Đèn led Panel 300×1200 và đèn tuýp huỳnh quang 1m2 có cùng kích thước chiều dài. Vậy chúng ta có thể dùng đèn led panel 300×1200 thay thế cho đèn huỳnh quang không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Công dụng chiếu sáng của đèn led Panel 300×1200 và đèn huỳnh quang

Trước khi có sự xuất hiện của các thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ LED thì đèn huỳnh quang và các loại đèn compact được ưa chuộng hơn cả. Để chiếu sáng cho các không gian lớn cần nhiều ánh sáng người ta chế tạo ra máng phản quang và sử dụng đèn tuýp huỳnh quang để chiếu sáng. Nó được gọi là đèn máng huỳnh quang. Người ta có thể sử dụng từ 2 đến 6 bóng huỳnh quang lắp chung trong một máng đèn để đạt được cường dộ chiếu sáng như ý muốn.

Khi đèn led xuất hiện, hiểu được nhu cầu sử dụng chung trên thị trường, các nhà sản xuất đã chế tạo ra một loại thiết bị chiếu sáng thay thế cho các máng đèn huỳnh quang, nó có tên gọi là đèn led Panel. Đèn led Panel được thiết kế hiện đại hơn máng đèn huỳnh quang rất nhiều. Thay vì sự cồng kềnh của máng đèn huỳnh quang thì đèn Led Panel có thiết kế siêu mỏng dạng tấm với nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều loại trần khác nhau từ trần bê tông, đến các loại trần giả như trần thả thạch cao hay trần chìm thạch cao.

Các kiểu lắp đèn led Panel và ứng dụng của nó
Các kiểu lắp đèn led Panel và ứng dụng của nó

Chất lượng ánh sáng của đèn led Panel cũng tốt hơn đèn huỳnh quang rất nhiều. Nó được thể hiện rõ qua các yếu tố sau:

  • Chỉ số CRI lớn hơn nhiều mang tới chất lượng ánh sáng trung thực, sắc nét không gây mỏi mắt, cường độ ánh sáng cao nhưng không gây cảm giác choáng ngợp bởi ánh sáng hay hiện tượng nhức đầu
  • Góc chiếu rộng giúp ánh sáng lan tỏa khắp không gian
  • Màu ánh sáng đa dạng, trắng, vàng hoặc sự kết hợp 3 màu ánh sáng trắng / trung tính / vàng trong cùng một thiết bị

Bên cạnh đó sự tiết kiệm mà đèn led Panel mang lại thực sự rất đáng nể. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên dùng đèn led Panel thay thế cho máng đèn huỳnh quang. Với những không gian như nhà ở diện tích không quá lớn, bạn vẫn có thể lắp đặt đèn led Panel và chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp loại đèn led Panel 300×1200 với các bóng đèn led downlight để mang lại hiệu quả chiếu sáng thích hợp nhất cho không gian sống.

 

Sự thay thế đèn led Panel 300×1200 cho bóng đèn huỳnh quang

Thay vì sử dụng máng đèn huỳnh quang 2-3 bóng, bạn có thể lựa chọn đèn led Panel 300×1200 thay thế chúng để mang tới tính thấm mỹ tuyệt vời hơn, chất lượng ánh sáng tốt hơn, và tiết kiệm điện hơn.

Có thể bạn không ngờ tới rằng một chiếc đèn led Panel 300×1200 với công suất khoảng 42w có thể thay thế cho 3 bóng đèn huỳnh quang tổng cổng suất là trên 60w. Sự chênh lệch công suất tối thiểu là 18w cho bóng đèn và công thêm khoảng 12w của tăng phô. Như vậy tổng công suất nếu ta dùng 1 đèn led Panel 300×1200 thay thế cho máng 3 bóng đèn huỳnh quang sẽ là 30w.

Ta có tuổi thọ của đèn led Panel 300×1200 trung bình khoảng 30.000 giờ. Như vậy suất quãng thời gian sử dụng đèn led Panel ta sẽ tiết kiệm được 30w * 40.000h = 1.200kWh.

Giả sử mức tiền điện trung bình là 1.500 đồng/kWh. Như vậy ta sẽ tiết kiệm được 1.200kWh * 1.500 vnđ = 1.800.000 đồng.

Tùy vào diện tích của bạn lớn hay nhỏ mà chúng ta có thể bố trí sử dụng số lượng đèn led Panel 300×1200 sao cho hợp lý. Và số tiền tiết kiệm được có thế nhận lên theo số lượng bóng đèn. Chắc chắn sẽ là một con số đáng kể đối với những không gian rộng lớn như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại hoặc tại các văn phòng làm việc.

Tóm lại, hãy sử dụng đèn led Panel 300×1200 hoặc các loại đèn led Panel khác để thay thế cho các máng đèn huỳnh quang để có tính thẩm mỹ cao hơn và tiết kiệm hiệu quả hơn nhé. Nếu chưa biết không gian của mình nên chọn đèn led Panel loại nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nhé!

Đèn led Hoàng Gia