Đèn LED âm đất (âm sàn) hay còn được gọi là đèn led lắp dưới đất là một dòng sản phẩm mới của công nghệ led hiện đại. Thiết kế đèn có kiểu dáng thon gọn, tính thẩm mỹ cao và dễ dàng lắp đặt được rất nhiều khách hàng lựa chọn để trang trí cho không gian nội, ngoại thất.

Ban ngày, chúng ta tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ năng lượng mặt trời. Nhưng khi màn đêm buông xuống chúng ta phải làm thế nào để tô điểm cho những không gian nơi đây trở nên nổi bật và ấn tượng hơn. Giải pháp lựa chọn lúc này chính là lắp đặt hệ thống đèn âm đất để chiếu sáng và trang trí.

1. Giới thiệu về đèn led âm đất

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể đã bắt gặp rất nhiều các mẫu đèn led âm đất với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau ở những không gian ngoài trời. Những lúc tiếp xúc như vậy bạn sẽ có những câu hỏi thắc mắc rằng không biết đèn dưới đất có cấu tạo như thế nào? Ứng dụng đèn vào những vị trí nào? Lắp đèn ở dưới đất như vậy có đảm bảo an toàn không?… Vô vàn câu hỏi đặt ra mà bạn chưa có đáp án. Trong bài viết dưới đây Đèn Led Hoàng Gia sẽ cùng bạn đi tìm hiểu sâu hơn về mẫu đèn chiếu sáng âm đất này nhé!

Lắp đặt đèn led âm đất, âm sàn để trang trí và chiếu sáng cho các không gian nội thất, ngoại thất

Lắp đặt đèn led âm đất, âm sàn để trang trí và chiếu sáng cho các không gian nội thất, ngoại thất

Lắp đặt đèn led âm đất, âm sàn để trang trí và chiếu sáng cho các không gian nội thất, ngoại thất

Trước tiên, chúng ta sẽ giải thích về đèn led âm đất là gì? Đèn led âm đất được hiểu một cách rất đơn giản là mẫu đèn led có thiết kế phần thân đèn lắp ở dưới đất, sàn nhà để nâng cao thẩm mỹ cũng như tối ưu được diện tích lắp đặt trong không gian. Ánh sáng của đèn sẽ chiếu trực tiếp từ dưới lên với nhiều màu sắc khác nhau rọi vào điểm nhấn nào đó mà bạn muốn  – Rất độc đáo và gây được nhiều chú ý tới mọi người.

===> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu đèn led âm đất – đèn âm sàn mới nhất

-35%
1.380.000
-20%
-40%
1.390.000
-40%
1.600.000
-29%
250.000
-40%
-20%
-40%
1.560.000
-40%
450.000
-40%
700.000
-40%
-30%
1.085.000
-40%
590.000
-40%
-30%
1.365.000
-40%
750.000
-40%
-30%
1.666.000
-40%
900.000
-40%
510.000
-40%
-40%
460.000
-40%
620.000
-40%
-40%
550.000

2. Cấu tạo của đèn led âm đất

Đèn led chiếu sáng âm đất có môi trường hoạt động rất khác biệt so với các đèn led chiếu sáng khác là bên dưới lòng đất, bề mặt đèn sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các tác nhân ngoài môi trường như mưa, gió, va đập… Do vậy mà yêu cầu về các bộ phận cấu thành lên sản phẩm đèn đều có sự đòi hỏi rất khắt khe. Thiết kế phải đảm bảo cho đèn hoạt động tốt trong môi trường dưới đất, đạt tiêu chuẩn quốc tế IP 65 ( Khả năng chống bụi bẩn hoàn toàn và chống nước tuyệt đối từ mọi phía).

Để có thể đem tới người dùng một mẫu đèn led trang trí âm đất siêu sáng, siêu bền như hiện nay nhờ được sử dụng những chất liệu cao cấp, chọn lựa kỹ lưỡng. Đèn âm đất gồm 4 bộ phận chính là mặt đèn, chip led, đế tản nhiệt và bộ nguồn.

