Đèn Led Panel là loại đèn Led cực kỳ phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Bạn có thể để ý thấy rằng hầu hết các hệ thống chiếu sáng ở các gia đình hay các công trình lớn nhỏ khác đều đang dần dần thay thế bóng đèn truyền thống bằng hệ thống đèn Led. Và cấu tạo đèn Led Panel có gì đặc biệt mà nhiều người đánh giá cao về loại đèn này đến thế? Hãy cùng Đèn Led Hoàng Gia tìm hiểu nhé!

Đèn led Panel có cấu tạo sang trọng, tinh tế và nhiều ưu điểm

Đèn Led Panel còn gọi là đèn Led tấm hay đèn Led Panel tấm. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất với các kích thước 300×300, 600×600, 300×600, 300×1200, 600×1200. Với sự đa dạng về mẫu mã thiết kế đèn led Panel không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao khi được sử dụng thay thế cho các loại đèn máng sử dụng bóng huỳnh quang mà chúng còn mang lại rất nhiều ưu điểm nổi bật cho hệ thống chiếu sáng như:

  • Thiết kế đẹp, có thể dùng để trang trí, giúp không gian thêm đẹp hơn
  • Chất lượng ánh sáng tốt không gây cảm giác lóa mắt, chói mắt
  • Tỏa nhiệt ít không gây cảm giác nóng nực
  • Tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều
  • Tuổi thọ lâu có thể dùng chiếu sáng cả chục năm không hỏng

Đó là những ưu điểm không thể không kể đến của các loại đèn Led nói chung và đặc biệt là của đèn Led Panel hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về 9 ưu điểm không thể bỏ qua khi dùng đèn led Panel. Còn chi tiết cấu tạo đèn Led Panel như thế nào? Chúng ta hãy xem rõ hơn ngay sau đây.

Chi tiết cấu tạo đèn led Panel qua từng bộ phận

Đèn Led Panel chính hãng cũng như nhiều loại đèn Led khác được cấu tạo gồm 3 bộ phận chính bao gồm bộ nguồn, vỏ đèn và chip Led, trong đó:

Bộ nguồn của đèn Led Panel hay còn gọi là led driver: chức năng của bộ nguồn đó là chuyển đổi dòng xoay chiều về dạng dòng điện 1 chiều, giúp ổn định điện áp, không gây ra hiện tượng nhấp nháy đèn giống như các loại đèn máng dùng bóng huỳnh quang.

Chip Led: chip Led dành cho đèn Led Panel là loại chip SMD hiện đại. Các mắt led được nối với nhau trên một mạch in và được lắp đặt chạy xung quanh vị trí thân đèn. Công nghệ Chip Led hiện đại chính là lý do giúp đèn led Panel mang lại những ưu điểm vượt trội như ở phần trên đã kể tới.

Vỏ đèn (khung đèn): vỏ đèn Led Panel được làm bằng hợp kim nhôm hoặc nhựa cao cấp, tuy nhiên chủ yếu vẫn là hợp kim nhôm. Tùy vào từng chất liệu vỏ đèn mà sẽ có giá thành khác nhau. Về độ bền, những chiếc đèn được làm từ hợp kim nhôm sẽ có độ bền cao hơn, tỏa nhiệt tốt hơn không gây nóng từ đó giúp tuổi thọ của đèn đạt mức tốt nhất.

Chi tiết cấu tạo đèn led Panel
Chi tiết cấu tạo đèn led Panel

Tuy nhiên cấu tạo đèn led Panel còn đặc biệt hơn thế. Nó thực hiện nguyên tắc phát sáng theo cơ chế “thẳng” vì thế cần thêm một số bộ phận cấu tạo đặc biệt bao gồm: tấm khuếch tán (hày còn gọi là kính tán quang – mặt đèn), tấm dẫn sáng và kính phản xạ.

Tấm khuếch tán của đèn led âm trần Panel được làm từ nhựa PMMA hoặc PC.

Tấm dẫn sáng được thiết kế hoàn hảo với vai trò quang trọng giúp định hướng, dẫn lỗi đi cho các tia sáng phát ra từ chip led. Chính vì thế, chất lượng tấm dẫn sáng rất quan trọng đối với đèn led Panel. chúng hỗ trợ tích cực giúp ánh sáng lan tỏa đồng đều khắp mặt đèn mà không để lại những điểm đen ánh sáng.

Kính phản xạ lắp trong đèn led Panel được làm từ vật liệu nano trong suốt, trong đó tỷ lệ phản chiếu có thể đạt tới 92%.

Để bạn hiểu hơn về các bộ phận cấu tạo của đèn Led Panel này, hãy cùng xem qua nguyên lý phát sáng của đèn led Panel sau đây:

Nguyên lý hoạt động của đèn led Panel
Nguyên lý hoạt động của đèn led Panel

Khi được cấp nguồn điện, chip LED phát sáng, tia sáng chiếu theo phương thẳng song song với các tấm khuếch tán, dẫn sáng và kính phản xạ chứ không chiếu thẳng lên mặt đèn như các loại đèn led âm trần có chóa khác. Thứ tự các lớp kính được xếp lần lượt từ trên xuống dưới đáy đèn như sau: tấm khuếch tán, tấm dẫn sáng, kính phản xạ, cuối cùng chính là đáy đèn.

Ánh sáng khi phát ra sẽ được tấm dẫn sáng đưa xuống kính phản xạ, từ đó mới hắt ngược ánh sáng trở lại phía mặt đèn – chính là tấm kính khuếch tán. Nhờ có cơ chế hoạt động đặc biệt này mà đèn led Panel tấm giảm được sự hao hụt ánh sáng ra bên ngoài, giảm độ chói lóa và phân tán ánh sáng đồng đều hơn.

Trên đây là một vài thông tin về cấu tạo đèn Led Panel mà mọi người nên tham khảo và cần phải biết để có thể đưa ra được sự lựa chọn đèn Led chiếu sáng phù hợp cho ngôi nhà của mình nhé. Hy vọng sau bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi cấu tạo đèn led Panel như thế nào? và hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của nó. Để mua đèn led Panel được cấu tạo từ những nguyên vật liệu cao cấp và chính hãng, chất lượng cao đừng quên ghé qua Đèn Led Hoàng Gia của chúng tôi đấy nhé!

Đèn led Hoàng Gia