Đèn cao áp chiếu sáng đường đi là thiết bị chiếu sáng đường đi được ưa chuộng cho nhiều công trình đường phố, đo thị, khu công nghiệp, … Dòng đèn này có hiệu suất chiếu sáng cao, tuổi thọ cao, độ bền tốt và tiết kiệm điện năng. Vậy bạn đã biết tới các tiêu chí lựa chọn đèn cao áp hiệu quả chưa? Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này nhé!

den-cao-ap-chieu-sang-duong-di-va-cac-tieu-chi-lua-chon
Đèn cao áp chiếu sáng đường đi và các tiêu chí lựa chọn

1. Đèn cao áp chiếu sáng đường đi là gì?

Đèn cao áp chiếu sáng đường đi là thiết bị chiếu sáng tích hợp sử dụng điốt phát sáng (LED). Đây là nguồn sáng cho công suất cao, ánh sáng rộng, tiết kiệm điện. Đèn đường cao áp LED được lắp đặt trên các tuyến đường giúp chiếu sáng lối đi. Ưu điểm nổi bật ở mức tiết kiệm điện năng tốt hơn 60% so với các sản phẩm đèn chiếu sáng truyền thống. Có độ bền và tuổi thọ cao. Đèn LED cao áp thường có 2 màu chủ đạo là ánh sáng vàng và ánh sáng trắng.

Đèn LED đường có rất nhiều ưu điểm so với đèn đường thông thường. Đèn đường LED có mức tiêu thụ năng lượng thấp, tuổi thọ sản phẩm cao hơn, không dễ bị hỏng hóc. Vì vậy, đèn LED chiếu sáng được sử dụng rộng rãi trong chiếu sáng đường phố, công cộng. Tuổi thọ trung bình của các loại đèn led cao hơn hẳn các loại đèn sợi đốt huỳnh quang lên đến 50.000 giờ. Các loại đèn chiếu sáng thông thường có tuổi thọ trung bình 10.000 giờ thấp hơn 5 lần so với đèn đường led.

den-led-cao-ap-chieu-sang-duong-di
Đèn cao áp là loại đèn sử dụng nguồn điện áp cao để chiếu sáng đường đi

Sử dụng đèn led cao áp sẽ tiết kiệm được rất nhiều điện năng so với đèn cao áp trước đây. Và hiện nay đã có rất nhiều công trình công cộng sử dụng đèn led cao áp để chiếu sáng. Nó cũng đang dần trở thành xu hướng trong tương lai. Đây là nguồn ánh sáng sạch, an toàn với sức khỏe của con người. Khi bên trong chứa các chất như thủy ngân, Natri gây ô nhiễm môi trường.

2. Đặc điểm nổi bật của đèn cao áp chiếu sáng đường

Đèn cao áp là loại đèn sử dụng nguồn điện áp cao hơn so với đèn thông thường để tạo ra ánh sáng. Điều này giúp chúng có hiệu suất cao hơn và độ sáng mạnh hơn so với các loại đèn khác.

Ưu điểm

  • Ánh sáng mạnh: Loại đèn này tạo ra ánh sáng sáng hơn và phủ rộng hơn so với các loại đèn khác. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn tốt cho việc chiếu sáng trong những không gian rộng lớn như đường đi
  • Tuổi thọ cao: Loại đèn này có tuổi thọ lâu hơn so với các loại đèn thông thường. Tuổi thọ cao lên tới 50.000 giờ chiếu sáng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí thay thế và bảo dưỡng đèn.
  • Đèn đường cao áp thắp sáng trên quy mô lớn, hao tốn nhiều điện năng. Vì vậy, sử dụng đèn led tiết kiệm 90% năng lượng giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí năng lượng rất lớn. Cung cấp giải pháp chiếu sáng xanh, an toàn và thân thiện môi trường..
  • Đèn đường phố sử dụng công nghệ led cho ánh sáng tự nhiên giúp người đi đường quan sát và xử lý tốt hơn, giảm tai nạn giao thông đáng tiếc.