Mặt đèn

Mặt đèn – Điểm gây ấn tượng đầu tiên với mọi người và cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân ngoài môi trường. Chính vì vậy bề mặt đèn được sử dụng một lớp kính cường lực chắc chắn, chống va đập tốt. Kết hợp với đó là lớp inox bảo vệ xung quanh có độ sáng bóng, không bị ăn mòn và hoen gỉ. Trên bề mặt còn có những ốc vít cố định chắc chắn bảo vệ đèn không bị bụi bẩn, nước xâm nhập vào bên trong.

Thiết kế bề mặt đèn led âm đất bằng kính cường lực chống va đập và inox 304 chắc chắn tăng độ sáng bóng cho đèn

Thiết kế bề mặt đèn led âm đất bằng kính cường lực chống va đập và inox 304 chắc chắn tăng độ sáng bóng cho đèn

Chip led

Không gian nổi bật với nhiều màu sắc ánh sáng chính là nhờ bộ phận này quyết định. Đèn lắp âm sàn sử dụng chip led Cree cao cấp của Mỹ nổi tiếng trên thế giới về chất lượng ánh sáng cao, chỉ  số hoàn màu lớn ( Ra > 85), hiệu suất quang khoảng 110Lm/w… Đèn âm đất, âm sàn có các màu ánh sáng là trắng, vàng, xanh dương, xanh lá, đỏ, tím và nhiều màu.

Không gian nổi bật, phong phú hơn nhờ có nhiều màu sắc ánh sáng của đèn led âm đất, âm sàn

Không gian nổi bật, phong phú hơn nhờ có nhiều màu sắc ánh sáng của đèn led âm đất, âm sàn

Ánh sáng tỏa ra từ chip led cao cấp kết hợp với bề mặt đèn bằng lớp kính cường lực tạo nên nguồn ánh sáng rõ nét, trung thực. Đặc biệt là đèn lắp âm sàn không chứa các tia độc hại như tia cực tím, tia UV… gây hại tới sức khỏe người dùng.

Đế tản nhiệt

Đèn âm sàn được đánh giá là mẫu đèn led chiếu sáng tiết kiệm điện năng cho người dùng. Vì đèn có bộ đế tản nhiệt đa chiều làm bằng hợp kim nhôm – chất liệu an toàn, thoát nhiệt nhanh. Do vậy mà trong quá trình hoạt động đèn sinh ra nhiệt thì đây là nơi giải phóng nhiệt nhanh nhất, bảo vệ hệ thống chip led và đèn hoạt động ổn định.

Đế tản nhiệt của đèn led âm đất lắp dưới sàn nhà được làm bằng hợp kim nhôm và được bảo vệ bằng lớp nhựa cứng bên ngoài

Đế tản nhiệt của đèn led âm đất lắp dưới sàn nhà được làm bằng hợp kim nhôm và được bảo vệ bằng lớp nhựa cứng bên ngoài

Nhằm mục đích tăng độ bền cũng như nâng cao tính thẩm mỹ cho đèn thì ở bộ phận đế tản nhiệt còn có một lớp nhựa cứng bao bọc ở bên ngoài. Bạn có thể tháo lắp lớp nhựa này ra dễ dàng mà không ảnh hưởng tới chất lượng bên trong của đèn.

Bộ nguồn

Cuối cùng là bộ nguồn giúp đèn hoạt động được với dòng điện áp mà chúng ta đang sử dụng. Nhờ có bộ phận này đèn sẽ ổn định hơn, hạn chế các vấn đề như chớp nháy trong quá trình hoạt động. Đèn led âm đất thiết kế sử dụng được với các điện áp 12V -24V và 220V. Khách hàng có thể tùy chọn để lắp đặt đèn cho phù hợp với từng công trình.

Đối với điện áp 12V – 24V thì đèn âm đất có một bộ chuyển đổi nguồn đi kèm thiết kế hình chữ nhật. Trên bề mặt có ghi rõ một số thông số kỹ thuật như điện áp ra – vào, nhiệt độ làm việc, công suất… Chức năng của bộ nguồn này sẽ xoay chuyển dòng điện từ 220V xuống còn 12V – 24V. Ưu điểm của mẫu đèn hoạt động ở điện áp 12V -24V là an toàn. Nên khi bạn lựa chọn sử dụng sẽ hạn chế được những mối nguy hiểm trong quá trình hoạt động vì đèn sử dụng điện áp thấp.

