Để trang trí hồ cá, bể cá rất nhiều khách hàng đã tìm kiếm các mẫu đèn led chìm hồ cá để lắp đặt. Lắp đèn chìm dưới nước giúp tạo nên những hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, lung linh huyền ảo. Đồng thời giúp bạn ngắm nhìn những chú cá bơi lội một cách tuyệt vời nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn đèn led chìm cho hồ cá, bể cá tốt nhất. Bởi vì trên thị trường hiện nay, đèn led chìm hồ cá, bể cá có rất nhiều loại khác nhau. Nếu không tìm hiểu thật kỹ sẽ rất dễ chọn sai và sử dụng sai cách.

Vậy cụ thể đèn led chìm cho bể cá là gì? Có bao nhiêu loại và nên lắp loại nào để đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất? Nếu các bạn vẫn phân vân chưa biết nên lựa chọn loại đèn nào để phù hợp cho ứng dụng hồ cá của mình. Hãy cùng tham khảo những lời tư vấn dưới đây của Đèn Hoàng Gia nhé!

Đèn led chìm hồ cá, bể cá
Đèn led chìm hồ cá, bể cá

Nội dung bài viết

1. Đèn led chìm hồ cá, bể cá là gì?

Đèn led chìm hồ cá, bể cá là dòng sản phẩm có chỉ số IP 68 bảo vệ chống nước và sử dụng điện áp an toàn 12V – 24V. Đèn có khả năng lắp đặt cố định và sử dụng trong môi trường nước. Hay đúng như tên gọi của chúng. Loại đèn này có khả năng lắp chìm dưới nước. Đèn được ứng dụng để trang trí và chiếu sáng cho hồ cá KOI, bể cá vàng, bể cá rồng… Và các loại bể cá, hồ cá khác.

Trên thị trường hiện nay, đèn led chìm cho hồ cá, bể cá có rất nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Có dòng được thiết kế chuyên dụng lắp cho các hồ cá ngoài trời. Có dòng được thiết kế chuyên dụng lắp cho các bể cá thủy sinh trong nhà. Để có thể trang bị một hệ thống đèn chiếu sáng dưới nước cho hồ cá, bể cá tốt nhất thì việc tìm hiểu mô hình lắp đặt là rất quan trọng. Giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm tương thích. Đem lại hiệu quả chiếu sáng phù hợp, tiết kiệm chi phí.

Nhằm mang lại những thông tin hữu ích giúp mọi người lựa chọn được đúng loại đèn led hồ cá phù hợp. Nội dung dưới đây, Đèn Hoàng Gia sẽ tiếp tục chia sẻ các thông tin liên quan tới dòng sản phẩm đèn led chìm lắp cho hồ cá, bể cá. Hy vọng sẽ mang lại những giá trị nội dung cần thiết dành cho mọi người.

2. Những tiêu chuẩn khi lựa chọn đèn led chìm bể cá, hồ cá

Đèn led chìm lắp cho hồ cá, bể cá tức là chúng được sử dụng trong điều kiện môi trường nước. Trong khi đó nước là chất dẫn điện. Vì vậy sẽ có rất nhiều vấn đề quan trọng liên quan tới tiêu chuẩn chất lượng bắt buộc mà các bạn cần lưu ý khi chọn mua đèn led chìm. Cho dù đó là lắp cho hồ cá lớn hay bể cá thủy sinh.

2.1. An toàn về điện

Trước tiên chính là vấn đề an toàn về điện. Chỉ cần 1 sơ suất nhỏ cũng sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng con người và các sinh vật dưới nước. Chính vì vậy, đối với các loại đèn lắp đặt dưới nước. Yêu cầu bắt buộc cần có đó là nguồn điện cấp cho đèn phải là điện áp thấp. Cụ thể sẽ là đèn sử dụng điện áp 12V hoặc 24V. Cũng có thể là dải điện áp rộng từ 12-24V tùy theo từng dòng sản phẩm, từng hãng sản xuất khác nhau. Điện áp thấp sẽ đảm bảo an toàn cho con người và sinh vật dưới hồ.

Tuy nhiên, khi mua và sử dụng các loại đèn led điện áp 12-24V các bạn cần lưu ý về cách lắp đặt. Đèn sẽ cần sử dụng thêm bộ đổi nguồn từ điện 220V xuống điện 12V hoặc 24V. Điện áp chính xác là bao nhiêu các bạn cần xem xét kỹ trong phần thông số kỹ thuật của sản phẩm.

