Để trang trí bàn ăn, góp phần khiến không gian trở lên sang trọng và đẹp mắt, giúp các món ăn thêm hấp dẫn tạo không khí gần gũi và ấm cúng khi dùng bữa, sử dụng đèn thả bàn ăn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ gây ra tác dụng ngược lại gây mất cân bằng ánh sáng và tính thẩm mỹ

4 sai lầm hay gặp khi sử dụng đèn thả bàn ăn.

Sử dụng đèn thả bàn ăn có quá nhiều màu sắc.

Sử dụng đèn thả bàn ăn có quá nhiều màu sắc

Sử dụng đèn thả bàn ăn có quá nhiều màu sắc

Là một lỗi phổ biến nhất, nhiều người cho rằng sử dụng đèn thả bàn ăn nhiều màu sẽ khiến cho không gian trở lên sinh động và trẻ trung hơn. Nhưng điều này hoàn toàn trái ngược, bởi đèn nhiều màu sắc chỉ khiến cho không gian phòng ăn trở lên rối mắt, màu sắc món ăn không chân thực, làm giảm cảm giác ngon miệng khi ăn, gây khó chịu.

Ánh sáng thông thường hay được sử dụng nhất vẫn chính là 3 màu cơ bản trắng – vàng và trung tính kết hợp sẽ khiến không gian bếp của bạn trở lên ấm cúng, sang trọng. Đặc biệt bạn cũng nên chú ý tới màu sắc và tổng thể nội thất xung quanh để phối hợp sao cho hợp lý nhất.

Sử dụng đèn thả bàn ăn có độ tán quang quá rộng.

Sử dụng đèn thả bàn ăn có độ tán quang quá rộng

Sử dụng đèn thả bàn ăn có độ tán quang quá rộng

Đối với phòng ăn, bàn ăn có không gian không quá rộng, nếu sử dụng đèn thả bàn có độ tán quang quá rộng sẽ gây lãng phí điện. Vì vậy bạn nên chọn loại đèn thả có độ tán quang vừa phải, nhờ đến sự tư vấn của chuyên viên để chọn ra loại đèn phù hợp với không gian phòng bếp, vừa giúp bạn tiết kiệm điện vừa không gây chói mắt.

Lắp đặt đèn thả không hợp lý.

Bạn đã lựa chọn được loại đèn thả bàn ăn phù hợp nhưng bạn lại chưa biết bố trí ở vị trí nào cho hợp lý vừa tôn lên vẻ đẹp của chiếc đèn vừa làm tăng tính thẩm mỹ của căn phòng. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, vị trí lí tưởng khi lắp đặt đèn thả bàn ăn đó là vị trí trung tâm bàn ăn với ánh sáng vàng đảm bảo cho không gian luôn có đầy đủ ánh sáng và tạo sự ấm áp.

Điều chỉnh cường độ sáng đèn thả bàn ăn ở mức cao nhất.

Điều chỉnh cường độ sáng đèn thả bàn ăn ở mức cao nhất

Điều chỉnh cường độ sáng đèn thả bàn ăn ở mức cao nhất

Đèn thả bàn ăn hiện đại thường đi kèm với dimmer – thiết bị điều chỉnh cường độ ánh sáng. Tuy nhiên bạn không nên bật đèn thả với cường độ chiếu sáng cao nhất sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ đèn, gây chói mắt đồng thời làm tốn điện năng của gia đình. Vì vậy, nhà sản xuất khuyên dùng chỉ nên điều chỉnh cường độ sáng ở mức 60 – 80% là phù hợp nhất.

Trên đây là những lỗi người dùng hay mắc phải khi sử dụng đèn thả bàn ăn. Khuyến khích khách hàng có thể sử dụng kết hợp đèn thả bàn ăn với các loại đèn led trang trí khác như đèn led âm trần, đèn led dây, đèn gắn tường… và các loại đèn thả pha lê, đèn thả thủy tinh cho không gian có sự hài hòa, tinh tế lại vừa mang tính thẩm mỹ cao, đặc biệt tránh lãng phí điện năng. Với những chia sẻ trên, Đèn Led Hoàng Gia hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về đèn thả bàn ăn cao cấp và có thể tự mình khắc phục những lỗi hay mắc phải đem lại không gian chiếu sáng hoàn hảo cho gia đình bạn.