Đèn chiếu sáng tuy không tiêu tốn điện năng nhiều như tủ lạnh hay điều hòa, thế nhưng nó cũng nằm trong số các thiết bị điện phổ biến nhất trong mọi gia đình hiện nay.

Để tiết kiệm điện năng đối với các thiết bị điện lạnh người ta ứng dụng công nghệ biến tần Inverter. Còn với các thiết bị chiếu sáng, người tiêu dùng thông minh lựa chọn đèn led.

Đèn led là gì? Ưu điểm của đèn led là gì?

Đèn led là thiết bị đèn điện ứng dụng công nghệ chiếu sáng tiên tiến hiện đại nhất hiện nay. Thay vì sử dụng cơ chế hoạt động phóng tia huỳnh quang để phát sáng hoặc cơ chế dùng năng lượng đốt cháy sợi Vonfram để biến đổi điện năng thành quang năng thì đèn led phát sáng dựa trên nguyên lý chuyển dịch chất bán dẫn P-N. (Để tìm hiểu thêm về cách đèn led phát sáng, tham khảo tại bài viết: Nguyên lý phát sáng của đèn led như thế nào?

Còn về ưu điểm của đèn led, chúng có nhiều hơn 1 ưu điểm về khả năng tiết kiệm điện. Vì thế bạn hãy tìm hiểu chi tiết chúng là gì tại đây.

Tiết kiệm điện bằng việc sử dụng đèn led

Bước đầu tiên là nhanh chóng chuyển đổi từ các thiết bị đèn chiếu sáng truyền thống sang đèn chiếu sáng công nghệ LED hay còn gọi tắt là đèn led – thiết bị chiếu sáng tiên tiến và hiện đại nhất năm 2019. Thực tế đã chứng minh: khi so sánh trên 3 loại đèn cùng một công suất, các thiết bị đèn led có khả năng tiết kiệm điện gấp 2-3 lần đèn huỳnh quang, 4-8 lần đèn sợi đốt. Hơn nữa, đèn led còn tỏa nhiệt cực thấp, vì chúng sử dụng tới 95% năng lượng điện để chuyển hóa thành quang năng, chỉ 5% rất nhỏ bị chuyển hóa thành nhiệt năng. (trái ngược hẳn so với đèn sợi đốt truyền thống.)

Tuy nhiên đèn led còn một nhược điểm là giá thành đắt hơn 2 loại đèn truyền thống. Nhưng nếu xét về lau dài bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự tiết kiệm mà đèn led có thể mang lại. Nó không chỉ dừng lại ở khả năng tiết kiệm năng lượng điện mà còn rất bền bỉ. Tuổi thọ của đèn led trung bình từ 30.000 giờ phát sáng. Bạn sẽ nhanh chóng thu hồi được chi phí mua đèn led ban đầu chỉ sau vài tháng sử chúng mà thôi. Vậy nên đừng quá bận tâm về vấn đề “giá đèn led có đắt hay không” nhé!

Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact
Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact

Tiết kiệm điện bằng cách chọn đúng công suất phù hợp

Công suất chính là chỉ số để đo lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Vì thế để tiết kiệm điện bạn nên xem xét lựa chọn loại đèn led có công suất thích hợp. Đèn có công suất càng cao càng tốn điện tuy nhiên cũng không nên chọn đèn có công suất thấp sẽ khiến thiếu hụt ánh sáng cần thiết cho nhu cầu sử dụng của bạn.

Tiết kiệm điện bằng việc mua đủ số lượng đèn cần thiết

Tương tự như việc lựa chọn đèn led có công suất phù hợp, thì bạn cũng nên cân nhắc tính đủ số lượng đèn cần dùng cho một căn phòng để tránh việc dư thừa hoặc thiếu hụt ánh sáng cần thiết.

Nếu bạn chưa biết cách tính số lượng đèn led cần dùng cho một căn phòng ra sao, hay tham khảo công thức tính tại đây.

KẾT LUẬN

Trên đây là 3 cách kiểm soát năng lượng tiêu thụ điện từ hệ thống đèn chiếu sáng mà denhoanggia.vn muốn chia sẻ tới bạn. Nếu bạn còn sử dụng các thiết bị chiếu sáng huỳnh quang hay compact hãy nhanh chóng thay thế chúng bằng đèn led để tiết kiệm ngay hôm nay nhé!

Các bạn đang quan tâm và muốn sử dụng đèn led, liên hệ ngay với Đèn Led Hoàng Gia để được tư vấn hiệu quả hơn nhé!

Đèn led Hoàng Gia