Đèn thả là loại đèn đặc biệt phù hợp với khu vực bàn ăn bởi chúng có công tắc để điều chỉnh độ sáng, không những không gây chói mắt mà còn giúp tập trung ánh sáng để làm nổi bật vẻ hấp dẫn của thức ăn. Hãy cùng Đèn Led Hoàng Gia tham khảo cách chọn đèn thả đẹp mắt và phù hợp với kích thước, hình dạng của bàn ăn

Tại sao sử dụng đèn treo bàn ăn mà không phải loại đèn led trang trí khác?

Tại sao sử dụng đèn treo bàn ăn mà không phải loại đèn led trang trí khác

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, không gian thân mật và quây quần của phòng bếp ăn sẽ mang đến cho bạn sự ấm cúng, bình yên hơn hẳn. Và phòng bếp là không gian yêu cầu có ánh sáng vừa đủ, không quá sáng chói, không quá tối tăm sẽ mang đến cho mọi người trong gia đình sự lãng mạn nhất định.

– Nếu nhà bạn là căn hộ chung cư hoặc nhà theo lối thiết kế thì việc sử dụng đèn chùm là điều không phù hợp. Bởi đèn chùm có công suất chiếu sáng khá cao cùng như khá rườm rà có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng bữa ăn.

– Nếu sử dụng dòng sản phẩm đèn để bàn, dây điện của thiết bị sẽ là điều quan ngại mang lại sự phiền phức và rắc rối khi di chuyển, đem lại sự nguy hiểm cho các thành viên, đặc biệt đối với người già và trẻ em. Bên cạnh đó, nếu là đèn bàn bạn bắt buộc phải đặt sản phẩm này trực tiếp lên bàn gây mất diện tích không nhỏ.

– Mặc khác, đèn trần khắc phục được những khuyết điểm của đèn bàn với ưu thế tiện lợi, cung cấp nguồn ánh sáng đầy đủ, không chiếm quá nhiều diện tích. Tuy nhiên, yếu tố ấm cúng và hiệu quả thẩm mỹ không cao vì hiệu quả chiếu sáng đèn trần mang lại khá lớn, phạm vi lan rỏa rộng khiến cảm giác về không gian nhạt nhẽo và mất tập trung.

– Thế nên, đèn treo bàn ăn hay còn gọi là đèn thả bàn ăn luôn là lựa chọn thông minh, nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích phát ra luồng ánh sáng ấm áp vừa đủ. Bên cạnh đó, bạn có thể lắp đặt đèn treo bàn ăn ở vị trí thích hợp để tập trung vào một khu vực nhất định nào đó như bàn ăn hoặc bếp nấu,…

Chú ý khi lắp đèn treo bàn ăn

Chú ý khi lắp đèn treo bàn ăn

– Đèn treo bàn ăn có nhiều phong cách, mẫu mã khác nhau, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại đèn như đèn thả thủy tinh, đèn thả pha lê, đèn thả gỗ…Với diện tích phòng ăn nhỏ bạn không nên chọn loại đèn thả bàn ăn quá to và cầu kỳ, ngược lại cũng không nên chọn đèn có mẫu mã quá đơn giản nếu bạn đang sở hữu một thiết kế nội thất sang trọng.

– Nhằm đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, các chuyên gia tư vấn nên sử dụng lý tường nhất với 2 loại đèn thả phòng ăn khác nhau để có đủ lượng ánh sáng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia chủ.

– Bạn cũng không phải quá lo lắng nếu mẫu đèn treo bàn ăn của bạn được lắp đặt ở gần vị trí nấu nướng bởi hiện nay thì bạn có thể chọn những loại đèn thả pha lê hoặc đèn thả thủy tinh có bề mặt trơn bóng dễ dàng cho việc lau chùi và làm sạch khi có bụi bẩn.

– Dòng đèn thả đa phần đều có ánh sáng màu vàng nhạt – đây là loại nguồn sáng theo các chuyên gia phong thủy cũng như những nhà nghiên cứu ánh sáng đánh giá là nguồn sáng rất phù hợp cho quá trình nghỉ ngơi thư giãn của người sử dụng.

Khi bạn chăm chút cho không gian phòng ăn của gia đình chính là bạn đang chuẩn bị để cảm nhận sự ấm áp và quây quần bên gia đình, bạn bè. Trang trí những chiếc đèn bàn ăn đẹp và tạo ra những luồng ánh sáng nhẹ nhàng rồi sau đó quây quần cùng người thân, tán gẫu nhẹ nhàng cùng bạn bè trong bữa cơm thân mật. Đấy chính là một chút hạnh phúc đơn giản mà bạn không phải cố gắng tìm kiếm quá xa.