Đèn pha led là một trong các dòng đèn led đa dạng về nhiều mặt. Bao gồm từ mẫu mã cho đến kiểu dáng, kích thước, công suất và ứng dụng. Với những công trình, khu vục ngoài trời cần chiếu sáng ở trên cao sẽ có những mẫu đèn phù hợp. Đèn pha led lắp trên cao nên chọn loại nào? Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu cụ thể về loại đèn led chiếu pha này nhé!

1. Đèn pha led lắp trên cao có đặc điểm gì?

Đèn pha led lắp trên cao là những loại đèn chuyên dùng để chiếu sáng cho các công trình có diện tích rộng, không gian lớn. Có góc chiếu rộng, có thể bao phủ ánh sáng cho một không gian rộng lớn. Đèn sử dụng công nghệ LED giúp chiếu sáng rất hiệu quả. Đèn pha led sẽ được lắp đặt trên cao, cao hẳn để đáp ứng nhu cầu chiếu cao của nhiều công trình. Cụ thể như tại các công trình xây dựng, cầu cảng, cẩu tháp hay các sân vận động quy mô lớn. Nhằm cung cấp ánh sáng cho các hoạt động phía dưới diễn ra thuận lợi và dễ dàng.

den-pha-led-lap-tren-cao
Đèn pha led trên cao có hiệu suất cao, ánh sáng đồng đều, tuổi thọ 50000 giờ

Đèn pha led sử dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại với rất nhiều dòng khác nhau. Mỗi loại sẽ có thiết kế riêng, phục vụ nhu cầu và các ứng dụng không giống nhau. Đèn pha led trên cao sẽ tạo ra chùm sáng rộng, có khả năng bao phủ ở không gian rộng lớn.

Để đáp ứng nhu cầu chiếu cao, chiếu xa cho các công trình rộng lớn như vậy. Đặc biệt là chiếu sáng khi trời tối, về đêm sẽ giúp các công trình đẩy nhan tiến độ, làm việc hiệu quả hơn. Đèn chiếu sáng trên cao cần có những ưu điểm vượt trội hẳn so với các loại đèn truyền thống. Phải là những dòng đèn có đặc điểm như:

1.1. Đèn pha led có độ bền cao

Đèn pha led lắp trên cao cần phải được trang bị công nghệ hiện đại. Và đáp ứng tiêu chuẩn IP65, IP66, IP67 khi sử dụng ngoài trời. Nhằm giúp gia tăng khả năng chống nước nhằm bảo vệ và duy trì sự hoạt động ổn định của đèn. Đảm bảo được khả năng chống nước, chống bụi bẩn và dị vật. Đèn có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện mưa bão, thời tiết khắc nghiệt.

Vỏ đèn phải được làm từ các chất liệu cao cấp, có độ bền cao và thuận tiện cho việc di chuyển và lắp đặt. Như hợp kim nhôm sơn tĩnh điện là chất liệu bền bỉ, chống chịu va đập tốt. Vỏ đèn sẽ là bộ phận quan trọng, có chức năng bảo vệ chip led không bị hư hại bởi tác động của yếu tố bên ngoài. 

1.2. Chiếu cao, chiếu xa hiệu quả

Chip led là bộ phận quan trọng nhất của đèn, là nơi phát ra nguồn sáng. Đèn pha led sử dụng chip led SMD hoặc COB cao cấp với hiệu suất phát quang cao, siêu tiết kiệm điện năng. Mắt led siêu sáng kết hợp với chóa đèn dạng kim cương giúp ánh sáng dễ dàng hội tụ và chiếu xa hơn. Nên được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống.

Đèn pha led có thể tạo ra lumen cao hơn trên mỗi đơn vị watt so với các dòng bóng đèn truyền thống. Điểm này sẽ đảm bảo thiết bị giúp bạn tối ưu được năng lượng. Hóa đơn điện hàng tháng cũng giảm không ít. Đồng thời, lượng khí thải từ ánh sáng đèn cũng được giảm đáng kể, góp phần trong việc giảm hiệu ứng nhà kính.

dac-diem-cua-den-pha-led-lap-tren-cao
Đặc điểm của đèn pha led lắp trên cao

1.3. Có công suất lớn, chiếu xa tốt

Đèn pha led lắp trên cao cần có công suất lớn để đáp ứng nhu cầu chiếu xa, chiếu cao. Công suất lớn từ 100w – 1000w tùy vào diện tích, quy mô công trình, nhu cầu chiếu sáng. Khi đèn có công suất lớn, chỉ số quang thông lumens của đèn cũng sẽ lớn. Công suất watt là thông số đo công suất đèn đã sử dụng. Còn chỉ số lumen sẽ giúp bạn đo được lượng ánh sáng mà thiết bị có thể tạo ra.

