khả năng tiết kiệm điện lên tới 85% so với đèn truyền thống cũ. Ánh sáng đèn mâm ốp trần được phát ra liên tục chính không nhấp nháy. Vì thế mà loại đèn này có thời gian chiếu sáng lâu dài và tuổi thọ rất cao. Có thể đạt tới 40.000 – 50.000 giờ thậm chí cao hơn. Nếu bạn biết cách sử dụng và vệ sinh đúng cách.

2. Các kiểu nguồn sáng phổ biến của đèn mâm led

Hiện nay, có 3 loại nguồn sáng được sử dụng trong đèn mâm ốp trần. Chủ yếu là led tích hợp, bóng led rời E14 có ở một số loại mâm pha lê và bóng led rời E27 có ở một số loại mâm gỗ, mâm đồng. Mỗi nguồn sáng sẽ có những đặc điểm riêng và được thiết kế phù hợp với mẫu đèn.

tim-hieu-den-led-mam-op-tran-va-3-kieu-nguon-sang-pho-bien
Tìm hiểu đèn led mâm ốp trần và 3 kiểu nguồn sáng phổ biến

Với những nguồn sáng này, sử dụng loại càng chất lượng càng cao cấp. Thì độ bền, độ sáng và tuổi thọ càng cao. Một số loại bóng LED chất lượng được sử dụng phổ biến như:

  • LED Osram: Đèn sử dụng LED Osram thường cho ánh sáng dịu nhẹ, không gây chói và an toàn cho mát. Đây cũng.là một trong những loại bóng led chính được Đèn Hoàng Gia sử dụng để chế tạo các bóng đèn LED mâm ốp trần chất lượng cao.
  • LED Cree: Đây là thương hiệu đã có mặt nhiều năm trên thị trường, nổi tiếng đến từ Mỹ. Mức công suất của bóng LED Cree đa dạng, phù hợp với nhiều loại đèn LED khác nhau.
  • LED Epistar: Thường được sử dụng trong các loại đèn dân dụng như đèn LED âm trần, đèn LED bulb và có chất lượng trung bình, giá rẻ.
  • LED Samsung: Có thể cho tuổi thọ chiếu sáng lên đến 50.000 giờ. Chiếu sáng đồng đều và có khả năng chống thấm nước, chống bụi tốt.

Dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về từng nguồn sáng cho đèn mâm ốp trần. Cùng với đó là một số mẫu đèn có thiết kế cấu tạo tương ứng để khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn nhé!

2.1. Đèn mâm ốp trần led tích hợp

Chip LED được xem là bộ phận quan trọng nhất trong đèn LED mâm ốp trần. Bộ phận này quyết định đến chất lượng ánh sáng, khả năng tiết kiệm điện và thời gian sử dụng của đèn. Trong cấu tạo đèn LED mâm ốp trần thì phần lớn đèn được thiết kế với nguồn sáng là chip LED tích hợp sẵn trong đèn. Có cả trong đèn mâm ốp pha lê, đèn mica, đèn pha lê kết hợp mica, đèn mâm gỗ, …

den-mam-led-op-tran-chip-led-san
Đèn mâm ốp trần led tích hợp

Kích thước của đèn có nguồn sáng là chip led khá nhỏ gọn nên không tốn diện tích và mang lại tính thẩm mỹ cao cho đèn mâm ốp trần. Giúp đèn có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian chiếu sáng. Ngay cả những không gian có diện tích hạn chế và trần nhà thấp. Như không gian phòng ở chung cư, căn hộ hay nhà ở.

Chip LED là trái tim của bóng đèn LED có chức năng cung cấp nguồn sáng. Giúp đèn hoạt động ổn định, đảm bảo chất lượng ánh sáng cho đèn. Số lượng và chất lượng của chip LED quyết định đến quang thông, công suất, tuổi thọ của đèn. Màu sắc ánh sáng phụ thuộc vào chất bán dẫn có trong chip LED.

2.2. Một số mẫu đèn mâm ốp trần chip led

Phần lớn các mẫu đèn mâm ốp trần đều được thiết kế nguồn sáng là chip led tích hợp sẵn trong đèn. chất liệu của đèn chủ yếu là các loại đèn mâm pha lê, đèn mâm mica, đèn mâm gỗ, … Dù không tốn nhiều diện tich, nhưng đèn sử dụng nguồn sáng là chip led lại có mẫu kích thước rất lớn. Đây chính là sự đa dạng về kiểu dáng, kích thước của đèn mâm led ốp trần. Đèn mâm chip led sẵn có nhiều kiểu dáng từ hình tròn tới hình vuông, hình chữ nhật. Với nhiều mẫu mã, họa tiết từ đơn giản hiện đại đến sang trọng cổ điển.

Dưới đây sẽ là một số mẫu đèn mâm áp trần được thiết kế nguồn sáng là chip led liền:

2.3. Đèn mâm ốp trần bóng LED rời E14

Hiện nay các mẫu đèn ốp trần hiện đại đều được trang bị hoàn toàn đèn LED. Cho hiệu quả chiếu sáng cao mà vẫn tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường nhờ việc không tỏa ra nhiều nhiệt. Một trong những loại nguồn sáng được sử dụng phổ biến trong đèn mâm led ốp trần là bóng led rời E14.

den-mam-led-op-tran-bong-led-e14
Đèn mâm ốp trần bóng LED rời E14

Bóng led rời E14 thường được cấu tạo trong một số ít loại mâm pha lê. Đèn có thiết kế bóng rời nên vừa có ưu điểm và cũng có nhược điểm. Đèn loại này sẽ dễ dàng thay thế và sửa chữa hơn đèn chip led liền. Nếu mua bóng để thay thế cũng dễ mua hơn vì loại bóng này được bán khá phổ biến tại các cửa hàng phụ kiện đèn. Đồng thời, giá thành của bóng led rời cũng rẻ hơn so với chip led nên giá thành của đèn cũng sẽ mềm hơn so với loại đèn sử dụng chip led sẵn.