Ngược lại, với dòng điện 220V thì bộ nguồn của đèn âm sàn lại được thiết kế giấu kín bên trong thân đèn bạn chỉ cần đấu nối trực tiếp với dòng điện áp mà chúng ta đang sử dụng là đèn sẽ hoạt động được. Nhưng nếu sử dụng nguồn điện trực tiếp này sẽ rất nguy hiểm nếu xảy ra sự cố như hở điện, rò điện…

Ngoài những bộ phận chính trên thì đèn hắt âm đất, âm sàn còn có những lớp bảo vệ chắc chắn bên trong từ keo chống thấm, gioăng cao su đảm bảo tuyết đối nước không thể nào xâm nhập vào kể cả khi đèn bị ngập ở độ sâu trên 1 mét.

3. Phân loại đèn led âm đất

Hiện tại trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đèn âm đất, bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu đèn chiếu âm đất nào đẹp và hợp với không gian của mình để đem lại hiệu quả cao. Sau đây Đèn Led Hoàng Gia sẽ chia sẻ với bạn 3 cách phân loại đèn âm đất để bạn dễ dàng chọn lựa hơn.

Phân loại đèn âm đất theo hình thức

Đèn âm đất có 2 hình dáng cơ bản là đèn âm đất tròn và đèn âm đất vuông.

+ Đèn âm đất tròn: Hình dáng này đèn được thiết kế hệ thống mắt led đều nhau xung quanh đèn giúp ánh sáng tỏa ra đều màu và tập trung. Bạn có thể lựa chọn trang trí cho một số không gian như chiếu sáng sân vườn, chiếu hắt tại các gốc cây,…

Kiểu dáng đèn led âm đất, âm sàn hình tròn rất tinh tế

Kiểu dáng đèn led âm đất, âm sàn hình tròn rất tinh tế

+ Đèn âm đất vuông: Cũng như đèn âm đất tròn các mắt led của mẫu đèn này cũng được sắp xếp rất đều nhau theo từng hàng, mỗi một mắt led có công suất là 1w. Hình dáng này bạn có thể trang trí cho một số không gian như tại các quảng trường, lối đi, dưới bậc cầu thang….

Đèn led âm đất, âm sàn vuông có hệ thống mắt led sắp xếp đều nhau

Đèn led âm đất, âm sàn vuông có hệ thống mắt led sắp xếp đều nhau

Phân loại đèn âm đất theo công suất

Phụ thuộc vào từng nhu cầu ánh sáng khác nhau mà chúng ta chọn đèn lắp đặt đèn âm đất cho hợp lý. Kể cả hai hình thức tròn và vuông đèn âm đất đều có các công suất là 1w, 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w và 36w.

Những không gian có diện tích nhỏ, nhu cầu ánh sáng ít thì bạn nên chọn những đèn có công suất nhỏ như 1w, 3w, 5w, 6w…. Còn không gian thoáng, rộng hơn và nhu cầu ánh sáng cao như ở công viên, quảng trường thì bạn nên lắp các công suất lớn như 18w, 24w hoặc 36w để cung cấp đủ ánh sáng giúp mọi người dễ dàng hoạt động và di chuyển.

Phân loại đèn âm đất theo ánh sáng

Để không gian thêm ấn tượng và phong phú thì đèn led âm đất hiện nay được thiết kế nhiều màu sắc ánh sáng. Để thuận tiện hơn cho khách hàng khi mua hàng về sử dụng đèn hắt dưới đất đã được nhà sản xuất chia làm hai loại chính là đèn led âm đất đơn màu mà đèn led âm đất đổi màu ( nhiều màu).

+ Đèn âm đất đơn màu: Mỗi đèn sở hữu cho mình một màu ánh sáng với cường độ ánh sáng và ý nghĩa khác nhau. Các màu sắc ánh sáng của đèn âm đất đơn màu là trắng, vàng, xanh dương, xanh lá, đỏ và tím.