Nhược điểm

  • Tiêu thụ năng lượng cao: Loại đèn này tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với các loại đèn khác. Điều này có thể gây tăng chi phí điện năng và ảnh hưởng đến môi trường.
  • Giá thành cao: Được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hiện đại. Nên giá thành của dòng đèn này sẽ cao hơn so với các dòng đèn công nghệ cũ.

3. Ứng dụng đèn cao áp chiếu sáng đường đi

Đèn cao áp là một thiết bị chiếu sáng ngoài trời trong tất cả các dự án cầu đường bộ, đường giao thông hiện nay. Đèn đường LED cao áp được sử dụng giúp cung cấp lượng ánh sáng đầy đủ cho con người và phương tiện lưu thông. Bảo vệ an toàn tài sản và con người. Đèn đường LED cao áp là một trong những thiết bị chiếu sáng đóng góp nhiều nhất cho công nghệ LED.

Thực tế, với mỗi công trình, mỗi khu vực chiếu sáng sẽ phù hợp với một mẫu đèn cao áp phù hợp. Khi đó, hãy lựa chọn đèn dựa vào mục đích sử dụng và nhu cầu chiếu sáng của công trình:

3.1. Chiếu sáng đường đi nông thôn bằng đèn led cao áp

Các khu vực nông thôn ngày nay cũng đã được đầu tư và phát triển theo hướng nông thôn hóa, thôn văn hóa. Đường xá ở nông thông cũng đều được chiếu sáng khi đêm về bằng đèn cao áp.

Chiếu sáng đường đi ở nông thôn phục vụ nhu cầu mục đích dân sinh. Bạn hãy chọn đèn cao áp có công suất phù hợp như 50w – 70w – 100w để sử dụng. Cột đèn nên chọn chiều cao trong khoảng 5 – 7m là phù hợp.

den-cao-ap-chieu-sang-duong-di-nong-thon
Chiếu sáng đường đi nông thôn bằng đèn led cao áp công suất 50w-100w

3.2. Chiếu sáng đường đi đô thị bằng đèn led cao áp

Lựa chọn đèn cao áp khu vực đô thị cần đảm bảo các tiêu chí về chất lượng ánh sáng và giá trị thẩm mỹ cao. Bởi nơi này thường xuyên diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí sôi nổi cả ngày lẫn đêm. Đặc biệt là khi về đêm, mọi người thường tụ tập vui chơi đông đúc hơn. Vì vậy cần nguồn ánh sáng chất lượng.

Khi chiếu sáng đườn đô thi, nên chọn đèn có cong suất lớn dao động từ 100w – 200w oặc 300w tùy khu vực chiếu sáng có diện tích như nào. Thậm chí, một số khu vực có diện tích lớn còn phải kết hợp với các dòng đèn khác có công suất lớn hơn. Để nhằm phục vụ nhu cầ chiếu sáng hiệu quả.

den-cao-ap-chieu-sang-duong-di-do-thi
Chiếu sáng đường đi đô thị bằng đèn led cao áp công suất 100-300w

3.3. Chiếu sáng đường quốc lộ, cao tốc bằng đèn cao áp

Đường cao tốc, quốc lộ tình/thành phố là tuyến đường mang ý nghĩa quan trọng. Vì thế, cần cung cấp chiếu sáng hiệu quả đặc biệt là vào ban đêm. Đảm bảo cho các phương tiện giao thông lưu thông dễ dàng, nhìn rõ cung đường và vật cản xung quanh.

Mẫu đèn cao áp được lắp đặt ở con đường này cần có công suất lớn nhất từ 300w trở lên. Cụ thể, các con đường quốc lộ nên sử dụng đèn có công suất chiếu sáng từ 300w – 350w và cao hơn. Riêng với các giao lộ lớn, đường cao tốc cần sử dụng đèn công suất lớn hơn. Nhằm đảm bảo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ nhanh.

den-cao-ap-chieu-sang-duong-cao-toc
Chiếu sáng đường quốc lộ, cao tốc bằng đèn cao áp công suất lớn