Tuy nhiên, vì là bóng led rời nên sẽ tốn nhiều diện tích hơn trong cấu tạo đèn. Khiến cho đèn mâm ốp trần sẽ có kích thước lớn và nặng hơn. Và khi đó, chỉ nên sử dụng đèn cho các không gian có diện tích rộng, thoáng, trần cao. Những trần nhà thấp và có diện tích hạn chế sẽ không sử dụng được các mẫu đèn có nguồn sáng từ bóng led rời.

2.4. Một số mẫu đèn mâm ốp trần bóng rời E14

Đèn mâm ốp trần thiết kế nguồn sáng là đui đèn LED E14 có số lượng mẫu mã rất ít. Dòng đèn này ít đa dạng hơn nhiều so với các dòng đèn thiết kế chip led sẵn và đui E27. Chỉ có một số ít mẫu đèn mâm áp trần pha lê sử dụng nguồn sáng này. Dù công năng cũng không khác gì so với chip led liền, nhưng chính kích thước của đui led rời đã khiến các mẫu đèn được ứng dụng hạn chế hơn. Các bạn có thể tham khảo mẫu đèn mâm pha lê có nguồn sáng từ đui led E14:

Đèn led mâm mica Gold Rolux-MMCKT001G
Đèn led mâm mica Gold Rolux-MMCKT001G

2.5. Đèn mâm ốp trần bóng LED rời E27

Bên cạnh nguồn sáng led bóng led rời E14 thì bóng đèn lè E27 cũng được sử dụng rất phổ biến trong thiết kế đèn led mâm ốp trần. Với bóng led rời E27 sẽ thường được thiết kế ở một số loại đèn mâm gỗ và đèn mâm đồng. Tương tự như bóng led rời E14, bóng led rời E27 có lợi thế là dễ dàng thay thế, sửa chưa và mua mới, giá thành rẻ. Đèn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn so với đèn chip led sẵn, vì thế có kích thước lớn.

den-mam-led-op-tran-bong-led-e27
Đèn mâm ốp trần bóng LED rời E27

Đèn LED ốp trần sử dụng công nghệ LED hiện đại mang tới ánh sáng tối ưu. Đồng thời tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, đèn mâm led E27 có nguồn LED cao cấp với nhiều màu sắc, hiệu ứng đẹp mắt. Đèn có nguồn sáng hài hòa, nhiệt độ màu trung tính với ánh sáng vàng ấm, trắng tự nhiên. Khiến người sử dụng dễ chịu và không bị chói hay lóa mắt, sử dụng được trong thời gian dài

Diện tích chiếu sáng của một bóng đèn LED công suất 3-5W có thể tương đương với một bóng đèn loại khác có công suất 25W. Như vậy, rõ ràng đèn mâm LED giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Đây cũng là lý do vì sao nhiều gia đình tin chọn dòng sản phẩm thiết bị nội thất này.

2.6. Một số mẫu đèn mâm ốp trần bóng rời E27

Với mẫu đèn mâm ốp trần có thiết kế nguồn sáng từ bóng led rời E27 thì được ứng dụng phổ biến hơn đui E14. Phần lớn các mẫu đèn làm từ chất liệu đồng được cấu tạo nguồn sáng bằng bóng led rời E27. Các mẫu đèn mâm đồng được ứng dụng chủ yếu trong phòng khách và ban công. Sự đa dạng về kiểu dáng, họa tiết trên đèn mang đén cho không gian được chiếu sáng sự sang trọng, đẳng cấp. Tham khảo ngay một số mẫu đèn mâm led ốp trần sử dụng đui rời E27 dưới đây:

3. Tổng kết

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giúp các bạn biết thêm về đèn led mâm ốp trần và 3 kiểu nguồn sáng phổ biến. Với 3 nguồn sáng: chip led liền, bóng đui E14, bóng đui E27. Đều mang đến hiệu suất chiếu sáng cao, đồng đều. Đều được ứng dụng công nghệ led hiện đại và cao cấp. Giúp đèn có nguồn sáng tốt, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện hiệu quả.

Đèn mâm áp trần là sự lựa chọn tối ưu và hoàn hảo cho bất cứ trần nhà nào. Dù là trần bê tông, thạch cao hay gỗ. Đèn mâm ốp trần đều có thể lắp đặt một cách dễ dàng. Đặc biệt, đây là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ có trần thấp hoặc những nơi không thể đục trần để lắp đèn âm trần.

Ngoài việc lựa chọn nguồn sáng, mẫu mã, chất liệu hay kích thước phù hợp. Khách hàng cũng cần lựa chọn đơn vị phân phối đèn chính hãng để sử dụng đèn có chất lượng tốt, xứng đáng với giá tiền. Đèn Hoàng Gia – Đại lý chuyên phân phối các dòng đèn chiếu sáng UY TÍN – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG TỐT. Chúng tôi cug cấp rất nhiều mẫu đèn mẫu đèn mâm ốp trần. Với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã đẹp, nguồn sáng cao cấp. Hãy liên hệ hay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com