Đèn led thanh âm tường là một giải pháp chiếu sáng tối ưu cho các không gian trong và ngoài nhà. Đây là một dòng đèn chiếu sáng và trang trí đang rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Đèn được thiết kế với kích thước và công suất đa dạng, được lắp đặt âm tường mang đến giá trị thẩm mỹ cao và tiết kiệm diện tích lắp đặt. Tuy nhiên, giữa đèn lắp đặt trong nhà và ngoài nhà có sự khác biệt rất lớn. Chính vì thế, bạn hãy biết cách phân biệt hai loại đèn này để sử dụng đúng loại đèn phù hợp. Nhằm mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất nhé.

1. Đèn led thanh âm tường trong nhà

Đèn led thanh âm tường trong nhà là loại đèn led thanh nhôm Profile hay còn được gọi là đèn led thanh nhôm định hình. Việc sử dụng đèn led thanh nhôm là giải pháp tối ưu để bảo vệ dải ánh sáng led cũng như tăng thêm phong cách cho không gian sống trong nhà.

den-led-thanh-nhom-profile
Đèn led thanh âm tường trong nhà – Đèn led thanh nhôm profilr

Đèn led thanh nhôm định hình âm tường là một sản phẩm thường được sử dụng trong việc trang trí nội thất. Với thiết kế nhỏ gọn và đơn giản, sản phẩm này có thể được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Từ trang trí phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng làm việc.

Với khả năng tạo ra các hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, sản phẩm này giúp tăng tính thẩm mỹ của không gian sống. Tạo ra không gian sống thoải mái và hiện đại. Đèn led thanh nhôm định hình âm tường cũng được sử dụng để tạo điểm nhấn cho một bức tường hoặc khu vực cụ thể trong phòng. Đèn led thanh nhôm đang là xu hướng thiết kế ánh sáng hiện đại thay cho đèn led âm trần, ốp nổi thông thường.

1.1. Đặc điểm cấu tạo đèn thanh nhôm trong nhà

Thị trường hiện nay có nhiều loại đèn led thanh nhôm profile để gắn cho nhiều khu vực khác nhau trong nhà. Thanh nhôm chủ yếu dùng gắn âm và gắn nổi trong quá trình chiếu sáng. Loại đèn này có chất lượng cao, độ dày cứng cáp. Chất lượng cấu tạo vỏ đèn từ mica PPMA cao cấp. Đèn LED thanh nhôm định hình chiếu sáng đẹp tinh tế và hiện đại. Có kích thước rất đa dạng, mỗi thanh nhôm tùy theo kích thước, độ rộng và chiều sâu của nhôm. Từng góc cắt của đèn sẽ tạo ra đường cắt nhôm và mica không có gợn. Vì thế khi lắp ráp với nhau sẽ không lộ mối cắt. Ánh sáng đi theo đúng thiết kế 3D ban đầu.

cau-tao-den-led-thanh-nhom-profile
Đặc điểm cấu tạo của đèn led thanh nhôm Profile

Đèn LED thanh nhôm có cấu tạo bao gồm thanh nhôm profile, nắp mika tản quang ánh sáng và đèn led thanh, hoặc dây led bên trong thanh nhôm.

  • Thanh nhôm đèn led có chức năng giúp tản nhiệt đèn led thanh, dây led bên trong. Và được sử dụng để bảo vệ, làm mát cho đèn và tạo độ thẩm mỹ cao. Led thanh nhôm được làm từ chất liệu nhôm, có độ bền tương đối cùng với khả năng tản nhiệt ổn định nên giúp đèn chiếu sáng tốt hơn và bền hơn.
  • Thiết kế LED dây siêu sáng rộng bên trong thanh nhôm giúp tản nhiệt tốt, kéo dài tuổi thọ cho đèn. Trên mỗi thanh led có nhiều bóng đèn led nhỏ, từ 60 đến 168 bóng đèn đối với đèn có chiều dài 1 mét. Nhờ có nhiều chíp led mà độ sáng của thanh đèn ổn định, chiếu sáng rõ ràng. Nguồn ánh sáng không gây rối mắt, đau mắt, khó chịu cho người sử dụng.
  • Led driver: Có tác dụng chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V AC về điện một chiều DC. Bộ đổi nguồn ảnh hưởng trực tiếp tới độ sáng, tuổi thọ Đèn led thanh và bật sáng tức thì không nhấp nháy led.