Nếu muốn có đèn hiệu suất chiếu sáng tốt thì hãy lưu ý tới mức thông số lumen khi chọn đèn pha led chiếu xa. Lumen càng cao thì đèn pha Led sẽ càng sáng. Thông số lumen tạo ra trên mỗi watt càng nhiều tức là hiệu quả chiếu sáng của đèn càng tốt.

1.4. Đèn pha led có tuổi thọ cao

Đèn pha led hiện đại có thể sử dụng tới 50.000 giờ chiếu sáng. Con số này ấn tượng với nhu cầu sử dụng. Nếu 1 ngày sử dụng đèn 8 giờ thì 1 năm đèn sẽ chiếu sáng 2.920 giờ. Như vậy, với tuổi thọ tới 50.000 giờ chiếu sáng thì 1 bóng đèn có thể đạt tuổi thọ gần 20 năm. Sự đầu tư này thực sự có thể khiến bạn tiết kiệm được khoản chi phí không hể nhỏ. Vừa tiết kiệm điện năng lại tiết kiệm chi phí thay mới rất đáng kể. Đặc biệt là cho các công trình công cộng, dự án lớn.

tuoi-tho-cua-chip-led-50000-gio
Tuổi thọ đèn pha led cao lên tới 50.000 giờ chiếu sáng

1.5. Nguồn sáng chất lượng

Ánh sáng LED của đèn pha có độ rõ với màu sắc trung thực. Đèn có chỉ số hoàn màu vượt trội với hơn 90Ra. Có nghĩa là màu sắc các vật thể mà đèn hiển thị giống với màu sắc thực. Hơn thế nữa, thông số Ra có thể duy trì theo thời gian, không bị xuống quang thông như các dòng đèn truyền thống.

Quá trình sử dụng, đèn cũng ít tạo nhiệt và thành phần cấu tạo không chứa thủy ngân, chì hay các hóa chất nào có thể gây nhiễm độc nước, đất. Có thể nói, đèn không chỉ thân thiện với môi trường mà còn không phát sinh nguy cơ cháy nổ do chập cháy điện như các thiết bị khác.

2. Đèn pha led lắp trên cao nên chọn loại nào?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà đèn pha led đã mang đến cho các công trình chiếu sáng. Không chỉ cung cấp ánh sáng mạnh mẽ, hiệu suất cao mà còn về tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Tuy nhiên, để biết cụ thể hơn Đèn pha led lắp trên cao nên chọn loại nào? Thì bạn cần phải lựa chọn kỹ hơn các loại đèn pha led để có hiệu quả chiếu xa, cao tốt nhất.

den-pha-led-lap-tren-cao-nen-chon-loai-nao
Đèn pha led lắp trên cao nên chọn loại nào?

Tham khảo ngay các mẫu đèn pha led lắp trên cao tốt nhất và phổ biến nhất dưới đây:

2.1. Đèn pha led lắp trên cao kiểu cốc

Đèn pha led công trình này thường được dùng để chiếu sáng toàn bộ vùng không gian rộng lớn tại các công trình đang thi công. Loại đèn pha công suất cao này thường được dùng có công suất từ 600W – 1000W, cho hiệu quả chiếu sáng rất cao và rất rộng.

Các công trình hiện nay đều có độ cao khác nhau, dẫn đến chiếu sáng khác nhau. Để chọn được công suất đèn, chiếu sáng đèn sao cho hợp lý nhất . Bạn có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi để có được sự hỗ trợ nhanh nhất.

2.2. Đèn pha led lắp trên cao cẩu tháp

Tại những công trình xây dựng, bến cảng thì việc lắp đèn pha led trên cao rất cần thiết. Tại các công trình này thì đều phải dùng xe cẩu, cẩu tháp để vận chuyển hàng hóa, vật tư. Đèn pha led có công suất lớn, góc chiếu sáng rộng sẽ giúp cho cần cẩu hoạt động đủ ánh sáng. Chiếu sáng được khuôn viên làm việc bên dưới.

