Đèn pha ghe tàu đi biển nên chọn loại nào? Có lẽ đây sẽ là câu hỏi và thắc mắc của nhiều khách hàng đang muốn đầu tư, phát triển ghe tàu, tàu thuyền đi biển để đánh bắt cá. Loại đèn này cần phải đảm bảo và đáp ứng được các nhu cầu về tiêu chuẩn chiếu sáng, nhu cầu sử dụng của ngư dân. Nhằm phục vụ cho các hoạt động đánh bắt, vận chuyển, bảo quản cá trên ghe tàu. Vậy loại đèn nào là giải pháp hoàn hảo cho các ghe tàu đánh cá. Hãu cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Đèn pha ghe tàu – Giải pháp chiếu sáng hiệu quả

Đèn pha ghe tàu hay còn biết tới là đèn pha led đánh cá. Đây là loại đèn chuyên dụng có thiết kế với các tiêu chuẩn phù hợp nhằm phục vụ nhu cầu chiếu sáng đi biển vào ban đêm của ngư dân. Nếu bạn muốn cải thiện hệ thống chiếu sáng ổn định hơn. Thì đèn pha led cho tàu cá chuyên dụng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Việc lựa chọn loại đèn pha led phù hợp chính là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất hiện nay. Loại đèn này sẽ mang đến nhiều lợi ích về nguồn sáng, tuổi thọ cao, màu sắc ánh sáng tốt, tiết kiệm điện, … Một số lợi ích khi sử dụng đèn pha led cho ghe tàu đi biển đó là:

1.1. Giúp tăng hiệu quả đánh bắt thủy – hải sản

Đèn pha led sử dụng thấu kính cường lực tốt. Nên đảm bảo nguồn sáng được phủ rộng và sâu xuống bề mặt nước. Ánh sáng của đèn không làm cá hoảng sợ, mà còn dễ soi cá dưới biển hơn. Giúp ngư dân phân biệt và đánh bắt được nhiều loại thủy hải sản chất lượng tốt. Vì thế, đèn pha led ghe tàu đi biển giúp tăng hiệu quả khai thác.

loi-ich-khi-su-dung-den-danh-ca
Lợi ích khi sử dụng đèn pha led đánh bắt cá

1.2. Giúp tiết kiệm nhiên liệu, chi phí khi hoạt động

Với những mẫu đèn truyền thống, công suất cao thì cần tiêu tốn rất nhiều năng lượng và nhiên liệu. Điều này khiến mỗi chuyến ra khơi tốn kém chi phí, giá trị kinh tế không cao. Tuy nhiên khi sử dụng đèn pha led hiện đại, có thể tiết kiệm lên đến 80% năng lượng. Chỉ cần sử dụng đèn với công suất 200- 300W là có thể có độ sáng ngang bằng hoặc hơn đèn truyền thống.

1.3. An toàn và thân thiện cho ngư dân sử dụng

Trong khi các loại đèn chiếu sáng thông thường công nghệ cũ  tỏa ra một lượng nhiệt lớn. Và trong ánh sáng có chứa tia UV ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Có thể gây bỏng da, khô da, rụng tóc, thậm chí gây ung thư. Thì đèn LED chiếu pha đánh bắt cá hiện đại lại rất an toàn. Đèn không phát xạ tia cực tím (UV), tia hồng ngoại (IR). Giúp bảo vệ da, bảo vệ sự an toàn cho các thuyền viên, ngư dân trên ghe tàu đi biển

Bên cạnh đó, đèn pha ghe tàu đi biển không chứa các hóa chất độc hại. Điều này đảm bảo an toàn cho môi trường nước. Đồng thời, đèn được thiết kế hiện đại giúp giảm lượng khí thải CO2 vào không khí. Đảm bảo độ trong lành cho môi trường, nhất là môi trường không khí và nước.

