Có rất nhiều lời quảng cáo rằng đèn led có thể tiết kiệm điện hiệu quả so với các loại đèn truyền thống như đèn huỳnh quang, đèn compact, đèn sợi đốt…Thực tế là, chúng có thể tiết kiệm lên tới 90% so với đèn sợi đốt, 60% so với đèn huỳnh quang và compact.

Bóng đèn led tiết kiệm điện hiệu quả
Bóng đèn led tiết kiệm điện hiệu quả

Thế nhưng bạn đã biết sử dụng đèn led đúng cách sao cho tiết kiệm điện hiệu quả nhất chưa? Việc sử dụng đèn led đúng cách cần xác định ngay từ khi mua đèn với công suất và các tính năng phù hợp. Nếu bạn đang sử dụng đèn led hoặc muốn sử dụng đèn led bởi nhưng ưu điểm vượt trội của nó mang lại hãy tham khảo các cách dưới đây để sử dụng đèn led hiệu quả nhất nhé!

#1. Lựa chọn đèn đúng công suất giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Việc lựa chọn đèn chiếu sáng có công suất phù hợp là điều đầu tiên bạn cần làm để tiết kiệm điện hiệu quả. Bởi vì sao ư? Công suất chính là thước đo để bạn tính toán ra số tiền phải chi trả cho hóa đơn tiền điện hàng tháng. Đèn có công suất càng cao tức là càng tiêu thụ nhiều điện.

Trên thực tế có rất nhiều khu vực mà đèn điện luôn luôn cần bật sáng như tầng hầm, nhà kho, …Bởi vậy, không phải lúc nào cũng cần đèn quá sáng. Bạn có thể thiết kế 2 hệ thống đèn chiếu sáng khác nhau cho các khu vực như vậy. Một là đèn với công suất thấp 3w, 5w là đủ để soi sáng cho một khu vực luôn cần bật bóng đèn. Một là hệ thống đèn đáp ứng tốt các công việc cụ thể sẽ diễn ra khi cần thiết. Như vậy vừa chiếu sáng thích hợp, vừa tiết kiệm điện hiệu quả.

Trong chiếu sáng gia đình cũng vậy, bạn cũng cần lựa chọn đèn với công suất thích hợp nếu không muốn đèn quá sáng. Đa phần là do hiểu sai mức độ chiếu sáng của đèn khi chuyển đổi từ đèn compact, huỳnh quang sang đèn led. Hãy tham khảo thêm bài viết về Sự nhầm lẫn khi mua đèn led quá sáng này để lựa chọn công suất đèn chính xác hơn.

Với các loại đèn tuýp led, hay búp led thường có công suất lớn hơn và sử dụng với số lượng ít nên việc lựa chọn có thể dễ dàng hơn. Nhưng với các loại đèn led downlight thì khác. Chúng thường được bố trí với số lượng tương đối nhiều. Bởi vậy, nếu lựa chọn đèn led downlight làm thiết bị chiếu sáng tại phòng khách hay phòng ngủ… bạn nên tính tổng công suất cần sử dụng cho cả căn phòng trước khi lựa chọn công riêng cho từng bóng đèn.

Tham khảo nhanh một số mẫu đèn led downlight được yêu thích nhất 2019

Các loại đèn led downlight thường được sử dụng phổ biến với công suất 5w hoặc 7w. Ở một số không gian lớn hơn có thể sử dụng các loại đèn có công suất khoảng 9w để giảm bớt số lượng đèn phải lắp đặt. Khoảng cách lắp đặt giữa 2 đèn downlight nên từ 1 -1,5m.

Cách tính khoảng cách giữa 2 đèn downlight
Cách tính khoảng cách giữa 2 đèn downlight

Từ đó bạn có thể ước chừng số lượng đèn cần sử dụng hoặc để chính xác hơn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây: Tổng hợp các công thức tính số lượng đèn led âm trần cần dùng (trong đó có cách tính tổng công suất cần dùng cho một căn phòng).

#2. Các thói quen dùng điện giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Bên cạnh việc lựa chọn và bố trí hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý bạn cũng cần lưu ý tới một số thói quen sử dụng điện như:

Đừng quên tắt đèn điện nếu ra ngoài quá lâu. Trường hợp ra ngoài 5-10 phút không cần thiết tắt đèn led bởi chúng không tiêu hao của bạn quá nhiều tiền điện như với đèn sợi đốt . Tuy nhiên với thói quen tắt đèn mỗi khi ra ngoài có thể giúp bạn tiết kiệm điện rất hiệu quả đó.

Giữ đèn luôn sạch sẽ cũng là một biện pháp hỗ trợ bạn tiết kiệm điện chiếu sáng rất hiệu quả. Bởi vì, bụi bẩn bám trên đèn có thể cản trở ánh sáng phát ra, ảnh hưởng tới công suất làm việc của đèn. Đồng thời, việc cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn chính vì vậy nên vệ sinh bóng đèn thường xuyên giúp chiếu sáng tốt hơn

Hy vọng với những cách sử dụng đèn led tiết kiệm điện hiệu quả như trên có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho chiếu sáng. Để được tư vấn hiệu quả hơn, hãy liên hệ với denhoanggia.vn các bạn nhé!

Đèn led Hoàng Gia