So với đèn máng huỳnh quang thì việc sử dụng đèn led Panel đã là một biện pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. (chi phí tiền điện hàng tháng, chi phí hao mòn sản phẩm…) Hơn thế, những lợi ích bạn nhận lại từ đèn led Panel lại cực kỳ nhiều so với mức chi phí bạn đầu tư ban đầu.

Đèn led panel siêu tiết kiệm
Đèn led panel siêu tiết kiệm

Thế nhưng vẫn còn những mẹo giúp bạn tiết kiệm hơn nữa trong quá trình lựa chọn đèn led Panel, thì bạn nghĩ sao? Dù gì thì tiết kiệm hiệu quả hơn thì vẫn tốt đúng không? Hãy để denhoanggia.vn giúp bạn tiết kiệm chí phí hơn nữa với các mẹo sau đây:

3 Mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi lựa chọn đèn led Panel

Đèn led Panel dạng tấm thường có mức công suất lớn khiến bạn lo lắng về việc tiêu thụ điện năng. Trung bình một chiếc đèn led Panel 600×600 42w tiêu tốn khoảng 20.000 đồng/tháng/1 đèn. Như vậy nếu phải sử dụng nhiều bóng đèn cho một không gian lớn thì số tiền điện cần chi trả không hề nhỏ. Bây giờ là lúc bạn tìm hiểu về cách làm sao để tiết kiệm hơn từ khi mới bắt đầu lựa chọn đèn led Panel nhé!

Hiệu suất càng lớn càng tiết kiệm

Hãy ghi nhớ ngay mẹo đầu tiên này nhé. Bóng đèn led Panel hiện nay đều có mức hiệu suất tương đối cao, cao hơn đèn huỳnh quang rất nhiều vì thế mà chúng có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả tới 50-60%.

  • Đèn huỳnh quang, compact có hiệu suất quang khoảng 60 Lm/w
  • Đèn led Panel có mức hiệu suất quang từ 80 – 150 Lm/w tùy từng thương hiệu và phụ thuộc chính và CHIP LED của bóng đèn

Vậy nên, nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều hơn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số hiệu suất quang càng lớn càng tốt nhé!

Chọn CRI phù hợp

CRI là chỉ số hoàn màu của ánh sáng. Muốn có ánh sáng trung thực và sắc nét cần lựa chọn các sản phẩm có chỉ số CRI càng lớn càng tốt. Thông thường đối với đèn led Panel và các loại đèn led khác thì chỉ số CRI sẽ lớn hơn 80 – mang lại một nguồn ánh sáng chất lượng hơn hẳn so với đèn huỳnh quang hay đèn compact.

chỉ số hoàn màu CRI
chỉ số hoàn màu CRI

Thế nhưng có một thực tế bạn cần biết rằng: Chỉ số CRI càng cao thì hiệu suất càng thấp – tức là càng tốn kém điện năng. Nó sẽ đi ngược lại với mẹo chúng ta vừa nhắc tới ở trên. Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số CRI phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Lựa chọn đèn led Panel cho các hoạt động sinh hoạt: CRI >80
  • Lựa chọn đèn led Panel cho các hoạt động in ấn hay phòng nghiên cứu, thí nghiệm: CRI >100

* Lưu ý: CRI lớn + với số lượng đèn led Panel quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng chói lóa và tốn kém điện năng.

* Mẹo nhỏ:

  • Đèn led Panel sử dụng chip led Epistar có CRI>80
  • Đèn led Panel sử dụng chip led Bridgelux có CRI>85

Xem nhiều hơn các sản phẩm đèn led Panel tại đây

Lựa chọn đèn led Panel phù hợp với nhu cầu sử dụng

Có lẽ chẳng ai muốn mất công sức và tốn thời gian phải lựa chọn đi lựa chọn lại một sản phẩm nào đó đúng không? Với đèn led panel cũng thế, hơn nữa chúng lại có kích thước khá lớn và phức tạp nếu bạn cứ phải vận chuyển đi vận chuyển lại. Vì thế hãy xem xét nhu cầu sử dụng của mình thật kỹ càng trước khi đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất nhé!

Một số tiêu chí cần xác định khi lựa chọn đèn led Panel bao gồm:

  • Công suất
  • Kích thước
  • Kiểu lắp đặt
  • Màu ánh sáng

Ngoài ra đừng quên đọc bài viết về cách Tư vấn lựa chọn đèn led Panel chất lượng tốt nhất hiện nay này để lựa chọn chính xác hơn nữa nhé!

Nếu bạn thực sự quan tâm tới các sản phẩm đèn led Panel hãy liên hệ với Đèn Led Hoàng Gia để được tư vấn chi tiết, phù hợp với nhu cầu sử dụng ngay trong gia đoạn tìm kiếm này nhé!

Đèn led Hoàng Gia