Mỗi đèn sẽ kết hợp với 1 dây led dán 2835 12V 10w hoặc 2 hàng led dây 2835 12V 16w hoặc 3 hàng led dây dán 24VDC 5050 12w. Như vậy sẽ tạo ra Đèn Led thanh âm tường trong nhà lắp âm trần, treo thả văn phòng, …

1.2. Điện áp, kích thước, màu sắc đèn thanh nhôm profile

Đèn led thanh nhôm profile có độ bền cao, ánh sáng đẹp. Nhiệt độ màu từ 3000K vàng, 4000K trung tính tới ánh sáng trắng 6500K. Phù hợp với chiếu sáng và trang trí văn phòng, trang trí nội thất và decor biển quảng cáo. Thanh nhôm Led có độ sáng bóng cao nhờ lớp mạ anode chất lượng cao tạo ra một không gian nội thất sang trọng.

den-led-thanh-nhom-dinh-hinh
Màu sắc đèn thanh nhôm profile có 3 màu: vàng, trung tính, trắng

Kết hợp với bộ đổi nguồn chuyển đổi dòng điện từ điện áp cao về điện áp thấp. Mang tới độ an toàn cho các thiết bị điện dân dụng. Driver 12VDC, Driver 24 V có chức năng nắn dòng điện để tạo độ bền cho led dây.

Đèn có kích thước chiều dài phổ biến là 1m, 2m, 3m và đầu bịt đầy đủ. Với mỗi đèn sẽ có kích thước mặt cắt khác nhau. Trong thiết kế hiện đại, đèn thanh led nhôm profile có thể đáp ứng được nhiều kiểu thiết kế trang trí nội thất khác nhau. Như đường ánh sáng thẳng, vuông, zíc zắc hay hình khối lục giác đều có thể đạt tới được. Với dòng đèn này, bạn có thể nnối thẳng, nối góc, nối chữ Y tùy ý. Với phụ kiện nhôm profile này, đèn thanh không chỉ là vật thể chiếu sáng mà còn là vật trang trí không gian khi không bật điện

1.3. Ứng dụng phổ biến của đèn led thanh nhôm

Đèn led thanh nhôm là giải pháp chiếu sáng hiện đại, đẳng cấp hiện nay thay cho các loại đèn led thông thường khác. Thường được dùng cho thiết kế nội thất gỗ, thiết kế quảng cáo decor, sử dụng thiết kế chiếu sáng công trình . Thanh nhôm đèn led được thiết kế tinh tế, hiện đại, chắc chắn lại đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cao.

ung-dung-den-led-thanh-nhom-profile
Ứng dụng phổ biến của đèn led thanh nhôm

Đèn led thanh nhôm led dây định hình dùng trong nội thất hiện nay đang là xu hướng thi công chiếu sáng decor, thiết kế. Cụ thể hơn Đèn LED thanh nhôm profile được sử dụng thiết kế chiếu sáng tủ bếp, tủ kệ trưng bày sản phẩm, tủ rượu, tủ quần áo, chiếu sáng bàn làm việc. Hay trang trí khe hắt trần, âm khe rãnh nội thất gỗ, chiếu sáng dải sáng dài trên tường, trần nhà, làm khung chiếu sáng showroo. Lắp đặt tại các khu vực trưng bày sản phẩm đắt tiền như showroom xe hơi, khu triển lãm sản phẩm cao cấp, chiếu sáng phòng khách,  ….

Đèn led thanh nhôm định hình âm tường cũng có thể được sử dụng trong các không gian thương mại. như cửa hàng, quán cà phê hay nhà hàng. Sản phẩm này giúp tăng tính chuyên nghiệp và thu hút khách hàng đến với cửa hàng hoặc quán của bạn.

2. Đèn led thanh âm tường ngoài nhà

Đèn led thanh âm đất là dòng sản phẩm cao cấp được thiết kế để lắp đặt âm đất, âm sàn. Bởi vậy, tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn chống bụi, chống nước cũng là một trong những vấn đề quan trọng mà các bạn nên quan tâm khi chọn đèn chiếu sáng ngoài trời. Vì chỉ khi có cấp độ bảo vệ cao, đèn mới có thể bảo vệ các linh kiện bên trong một cách an toàn. Đồng thời có thể sử dụng liên tục và an toàn ngoài trời.

den-led-thanh-am-dat-ngoai-troi-IP67
Đèn led thanh âm đất ngoài trời đạt cấp độ bảo vệ IP67

Với cấp độ bảo vệ rất cao, chỉ sau dòng đèn led âm nước. Đèn led thanh âm đất đạt cấp độ bảo vệ IP67 – khả năng chống bụi tuyệt đối và chống nước hoàn hảo. Tức là chống bụi tuyệt đối là 6 và chống nước ở cấp độ 7. Đèn led thanh âm nước cao cấp có thể chịu đựng được ngâm nước lên tới hơn 1 tuần. Với khả năng bảo vệ chống nước xâm nhập khi ngâm trong nước ở độ sâu nhỏ hơn 1 mét. Nhờ có cấp độ bảo vệ cao, đèn này được sử dụng để chiếu sáng cảnh quan ngoài nhà.