Ví dụ như đèn led âm đất ánh sáng trắng có cường độ ánh sáng lớn thường được khách hàng lắp đặt ở những vị trí chính, trung tâm như quảng trường, sảnh chính của các toàn nhà hay lối đi dạo quanh nhà…

+ Đèn âm đất đổi màu (nhiều màu): Trong một đèn tích hợp nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau và được thay đổi qua bộ điều khiển từ xa. Bạn có thể tạo ra được nhiều hiệu ứng ánh sáng mà không cần tốn quá nhiều chi phí lắp đặt đèn led âm đất đơn màu.

4. Những ưu điểm của đèn led âm đất

Đèn led chiếu sáng âm đất sở hữu cho mình nhiều ưu điểm nổi trội được nhiều khách hàng tin dùng sử dụng. Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm dưới đây:

Đa dạng về kiểu dáng, công suất

Tùy vào mục đích sử dụng, công trình mà chúng ta lựa chọn đèn âm sàn cho phù hợp để đảm bảo được tính đồng nhất, hài hòa. Đèn lắp dưới đất có hai hình dáng tròn và vuông tương ứng với nhiều công suất, kích thước khác nhau. Công suất nhỏ nhất là 1w và lớn nhất là 36w.

Đa dạng về màu sắc ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên của đèn tỏa ra vào mỗi buổi tối giúp cho không gian trở lên đẹp hơn, phong phú hơn. Đèn trang trí dưới đất có rất nhiều màu sắc ánh sáng khác nhau bạn có thể dễ dàng chọn lựa và nhà sản xuất cũng có thể làm theo màu sắc mà bạn yêu cầu – Điểm đặc biệt này không phải mẫu đèn led chiếu sáng nào cũng có được.

Đèn âm sàn có tính thẩm mỹ cao

Môi trường hoạt động là dưới đất, dưới sàn nhưng đèn vẫn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian. Do đó mà đèn chiếu dưới đất được làm hoàn toàn bằng những chất liệu có độ bền cao, không bị hoen gỉ, ố vàng hay ăn mòn sau khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài môi trường.

An toàn, thân thiện với môi trường

Đèn được cấu thành nên từ những chất liệu an toàn, không chứa các chất nguy hiểm như chì, thủy ngân, photpho,… đảm bảo an toàn với sức khỏe con người và không gây ô nhiễm môi trường.

Ánh sáng chiếu từ dưới lên của đèn led âm sàn không phát ra các tia độc hại, không chói lóa hại mắt nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao

Đèn led chiếu sáng dưới đất được ứng dụng công nghệ led hiện đại kết hợp với đế tản nhiệt đa chiều giải phóng nhiệt năng nhanh đã giúp cho đèn tiết kiệm được rất nhiều điện năng tiêu thụ so với các mẫu đèn khác lên tới 60%. Nhờ có vậy mà đã giảm được nhiều chi phí tiền điện phát sinh hàng tháng cho khách hàng.

Đèn có tuổi thọ cao lên tới 50.000 giờ nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng và hạn chế được một số chi phí phát sinh như bảo hành,sửa chữa, thay thế…

Độ bền cao, chống nước tuyệt đối

Đèn led lắp âm sàn có thiết kế khép kín đạt tiêu chuẩn IP 65 cùng với sự dụng những chất liệu chắc chắn như kính cường lực, inox 304, hợp kim nhôm… giúp tăng độ bền cho đèn. Các lớp tiếp giáp bên trong đèn được bảo vệ chắc chắn bằng lớp kéo chống thấm hoặc là gioăng cao su ngăn cản hoàn toàn bụi bẩn và nước.

