Đèn led âm đất là dòng sản phẩm đang rất được quan tâm đối với hệ thống chiếu sáng sân vườn. Hiện nay đèn có 2 dòng sản phẩm sử dụng điện áp phổ biến là 220V và 12 – 24V. Với điện áp 220V thì đã rất quen thuộc với mọi người. Vì đây là dòng điện dân dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Còn điện áp 12 – 24V là gì? Không phải ai cũng nắm rõ về loại điện áp này. Và vì sao nên lựa chọn đèn led âm dất 12 – -24V để sử dụng?

Nếu bạn đang quan tâm và có ý định sử dụng đèn led âm đất 12-24V cho công trình của mình. Đừng bỏ lỡ những thông tin và kiến thức hữu ích dưới đây nhé!

Đèn led âm đất 12-24V
Đèn led âm đất 12-24V

1. Đèn led âm đất 12-24V là gì?

Đèn led âm đất 12-24V là dòng sản phẩm được cấu tạo với dải điện áp hoạt động là từ 12 – 24V. Đây được xem là mức điện áp an toàn đối với con người và các sinh vật. Có khả năng chống giật an toàn khi chẳng may tiếp xúc vào. Loại điện áp này được sử dụng phổ biến nhất trong các ứng dụng tiếp xúc với nước. Do nước là chất dẫn điện. Vậy nên các thiết bị sử dụng trong môi trường nước luôn cần nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tính an toàn phải luôn  đặt lên hàng đầu. Nhất là với các loại đèn led âm nước.

Về cơ bản, đèn led âm đất 12 – 24V được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng đối với các ứng dụng lắp đặt đèn có thể tiếp xúc nhiều với nước. Hay nói cách khác, để đảm bảo an toàn chống giật một cách tối ưu nhất. Các bạn nên lựa chọn đèn led âm đất 12-24V để lắp đặt và sử dụng. Ví dụ như các ứng dụng lắp đèn led âm đất chiếu cây. Môi trường lắp đặt của đèn là đất cát ẩm ướt. Đồng thời có tỷ lên tiếp xúc với nước cao. Vậy nên, việc lựa chọn lắp đèn led âm đất 12-24V là cần thiết. Giúp mọi người yên tâm về sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, việc lắp đặt và sử dụng đèn led âm đất 12-24V không đơn giản như hệ thống điện 220V. Có khá nhiều điều các bạn cần lưu ý trong quá trình thi công lắp đặt.

2. Những lưu ý khi sử dụng đèn led âm đất 12-24V

Dòng điện dân dụng chúng ta đang sử dụng là dòng điện 220V. Trong khi đó điện áp đầu vào của đèn led âm đất 12-24V là nguồn điện áp thấp, nằm trong dải 12-24V. Vậy nên trong quá trình lắp đặt và sử dụng đèn led âm đất 12-24V các bạn sẽ cần lưu ý những điều sau đây:

2.1. Cung cấp đúng nguồn điện của đèn

Để cung cấp đúng nguồn điện áp cho đèn led âm đất 12-24V. Các bạn sẽ cần sử dụng các thiết bị bộ đổi nguồn. Hay còn gọi là máy biến áp. Đây là thiết bị có tác dụng chuyển đổi dòng điện xoay chiều 220V thành dòng điện 1 chiếu 12V hoặc 24V. Do điện áp của đèn led âm đất là dải điện áp rộng tư 12-24V. Vậy nên các bạn có thể tùy chọn bộ nguồn hạ áp 12V hoặc 24V đều được. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả tối ưu nhất thì các chuyên gia về điện khuyên các bạn nên sủ dụng bộ nguồn hạ áp 24V cho đèn led âm đất. Nếu sử dụng bộ  nguồn 12V thì công suất nguồn phải rất lớn mới đủ cung cấp cho hệ thống nhiều đèn.

  • Khi thi công lắp đặt đèn led âm đất 12-24V. Nguồn điện dân dụng 220V sẽ được đấu vào đầu IN (đầu vào) của bộ đổi nguồn. Còn dây điện của đèn led âm đất sẽ được đấu với đầu OUT (đầu ra) của bộ đổi nguồn.
  • Tuyệt đối không đấu đèn led âm đất 12-24V trực tiếp vào nguồn điện 220V. Vì sẽ làm cháy đèn. Đây là lỗi sử dụng của người dùng. Vì vậy các bạn sẽ không nhận được bảo hành sản phẩm trong trường hợp này.

*** Tóm lại, khi mua đèn led âm đất 12 – 24V. Các bạn nhớ mua kèm bộ đổi nguồn thích hợp để cung cấp đúng nguồn điện cho đèn sử dụng. Điện áp càng thấp thì dòng tải điện càng phải cao. Vì có sự hao hụt trên đường dây cáp điện.

Bộ nguồn hạ áp đèn led âm đất
Bộ nguồn hạ áp đèn led âm đất

2.2. Công suất nguồn cung cấp phải lớn

Nếu nguồn cung cấp điện không đủ dùng, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hiện tượng các bóng đèn đầu nguồn sáng rõ. Còn bóng đèn càng xa nguồn thì càng mờ. Bởi vậy, việc tính toán công suất điện sử dụng cho hệ thống đèn led âm đất 12 – 24V cũng rất quan trọng. Các bạn nên áp dụng công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp đèn led âm đất như sau:

Công suất bộ nguồn hạ áp = Tổng công suất bóng đèn * 2 lần

  • Nếu càng nhiều bóng đèn thì công suất bộ nguồn càng phải lớn.
  • Nếu đường dẫn dây càng dài thì công suất bộ nguồn càng phải lớn.
  • Có thể cung cấp dư nguồn điện cho hệ thống các bóng đèn.