2.1. Đặc điểm cấu tạo đèn led thanh âm đất ngoài trời

Chất liệu mặt đèn led thanh âm đất ngoài trời được làm từ Inox 304 – thép không rỉ chống ăn mòn rất tốt. Các linh kiện lắp ráp ốc vít cũng là vật liệu Inox 304 cao cấp. . Chất liệu thân đèn được làm từ chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Thân đèn được lắp đặt trôn kín dưới mặt đất. Vỏ bảo vệ bằng nhựa ABS màu đen có khả năng chống oxy hóa hiệu quả.

Kính cường lực trong suốt có độ dày chống va đập và chịu lực cao. Chịu được áp lực cao khi ngâm dưới nước hay môi trường có độ ẩm cao. Lớp kính này không chỉ có khả năng chống va đập và chịu lực. Nó còn có tác dụng tán quang ánh sáng, tăng độ phản xạ quang học, giảm thất thoát ánh sáng. Cải thiện hiệu suât sáng và loại bỏ hiện tượng quầng sáng mà những mắt led tạo ra. Giúp cho ánh sáng đầu ra dịu dàng và đồng đều hơn.

cau-tao-den-led-thanh-am-dat-ngoai-troi
Đặc điểm cấu tạo đèn led thanh âm đất ngoài trời

Đèn sử dụng công nghệ Chip LED Philips tiên tiến hiện đại. Vì vậy có hệ thống ánh sáng chất lượng cao. Ánh sáng không có hiện tượng nhấp nháy ánh sáng, an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn 100 lm/w. Chỉ số hoàn màu CRI ~85Ra, cho ánh sáng rõ nét, chân thực. Cũng nhờ có cấu tạo chip led cao cấp nên đèn có khả năng tiết kiệm tối đa lên tới 80% điện năng tiêu thụ. Tuổi thọ cao hơn 50.000 giờ chiếu sáng. Quá tuyệt vời khi sử dụng để lắp đặt âm đất, âm thành chiếu sáng ngoài trời.

Led Driver được đặt bên trong thân đèn. Đây là một nguồn điện khép kín giúp kiểm soát dòng điện và điện áp cung cấp cho chip LED. Giúp ngăn chặn các tình trạng hở mạch, ngắn mạch, quá áp, thấp áp, tự động bảo vệ mạch quá tải cho chip led. Ngoài ra, bên trong đèn còn có phần dây điện để cấp nguồn điện cho đèn. Sử dụng các vật liệu chống thấm như gioăng cao su, ống kính chống thấm, …

2.2. Điện áp sử dụng cho đèn âm đất ngoài trời

Với đèn sử dụng ngoài trời, bạn cũng càn lưu ý về điện áp sử dụng sao cho phù hợp. . Các sản phẩm đèn led thanh âm đất hiện nay có 2 phiên bản điện áp là 220V và 12-24V.

  • Đèn điện áp 220V có thể cắm sử dụng trực tiếp
  • Đèn điện áp 12-24V phải sử dụng thêm bộ đổi nguồn

Việc lựa chọn đèn led thanh âm đất với điện áp 220V hay điện áp thấp 12-24V chống giật. Thì còn tùy thuộc vào vị trí lắp đặt của đèn. Nếu các bạn lắp đèn led thanh âm sàn bê tông, khô ráo ít ẩm ướt. Thì có thể lựa chọn đèn với điện áp 220V để thi công lắp đặt đơn giản hơn. Còn các trường hợp lắp đèn led thanh âm đất cho các khu vực tiếp xúc nhiều với nước hay ẩm ướt. Thì nên cân nhắc sử dụng đèn với điện áp an toàn 12-24V. Ví dụ như lắp gần khu vực hồ bơi, lắp chiếu cây trong sân vườn, các khu vực dễ bị ngập úng, ẩm thấp, …

2.3. Kích thước, công suất, màu sắc đèn led thanh âm đất

Nhìn chung đây là một dòng sản phẩm đèn led âm đất, âm sàn có thiết kế với hình dáng chữ nhật thon dài. Phổ biến với nhiều kích thước như 0.2m, 0.3m, 0.6m, 1m. Các mức công suất cũng rất đa dạng từ 5w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Đáp ứng cấu trúc lắp đặt cho nhiều ứng dụng ngoài trời khác nhau giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình. Cũng như tối ưu diện tích lắp đặt cho không gian vì toàn bộ thân đèn đã được chôn dưới bề mặt sàn, đất.