2. Tiêu chuẩn chiếu sáng của ghe tàu đi biển

Mức độ chiếu sáng: Mức độ chiếu sáng của đèn pha led ghe tàu đi biển đánh cá phải đảm bảo đủ để thu hút cá và phục vụ cho các hoạt động đánh bắt. Theo khuyến cáo, mức độ chiếu sáng tối thiểu cho các khu vực khác nhau trên tàu đánh cá như sau:

  • Khu vực boong tàu: 20 – 30 lux.
  • Khu vực mạn tàu: 10 – 15 lux.
  • Khu vực dưới nước: 5 – 10 lux.
den-pha-led-tau-danh-ca
Đèn pha led đánh cá, đèn tàu thuyền đánh bắt cá siêu sáng

Chất lượng ánh sáng: Ánh sáng của đèn đánh cá phải có chỉ số hoàn màu (CRI) cao (CRI ≥ 80) để đảm bảo màu sắc được thể hiện trung thực, giúp thu hút cá hiệu quả hơn.

Độ chói: Độ chói của đèn đánh cá phải thấp (UGR < 25) để tránh gây lóa mắt cho người sử dụng.

Nhiệt độ màu: Nhiệt độ màu của đèn đánh cá phù hợp để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng và thu hút cá hiệu quả hơn.

3. Đèn pha ghe tàu đi biển nên chọn loại nào?

Đèn pha led tàu đánh cá đi biển mang lại rất nhiều lợi ích cho ghe tàu đi biển và ngư dân. Vậy Đèn pha ghe tàu đi biển nên chọn loại nào tốt? Đèn led đánh cá cần lựa chọn loại đèn được áp dụng công nghệ led hiện đại, tiên tiến. Nhằm tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo độ bền cho đèn sử dụng lâu dài.

3.1. Nên chọn loại đèn pha led ghe tàu độ bền cao

Đèn LED tàu cá và đèn đi biển LED cần đáp ứng các tiêu chuẩn về ánh sáng và an toàn được đưa ra bởi các tổ chức chính phủ và liên quan đến ngành hàng hải. Nên chọn đèn pha led ghe tàu đi biển được sản xuất đạt tiêu chuẩn bảo vệ IP67 khi sử dụng ngoài trời. IP là tiêu chuẩn quyết định đến khả năng chống bụi – chống nước của thiết bị chiếu sáng. IP càng cao thì cấp độ bảo vệ càng tốt.

den-pha-ghe-tau-di-bien-nen-chon-loai-nao
Đèn pha ghe tàu đi biển nên chọn loại đèn đạt IP67, vỏ nhôm bền bỉ, chip led cao cấp

Chất liệu và thiết kế của đèn ảnh hưởng đến độ bền và khả năng chịu nước của đèn. Bạn nên chọn loại đèn được làm từ chất liệu chống ăn mòn, chống va đập và chống thấm nước. Thiết kế của đèn cũng nên phù hợp với cách gắn và tháo lắp của bạn.

Vỏ đèn cần được cấu tạo từ hợp kim nhôm, bên ngoài phủ sơn tĩnh điện. Nhằm đảm bảo độ bền và chống va đập khi hoạt động. Lớp sơn phủ còn giúp đèn chống các tác động oxi hóa từ môi trường biển mặn.

3.2. Nên chọn đèn pha led đánh cá chất lượng tốt

Cấu tạo chip LED của đèn pha led tàu đánh cá được nhập khẩu từ thương hiệu Bridgelux / Philips cao cấp. Đây là hai thương hiệu về chi led nổi tiếng về sự chất lượng trên Thế Giới. Đảm bảo đèn có hiệu suất chiếu sáng tốt, độ bền ~ 50.000 giờ chiếu sáng, tiết kiệm điện ~70 – 80%. Phát ra ánh sáng chân thực, tự nhiên gần với ánh sáng mặt trời giúp ngư dân tỉnh táo hơn, góp phần tăng năng suất làm việc

Thiết kế đèn với chip LED COB hoặc SMD siêu sáng, chiếu rọi, chiếu xa. Ánh sáng từ đèn led đánh cá có góc chiếu sáng tập trung toàn phần 100% vào mặt biển. Hoạt động ổn định và ánh sáng đồng đều, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, môi trường.

