Ngày nay, các loại đèn truyền thống đang dần bị thay thế bởi những sản phẩm đèn led chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng và tuổi thọ cao. Đèn led chiếu sáng cho các công trình từ chung cư , nhà hàng, khách sạn cao cấp đến các căn hộ giá rẻ. Nhờ những tính năng nổi trội và ích lợi mà nó đem lại, đèn led là thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua những công dụng của đèn LED chiếu sáng mà nhiều người chưa biết đến.

Đèn led chiếu sáng và những ứng dụng nổi bật:

1, Đèn led và tầm quan trọng trong thiết kế nội thất

Sử dụng công nghệ Chip led nhiều màu sắc, đèn led được dùng để trang trí các thiết bị nội thất như: tủ rượu, bàn ghế, bồn tắm, giường…Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và sở thích của chủ nhân ngôi nhà mà đèn led trang trí được thiết kế với những ánh sáng màu khác nhau, đem lại sự thoải mái cho khách hàng cũng như các thành viên trong gia đình thoải mái khi làm việc và học tập.

Đèn led chiếu sáng và những công dụng nhiều người chưa biết đến

Đèn led chiếu sáng nội thất

2, Đèn led quảng cáo

Ngày nay, việc kinh doanh rất phát triển và phổ biến, mỗi nhà hàng, khách sạn hay cửa hiệu nào đó đều có nhu cầu mua đèn led trang trí bảng hiệu để tạo ấn tượng với khách hàng. Điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của các loại đèn led dây hay đèn led trang trí.

Đèn led chiếu sáng và những công dụng nhiều người chưa biết đến

Đèn led chiếu sáng biển hiệu quảng cáo

3, Đèn báo giao thông bằng chip LED

Hiện nay, hầu hết các biển báo giao thông đều được trang trị bằng các loại đèn led có màu sắc đa dạng và ánh sáng tự nhiên. Một lý do chính khiến các nhà thiết kế lựa chọn đèn là vì đèn có tuổi thọ và độ bền cao, phát ánh sáng chuẩn ngay cả trong điều kiện không ổn định nên có thể sử dụng ngoài trời về lâu dài mà không bị cháy hỏng. Điều này cũng góp phần đảm bảo sự an toàn cho người tham giao thông vào cả đêm lẫn ngày.

Đèn led chiếu sáng và những công dụng nhiều người chưa biết đến

 Ứng dụng của đèn led cho đèn báo giao thông

4, Ứng dụng của đèn led trong y học

Đèn led chiếu sáng với cường độ thấp sẽ tạo ra nhiều chuỗi tia sáng xung quanh và được thiết kế thông minh nhằm tăng sự sản sinh collagen cho mỗi tế bào từ đó giúp trẻ hóa tế bào và giảm các bệnh ngoài da một cách hiệu quả. Đèn còn được các nha sĩ sử dụng để tẩy trắng răng với các bước sóng ánh sáng phù hợp mà không gây hại sức khỏe.

Đèn led chiếu sáng và những công dụng nhiều người chưa biết đến

Sử dụng ánh sáng đèn led để tẩy trắng răng

5, Đèn led trong nông nghiệp

Mỗi loại cây sẽ hấp thụ một dải sóng ánh sáng khác nhau cho quá trình quang hợp để phát triển. Do vậy chúng ta không thể chiếu sáng cho cây bằng ánh sáng mặt trời liên tục, nếu làm như vậy cây sẽ có thể bị chết hoặc kém phát triển. Chẳng hạn khi trồng hoa, chúng ta thường phải sử dụng ánh sáng cả ngày lẫn đêm, vậy nên dùng ánh sáng mặt trời tự nhiên sẽ không thể đảm bảo ánh sáng mọi lúc cho cây trồng. Đèn led chiếu sáng có một dải sóng ánh sáng phù hợp và tạo ra nguồn ánh sáng trắng tự nhiên thích hợp với tất cả loại cây nông nghiệp. Hơn nữa, đèn lại có khả năng tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với các loại đèn sợi đốt truyền thống.

Đèn led chiếu sáng và những công dụng nhiều người chưa biết đến

Sử dụng đèn led chiếu sáng cây trồng

6, Thời trang

Sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang đòi hỏi các nhà thiết kế phải đưa ra những bộ trang phục sáng tạo nhất và mới lạ nhất. Trong những năm gần đây, đèn led được các nhà thiết kế sử dụng trong các bộ sưu tập của mình nhằm mang lại sự lạ mắt và nổi bật hơn. Vì đèn có kích thước khá nhỏ và điện năng sử dụng rất ít nên có thể đính trên trang phục như các phụ kiện thông thường, rất thuận tiện cho người sử dụng.

Đèn led chiếu sáng và những công dụng nhiều người chưa biết đến

Ứng dụng của đèn led trong thiết kế thời trang

Đèn led chiếu sáng có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Quý khách có thể chọn mua đèn led chiếu sáng siêu tiết kiệm điện  ngay từ hôm nay để cảm nhận được những ứng dụng tuyệt vời mà đèn led mang lại.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com