Bạn có bao giờ nghĩ đến việc dùng đèn led chiếu sáng thay cho những loại đèn truyền thống chưa? Thật đáng tiếc nếu như chúng ta không biết tận dụng chúng để có thể tiết kiệm một lượng điện không nhỏ trong sinh hoạt và làm việc. Theo báo cáo những năm gần đây, lượng điện tiêu thụ trên cả nước không ngừng tăng, kéo theo mức tăng nhanh liên tục của giá điện, song vẫn không đủ công suất để đáp ứng mức tiêu dùng, tình trạng cắt điện vẫn xảy ra, ngay cả ở Hà Nội khiến nhiều người lo lắng. Vì vậy tiết kiệm điện năng là vô cùng quan trọng. Sử dụng đèn led siêu sáng để chiếu sáng chính là một trong những giải pháp hiệu quả nhất.

Giải pháp tối ưu để tiết kiệm điện: mua đèn led chiếu sáng

Giải pháp tối ưu để tiết kiệm điện: mua đèn led chiếu sáng

 

Chúng ta đã tìm hiểu về những ưu điểm vượt trội của đèn led chiếu sáng dân dụng so với các  loại đèn thông thường trong những bài viết trước đây. Vì vậy hôm nay ta chỉ xem xét kĩ hơn về khả năng tiết kiệm điện ưu việt của đèn led.

Vì sao đèn led chiếu sáng lại có khả năng tiết kiệm điện?

  • Sự khác nhau về quang thông: Với một bóng đèn led, quang thông nó sinh ra cỡ khoảng 90-112 lumen/watt trong khi đó đèn huỳnh quang compact là 40-70 lumens / watt, và bóng đèn sợi đốt truyền thống chỉ là 10-17 lumens/watt. Vì vậy, theo tính toán khoa học, đèn LED tiết kiệm năng lượng nhất  và có hiệu suất cao nhất.
  • Điện năng chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác: Ở đèn sợi đốt, điện năng chuyển hóa thành 95% là nhiệt năng, chỉ 5% chiếu sáng do đó không tiết kiệm điện còn đèn led chiếu sáng lại sử dụng chủ yếu năng lượng chuyển hóa thành quang năng, nhiệt năng hao phí tỏa ra là không đáng kể, giúp cho đèn LED có khả năng chiếu sáng cao nhất.
  • Yêu cầu nguồn điện:   Nếu như nguyên lý phát sáng của đèn sợi đốt là dùng nhiệt và phải đủ nhiệt mới phát sáng thì đèn led lại có ưu điểm chính là phát ra ánh sáng liên tục ngay cả khi dòng điện không ổn định( nhỏ hơn điện áp định mức). Một số loại đèn led còn có thể sử dụng dòng điện 1 chiều với hiệu điện thế nhỏ, có bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm. Chính vì vậy, ngay cả khi mất điện, các loại đèn led này còn có thể chiếu sáng thêm vài giờ nữa.

Giải pháp tối ưu để tiết kiệm điện: mua đèn led chiếu sáng

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm đèn ledmàu sắc ánh sáng rất đa dạng như màu đỏ, xanh lá, xanh da trời,màu hổ phách…dễ dàng đáp ứng các nhu cầu về ánh sáng. Với mỗi chất liệu khác nhau, đèn phát ra ánh sáng có màu khác nhau. Chẳng hạn như đèn led cho ánh sáng có màu đỏ có chip led chứa các thành phần hóa học như  nhôm ,gali, a-xen… Đèn phát ánh sáng trắng được tạo ra bằng cách bao phủ một lớp phospho màu vàng bên ngoài xanh da trời. Cũng tùy vào màu sắc ánh sáng mà hiệu suất của đèn khác nhau. Ví dụ đèn ledánh sáng trắng ấm có hiệu năng thấp hơn so với loại đèn led chiếu sáng cho ánh sáng trắng lạnh.

Ngoài khả năng siêu tiết kiệm điện, đèn còn có tuổi thọ cực cao. Nếu sử dung và lau chùi tốt thì tuổi thọ của đèn lên đến 60.000 giờ.

Sự ra đời của công nghệ đèn led chiếu sáng đã làm thay đổi toàn bộ các thiết bị chiếu sáng truyền thống, mở ra một kỉ nguyên mới cho khoa học và đặc biệt là kiến trúc. Để có thể tiết kiệm khoản không nhỏ chi phí điện năng trong chiếu sáng, hãy lựa chọn cho mình những chiếc đèn led siêu sáng với chất lượng cao mà chúng tôi cung cấp.

Xem thêm: báo giá đèn led

Hotline Đèn Led Hoàng Gia