Đèn pha led không bị nhấp nháy, không bị lóa trong quá trình sử dụng. Không thay đổi khi bật vì đèn truyền thống phải được sưởi ấm để tạo ra ánh sáng, ánh sáng có thể bị giảm trong thời tiết lạnh, đặc biệt là trên biển. Đèn Led không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh, ánh sáng luôn đồng đều.

den-pha-ghe-tau-di-bien-nen-chon-loai-nao
Đèn pha ghe tàu đi biển nên chọn loại nào? – IP67, chip LED cao cấp

3.3. Chọn đèn led pha có công suất, độ sáng, màu sắc phù hợp

Công suất và độ sáng của đèn  là hai yếu tố quan trọng nhất khi chọn đèn LED tàu đánh cá. Công suất của đèn ảnh hưởng đến lượng điện tiêu thụ và thời gian sử dụng của đèn. Độ sáng của đèn ảnh hưởng đến khả năng thu hút cá và chiếu sáng vùng nước. Bạn nên chọn loại đèn có công suất và độ sáng phù hợp với loại tàu, loại cá và điều kiện môi trường của bạn.

Màu sắc ánh sáng của đèn pha led cũng có ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng. Mỗi loại cá có một mức độ nhạy cảm khác nhau với các bước sóng ánh sáng khác nhau. Bạn nên chọn màu sắc của ánh sáng phù hợp với loại cá mà bạn muốn bắt. Một số màu sắc phổ biến được sử dụng là trắng, vàng, trung tính.

3.4. Nên lựa chọn đèn an toàn, thân thiện với môi trường

Nên chọn đèn an toàn cho người tiếp xúc với ánh sáng đèn led, không phát sinh tia cực tím UV, tia hồng ngoại IR. Sản phẩm cần phải thân thiện với môi trường, không chứa chất độc hại và tái chế giúp giảm CO2 vào không khí. Điện áp sử dụng trong đèn LED thấp, an toàn hơn cho mọi người trên thuyền.

4. Các loại đèn pha ghe tàu đi biển tốt nhất

Có thể thấy, đèn truyền thống không đem lại lợi nhuận và hiệu quả kinh tế tốt như sử dụng đèn led pha đánh cá. Trước đây, ngư dân vùng biển thường dùng đèn “siu” cho chiếu sáng tàu thuyền. Đây là loại đèn tốn nguồn nhiên liệu lớn và ánh sáng chia nhiều hướng nên không mang lại hiệu quả tốt nhất.

Để sử dụng đèn chiếu sáng ghe tàu thuyền đi biển đánh bắt cá, thủy – hải sản. Khách hàng hãy lựa chọn các loại đèn pha led hiện đại sau:

4.1. Đèn led đánh cá, đèn tàu cá SMD V1

Đèn pha led ghe tàu đi biển SMD V1 là một sản phẩm công nghệ cao được thiết kế để chiếu sáng các hoạt động đánh bắt cá. Đèn này có thiết kế chip LED bằng chip LED SMD với các số lượng mắt led đa dạng. Đèn này có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao, ánh sáng mạnh và không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, còn có khả năng chống nước, chống bụi, chống ăn mòn, tản nhiệt tốt, hiệu suất chiếu sáng cao.

  • Chip LED: SMD Bridgelux / Philips
  • Hiệu suất quang: ~110 – 130 Lm/w
  • Độ hoàn màu: ~90 Ra
  • Driver: Done/ Nguồn chống nhiễu ICOM
  • Ánh sáng: Vàng/ Trắng/ Trung tính
  • Nhiệt độ màu: 3000K/ 6000K/ 4000K
  • Công suất: 100w, 150w, 200w, 250w, 300w, 400w, 500w, 600w, 800w, 1000w

4.2. Đèn led đánh cá, đèn tàu cá COB V2

Đây là loại đèn được sử dụng phổ biến nhất cho chiếu sáng ghe tàu đi biển. Đèn led đánh cá, đèn tàu cá COB V2 được thiết kế với chip LED COB. Mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt, chiếu xa, chiếu rọi hiệu quả. Ngoài ra, đèn có nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao, ánh sáng đồng đều. Và không gây chói mắt, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, sản phẩm này không gây nhiễu sóng các thiết bị khác trên tàu.