  • Một số loại đèn led chìm cho bể cá có thể được tích hợp sẵn bộ đổi nguồn. Khi mua về chỉ cần cắm vào điện dân dụng 220V dể sử dụng.
  • Các loại đèn led chìm cao cấp cho hồ cá ngoài trời thì đa số là không tích hợp sẵn bộ đổi nguồn. Khi mua đèn các bạn sẽ cần mua thêm bộ đổi nguồn riêng biệt.

Với những lý do trên đây. Khi chọn mua đèn led chìm cho bể cá, hồ cá các bạn hãy lưu ý tìm hiểu thật kỹ thông tin của sản phẩm. Không nên mua một loại đèn led thông thường sử dụng điện áp cao để lắp cho hồ cá. Sẽ rất nguy hiểm, gây giật điện.

2.2. Đảm bảo chống bụi, chống nước

Vấn đề tiếp theo mà các bạn cần quan tâm khi chọn mua đèn led chìm cho hồ cá, bể cá chính là tiêu chuẩn về khả năng chống nước. Theo xếp hạng IP về chống bụi, chống nước. Với các thiết bị muốn lắp ngâm trong nước, chìm dưới nước thì bắt buộc phải đáp ứng được chỉ số bảo vệ IP68. Tức là bảo vệ chống bụi, ngăn hoàn toàn bụi xâm nhập. Đồng thời bảo vệ chống nước xâm nhập khi ngâm trong nước với độ sâu hơn 1m. Với tiêu chuẩn này, các yếu tố tác động bên ngoài sẽ không thể xâm nhập vào bên trong làm hỏng linh kiện của đèn.

Bảng tiêu chuẩn bảo vệ quốc tế
Bảng tiêu chuẩn bảo vệ quốc tế

2.3. Chất liệu bền, không gỉ sét

Môi trường nước là môi trường dễ gây hư hỏng nhất cho các loại vật liệu. Vậy nên khi chọn mua đèn led lắp chìm dưới nước cho hồ cá, bể cá thì vấn đề chất liệu sản phẩm cũng rất quan trọng. Các bạn cần cẩn thâm lựa chọn các loại đèn led hồ cá được làm từ các vật liệu có khả năng chống oxy hóa, chống han gỉ hiệu quả. Ngay cả các chi tiết lắp ráp như bulong, ốc vít cũng cần được chú ý.

Một khi đèn led dưới nước bị gỉ sét không chỉ gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Cùng với đó, cấu trúc kín của sản phẩm cũng bị phá vỡ. Khiến nước theo các vị trí gỉ sét xâm nhập vào bên trong làm hỏng đèn. Ngoài ra, gỉ sét còn ảnh hưởng đến môi trường sống của các sinh vật bơi trong nước. Khiến sức khỏe đàn cá bị giảm sút hoặc là nguyên nhân gây ra một số bệnh ở cá cảnh.

Vậy nên, hãy lưu ý thật kỹ tới vấn đề chất liệu cấu tạo nên đèn led chìm cho hồ cá, bể cá nhé. Một số chất liệu được đánh giá là có khả năng chống oxy hóa hiệu quả là Inox 304, nhựa ABS, thủy tinh… Đối với các thiết bị đèn led chìm dưới nước lắp hồ cá ngoài trời, hồ cá Koi thì đèn led âm nước toàn thân Inox 304 sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn. Còn với các loại đèn led chìm cho bể cá thủy sinh thường được làm bằng ống thủy tinh kết hợp với nhựa khép kín, chống thấm nước, chống rò điện.

2.4. Ánh sáng thân thiện với môi trường và sinh vật

Mục đích lắp đặt đèn led chìm cho hồ cá, bể cá là để trang trí. Giúp làm nổi bật thêm vẻ đẹp của hệ thống thủy sinh trong lòng hồ. Đồng thời cung cấp ánh sáng cho đàn cá và thực vật sinh trưởng toàn diện. Chính vì thế, khi lựa chọn đèn led chìm lắp dưới nước cho hồ cá lớn hay bể cá nhỏ thì chất lượng ánh sáng của đèn cũng rất quan trọng.