Để chiếu sáng một cách an toàn bạn nên sử dụng đèn pha lắp trên cao để chiếu sáng hiệu quả nhất. Bởi các loại đèn led này được thiết kế với kính cường lực tốt, chịu được va đập mạnh. Nên hạn chế hư hỏng khi hoạt động trên cao. Không xảy ra các hiện tượng như: vỡ, rạn nứt, mờ trong quá trình sử dụng, và ngoài ra nó rất dễ sử dụng và lắp đặt. Đặc biệt, để thuận tiện khi làm việc trên cao đèn pha led cẩu tháp có ưu điểm dễ dùng, dễ điều chỉnh góc, hướng chiếu sáng.

2.3. Đèn pha led lắp trên cao Module

Đèn pha Led Module là loại đèn chuyên dụng ngoài trời. Thường dùng để chiếu sáng cảnh quan, khu đô thị, sân bóng, quảng trường lớn, sân tennis, đường dẫn hầm cầu vượt … Đèn có công suất lớn từ 300-1000W, để đáp ứng các khu vực chiếu sáng rộng lớn, chiếu sáng từ trên cao.

Thiết kế khung nhôm tĩnh điện rời, có thể tăng độ sáng bằng cách lắp thêm Module đèn rất tiện dụng. Khả năng phát nhiệt ít, tuổi thọ cao gấp nhiều lần so với đèn truyền thống. Ánh sáng trung thực, độ hoàn màu cao có 3 kiểu ánh sáng: ánh sáng trắng – ánh sáng vàng – ánh sáng trắng ấm.

Chip Led SMD siêu sáng, có thể chiếu sáng liên tục trong nhiều giờ liền 8-12h. Tuổi thọ cao đến 50.000h chiếu sáng. Bề mặt bao bọc bởi lớp nhựa Polycarbonat, nhẹ, bền và chịu được va đập tốt. Giúp tăng độ tán xạ ánh sáng tốt hơn.

3. Ứng dụng đèn pha led lắp trên cao phổ biến

Đèn pha led mỗi khi được nhắc đến mọi người đều nghĩ nó sử dụng trong chiếu sáng các khu vực lớn, chiếu xa, chiếu cao. Với nhiều ưu điểm vượt trội, đèn pha led phù hợp sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau. Điển hình như: công trình xây dựng, cầu cảng, cẩu tháp, công viên, sân vận động, nhà kho, … Đèn cũng là lựa chọn lý tưởng để thi công các biển quảng cáo cỡ lớn hay sử dụng các mục đích bảo vệ an ninh. Có thể nói, hầu hết các không gian trong cuộc sống hiện đại đều có sự hiện diện của đèn pha led.

3.1. Chiếu sáng cẩu tháp, công trình xây dựng

Các đèn LED là một nguồn ánh sáng có thể chiếu sáng đồng đều theo mọi hướng, phạm vi chiếu sáng có thể được điều chỉnh tùy tiện và không bị ảnh hưởng bởi khí hậu và thời tiết. Hầu hết các loại đèn pha LED được sử dụng để chiếu sáng vì có độ sáng mạnh, ánh sáng tập chung điểm giúp phạm vi chiếu rọi xa nên được sử dụng rộng rãi ở vị trí trong công trường xây dựng như lắp trên các dàn cần cẩu, cẩu tháp, lắp trên các dàn ráo. Việc lựa chọn đèn pha LED phù hợp chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tối ưu hóa ánh sáng của khu vực và duy trì sự thống nhất và thoải mái giữa các khu vực là rất đặc biệt.

den-pha-led-cau-thap-lap-tren-cao
Đèn pha led cẩu tháp lắp trên cao

3.2. Đèn pha led lắp trên cao chiếu sáng cầu cảng

Khu vực cầu cảng, bến cảng là nơi dùng để lưu trữ, vận chuyển hàng hóa, vật tư, thiết bị trong thương mại. Vì thế chiếu sáng là một hạng mục quan trọng không thể thiếu nó đóng vai trò quan trọng ở cầu cảng. Giúp các xe vận chuyển đi lại thuận lợi, an toàn cho công nhân bốc vác, vận chuyển hàng hóa vào đêm.