  • Hiệu suất quang: ~110 – 130 Lm/w
  • Độ hoàn màu: ~90 Ra
  • Chip Led: COB Philips
  • Driver: Done/ Nguồn chống nhiễu ICOM
  • Ánh sáng: Vàng/ Trắng/ Trung tính
  • Nhiệt độ màu: 3000K/ 6000K/ 4000K
  • Công suất: 100w, 150w, 200w, 250w, 300w, 400w, 500w, 600w, 800w, 1000w

5. Ứng dụng của đèn pha led ghe tàu đi biển

Chiếu sáng bằng đèn pha led cho ghe tàu đi biển đóng vai trò quan trọng trong hoạt động đánh bắt cá. Việc sử dụng đèn led pha đánh cá hợp lý sẽ giúp thu hút cá hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

5.1. Chiếu sáng boong tàu

Chiếu sáng khu vực boong tàu là việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng – đèn pha led để cung cấp ánh sáng cho khu vực boong tàu của tàu cá. Chức năng chính của chiếu sáng boong tàu là đảm bảo tầm nhìn và an toàn lao động. Ánh sáng giúp người lao động di chuyển và làm việc trên boong tàu dễ dàng và an toàn hơn, đặc biệt vào ban đêm.

Vị trí lắp đặt:

  • Bố trí đèn đồng đều để đảm bảo ánh sáng phân bố đều trên toàn bộ boong tàu.
  • Tránh tạo ra các điểm sáng chói hoặc vùng tối.
  • Lắp đặt đèn cao cách boong tàu khoảng 2,5 – 3 mét để đảm bảo tầm nhìn và an toàn.
  • Hướng đèn chiếu sáng xuống dưới, tránh chiếu trực tiếp vào mắt người sử dụng.
vi-tri-lap-den-pha-led-ghe-tau-di-bien
Vị trí lắp đèn pha led ghe tàu đi biển: boong tàu, mạn tàu

5.2. Chiếu sáng mạn tàu

Chiếu sáng khu vực mạn tàu là việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng pha led để cung cấp ánh sáng cho khu vực mạn tàu của tàu cá. Mạn tàu là phần bao quanh con tàu, nằm giữa boong tàu và mực nước biển. Chiếu sáng mạn tàu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động đánh bắt cá, đảm bảo an toàn cho tàu khi di chuyển và khai thác, đánh bắt cá hiệu quả.

Vị trí lắp đặt:

  • Bố trí đèn dọc theo mạn tàu, cách mép tàu khoảng 1 – 2 mét.
  • Hướng đèn chiếu sáng xuống dưới, tránh chiếu trực tiếp vào mắt người sử dụng.
  • Khoảng cách giữa hai đèn khoảng 5 – 10 mét, đảm bảo ánh sáng phân bố đều.

Phía trên, Đèn Hoàng Gia đã giới thiệu và giải đáp thắc mắc về câu hỏi Đèn pha ghe tàu đi biển nên chọn loại nào? Ngoài ra còn rất nhiều mẫu đèn pha led tốt khác phục vụ nhu cầu chiếu sáng tàu thuyền. Tuy nhiên, hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn những sản phẩm tốt, chính hãng.

Đèn Hoàng Gia – Tổng kho đèn led phân phối đèn chính hãng với mức giá tốt. Tham khảo ngay Báo giá đèn pha led tại Đèn Hoàng Gia. Nếu bạn cần giải đáp, tư vấn, báo giá đèn led các loại. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com