Với sự lựa chọn là đèn sử dụng công nghệ LED các bạn có thể yên về tính thân thiện và an toàn mà ánh sáng đem lại. Đèn led nói chung được thiết kế với tiêu chí thân thiện với môi trường xung quanh. Trên bóng đèn LED không chứa các hóa chất độc hại gây ô nhiễm hay tác động xấu tới môi trường cũng như sức khỏe con người và các sinh vật. Đồng thời đèn led còn có rất nhiều ưu điểm khác như:

  • Giúp người dùng tiết kiệm điện năng đến 70 – 80% so với các loại đèn truyền thống.
  • Đèn led có tuổi thọ khá cao. Thời gian sử dụng trung bình là 50.000 giờ hoặc hơn thế.
  • Đèn led bị mờ dần theo thời gian, không hỏng bất ngờ như nhiều loại đèn truyền thống
  • Trong cùng một chiếc đèn có thể phát ra nhiều chế độ sáng vô cùng tiện dụng.
  • Đèn có khả năng sáng lên rất nhanh, chỉ một vài phần triệu của giây.
  • Đèn led không gây cháy nổ, nhức mỏi mắt…
  • Đèn led không chứa thủy ngân. Được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng trong bảng mạch.

3. Các loại đèn led chìm bể cá, hồ cá

Trên thị trường hiện nay, đèn led chìm để lắp cho hồ cá, bể cá có rất nhiều loại. Về có bản, các bạn có thể tìm hiểu về các loại đèn led hồ cá dưới đây để lựa chọn thích hợp nhất cho ứng dụng chiếu sáng dưới nước của hồ cá, bể cá của mình.

3.1. Đèn led chìm hồ cá dạng chân đế

Đây là một mẫu đèn được lựa chọn phổ biến để lắp chiếu sáng dưới nước cho hồ cá Koi. Thân đèn được làm toàn bộ bằng Inox 304 cao cấp. Đèn có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Các chi tiết lắp ráp kín khít đạt tiêu chuẩn IP68 chống nước. Giúp đèn có thể lắp đặt chìm dưới nước một cách bền bỉ và chiếu sáng hiệu quả.

Mặt khác, mẫu đèn led lắp chìm dưới nước này còn có thiết kế dạng chân đế rất linh hoạt. Giúp nó dễ dàng lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau. Đồng thời có khả năng điều chỉnh hướng chiếu sáng một cách đơn giản. Đèn cũng có rất nhiều biến thể công suất khác nhau, phù hợp với nhiều ứng dụng công trình hồ cá Koi có các kích thước khác nhau. Theo lời khuyên của các chuyên gia các bạn có thể lựa chọn lắp đèn led chìm 3w cho hồ cá Koi với chiều rộng hồ dưới 1,5m. Đèn led chìm 6w cho hồ cá Koi có chiều rộng 2 mét. Đèn led chìm 9w cho hồ cá Koi có chiều rộng 3 mét…

Đèn led âm nước chiếu điểm đủ loại công suất
Đèn led âm nước chiếu điểm đủ loại công suất

Về ánh sáng, loại đèn này rất đa dạng màu ánh sáng. Với đầy đủ các biến thể ánh sáng đơn sắc từ đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng vàng, trung tính, tím. Cho tới dòng sản phẩm đèn đổi màu RGB và đèn điều khiển từ xa với 10 chế độ ánh sáng khác nhau.

Ánh sáng đèn led âm nước chiếu điểm
Ánh sáng đèn led âm nước chiếu điểm

3.2. Đèn led chìm hồ cá lắp âm thành hồ

Loại đèn led chìm lắp cho hồ cá tiếp theo mà các bạn có thể tham khảo là một mẫu đèn có thiết kế lắp âm. Thích hợp lắp đặt cho các ứng dụng hồ cá Koi. Đèn được lắp âm bên trong thành hồ tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình. Dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng công suất để lựa chọn. Từ 1w – 24w. Kích thước đèn tăng dần theo công suất.

Các sản phẩm đèn led âm nước gắn âm
Các sản phẩm đèn led âm nước gắn âm

Hiện nay, mẫu đèn led âm nước gắn âm này thường là sự lựa chọn cho các hồ cá Koi hình chữ nhật. Giúp đen lại tính thẩm mỹ cao, sự hiện đại cho không gian được lắp đặt. Bên cạnh sự đa dạng về công suất thì đèn cũng có đầy đủ các biến thể màu ánh sáng khác nhau để bạn lựa chọn. Từ ánh sáng đơn sắc cho tới ánh sáng đổi màu và dòng sản phẩm tích hợp điều khiển từ xa.

