Câu hỏi “công suất chiếu sáng trên một đơn vị diện tích là bao nhiêu?” được rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi bắt đầu thiết kế hệ thống ánh sáng cho gia đình mình. Để biết đáp án hãy cùng denhoanggia.vn tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Công suất chiếu sáng trên một đơn vị diện tích vật lý

Nếu bạn tìm kiếm trên mạng Internet thì có thể thấy có rất nhiều phương pháp để tính toán và thiết kế ánh sáng khác nhau. Nhưng trên thực tế, với một người tiêu dùng bình thường khó mà có thể hiểu hết được các thuật ngữ “cao siêu” trong ngành chiếu sáng.

Ví dụ như phương pháp tính từng điểm: Coi đèn là 1 điểm sáng để áp dụng định luật bình phương khoảng cách. Theo phương pháp này ta phải phân biệt để tính toán độ rọi cho 3 trường hợp:

  • Độ rọi trên mặt phẳng ngang Eng
  • Độ rọi trên mặt phẳng đứng Eđ
  • Độ rọi trên mặt phẳng nghiêng Engh

Độ rọi E được tính bằng tỷ lệ giữa quang thông F(lumen) và diện tích chiếu sáng S(m2) hay là tỷ lệ giữa Cường độ chiếu sáng I (cadena) và bình phương khoảng cách R.

Công suất chiếu sáng trên một đơn vị diện tích là bao nhiêu?

Tự thấy: Có quá nhiều thuật ngữ khiến người tiêu dùng khó hiểu. Hơn nữa, bản thân khách hàng chỉ quan tâm “Công suất chiếu sáng trên một đơn vị diện tích là bao nhiêu?” mà thôi.

Có lẽ thay vì câu hỏi: Căn phòng 20m2 hay 30m2 cần mua đèn chiếu sáng có công suất bao nhiêu hoặc cần tổng công suất là bao nhiêu thì họ muốn đi tìm công suất trên một đơn vị diện tích để tự mình tính toán sao cho phù hợp nhất. Bởi vì có những khách hàng chỉ cần mua 1 chiếc đèn duy nhất có công suất lớn nhưng cũng có khách hàng cần mua đèn led downlight âm trần cho phòng khách hoặc phòng ngủ…họ sẽ cần nhiều hơn 1 bóng đèn.

Hiểu được tâm lý đó của rất nhiều khách hàng liên hệ tìm sự hỗ trợ của denhoanggia.vn, ngay sau đây chúng tôi xin chia sẻ về đáp án tính công suất trên một đơn vị diện tích để mọi người cùng tham khảo và sử dụng. Từ đó, bất cứ ai cũng có thể mua đủ số lượng đèn cần thiết cho một căn phòng.

Cách tính công suất chiếu sáng trên một đơn vị diện tích

Không cần phải tính toán độ rọi E theo đủ các phương hướng như ví dụ bên trên hay pải sử dụng các công thức dườm rà. Các bạn muốn biết căn phòng của mình cần bao nhiêu bóng đèn và có công suất như thế nào cho hợp lý, hãy áp dụng ngay 2 công thức vô cùng đơn giản dưới đây:

Số lượng đèn led âm trần = Tổng công suất / công suất 1 bóng đèn

Tổng công suất = (Độ rọi lux * diện tích) / hiệu suất của bóng đèn

Với dữ liệu về độ rọi, bạn không cần tính toán phức tạp mà có thể sử dụng các tiêu chuẩn về độ rọi sau đây:

  • Độ rọi phòng khách: 500lux
  • Đọ rọi phòng bếp: 500lux
  • Độ rọi phòng ngủ: 150-300 lux
  • Độ rọi phòng tắm: 400 lux
  • Độ rọi văn phòng làm việc: 500 lux
  • Độ rọi khu vực đi lại, hành lang, ban công: 200lux
  • Độ rọi phòng thí nghiệm: 750lux

Còn hiệu suất của bóng đèn các bạn có thể tìm hiểu thông tin từ phía nhà sản xuất hoặc tính ước chừng với chỉ số là 100 Lm/w. Đây là chỉ số cho phép sai số trong phạm vi tính toán bởi vì hầu hết các loại đèn led chiếu sáng hiện nay đều có mức hiệu suất trung bình từ 90-120 Lm/w.

Kết Luận

Với công thức như trên, bạn có thể áp dụng để tính toán cho mọi căn phòng có diện tích khác nhau. Rất đơn giản đúng không? Việc tính toán số lượng đèn led downlight âm trần cho các không gian là phức tạp nhất. Vì thế có lẽ bạn sẽ cần sử dụng đến những công thức này đó, hãy lưu ngay lại để khi cần thì lôi ra tính ngay nhé.

Khi cần hỗ trợ trực tiếp hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Đèn led Hoàng Gia