2.3. Lắp đặt Aptomat chống giật

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống chứa nhiều thiết bị chiếu sáng. Các bạn nên lắp đặt thêm Aptomat để chống giật hiệu quả.

*** Aptomat chống giật (hay Cầu dao chống giật) là một thiết bị điện tử được sử dụng để bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ giật điện trong trường hợp xảy ra sự cố trong hệ thống điện. Aptomat thường được lắp đặt trong các mạch điện gia đình hoặc công nghiệp để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chúng có chức năng phát hiện các dòng điện không cân bằng trong mạch điện và ngắt nguồn điện tự động để ngăn ngừa nguy cơ giật điện.

Aptomat là một thiết bị quan trọng để đảm bảo an toàn điện cho người sử dụng và thiết bị điện. Tuy nhiên, để sử dụng Aptomat chống giật một cách an toàn và hiệu quả, các bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Lựa chọn Aptomat chống giật phù hợp: Khi chọn Aptomat, các bạn cần chú ý đến thông số kỹ thuật của sản phẩm. Nếu không chọn đúng, có thể không hoạt động đúng cách và không bảo vệ được an toàn cho người và thiết bị điện
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo trì Aptomat: Các bạn cần kiểm tra thường xuyên Aptomat để đảm bảo nó hoạt động đúng cách.
  • Sử dụng đúng cách: Khi sử dụng Aptomat, các bạn cần tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất.

2.4. Sử dụng dây cáp điện chống ẩm

Đối với hệ thống đèn led âm đất, toàn bộ phần dây cáp điện sẽ được đi âm, chôn kín dưới mặt đất. Bởi vậy, khi lựa chọn dây cáp điện các bạn cũng hết sức lưu ý:

  • Nên chọn loại dây cáp điện tròn chống ẩm, có tiết diện lớn hơn 25mm. Hoặc tính toán cụ thể công suất sử dụng của thiết bị để lựa chọn loại dây phù hợp nhất.
  • Nên luồn dây qua ống nhựa hoặc ruột gà để bảo vệ tối ưu nhất.
  • Việc lựa chọn dây điện phải đảm bảo hiệu quả và tính an toàn trong quá trình sử dụng
  • Chọn loại dây điện không bị biến màu, nứt hoặc gãy khi bẻ gập
  • Để biết dây điện âm tường loại nào tốt thì nên đốt thử phần vỏ ngoài. Dây tốt khi đốt cháy sẽ sun lại mà không bị cháy lan ra nhiều.
  • Ruột dây đồng xoắn chặt, bẻ không bị gãy.
  • Nên kiểm tra lượng dây trong lõi đồng có đúng với con số được ghi trên vỏ dây hay không.

2.5. Mối nối dây điện an toàn

Bên cạnh việc lựa chọn dây cáp điện loại tốt thì các mối nối dây điện cũng cần được quan tâm. Mối nối phải chắc chắn, không bị đứt gãy. Như vậy mới giúp dòng điện đi qua ổn định, không chập chờn. Từ đó, các bóng đèn led âm đất kết nối với nhau mới có thể hoạt động bình thường.

  • Khi nối dây điện cần sử dụng băng keo chống thấm và cách điện chuyên dụng
  • Có thể sử dụng cút nối điện để có hiệu quả an toàn và độ bền tối ưu nhất

Nhằm đảm bảo an toàn khi đấu nối dây điện, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Ngắt toàn bộ nguồn điện trong nhà trước khi tiến hành đấu nối dây điện.
  • Không nên đấu nối dây điện ở nơi ẩm ướt.
  • Tìm vị trí lắp đặt dây thông thoáng, ít vật cản và người qua lại gây ảnh hưởng đến việc nối dây và lắp đặt.
  • Sau khi nối dây điện xong, cần phải kiểm tra mối nối bằng bút thử điện xem có bị rò rỉ điện hay không.

Xem thêm: Cách lắp đặt đèn led âm đất an toàn

3. Giá đèn led âm đất 12-24V

Hiện nay, giá đèn led âm đất 12-24V được phân phối tại Đèn Hoàng Gia được áp dụng bằng với mức giá của các loại đèn led âm đất 220V. Dao động từ 250.000 đồng trở lên. Khi mua đèn led âm đất 12-24V các bạn cần mua thêm bộ nguồn hạ áp. Vì vậy đừng quên công thêm chi phí cho khoản này nhé!

Xem thêm:

4. Mua đèn led âm đất 12-24V ở đâu uy tín, chất lượng cao

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về loại đèn led âm đất 12-24V. Một lần nữa xin nhấn mạnh rằng: Đây là dòng sản phẩm có khả năng chống giật an toàn. Phù hợp lắp cho các ứng dụng ngoài trời có tiếp xúc nhiều với nước. Như ứng dụng chiếu cây, hoặc các ứng dụng gần hồ nước, hồ bơi…

Để mua đèn led âm đất 12-24V đảm bảo chất lượng và có giá thành tốt nhất. Hãy đến với Đèn Hoàng Gia. Chúng tôi hiện là một trong những đơn vị phân phối đèn led âm đất uy tín hàng đầu hiện nay. Luôn mang tới cho quý khách hàng những sản phẩm đa dang mẫu mã, chủng loại, màu ánh sáng đa dạng,… Chúng tôi luôn cam kết:

  • Bán hàng uy tín, đúng giá, đúng chất lượng
  • Có bảng giá niêm yết công khai trên hệ thống website
  • Có giá chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án, thầu thợ
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc
  • Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.

Để được tư vấn, mua đèn led âm đất 12-24V giá tốt nhất, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com