3.3. Đèn led chìm hồ cá lắp ốp nổi thành hồ

Đèn led lắp chìm dưới nước dạng ốp nổi
Đèn led lắp chìm dưới nước dạng ốp nổi

Đây sẽ là mẫu đèn led lắp chìm dưới nước tiếp theo mà Đèn Hoàng Gia muốn giới thiệu tới các bạn. Mẫu đèn này hiện có thiết kế dạng lắp ốp nổi với chất liệu thân đèn được làm bằng Inox 304 và nhựa ABS cao cấp. Đèn có khả năng chống oxy hóa, chống han gỉ hiệu quả. Thích hợp lắp đặt cho các ứng dụng hồ cá Koi hình chữ nhật.

Hồ cá lắp đèn led âm nước ốp nổi
Hồ cá lắp đèn led âm nước ốp nổi

Mẫu đèn led chìm hồ cá này có các công suất phổ biến là 9w, 12w, 18w, 24w, 36w. Và có đầy đủ các loại màu ánh sáng giống như 2 dòng sản phẩm đèn led dưới nước phía trên.

3.4. Đèn led dây lắp chìm hồ cá, bể cá

Đèn led dây là một dòng sản phẩm quen thuộc được dùng để trang trí. Có thể bắt gặp cả trong chiếu sáng nội thất. Tuy nhiên với tiêu chí lắp chìm dưới nước, đây phải là một loại đèn cao cấp với chỉ số bảo vệ IP68. Gọi là đèn led dây chống nước, hoặc đèn led dây âm nước.

Đèn led dây âm nước
Đèn led dây âm nước

Sản phẩm này có khả năng lắp chìm trong nước. Thích hợp trang trí cho các tiểu cảnh hồ cá mini. Hoặc cũng có thể sử dụng để trang trí cho bể cá bằng kính. Tuy nhiên dòng sản phẩm này hiện nay sử dụng bộ nguồn hạ áp tách rời. Và có giá thành hơi cao. Vậy nên, các bạn nên tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về sản phẩm trước khi lựa chọn.

3.5. Đèn led chìm bể cá T4, T5

Tiếp theo đây sẽ là các loại đèn led chìm thường được lựa chọn để lắp cho bể cá thủy sinh bằng kính. Về cơ bản chúng thường là những mẫu đèn có thiết kế dạng ống tuýp T4 hoặc T5. Kích thước đèn bao gồm nhiều loại từ 20cm, 30cm, 40cm, 50cm, 60cm, 80cm, 100cm và 120cm. Tương ứng với các mức công suất từ 1w đến khoảng 20w. Giá thành dao động từ 50.000 đồng / chiếc, khá hợp lý cho anh em tập chơi cá cảnh.

Đèn led chìm cho bể cá thủy sinh
Đèn led chìm cho bể cá thủy sinh

Về màu ánh sáng, loại đèn led chìm cho bể cá này hiện nay có các màu ánh sáng phổ biến là: Trắng, hồng, xanh dương, 3 màu RGB, đổi màu 3 chế độ sáng.

Đèn led chìm bể cá 3 màu RGB
Đèn led chìm bể cá 3 màu RGB

Ngoài ra, trong một số ứng dụng nuôi cá Koi hay cá Rồng. Các bạn còn có thể tham khảo thêm dòng đèn led chìm bể cá đỏ cá không đỏ nước hoặc vàng cá không vàng nước. Loại đèn này có tên gọi là đèn led chìm Tanning. Hoặc đèn lên màu cá. Chúng được thiết kế chuyên dụng để chiếu sáng cho các loại cá huyết long, các loài cá màu đỏ hồng, cam, vàng…

Đèn led tanning cho hồ cá Rồng
Đèn led tanning cho hồ cá Rồng

4. Giá đèn led chìm cho bể cá, hồ cá

4.1. Giá đèn led chìm cho hồ cá ngoài trời

Loại đèn / Công suất Đèn led chìm chân đế Đèn led chìm gắn âm Đèn led âm nước hồ bơi
1w 190.000 – 312.000 đồng
3w 350.000 đồng 420.000 – 510.000 đồng
6w 460.000 đồng 590.000 đồng
9w 570.000 đồng 790.000 đồng 1.080.000 đồng
12w 680.000 đồng 860.000 đồng 1.230.000 đồng
18w 880.000 đồng 1.120.000 đồng 1.390.000 đồng
24w 1.080.000 đồng 1.230.000 đồng 1.500.000 đồng
36w 1.560.000 đồng 1.670.000 đồng

*** Bảng báo giá đèn led chìm lắp dưới nước bên trên áp dụng với các biến thể ánh sáng đơn sắc và đổi màu RGB tự động. Với đèn led âm nước điều khiển từ xa, giá bán + thêm 150.000 đồng / sản phẩm. Mức giá này áp dụng với khách hàng mua lẻ tại website và chưa bao gồm bộ nguồn hạ áp. Để lấy báo giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn cụ thể.

