Ánh sáng trong phòng bếp có tác động rất lớn tới các hoạt động diễn ra tại đây. Cùng một trong những đồ vật thiết yếu trong phòng bếp là tủ bếp thì hệ thống chiếu sáng tủ bếp cũng cần được chú ý tới.

Có 3 tùy chọn lắp đặt ánh sáng đối với tủ bếp: đèn dưới tủ, đèn trên tủ, đèn trong tủ. Đây là 3 hình thức chiếu sáng độc lập, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 hoặc kết hợp cả 3 để vừa đạt được hiệu chiếu sáng tốt nhất vừa mang lại tính thẩm mỹ hoàn hảo cho gian bếp của mình.

#1. Lắp đèn chiếu sáng dưới tủ bếp

Vị trí phía dưới tủ bếp thường bị khuất bóng tối. Bởi vậy, đây sẽ là vị trí bạn nên ưu tiên để lắp thêm bóng đèn tăng cường ánh sáng cho cả hệ thống chiếu sáng trong phòng bếp. Hơn nữa, đây cũng là khu vực mà các bà nội trợ thường xuyên ra vào để nấu nướng, chuẩn bị thức ăn nhất.

Lắp đèn phía dưới tủ bếp
Lắp đèn phía dưới tủ bếp

Việc lắp đèn chiếu sáng phía dưới tủ bếp sẽ giúp cho các hoạt động bếp lúc diễn ra suôn sẻ nhất. Nếu bạn là một bà nội trợ chắc chắn sẽ không muốn món ăn chiên rán của mình đen sì chỉ vì thiếu ánh sáng quan sát thôi đâu đúng không? Bởi vậy hãy lưu ý trang bị thêm ánh sáng cho khu vực dưới tủ bếp này nhé.

Để lắp đèn phía dưới tủ bếp bạn có thể lựa chọn một vài loại đèn led như:

  • Đèn led âm trần: đây là mẫu đèn không chỉ được dùng trên trần nhà không thôi đâu. Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt nó ở một số vị trí tương tự. Tủ bếp chính là một điển hình. Với kích thước nhỏ gọn, các loại đèn led âm trần tán quang cho ánh sáng phát ra lan tỏa đồng đều sẽ trở thành giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho khu vực dưới tủ bếp. Cách lắp đặt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tạo lỗ khoét dưới đáy rủ bếp và thực hiệt các thao tác lắp đăt tương tự như với trần thạch cao là xong.
  • Đèn led ốp nổi: đây cũng là một mẫu đèn có kích thước nhỏ gọn tương tụ như với đèn led âm trần. Tuy nhiên cách lắp đặt chúng cho tủ bếp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều do không cần khoét lỗ. Bạn chỉ cần dùng vít và bắt nó dưới đáy tủ là xong. Hiệu quả chiếu sáng cũng tương tự như đèn led âm trần.
  • Đèn led dây: đây thực sự là một thiết bị chiếu sáng hiệu quả và dễ dàng dể bạn tăng cường ánh sáng phía dưới tủ bếp. Bạn chỉ cần đo chiều dài tủ, ghé qua vn mua đèn led dây với số mét tương ứng về nhà và dùng băng keo dán nó cố định dưới đáy tủ bếp là xong.
  • Đèn led tuýp T5: Thật ra không nhất định phải là đèn led tuýp T5 mà nó có thể là một loại đèn led tube khác cũng được. Tuy nhiên đèn led tube T5 có kích thước nhỏ gọn nhất. Vì vậy, đây sẽ là giải pháp hợp lý để bạn trang bị thêm ánh sáng cho khu vực dưới tủ bếp.
Đèn tuýp led T5 tiết kiệm điện
Đèn tuýp led T5 tiết kiệm điện

Cả 4 loại đèn led này đều có bán tại Đèn Led Hoàng Gia các bạn nhé. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 0916.773.555 để được tư vấn và báo giá trực tiếp luôn nhé!

#2. Lắp đèn chiếu sáng phía trên tủ bếp

Chiếu sáng từ trên cao xuống luôn là giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất. Và đây cũng là một xu hướng chiếu sáng trang trí nội thất phòng bếp khá phổ biến hiện nay. Với cách chiếu sáng từ phía trên tủ bếp xuống bạn còn có thể ăn gian một chút diện tích cho không gian phòng bếp nữa đấy.

lắp đèn phía trên tủ bếp
lắp đèn phía trên tủ bếp

Có 3 cách lắp đèn chiếu sáng phía trên tủ bếp:

  • Một là lắp trực tiếp đèn trên tủ bếp
  • Hai là lắp đèn phía trên trần nhà gần vị trí tủ bếp
  • Ba là kết hợp cả 2 cách

Các loại đèn chiếu sáng phía trên tủ bếp mà bạn có thể vận dụng có thể là đèn led âm trần, đèn led ốp nổi, đèn led tuýp, đèn chiếu điểm spotlight để có thể điều chỉnh góc chiếu…

Lắp đèn trong tủ bếp
Lắp đèn trong tủ bếp

#3. Lắp đèn chiếu sáng trong tủ bếp

Đây là vị trí lắp đèn chiếu sáng có hoặc không có đều được. Tuy nhiên với những thiết kế tủ bếp hiện đại ngày nay, đèn chiếu sáng phía trong tủ bếp vừa được sử dụng với mục đích trang trí vừa là để giúp bạn dễ dàng tìm thấy những món đồ bạn cần. Bởi vậy, bạn có thể xem xét để lựa chọn cách lắp đèn tủ bếp này nhé!

Loại đèn led thích hợp nhất cho vị trí này có lẽ là đèn led âm trần hoặc đèn led ốp nổi hoặc các loại đèn chiếu điểm bởi không gian trong tủ bếp không quá lớn, cũng không cần ánh sáng rộng. Bạn chỉ cần lựa chọn loại đèn có công suất nhỏ, với điểm chiếu tập trung là đủ.

KẾT LUẬN

Trên đây là 3 vị trí lắp đèn chiếu sáng cho tủ bếpdenhoanggia.vn muốn chia sẻ cùng bạn. Hy vọng với kiến thức chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Đừng quên địa chỉ mua đèn led chính hãng, giá cả cạnh tranh tại Hà Nội của Đèn Led Hoàng Gia để bất cứ khi nào có nhu cầu mua đèn led bạn có thể liên hệ với chúng tôi nhé!

Đèn led Hoàng Gia