Đèn led ốp trần tròn nổi là thiết bị chiếu sáng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhất hiện nay. Đèn led ốp trần tròn không chỉ có ưu điểm về việc cung cấp ánh sáng tốt, dễ lắp đặt, tiết kiệm điện và tuổi thọ dài mà còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ ấn tượng cho không gian nội thất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một vài bí quyết lựa chọn đèn led ốp trần tròn theo nhu cầu chiếu sáng của từng gia đình.

Các loại đèn led ốp trần tròn
Các loại đèn led ốp trần tròn

Lựa chọn đèn led ốp trần trong theo phong cách thiết kế

Việc lựa chọn và sử dụng mẫu mã đèn led ốp trần sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thiết kế nội thất và trần nhà. Để chọn được những chiếc đèn led ốp trần nổi phù hợp bạn cần quan tâm về việc sắp xếp nội thất cũng như phong cách của từng căn phòng ra sao. Tuy nhiên thì đèn led ốp trần tròn được cho là thiết bị chiếu sáng rất linh hoạt, có thể phù hợp với nhiều loại trần và phong cách thiết kế khác nhau.

Nếu trần nhà bạn là trần bê tông thì đèn led ốp trần nổi là giải pháp lựa chọn tối ưu nhất vì bạn có thể lắp chúng một cách dễ dàng mà không cần đục đẽo hay khoan lỗ như với đèn âm trần. Ngoài ra bạn cũng có thể lắp đặt đèn led ốp trần nổi trên trần nhựa, trần thạch cao hay trần gỗ mà không gây ảnh hưởng tới kết cấu tổng thể của trần nhà.

Trong không gian nội thất đèn led ốp trần được ứng dụng rất đa dạng  để chiếu sáng chính cho các vị trí như: phòng khách, phòng ăn, phòng tắm, phòng ngủ hay ban công, hành lang…

Đèn led ốp trần tròn có 2 mẫu mà phổ biến là viền trắng và viền đen. Nếu như bạn đã quá quên thuộc với việc lựa chọn an toàn là đèn led ốp trần viền trắng thì hãy thử hay các loại đèn led ốp trần viền đen để tạo được điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng của mình nhé. Đặc biệt là với những căn phòng sử dụng sơn tường màu trắng, hãy thử ngay phong cách kết hợp độc đáo này để tạo nên vẻ đẹp với điểm nhấn vô cùng lạ mắt này nhé.

Lắp đặt đèn led ốp trần tròn theo nhu cầu chiếu sáng

Chiếu sáng phòng khách:

Phòng khách là nơi tiếp đón khách và cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Do đó, bạn nên lựa chọn đèn led ốp trần tròn lắp kết hợp với một số loại đèn trang trí khác để tạo nên hiệu quả ánh sáng tuyệt vời nhất cho không gian nơi đây.

Đối với trần phòng khách cách sắp xếp bố trí đèn chiếu sáng phổ biến và đạt hiệu quả nhất chính là lắp đặt đèn led ốp trần trò xung quang trần và kết hợp với đèn ốp trần trang trí chính giữa tạo nên điểm nhấn thu hút đầy ấn tượng.

Nếu không gian phòng khách khá nhỏ, bạn có thể áp dụng bí quyết lắp đặt đèn led ốp trần phòng khách sau đây: Hãy điều chỉnh ánh sáng tập trung vào một bức tường trong phòng, đồng thời bố trí thêm nhiều bóng led có góc chiếu hẹp, chiếu thành các vệt sáng trên tường.

Chiếu sáng phòng bếp

Đèn led ốp trần tròn chính xác là thiết bị chiếu sáng bạn nên sử dụng cho phòng bếp vì bạn có thể tận dụng nó để lắp đặt cho nhiều vị trí như trần nhà, tủ bếp, hộc bếp, khu vực nấu nướng,…

Đèn led ốp trần tròn rất dễ lắp đặt vì thế đây là lựa chọn tối ưu nhất cho không gian phòng bếp.

Chiếu sáng phòng ngủ

Khác với ánh sáng phòng khách và phòng bếp, ánh sáng phòng ngủ cần đáp ứng được sự dịu nhẹ để có thể đem tới những giấc ngủ ngon và thư thái nhất cho chủ nhân của nó. Vì thế khi lắp đặt đèn led ốp trần tròn cho phòng ngủ hãy lựa chọn ánh sáng nhẹ nhàng và bố trí nó thật kéo léo để tạo được sự hài hòa cho không gian này.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng đèn led ốp trần tròn cho các khu vực như ban công, hành lang vì đèn led ốp trần tròn cho góc chiếu sáng rộng hơn so với đèn led ốp trần vuông.

Tóm lại cách lắp đặt, vị trí và số lượng đèn led ốp trần tròn có thể làm thay đổi cường độ ánh sáng của các khu vực khác nhau. Bí quyết đơn giản dành cho bạn là nên kết hợp nhiều đèn có công suất nhỏ thay vì sử dụng đèn có công suất lớn.

Hy vọng những thông tin tuyệt vời trên đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về đèn led ốp trần tròn trong việc chiếu sáng cho không gian của bạn. Khi cần tư vấn thêm về các giải pháp chiếu sáng hãy liên hệ với chuyên gia ánh sáng của Đèn Led Hoàng Gia để được hỗ trợ tốt nhất.