4.2. Giá đèn led dây lắp chìm dưới nước

Giá đèn led dây âm nước 1 màu - đổi màu RGB
Tên sản phẩm Độ dài Giá bán
Đèn led dây âm nước loại 1 10 mét / cuộn 350 – 400.000 đồng/1 mét.
Đèn led dây âm nước loại 2 10 mét / cuộn 150 – 170.000 đồng/1 mét.

4.3. Giá đèn led chìm cho bể cá thủy sinh

Đèn led chìm cho bể cá thủy sinh hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất khác nhau. Các bạn có thể tham khảo một số cái tên như Caibao, Biotop, Tetarium, Xinma… Giá đèn led chìm bể cá thủy sinh khá rẻ. Chỉ từ 50.000 đồng cho các dòng sản phẩm đèn led chìm bể cá mini. Dưới đây là bảng báo giá tham khảo cho dòng sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem:

Giá đèn led chìm bể cá thủy sinh
Giá đèn led chìm bể cá thủy sinh (*** Lưu ý: Đây chỉ là bảng giá tham khảo. Sản phẩm tạm hết hàng, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin khi có sản phẩm mới.)

5. Cách chọn mua đèn led chìm cho bể cá, hồ cá phù hợp

Đèn led chìm lắp cho bể cá, hồ cá có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại có nhiều biến thể sản phẩm khác nhau. Chính vì vậy, ngoài các tiêu chí đánh giá về chất lượng của sản phẩm. Thì việc lựa chọn đèn led chìm hồ cá phù hợp yêu cầu lắp đặt sẽ cần nhiều hơn thế. Dưới dây sẽ là một số lưu ý giúp bạn chọn mua đèn led chìm cho hồ cá, bể cá phù hợp nhất.

5.1. Chọn đèn led chìm hồ cá, bể cá phù hợp với mô hình sử dụng

Chắc chắn rồi! Hiện nay, có 2 mô hình nuôi cá cảnh chủ yếu và khác biệt nhau hoàn toàn.

  • Thứ nhất là nhóm khách hàng cần đèn led chìm lắp cho hồ cá ngoài trời. Điển hình là hồ cá Koi. Với mô hình hồ cá này, loại đèn led chìm lắp chiếu sáng dưới nước mà các bạn nên lựa chọn là đèn led dạng chân đế với thân đèn làm bằng Inox 304. Hoặc một số mẫu đèn led âm nước khác như đèn led âm nước gắn âm, đèn led âm nước ốp nổi.
Lắp đèn led chìm Inox 304 chiếu sáng hồ cá Koi
Lắp đèn led chìm Inox 304 chiếu sáng hồ cá Koi
  • Thứ hai là nhóm khách hàng cần đèm led chìm lắp cho bể cá thủy sinh. Cũng có thể là bể nuôi cá Koi. Nhưng cũng có thể là rất nhiều loài cá cảnh đẹp khác. Ứng dụng này thường là bể cá bằng kính trong nhà với nhiều kích thước, quy mô khác nhau. Với mô hình bể cá cảnh này, các bạn nên lựa chọn các loại đèn led chìm cho bể cá được thiết kế dạng ống tuýp T4 hoặc T5. Nếu quy mô bể cá lớn hơn hoặc cầu kỳ hơn. Các bạn cũng có thể ứng dụng lắp các loại đèn led âm nước cho bể cá bằng kính này.
Đèn led âm nước ứng dụng trong hồ cá thủy sinh
Đèn led âm nước ứng dụng trong hồ cá thủy sinh

5.2. Chọn đèn led chìm bể cá phù hợp với kích thước bể

Đối với các ứng dụng hồ cá ngoài trời, kích thước đèn led chiếu sáng dưới nước có thể không quá quan trọng. Tuy nhiên đối với bể cá thủy sinh bằng kính, các bạn sẽ cần chú ý tới kích thước của đèn. Vì đa số các mẫu đèn được thiết kế theo dạng ống tuýp dài với các kích thước từ 20cm, 30cm, … 100cm, 120cm. Nếu chọn đèn có kích thước quá lớn thì không lắp vừa bể cá. Nếu chọn đèn có kích thước quá nhỏ thì có thể ánh sáng sẽ chưa đủ để tạo hiệu ứng đẹp cho bể.

