Bạn có quan tâm tới vấn đề phong thủy nhà cửa không? Nếu có thì vấn đề ánh sáng trong phong thủy dưới đây chắc chắn bạn nên tham khảo để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Vậy ánh sáng có ý nghĩa gì đối với không gian nhà ở?

Trong tất cả các công việc thiết kế kiến trúc cho một ngôi nhà thì hệ thống ánh sáng cũng nằm một phần trong đó. Ánh sáng được xem như là sinh khí trong nhà, vì thế việc bố trí ánh sáng cũng cần dựa theo nguyên tắc phong thủy để cung cấp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ.

Bận cần biết rằng, yếu tố ánh sáng phong thủy rất quan trọng trong vấn đề thiết kế và trang trí nội thất. Nhất là đối với không gian tại phòng khách vì đây được coi là bộ mặt của gia chủ giúp thu hút tài lộc vào nhà. Và có một điều chắc chắn rằng không gian nhà ở của gia đình nào thì cũng đều cần có ánh sáng.

bố trí ánh sáng phong thủy phòng khách
Bố trí ánh sáng phong thủy phòng khách

Vị trí và phương hướng đặt các thiết bị chiếu sáng cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn tới việc cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho gia chủ. Vì thế hãy tham khảo các cách bố trí ánh sáng theo phong thủy dưới đây để vận dụng chúng cho không gian phòng khách của mình nhé!

Cách bố trí ánh sáng theo phong thủy

  • Hướng đông (quẻ chấn, thuộc mộc), ảnh hưởng đến chăm sóc thân, sức khoẻ, sự nuôi dưỡng, ánh sáng đặc trưng là màu xanh biển, xanh lá cây.
  • Hướng đông nam (quẻ tốn, mộc) gắn liền với quá trình tích luỹ sản nghiệp, của cải, tài lộc, ánh sáng đặc trưng là màu xanh lá cây, màu cam, vàng.
  • Hướng nam (quẻ ly, thuộc hành hoả) liên quan đến đối ngoại, tiếng tăm và giao tiếp, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, cam, đỏ.
  • Hướng tây nam (quẻ khôn, thổ) thiên về quan hệ tình cảm, duyên phận, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, màu trắng.
  • Hướng tây (quẻ đoài, kim) có tác động vào thế hệ sau (con cháu) và phúc đức của gia đình, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng.
  • Hướng tây bắc (quẻ càn, kim) tăng cường việc mở rộng và củng cố quan hệ bạn bè và vận may, ánh sáng đặc trưng là màu vàng, trắng.
  • Hướng bắc (quẻ khảm, thuộc hành thuỷ) đặc trưng cho cơ hội ổn định và phát triển sự nghiệp, ánh sáng đặc trưng là màu trắng, màu xanh biển.
  • Hướng đông bắc (quẻ cấn, thổ) là hướng chủ quản về tiếp nạp tri thức, giáo dục. Ánh sáng đặc trưng là màu cam, vàng.

Bên trên là một số nguyên tắc bố trí ánh sáng cho 8 hướng chính trong một ngôi nhà. Còn phần trung tâm của căn phòng (trung cung) thuộc thổ, là nơi dung hoà và điều phối các hoạt động trong nhà. Và màu ánh sáng đặc trưng của trung cung cũng là màu vàng và trắng.

KẾT LUẬN

Có 2 loại ánh sáng phổ biến nhất là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Đây là 2 màu ánh sáng sẽ mang lại sự thịnh vượng và mang lại nguồn năng lượng tài khí cho ngôi nhà của bạn. Nếu là không gian nội thất phòng khách bạn có thể tham khảo ngay các thiết bị đèn led âm trần ánh sáng vàng hoặc trắng để bố trí phù hợp cho khu vực trung tâm. Đây là thiết bị chiếu sáng được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và mang lại cho người tiêu dùng rất nhiều lợi ích khác như ánh sáng dịu nhẹ không gậy hại cho thị giác, không chứa các chất độc hại cho sức khỏe con người vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó tại những nơi tập trung đông người.

Bố trí ánh sáng phong thủy phòng khách với đèn led âm trần
Bố trí ánh sáng phong thủy phòng khách với đèn led âm trần ánh sáng trắng hoặc vàng

XEM THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM ĐÈN LED ÂM TRẦN TẠI ĐÂY

Thế nhưng cũng đừng quên bổ sung thêm các màu ánh sáng khác như xanh dương, xanh lá, tím đỏ để chúng hỗ trợ việc kích hoạt nguồn khí tại hướng tương ứng nhé!

Với những tư vấn ở trên, mong rằng các gia đình sẽ có những sự lựa chọn hoàn hảo và cách bố trí ánh sáng phù hợp nhất cho gia đình mình. Để được tư vấn nhiều hơn hãy liên hệ với denhoanggia.vn để chúng tôi được giúp đỡ bạn.

Đèn led Hoàng Gia