4. Các tiêu chí lựa chọn đèn cao áp chiếu sáng

Đèn led cao áp chiếu sáng đường đi rất tốt mang nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các tiêu chí để lựa chọn đèn tốt, phù hợp. Vậy thì hãy note lại ngay những tiêu chí lựa chọn đèn dưới đây được Đèn Hoàng Gia tổng hợp nhé:

4.1. Lựa chọn đèn cao áp có khả năng bảo vệ tốt, độ bền cao

Lựa chọn đèn cao áp có khả năng chống nước và chịu được yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Bởi đèn sẽ được thiết kế để chiếu sáng khu vực ngoài trời một cách hiệu quả và đáng tin cậy. Theo đó, đèn led cao áp cần có khả năng chống ẩm và dị vật cấp đạt tiêu chuẩn IP66 (tiêu chuẩn châu Âu dành cho đèn ngoài trời) cao cấp hơn tiêu chuẩn IP 65 (tiêu chuẩn đèn trong nhà). Giúp đèn hoạt động ổn định trong điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các bộ phận cấu tạo của đèn cũng cần được làm từ chất liệu cao cấp, chống rỉ tốt, tuổi thọ cao. Chất liệu của vỏ đèn nên chọn chất liệu nhôm đúc cao cấp. Thân đèn cần được sơn tĩnh điện giúp tăng tính thẩm mĩ, yêu cầu chịu áp lực cũng như ngoại lực tốt. Do đèn được lắp ngoài trời và yêu cầu chịu được các rủi ro thiên tai bất khả kháng.

tieu-chi-lua-chon-den-duong-led-cao-ap
Lựa chọn đèn cao áp có cấp độ bảo vệ tốt, độ bền cao, chống rỉ tốt

Sử dụng chip Bridgelux cao cấp của Mỹ, mang lại hiệu suất chiếu sáng cao. Ánh sáng đồng đều và rõ nét, có độ bền cao. Vì vậy thay thế đèn đường phố rất tồn kém chi phí khi đã lắp đặt xong.

Bộ nguồn sử dụng nguồn Philips hoặc Done chất lượng cao. Điện áp ổn định giúp tăng độ bền của sản phẩm. Sẽ giúp tuổi thọ có thể lên đến 5-7 năm sử dụng. Giúp tiết kiệm tối đa cả chi phí sử dụng điện và chi phí bảo dưỡng sửa chữa.

4.2. Lựa chọn đèn cao áp chiếu sáng đường đi có chất lượng ánh sáng tốt

Các thông số đèn chiếu sáng đường phố cũng rất cần phải lưu ý khi mua đèn. Đèn led cao áp đường phố cần có chỉ số CRI >80, ánh sáng trung thực, sáng hơn. Giúp người đi đường ban đêm có thể quan sát được rõ ràng hơn. Khởi động nhanh, bật là đủ lượng ánh sáng.

Quang thông của đèn led được phát ra được đo bằng đơn vị Lumen ( lm). Chính vì thế nếu bạn muốn chiếu sáng ở cường độ cao thì cần chọn những loại đèn có chỉ số quang thông cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng hay sử dụng đèn có chỉ số quang thông thấp thì ít nhất cũng phải đủ độ chiếu sáng.

Ví dụ, với đèn cao áp đường led 250w có hiệu suất phát quang rất lớn,từ 130lm/w- 320lm/w. Đây là con số cao nhất trong ngành công nghiệp chiếu sáng hiện nay. Chính điều này đã lý giải được tại sao bóng đèn led cao áp 250w lại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên đến 75%.

lua-chon-den-led-cao-ap-chat-luong-tot
Lựa chọn đèn cao áp chiếu sáng đường đi có chất lượng ánh sáng tốt

4.3. Lựa chọn đèn cao áp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng

Tiêu thụ năng lượng thấp là một trong những lợi thế đáng kể nhất của đèn LED cao áp chiếu sáng ngoài trời. Nó làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của đèn đường. Đèn cao áp chiếu sáng đường đi là một thiết bị làm việc có điện áp thấp. Vì vậy, trong cùng một độ sáng, đèn LED cao áp chiếu sáng ngoài trời tiêu thụ ít điện năng nhất so với đèn đường thông thường. Điều này có thể làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng. Và nó có thể tiết kiệm đáng kể chi phí của hệ thống đường phố chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời.

