Bố trí đèn chiếu sáng cho phòng khách sao cho vừa đáp ứng đủ ánh sáng, vừa giúp phòng khách trở nên sang trọng, ấn tượng hơn đang là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Đèn led ốp trần phòng khách hiện nay được xem là một trong những thiết bị trang trí phòng khách không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí đèn led ốp trần trang trí phòng khách một cách hiệu quả. Cùng tham khảo 4 lưu ý khi lựa chọn đèn led ốp trần trang trí phòng khách sau đây nhé!

Đèn led ốp trần phòng khách có 2 loại cần phân biệt là đèn led ốp trần nổi và đèn ốp trần trang trí led. Sử dụng đèn led ốp trần giúp mang lại hiệu quả cao trong chiếu sáng và tạo nên không gian sang trọng, đẹp mắt và lung linh hơn cho những ngôi nhà hiện đại.

4 lưu ý khi lựa chọn đèn led ốp trần trang trí phòng khách

  1. Bố trí nhiều đèn công suất nhỏ thay vì 1 đèn công xuất lớn

Tại phòng khách cách bố trí đèn ốp trần trang trí phòng khách phổ biến nhất là kết hợp 1 chiếc đèn mâm ốp trần trang trí chính giữa trần kết hợp với nhiều bóng đèn led ốp trần nổi nhỏ bố trí đều xung quanh. Cách sắp xếp này sẽ giúp cho ánh sáng lan tỏa đồng đều khắp căn phòng.

Dựa trên diện tích trần nhà mà bạn nên chọn đèn có công suất hợp lý. Đối với các sản phẩm đèn led ốp trần trang trí phòng khách lắp nổi trên bền mặt trần này bạn nên lựa chọn khoảng cách hợp lý nhất giữa các bóng đèn là bằng một phần tư chiều cao của bức tường.

bố trí đèn led ốp trần trang trí phòng khách
Cách bố trí đèn led ốp trần trang trí phòng khách

 

Đèn led ốp trần tròn là mẫu đèn được lựa chọn nhiều nhất để lắp cho phòng khách với công suất phổ biến là 6w,12w hoặc 18w. Với loại đèn led ốp trần 24w có kích thước khá lớn khoảng 30cm nên cần biết cách bố trí một cách phù hợp. Bạn có thể lắp nó ở chính giữa trần nếu không có nhu cầu mua đèn mâm ốp trần.

  1. Kết hợp đèn hắt khe với đèn ốp trần thạch cao

Để có sự kết hợp hài hòa, ăn ý giữa đèn led và trần thạch cao bạn nên lắp đặt thêm đèn hắt khe trần để tạo điểm nhấn cho phòng khách của mình. Ánh sáng gián tiếp từ khe trần sẽ kết hợp cùng ánh sáng của đèn led ốp trần trang trí phòng khách sẽ tạo nên sự mềm mại và uyển chuyển làm nổi bật thiết kế của trần thạch cao.

Kết hợp đèn hắt khe với đèn ốp trần thạch cao trong phòng khách
Kết hợp đèn hắt khe với đèn ốp trần thạch cao trong phòng khách
  1. Lựa chọn màu ánh sáng đèn led ốp trần phù hợp

Lựa chọn đèn led ốp trần trang trí phòng khách có ánh sáng vàng nếu bạn có sở thích là không gian cổ điển, ấm áp. Ngược lại, lựa chọn đèn có ánh sáng trắng dành cho không gian hiện đại, sang trọng. Hoặc không bạn cũng có thể lựa chọn đèn led ốp trần đổi màu để linh hoạt hơn trong việc thay đổi màu ánh sáng cho phòng khách khi cần thiết.

  1. Kết hợp thêm ánh sáng đèn chiếu điểm với đèn led ốp trần

Để không gian phòng khách nhà bạn thêm ấn tượng, hãy bố trí thêm một vài chiếc đèn chiếu điểm từ trần với góc chiếu hẹp nhằm tập trung ánh sáng tới một tác phẩm nghệ thuật hay đồ nội nào đó như trang treo tường, lục bình, kệ tủ…

Đèn chiếu điểm và đèn led ốp trần trong phòng khách
Kết hợp ánh sáng đèn chiếu điểm với đèn led ốp trần trong phòng khách

>>> Xem thêm: Bí quyết lựa chọn đèn ốp trần trang trí phòng khách đẹp và ấn tượng

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý thêm về việc tìm mua sản phẩm đèn led ốp trần trang trí phòng khách tại các địa uy tín. Nếu khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ bán đèn led ốp trần uy tín hãy tham khảo ngay địa chỉ của Đèn Led Hoàng Gia. Đây là một trong những nhà phân phối đèn led ốp trần chính hãng uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Hơn nữa giá đèn led ốp trần tại đây lại vô cùng phải chăng.