Ở cầu cảng, đèn led chiếu sáng công trình cho diện tích lớn nên sử dụng các đèn có công suất chiếu sáng cỡ lớn từ trên cao. Đèn này chiếu sáng hiệu qura, có hiệu suất chiếu sáng cao. Và tránh chói lóa và không ảnh hưởng đến việc chiếu sáng tổng thể công trình.

den-pha-led-lap-tren-cao.-cau-cang
Đèn pha led lắp trên cao chiếu sáng cẩu tháp, công trình xây dựng

3.3. Đèn sân vận động chiếu sáng từ trên cao

Đèn pha LED sân vận động là sản phẩm chiếu sáng độc đáo sử dụng công nghệ LED để tạo ra ánh sáng mạnh mẽ và chất lượng cao cho các địa điểm thể thao ngoài trời. Những chiếc đèn này không chỉ hiện đại mà còn có những nét độc đáo hơn so với những chiếc đèn truyền thống.

Đèn chiếu sáng sân vận động sẽ được lắp trên cao chiếu xuống sân thể thao. Thường được lắp trên cái mái che với chiều cao 30 – 50m chiếu xuống sân. Góc chùm sáng rộng của đèn pha LED giúp phân bổ ánh sáng đồng đều khắp sân vận động mà không tạo ra các vùng tối hoặc quá sáng. Ánh sáng dịu của đèn pha LED không tạo ra ánh sáng chói, giúp tăng trải nghiệm của người chơi và khán giả.

den-pha-led-san-bong-da-lap-tren-cao
Đèn pha led bóng đá lắp trên cao 30 – 50 mét

3.4. Lắp đèn pha LED cho các tòa nhà cao tầng

Các nhà cao tầng luôn cần đòi hỏi phải có một hệ thống chiếu sáng với công suất cao, chất lượng ánh sáng ổn định. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng chiếu xa và tôn lên được vẻ đẹp của toàn bộ tòa nhà một cách lung linh, hoàn hảo. Tuy nhiên, việc bố trí ánh sáng ở nơi này cũng phải được tính toán kỹ lưỡng. Bởi lắp đặt, bố trí đèn cần phụ thuộc vào rất nhiều thiết kế và không gian của công trình đó.

Khi đó, hệ thống chiếu sáng ở đây nên được bố trí theo từ trên cao. Từ đó tạo điểm nhấn ở các khu vực tầng bằng đèn pha LED có độ hoàn màu cao. Độ hoàn màu của đèn cao sẽ đem lại cảm giác trung thực nhất cho toàn bộ không gian công trình được lắp đặt.

den-pha-lap-tren-cac-toa-nha-cao-tang
Lắp đèn pha LED cho các tòa nhà cao tầng

3.5. Bố trí đèn chiếu sáng pha LED cho tượng đài

Như mọi người đã biết, khu du lịch, công viên và tượng đài là bộ mặt của cả một khu vực. Do đó chúng cần phải được chăm chút một cách kỹ lưỡng nhất. Đối với việc bố trí hệ thống chiếu sáng cho tượng đài, quý khách nên lựa chọn những loại đèn pha LED trên 100W. Sau đó, lắp đặt đèn ở phía trên đỉnh chiếu xuống sao cho khoảng cách từ đèn này đến đèn kia cách nhau khoảng từ 1m đến 1,5m. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn màu sắc của ánh sáng đèn. Hãy ưu tiên những màu sắc đèn tươi sáng có nhiệt độ màu ở mức vừa phải sẽ không tạo ra cảm giác khó chịu cho mọi người khi nhìn vào tượng đài.

den-pha-led-chieu-sang-tuong-dai
Bố trí đèn chiếu sáng pha LED cho tượng đài

Trên đây, Đèn Hoàng Gia đã giúp các bạn biết nên sử dụng đèn pha led lắp trên cao nào cho phù hợp và tốt nhất. Hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích về các tiêu chí cần có của loại đèn tốt. Và đừng quên lwuaj chọn địa chỉ mua đèn uy tín, chính hãng, giá tốt nhé!

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đèn led chiếu sáng, Đèn Hoàng Gia là đại lý phân phối đèn chính hãng và có giá thành tốt nhất. Luôn cam kết 100% về chất lượng của sản phẩm khi tới tay người tiêu dùng. Hãy tìm đến và tham khảo đèn pha led lắp trên cao. Cũng như báo giá đèn pha led tại Đèn Hoàng Gia nhé!

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com