Điện áp làm việc của đèn đường LED chiếu sáng thường chỉ là 2 ~ 3.6v. Dòng hoạt động của nó chỉ là 0,02 ~ 0,03A. Nói cách khác: nó tiêu thụ không quá 0,1w điện. Điện năng tiêu thụ của đèn cao áp LED chiếu sáng công cộng ít hơn 90% so với đèn sợi đốt có cùng hiệu suất phát sáng. Và ít hơn 70% so với đèn tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, đèn LED chiếu sáng công cộng có thể được coi là một nguồn sáng tiết kiệm năng lượng nhất.

4.4. Lựa chọn đèn cao áp chiếu sáng đường đi có công suất phù hợp

Khi sử dụng đèn cao áp để chiếu sáng đường đi, tính ứng dụng của mỗi công trình là khác nhau. Vì vậy công suất chiếu sáng của bóng đèn cũng sẽ khác nhau giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều tiền điện. Khi lắp đặt bóng đèn đường các bạn nên chọn đúng công suất tránh trường hợp phải đi đổi bóng khác:

  • Loại đèn LED cao áp 50w thường được sử dụng để chiếu sáng các con phố nhỏ, ngõ hẻm. Và các đường liên thôn xóm, khu nông thôn mới. Thích hợp lắp đặt cho các tuyến đường có mật độ giao thông thấp; đường làng ngõ xóm, … Đảm bảo chất lượng ánh sáng đường phố đô thị có thể sử dụng đèn cao áp 70w hoặc 80w.
  • Loại đèn LED cao áp 100W cho khả năng chiếu sáng gấp 2-3 lần so với đèn thông thường. Sử dụng để chiếu sáng các con đường giao thông 2 làn, chiếu sáng đô thị và khu phố.
  • Loại đèn LED cao áp 150w hay được sử dụng chiếu sáng đường phố. Các con đường giao thông đô thị, khu công nghiệp, đường bộ. Kháng nước IP66 và kháng bụi IK08, tản nhiệt rãnh. Tiết kiệm điện lên tới 80% so với đèn thường.
  • Loại đèn LED cao áp 200w lắp đặt để chiếu sáng các trục đường giao thông. Và đường phố đô thị, bến cảng, khu công nghiệp, nhà máy sản xuất. Cho tuổi thọ bóng đèn lên tới 60.000 giờ, chống cháy nổ.
  • Loại đèn LED cao áp 250w được dùng chiếu sáng tuyến đường giao thông lớn 2-6 làn. Chiếu sáng trục giao lộ, khu công nghiệp, bến cảng. Được trang bị công suất cao nên phù hợp lắp đặt ở các vị trị chiếu sáng cao.

Để có được hiệu quả chiếu sáng đường đi tốt nhất. Các nhà đầu tư khi thiết kế cần tính toán thật kỹ về công suất đèn đường cao áp cũng như sử dụng loại đèn nào. Tránh trường hợp sử dụng đèn công suất không hợp lý để chiếu sáng.

4.5. Lựa chọn đèn led cao áp dựa vào màu sắc ánh sáng

Màu sắc ánh sáng là yếu tố thiết yếu của thị giác và là phương tiện thiết yếu để làm đẹp môi trường ngoài trời. Việc lựa chọn ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiếu sáng của đèn lên đường đi.

Đèn cao áp chiếu sáng đường đi có 3 màu sắc ánh sáng. Đó là trắng, vàng, trung tính. Loại đèn mang lại ánh sáng trắng sáng và rõ ràng, thích hợp cho chiếu sáng trong các không gian rộng lớn như đường phố. Ánh sáng này giúp tăng cường hiệu suất chuyển động, giảm căng thẳng cho mắt khi lái xe và tạo ra một không gian sáng đồng đều.

lua-chon-mau-sac-anh-sang-den-chieu-sang-duong-di
Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với nhu cầu và mục đích chiếu sáng, khu vực đường đi

Loại đèn này có màu vàng ấm là một lựa chọn tuyệt vời để tạo điểm nhấn và tạo cảm giác ấm áp trong không gian đường nội khu. Ánh sáng ấm áp và màu sắc dịu nhẹ của nó mang lại sự thoải mái, yên bình và trang nhã cho không gian sống.