Vậy nên, cách tốt nhất để chọn được sản phẩm đèn led chìm cho bể cả phù hợp là đo kích thước của bể kính trước khi lựa chọn. Ví dụ với bể kính mini 30 cm, bạn nên lựa chọn đèn led chìm có kích thước 20cm. Với bể kính có kích thước bể kính 60cm thì có thể chọn đèn led chìm 50cm. Với bể kính có kích thước bể kính 90cm thì có thể chọn đèn led chìm 80cm. Hoặc cũng có thể lựa chọn lắp 2 đèn led chìm có kích thước ngắn cũng được.

5.3. Chọn đèn led chìm bể cá phù hợp với màu cá, màu cây thủy sinh

Tùy vào màu thủy sinh và màu cá mà bạn đang nuôi. Hãy lựa chọn màu ánh sáng của đèn led chìm sao cho phù hợp. Màu ánh sáng thích hợp sẽ giúp cho thủy sinh và cá có thể phát triển tốt nhất. Đồng thời tạo được hiệu ứng đẹp mắt cho bể cá nhé.

Thông thường với những bể cá thủy sinh giải pháp an toàn là lựa chọn đèn led chìm với ánh sáng trắng. Tuy nhiên, nếu bể của bạn có trồng cây thủy sinh và nuôi những chú cá cảnh sắc màu. Thì có thể sử dụng đèn led chìm với các loại màu sắc thích hợp. Như ánh sáng xanh dương, ánh sáng hồng… Hoặc lựa chọn đèn led chìm 3 chế độ màu RGB để vừa đảm bảo màu của cây thủy sinh. Vừa tạo được hiệu ứng màu đẹp mắt cho cá và tổng thể bể cá thủy sinh.

Đèn led chìm bể cá 3 màu
Đèn led chìm bể cá 3 màu

Còn đối với hồ cá ngoài trời. Màu ánh sáng của đèn led chìm khá quan trọng. Nó có tẩm ảnh hướng không hề nhỏ tới không gian và cảnh quan xung quanh. Vì thế trước khi chọn màu ánh sáng đèn led chìm cho hồ cá ngoài trời. Các bạn nên đánh giá tổng thể cảnh quan tại khu vực hồ cá. Ánh sáng vàng thường là sự lựa chọn với những gia chủ thích sự yên tĩnh. Hoặc độc đáo hơn, mới lại hơn, các bạn có thể tham khảo sử dụng đèn led âm nước xanh dương cho hồ cá Koi.

Hồ cá Koi lắp đèn led âm nước xanh dương
Hồ cá Koi lắp đèn led âm nước xanh dương

Bên cạnh đó, đèn led chìm cho hồ cá ngoài trời cũng rất phong phú với các màu ánh sáng khác. Như đỏ, xanh lá, trắng, trung tính, tím. Hoặc dòng sản phẩm đèn đổi màu RGB với 3 chế độ sáng. Nếu muốn sở hữu một hệ thống ánh sáng dưới nước chuyên nghiệp hơn cho hồ cá Koi. Các bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm đèn led âm nước điều khiển từ xa. Đây là dòng sản phẩm có tới 10 chế độ tùy chọn màu ánh sáng nhé!

6. Cách lắp đặt và sử dụng đèn led chìm hồ cá, bể cá hiệu quả

6.1. Chú ý số lượng đèn và công suất phù hợp

Việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho bể cá, hồ cá rất quan trọng. Nếu bạn làm dụng đèn led chìm lắp cho hồ cá, bể cá quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Không tạo nên được hiệu ứng trang trí đẹp mắt. Ngược lại sẽ làm mất cân bằng lượng CO2 và dinh dưỡng trong hồ. Dẫn đến sinh vật kém phát triển, không lớn, yếu ớt, bị bệnh và dễ chết. Nhưng nếu sử dụng lượng ánh sáng quá ít cũng sẽ không đủ điều kiện cho các loài cá và thủy sinh trong hồ phát triển. Đặc biệt là các cây ưa sáng.

