Giá đèn led có đắt không? Đắt hơn đèn huỳnh quang nhiều không? Và…Tại sao đèn led lại có nhiều giá khác nhau đến thế? – Có lẽ đây là câu hỏi chung của rất nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu và nhu cầu sử dụng đèn led.

Đèn led – sử dụng chip led để phát sáng. Đây được coi là một trong những phát minh mang tính đột phá của nhân loại, và là phát minh tiên tiến hiện đại nhất trong ngành chiếu sáng hiện nay. Đèn led được biết tới với nhất nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật như khả năng tiết kiệm điện, chất lượng ánh sáng tốt, an toàn và thân thiện.

Với những ưu điểm của đèn led vừa kể trên thì liệu giá của đèn led có đắt không? Nhất là các loại đèn led âm trần – một trong số các thiết bị chiếu sáng đang được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu hiện nay, đèn led âm trần có đắt không?

Hãy cùng chúng tôi so sánh về giá đèn led và các loại đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ cũ để tìm câu trả lời nhé!

Giá đèn led có đắt hay không?

Giá đèn led đắt hơn đèn huỳnh quang bao nhiêu?

Xu hướng người tiêu dùng luôn mong muốn tìm được một sản phẩm có giá thấp nhưng chất lượng cao. Tuy nhiên, nó không phải là điều dễ dàng vì trên thực tế luôn tồn tại sự chênh lệch giá giữa các sản phẩm, ngay cả các sản phẩm cùng loại.

Bởi vậy nếu so sánh giữa 2 công nghệ đèn LED và công nghệ huỳnh quang cũ thì giá đèn led có đắt hơn đèn huỳnh quang cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì đèn led được cấu tạo bởi những nguyên vật liệu cao cấp hơn, mang lại nhiều ưu điểm và lợi ích nổi bật hơn. Nhược điểm sót lại duy nhất của nó chỉ là giá thành còn đắt hơn mà thôi.

Tại sao đèn led lại có nhiều giá khác nhau?

Đèn led rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại vì thế giữa các phân cấp sẽ có sự khác nhau về giá cả là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn tồn tại rất nhiều mức giá khác nhau cho cùng một loại sản phẩm, mặc dù nhìn vẻ bề ngoài của chúng chẳng có gì là khác nhau.

Lý do có sự khác nhau về giá đèn led như vậy là do đâu?

Thật dễ hiểu với một chiếc đèn led âm trần giá rẻ Trung Quốc chỉ có giá vài chục đồng nhưng có những sản phẩm đèn led âm trần cao cấp lại có giá cả triệu đồng. Lý giải cho điều này chính là nằm ở phần cấu tạo và độ bền của đèn led.

  • Đèn led Trung Quốc trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ có giá rất rẻ. (Mặc dù chúng có mẫu mã chẳng khác gì so với đèn led chính hãng). Và dĩ nhiên là chúng có tuổi thọ thấp và kém bền. Nếu không may mua phải những chiếc đèn như thế bạn dễ dàng rơi vào tình huống dùng vài ba tháng đã hỏng.
  • Đèn led cao cấp có độ bền cao hơn hẳn, trung bình từ 30.000 giờ phát sáng và dễ dàng đạt mức 100.000 giờ đối với các loại đèn led sử dụng Chip COB.

Bạn cần biết: Bộ phận quan trọng nhất của đèn led chính là chip led. Với những sản phẩm kém chất lượng thường là được cấu tạo với chip led thải hồi có độ sáng L70 (tức là đã bị tụt giảm ít nhất 20 – 30.000 giờ so với đèn led cao cấp). Vậy nên khi có ý định sử dụng đèn led bạn cũng đừng ham rẻ và mua phải những chiếc đèn led kém chất lượng nhé!

Giá đèn led đắt hơn nhưng lại không hề đắt!

Không phải chúng tôi tâng bốc giá trị của đèn led mà thực tế đã chứng mình điều ấy. Đổi lại với mức giá thành cao hơn đèn truyền thống nhưng đèn led lại giúp bạn:

  • Tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng gấp nhiều lần đèn huỳnh quang hay sợi đốt
  • Nhanh chóng thu hồi số vốn bỏ ra chỉ sau vài tháng sử dụng vì tuổi thọ đèn led rất cao
  • Tiết kiệm tiền thuê thợ bảo dưỡng, thay thế hệ thống đèn chiếu sáng hàng năm
Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact
Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact

KẾT LUẬN

Chúng ta không cần phủ nhận giá đèn led có đắt hơn đèn huỳnh quang hay sợi đốt. Những hãy yên tâm sử dụng đèn led bởi chúng vẫn còn tiết kiệm gấp nhiều lần so với đèn truyền thống.

Để được tư vấn hiệu quả hơn hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được tư vấn hiệu quả hơn nhé!

Đèn led Hoàng Gia