Tại sao đèn đường màu vàng chứ không phải màu trắng? Màu sắc vàng được đánh giá là màu có khả năng xâm nhập tốt, nhất khi trời nhiều sương mù làm cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông. Đặc biệt, ánh sáng màu vàng giúp cho chu kỳ sinh trưởng và phát triển của thảm thực vật không ảnh hưởng và rất an toàn cho sức khỏe con người. Chính vì thế, đây là yếu tố đầu tiên để đơn vị thi công lắp đặt đèn đường sử dụng ánh sáng phát ra màu vàng chứ không phải ánh sáng trung tính hoặc trắng.

4.6. Lựa chọn đèn cao áp chiếu sáng đường đi thân thiện, an toàn

Hiệu quả bảo vệ của đèn LED cao áp chiếu sáng đối với môi trường chủ yếu được thể hiện ở ba khía cạnh như sau:

Thứ nhất: Không có tác hại từ thủy ngân kim loại. Đèn đường cao áp LED chiếu sáng không sử dụng thủy ngân có nguy cơ cao như đèn huỳnh quang. Do đó, sẽ không có sự rò rỉ của các ion thủy ngân, phốt pho. Và các nguy cơ công cộng khác trong quá trình sản xuất bóng đèn hoặc sau khi bóng đèn bị hỏng.

Thứ hai: Nhựa epoxy được sử dụng để làm đèn đường LED chiếu sáng là một hợp chất polymer hữu cơ. Sau khi đóng rắn, nó có các tính chất vật lý và hóa học tốt. Và nó có độ bền liên kết cao với chip và kim loại, cứng và linh hoạt. Và nó bền với muối-kiềm và hầu hết các dung môi, và không dễ bị hư hỏng. Ngay cả khi đèn LED bị hư hỏng hoặc lão hóa, nó có thể được tái chế và tái sử dụng mà không gây ô nhiễm môi trường.

Thứ ba: Ánh sáng được tạo ra bởi cách bố trí các hạt của đèn LED và màn hình hiển thị thường bị phân tán. Và ô nhiễm ánh sáng hiếm khi được tạo ra.

4.7. Lựa chọn đơn vị mua đèn đường cao áp chính hãng

Đèn chiếu sáng là lĩnh vực mà Đèn Hoàng Gia chú trọng nhiều năm nay. Chúng tôi cung cấp các loại đèn led chiếu sáng cho cả không gian trong nhà và ngoài trời. Mang đến giải pháp tối ưu cho công trình của bạn. Khi sử dụng sản phẩm của Đèn Hoàng Gia, khách hàng không chỉ yên tâm sử dụng sản phâm chính hãng, chất lượng cao. Mà còn mua hàng với mức giá tốt, hỗ trợ toàn diện từ khâu mua hàng đến hậu mãi.

Đèn Hoàng Gia cung cấp rất nhiều mẫu đèn cao áp chiếu sáng đường đi khác nhau. Đầy đủ về kiểu dáng, mẫu mã, công suất, kích thước, … Không ngừng tìm hiểu và phân phối các mẫu đèn hiện đại, cải tiến tốt nhất đến cho khách hàng.

  • Cam kết bán sản phẩm đèn led chính hãng, chất lượng cao
  • Giao hàng đúng tiến độ, trong nội thành Hà Nội chỉ trong vài tiếng
  • Giá cả hợp lý, giá cạnh tranh nhất trên thị trường với sản phẩm cùng phân khúc.
  • Sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, đủ công suất
  • Dịch vụ bảo hành đổi mới sản phẩm hư do lỗi kỹ thuật.

Để được tư vấn thêm về các loại đèn đường led, báo giá chi tiết và chính xác nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com