Ngoài ra, lựa chọn đèn led chìm chiếu sáng cho hồ cá, bể cá có công suất phù hợp cũng rất quan trọng. Bởi nếu chọn đèn công suất quá lớn, cá sẽ bị stress, hốt hoảng, thậm chí bỏ ăn. Mà chọn đèn công suất nhỏ quá thì không hiệu quả. Các bạn nên tính toán thật kỹ để lựa chọn số lượng đèn và công suất thích hợp lắp cho hồ cá. Nên căn cứ vào diện tích của bể cá, kiểu dáng thiết kế để lựa chọn loại đèn phù hợp nhất.

  • Nếu hồ nuôi cá KOI ngoài trời thì nên chọn lắp đèn led âm nước chuyên dụng. Chúng thích hợp dùng để lắp chìm dưới nước trang trí cho tiểu cảnh hồ cá, thác nước, hòn non bộ.
  • Nếu bạn nuôi cá Rồng thì nên chọn các loại đèn tanning có IP68. Đây là loại đèn led chìm chuyên dụng cho cá Rồng.
  • Nếu là hồ thủy sinh bằng kính thì nên chọn các loại đèn led chìm dạng ống tuýp hoặc đèn led dây chống nước.

6.2. Chú ý sử dụng bộ đổi nguồn cho đèn Led chìm hồ cá, bể cá

Bộ đổi nguồn rất quan trọng đối với các loại đèn led chìm dành cho hồ cá, bể cá. Vì đây là những loại đèn được cấu tạo sử dụng điện áp 12-24V. Còn điện áp chúng ta đang sử dụng hàng ngày là điện áp 220V. Bộ đổi nguồn sẽ có công dụng chuyển đổi dòng điện 220V xuống còn 12-24 tương thích với điện áp của đèn led chìm.

*** Đèn led chìm hồ cá, bể cá được cấu tạo với điện áp 12V hay 24V hay dải điện áp 12-24V sẽ là tùy theo từng dòng sản phẩm của các hãng sản xuất khác nhau. Nhưng nhìn chung chúng đều đảm bảo an toàn tối ưu không gây nguy hiểm cho con người và sinh vật khi tiếp xúc với đèn trong môi trường nước.

  • Trên thực tế, có một số loại đèn led chìm bể cá thủy sinh đã được tích hợp sẵn bộ đổi nguồn. Vì trong ứng dụng chiếu sáng bể cá thủy sinh thường chỉ sử dụng 1 -2 chiếc đèn. Để đem lại sự tiện lợi cho người dùng, các hãng sản xuất thường tích hợp sẵn bộ đổi nguồn. Khi mua về các bạn chỉ cần cắm vào điện 220V và sử dụng bình thường. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tất cả đèn led chìm cho bể cá thủy sinh đều được tích hợp sẵn bộ đổi nguồn đâu nhé. Một số dòng sản phẩm cao cấp lại có xu hướng tách rời bộ đổi nguồn. Khi mua các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm để có cách lắp đèn led cho hồ cá chính xác nhất.
  • Còn đối với dòng đèn Led chìm dưới nước chuyên dụng cho hồ cá ngoài trời. Đa phần sẽ không tích hợp bộ đổi nguồn. Vì số lượng đèn cần sử dụng thường khá nhiều. Các bạn có thể tính toán chi tiết số lượng và công suất đèn cần sử dụng. Sau đó chọn mua bộ đổi nguồn dùng chung cho cả hệ thống đèn.

*** Lưu ý không cắm trực tiếp đèn led chìm 12-24V vào nguồn điện sinh hoạt sẽ gây cháy nổ, hỏng đèn.

6.3. Cách lựa chọn bộ nguồn hạ áp cho đèn led chìm hồ cá Koi ngoài trời

Như đã biết, xu hướng nuôi cá Koi ngoài trời hiện nay rất phổ biến. Sử dụng đèn led chìm cho hồ cá Koi cũng trở thành một trong những giải pháp được nhiều gia chủ đầu tư. Ánh sáng dưới nước sẽ giúp tô điểm để công trình hồ cá Koi trở nên ấn tượng và đẳng cấp hơn.

Tuy nhiên như đã chia sẻ rằng: Hầu hết các loại đèn led chìm chuyên dụng cho hồ cá ngoài trời đều không tích hợp sẵn bộ đổi nguồn. Thay vào đó, các bạn sẽ tính toán tổng công suất đèn cần dùng rồi lựa chọn bộ nguồn hạ áp thích hợp. Thông thường một hệ thống đèn led chìm chiếu sáng cho hồ cá Koi ngoài trời sẽ giao động từ 3 chiếc trở lên. Có những công trình hồ cá Koi khổng lồ có thể lắp tới hơn chục chiếc.