Ánh sáng đèn led âm đất hình chữ nhật ngoài trời rất đa dạng. Bao gồm các màu đơn sắc như Vàng, Trắng, Trung tính, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím. Ngoài ra còn có đèn led thanh âm đất IP67 đổi màu RGB, là đèn tích hợp 3 màu đơn sắc vào chung 1 đèn và chuyển đổi màu tự động. Bên cạnh đó, nếu ai yêu thích sự hiện đại, tiện lợi tùy ý điều chỉnh màu sắc ánh sáng cho đèn. Thì chắc chắn không thể bỏ qua loại đèn có điều khiển từ xa. Dòng đèn này có 10 chế độ ánh sáng để chọn màu, bao gồm 7 màu đơn sắc và 3 chế độ đổi màu.

mau-sac-anh-sang-den-led-thanh-am-dat
Màu sắc ánh sáng đèn led thanh âm đất ngoài trời đa dạng

2.4. Ứng dụng của đèn thanh âm đất ngoài trời

Có thể thấy sản phẩm đèn led thanh âm đất, âm sàn ngoài trời rất đa dạng. Có thể đáp ứng nhu cầu lắp đặt phong phú cho các công trình khác nhau. Như chiếu sáng lối đi, chiếu hắt tường, chiếu sáng bậc cầu thang, chiếu hắt chân tường, chiếu hắt cây, chiếu sáng bức tường phù điêu, .. ngoài trời.

ung-dung-lap-den-led-thanh-am-dat-ngoai-troi
Một số ứng dụng đèn led thanh âm đất ngoài trời

3. Phân biệt đèn led thanh âm tường trong và ngoài nhà

Đều là dòng đèn được thiết kế lắp đặt âm đất, âm sàn. Thế nhưng đèn led thanh âm tường trong nhà và ngoài trời lại có nhiều sự khác biệt rõ rệt. Bởi khi đã khác nhau về ứng dụng lắp đặt, mỗi dòng đèn sẽ có những đặc điểm riêng về cấu tạo, chất liệu, cấp độ bảo vệ, … Nhiều bạn chưa phân biệt được đâu là dòng đèn dùng trong nhà, đèn nào udngf ngoài trời. Vì nếu sử dụng đèn trong nhà cho các khu vực ngoài trời sẽ không đạt được hiệu quả chiếu sáng. Đồng thời, đèn sẽ không chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết mưa nắng hay bị ngập nước. Nên rất dễ bị giảm tuổi thọ, hư hỏng gây tốn kém tiền bạc.

phan-biet-den-led-thanh-am-tuong-trong-va-ngoai-nha
Phân biệt đèn led thanh âm tường trong và ngoài nhà

Dưới đây là bảng phân tích thông số kỹ thuật – ứng dụng của đèn thanh âm trong nhà và ngoài trời. Trong bảng đã thể hiện rất rõ về từng yếu tố khác nhau của 2 dòng đèn này như sau:

Đèn led thanh trong nhà Đèn led thanh ngoài trời
Cấp độ bảo vệ IP20 IP67
Chiều dài 1m, 2m, 3m 0.2m, 0.3m, 0.6m, 1m
Kích thước 26.5x10mm, 30x10mm, 65x20mm, …
200x80mm, 300x90mm, 980x90mm,
Công suất 10w, 16w 5w, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
Chip LED Epistar và Cree Philips
Chất liệu mặt đèn PC và PMMA
Viền Inox 304, Kính cường lực trong suốt
Chất liệu thân đèn Nhôm Alu6063
Hợp kim nhôm sơn tĩnh điện, Vỏ bảo vệ nhựa ABS
Điện áp 12/24V 12/24V, 220V
Hiệu suất quang ~110Lm/w ~110Lm/w
Độ hoàn màu ~90Ra ~85Ra
Góc chiếu sáng 120 độ 30 độ
Ánh sáng Vàng, trung tính, trắng
Vàng, Trắng, Trung tính, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím / Đổi màu RGB/ Có điều khiển từ xa để chọn màu
Ứng dụng Chuyên dùng để chiếu sáng trong nhà như tủ bếp, tủ quần áo, kệ trưng bày, decor tường và trần nhà, trang trí nội thất, khu triển lãm, showroom, …
Chiếu sáng ngoài trời các khu vực lối đi, chiếu hắt tường, bậc cầu thang, chân tường, chiếu hắt cây, chiếu sáng bức tường phù điêu, …

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giúp bạn Phân biệt đèn led thanh âm tường trong và ngoài nhà. Đây là hai dòng đèn có thiết kế lắp đặt âm đất, âm sàn và hình dáng thanh chữ nhật giống nhau. Tuy nhiên, một loại chỉ được sử dụng cho không gian trong nhà. Loại còn lại sử dụng cho các công trình chiếu sáng ngoài trời. Đừng nhầm lẫn giữa hai mẫu đèn này nha.

Để được tư vấn, báo giá sản phẩm và nhận khuyến mại ưu đãi tốt nhất. Liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia qua thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com