5. Nhược điểm của đèn led âm đất

Đèn led lắp âm sàn, âm đất được thiết kế lắp đặt ở dưới đất, sàn nhà nên tất cả các chất liệu cấu thành nên sản phẩm đều phải là những chất liệu cao cấp, đảm bảo cho đèn hoạt động ổn định và an toàn. Chính vì vậy mà giá thành của những chiếc đèn led âm đất chính hãng thường sẽ đắt hơn rất nhiều so với các mẫu đèn kém chất lượng được làm giả, làm nhái trên thị trường. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của dòng đèn này. Nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được chất lượng tốt, độ bền, tuổi thọ cao và an toàn trong quá trình hoạt động… Hơn hẳn các mẫu đèn được làm nhái trên thị trường mà không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chình vì vậy bạn nên lựa chọn kỹ trước khi mua tránh tình trạng ” tiền mất tật mang” mua đắt nhưng lại là những hàng kém chất lượng gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

6. Ứng dụng đèn led âm đất trong cuộc sống

Thiết kế tinh tế, dễ dàng lắp đặt và sử dụng nên đèn được khách hàng lựa chọn để trang trí cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

Không gian nội thất

Bạn có thể lắp đặt chiếu sáng tại sánh chính của các tòa nhà, chung cư, khách sạn để chiếu rọi lên trần nhà, rọi cột mà không cần sử dụng tới các cột đèn led mà vẫn đảm tạo được điểm nhấn nổi bật. Bạn cũng có thể lắp đèn âm sàn cho các nhà thờ, trung tâm tổ chức sự kiện ở lỗi đi chính sẽ rất tiện lợi.

Trang trí sảnh chính của các tòa nhà, khách sạn bằng đèn led âm đất nâng cao được tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian

Trang trí sảnh chính của các tòa nhà, khách sạn bằng đèn led âm đất nâng cao được tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian

Không gian ngoại thất

Trong các ngôi nhà bạn có thể lắp đặt đèn âm sàn, âm đất chiếu sáng tại các khu vực sân vườn trong các gia đình ở một số vị trí như lối đi dạo, khóm hoa, cây cối,… hoặc lắp đặt quanh nhà, các bậc cầu thang ngoài trời, bãi đỗ xe…

Ngoài ra bạn có thể lắp đặt đèn ở một số không gian khác như ở công viên, quảng trường, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… để chiếu sáng giúp cho mọi người có thể vui chơi và di chuyển thuận lợi.

Một số không gian ngoài trời như công viên, quảng trường sử dụng đèn led âm đất để thu hút được nhiều chú ý của mọi người

Một số không gian ngoài trời như công viên, quảng trường sử dụng đèn led âm đất để thu hút được nhiều chú ý của mọi người

>>>> Tham khảo thêm bài viết: Tư vấn cách lắp đặt đèn âm đất nhanh, tiện lợi và an toàn

7. Địa chỉ bán đèn led âm đất giá rẻ tại Hà Nội

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn led âm đất của nhiều hãng khác nhau, sử dụng chất liệu khác nhau vậy nên khi lựa chọn đèn lắp âm đất bạn cũng nên chú ý chọn cho mình những mẫu đèn chính hãng được làm bằng những chất liệu an toàn, tránh mua phải những mẫu đèn led âm đất giá rẻ, kém chất lượng sẽ gây ra một số nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa chọn được địa chỉ nào uy tín để mua đèn led âm sàn, âm đất ở Hà Nội thì hãy ghé ngay qua Đèn Led Hoàng Gia nhé. Đèn Led Hoàng Gia chuyên phân phối các loại đèn led âm đất đẹp, chính hãng, giá rẻ tại Hà Nội. Cam kết tất các cả sản phẩm có đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ CO, CQ. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhân được sự tư vấn rất nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn đèn phù hợp với không gian của mình đem lại hiệu quả cao. Hơn nữa, chính sách bảo hành của các loại đèn led âm đất lên tới 24 tháng.

Để nhận bảng báo giá đèn led âm đất cao cấp bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

CÔNG TY ĐÈN LED HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019 – Chat Zalo
Email: info@denhoanggia.vn
Chi nhánh TP HCM: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Hotline: 0916.773.555
Chi nhánh Bình phước: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước. Hotline: 0977 717 966
Chi nhánh Nghệ An: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An Hotline: 0916.773.555
Miễn phí vận chuyển tại Hà Nội, toàn quốc.