Để lựa chọn bộ nguồn hạ áp cho hệ thống đèn led chìm hồ cá Koi ngoài trời. Các bạn có thể dựa vào công thức tính toán sau đây:

Công suất bộ nguồn hạ áp = Tổng công suất các bóng đèn * 2 lần

Vì sao cần lựa chọn công suất bộ nguồn hạ áp lớn như vậy? – Đây là thắc mắc chung của khá nhiều khách hàng.

Các bạn cần biết rằng, đèn led chìm hồ cá sử dụng điện áp thấp 12-24V. Vì vậy trong quá trình truyền tải sẽ bị mất đi một phần năng lượng điện do điện trở trên đường dây. Đường dây dẫn điện càng dài đồng nghĩa với độ sụt áp càng lớn. Đồng nghĩa với việc nếu lắp càng nhiều đèn led chìm hồ cá thì công suất bộ nguồn hạ áp càng phải lớn. Đồng thời cần phải chọn kích cỡ dây sao cho khi mang tải lớn nhất, điện áp ở điểm cuối phải nằm trong phạm vi cho phép.

Tóm lại, việc lựa chọn đúng bộ nguồn hạ áp cho đèn led chìm hồ cá rất quan trọng. Để có được giải pháp lắp đặt an toàn mà hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với các chuyên viên kỹ thuật của Đèn Hoàng Gia để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn nhé!

hotline den led

6.4. Chú ý thời gian bật đèn led chìm cho hồ cá, bể cá

Khi lắp đèn led chìm cho hồ cá, bể cá rất nhiều người cũng quan tâm tới thời gian bật đèn như thế nào cho thích hợp. Theo đó, thời gian chiếu sáng phù hợp cho hồ cá, bể cá là từ 8 – 12 tiếng/ngày. Bật đèn led cho hồ cá ngoài trời hay bể cá trong nhà cũng cần có thời gian hợp lý. Như vậy mới giúp kích thích sự tăng trưởng của cá. Đồng thời giúp bạn tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Các bạn có thể tham khảo thời gian biểu bật đèn chiếu sáng cho hồ cá, bể cá dưới đây:

Đối với bể cá thủy sinh:

  • Cách 1: Bật 12h liên tục trong ngày từ 6h đến 18h. Tuy nhiên bạn chỉ nên bật đèn LED hồ cá 12h liên tục vào những dịp đặc biệt như lễ tết, lễ noel.. cần sử dụng ánh sáng bể cá làm nổi bật không gian gia đình.
  • Cách 2: Bật 10 tiếng/ngày từ 8h sáng đến 18h chiều.
  • Cách 3: Bật 8 tiếng/ngày giãn đoạn. Bật đèn từ 8h sáng đến 12h sau đó tắt 4 tiếng. Và tiếp tục bật từ 16h đến 20h. Đây là thời gian chiếu sáng bể cá hợp lý nhất. Giúp kích thích sự tăng trưởng của cá. Đang được cá mô hình nuôi cá cảnh áp dụng.

Đối với hồ cá ngoài trời:

  • Thường được bật từ 16h chiều cho tới 21h tối. Với mục đích chính là để trang trí cho cảnh quan sân vườn. Giúp mọi người ngắm nhìn đàn cá một cách dễ dàng. Ban đêm đi ngủ có thể tắt đi.
  • Có thể bật đèn thêm vào lúc 4h sáng – 6h sáng giúp hỗ trợ khả năng kiếm mồi của đàn cá.

7. Mua đèn led chìm cho hồ cá, bể cá ở đâu uy tín, giá rẻ?

Hệ thống chiếu sáng được xem là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc lắp đặt hồ cá, bể cá. Giúp hoàn thiện và nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình. Có rất nhiều cách để chiếu sáng cho hồ cá, bể cá. Tuy nhiên đèn led chìm cho hồ cá, bể cá vẫn đang là những thiết bị chiếu sáng được quan tâm nhất hiện nay.

Đến với Đèn Hoàng Gia – chúng tôi là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn LED chiếu sáng. Trong đó, thế mạnh lớn nhất của chúng tôi chính là các dòng sản phẩm đèn LED ngoại thất sân vườn. Vì vậy, nếu nhu cầu sử dụng của các bạn là hệ thống đèn led chìm chiếu sáng cho hồ cá ngoài trời. Thì đừng bỏ qua địa chỉ uy tín của Đèn Hoàng Gia nhé!

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Mọi thông tin còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách chi tiết và cụ thể nhất nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com