Hồ cá Koi bằng kính là một trong những xu hướng lựa chọn của rất nhiều người khi có ý định nuôi cá Koi. Hồ cá Koi bằng kính có thể giúp bạn phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của những chú cá Koi đầy màu sắc. Và tạo nên sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn. Phù hợp xây dựng, lắp đặt cho nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên với chất liệu đặc biệt từ kính nên sẽ đòi hỏi sự công phu và độ ăn toàn chắc chắn cao hơn. Nội dung ngày hôm nay Đèn Hoàng Gia sẽ chia sẻ cùng các bạn về cách làm và trang trí cho hồ cá Koi bằng kính cực đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm của hồ cá Koi bằng kính

Người chơi cá Koi có thể thiết kế cũng như lựa chọn rất nhiều chất liệu khác nhau để làm hồ nuôi cá Koi. Như hồ xi măng, tank nhựa, thùng xốp, … Và hồ kính cũng là một trong những sự lựa chọn. Những hồ cá Koi bằng kính sẽ đem đến sức hút khác biệt nhất. Vì có thể bộc lộ toàn bộ vẻ đẹp của những chú cá. Cũng như có thể dễ dàng chiêm ngưỡng toàn bộ hoạt động của đàn cá. Các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá Koi bằng kính toàn phần hoặc 1 phần.

Dưới đây là những đặc điểm tạo nên sự ưa chuộng của hồ Koi bằng kính:

  • Chất liệu kính cường lực có độ dày 10mm trở lên, đảm bảo độ an toàn, chắc chắn và áp suất của nước.
  • Phô diễn toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ, đẹp mắt và hoạt động của cá Koi, giúp người chơi cá Koi thỏa mãn đam mê.
  • Bạn có thể lựa chọn nhiều hồ cá thiết kế sẵn với nhiều kích thước và kiểu dáng. Hoặc cũng có thể tự thiết kế theo ý muốn.
  • Dễ dàng lắp đặt, thuận tiện cho gia chủ.
  • Giá thành thi công phải chăng, hợp lý hơn hồ cá Koi bằng xi măng.

<yoastmark class=

2. Cách làm hồ cá Koi bằng kính cần lưu ý

Hồ cá Koi bằng kính phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Từ không gian ngoại thất sân vườn cho đến hồ Koi trong nhà. Khi làm hồ cá Koi bằng kính sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được hết màu sắc, hình dáng, hoạt động bơi lội của đàn cá Koi. Đây là lý do hồ cá bằng kính ngày càng được ưa chuộng hơn.

Các bạn cần biết rằng: Hồ cá Koi bằng kính sẽ sử dụng kính cường lực trong cấu tạo thiết kế của mình. Bởi vậy khi thi công hồ cá Koi bằng kính ngoài việc tạo được vẻ đẹp cần thiết. Thì các bạn cũng cần đảm bảo về độ an toàn và chắc chắn. Khi có ý định làm hồ cá Koi bằng kính, các bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

2.1. Vị trí đặt hồ cá Koi bằng kính

Cá Koi là loài cá thích nghi và phát triển tốt nhất ở những nơi thoáng khí và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Cá Koi thiếu ánh sáng từ ánh nắng mặt trời có thể bị mất màu, phai màu, chậm lớn và dễ bị bệnh. Tuy vậy, khi chọn vị trí đặt hồ cá Koi các bạn cũng cần lưu ý tránh đặt ở nơi có quá nhiều nắng. Đặc biệt cần chú ý lượng năng chiếu vào mùa hè. Vì có thể khiến nhiệt độ nước tăng cao gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cá Koi.

Ngoài ra, rất nhiều người cũng quan tâm tới vị trí phong thủy thích hợp để đặt hồ cá Koi. Đối với những gia chủ lựa chọn nuôi cá Koi để hỗ trợ cho đường công danh, tài lộc. Thì vị trí tốt nhất để đặt bể cá là cung Tốn. Cung Tốn thuộc hành Mộc, bể cá thuộc hành Thủy. Theo nguyên lý của ngũ hành, Mộc và Thủy phát triển lẫn nhau. Vậy nên, đặt bể cá quay về hướng Đông Nam sẽ giúp tạo điềm lành, may mắn phát tài cho gia chủ. Ngoài ra, nếu hồ cá Koi được đặt ở phía Bắc hoặc Đông Bắc, nó sẽ hỗ trợ cho sự nghiệp, thúc đẩy sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hồ cá Koi nên đặt theo hướng đông Nam, hướng Bắc hoặc hướng Đông Bắc
Hồ cá Koi nên đặt theo hướng đông Nam, hướng Bắc hoặc hướng Đông Bắc

Bên cạnh đó, để đảm bảo phong thủy một cách tốt nhất thì khi thiết kế hồ cá Koi gia chủ nên tránh những hướng sau:

  • Không đặt nó bên ngoài cửa ra vào, gần trần nhà hoặc đối diện với bếp. Đây là những điều cấm kỵ trong phong thủy.
  • Không đặt bể cá gần nơi cúng tế, nếu không sẽ phạm vào điều cấm kỵ của “Thủy thần”.
  • Không nên đặt bể cá phong thủy dưới phòng ngủ, phòng bếp để tránh quá nhiều bóng râm.

2.2. Kích thước hồ cá Koi bằng kính

Đối với xây dựng hồ cá Koi nói chung, độ sâu của hồ thường nằm trong khoảng 0,8 – 1,2 mét. Như vậy kích thước chiều cao của vách kính hồ cá Koi nên đạt tối thiểu là 1,2m. Như vậy có thể giúp đàn cá Koi bơi lội thoải mái mà vẫn an toàn. Còn chiều dài và chiều rộng nên căn cứ theo diện tích và không gian bạn định đặt hồ cá.

Bên cạnh đó, hồ cá Koi bằng kính cũng cần đủ rộng với mật độ thả cá. Theo những người chơi cá koi kinh nghiệm, nếu nuôi 1 con cá koi trưởng thành kích thước dài 30cm trở lên thì cần khoảng 1m3 nước. Ví dụ  như hồ cá của bạn là 10m3 thì bạn có thể nuôi khoảng 9 – 10 con cá koi là hợp lý. Đối với cá koi nhỏ hơn thì sẽ thả cá với mật độ dày hơn. Với cá koi size 15cm với hồ 10m2 bạn có thể nuôi được 20 con. Với cá koi mini size 10cm thì bạn có thể nuôi 30 – 35 con. Ngược lại nếu cá koi size 40 – 45cm, với thể tích hồ koi 10m3, bạn chỉ nên nuôi với mật độ 6 – 7 con mà thôi.

"8 Cá Koi sẽ gặp các vấn đề về thần kinh, bơi lội không chuẩn. Thường xuyên ngoạm bóng dưới nước (do bị ngạt thở).

Do đó, người nuôi cá Koi phải theo dõi độ pH trong nước nuôi cá Koi một cách thường xuyên. Nhằm mục đích duy trì độ pH trong khoảng 6.5 đến 7,5. Cố gắng giảm độ pH nếu nó quá cao và ngược lại.

Độ pH thích hợp để nuôi cá Koi là duy trì trong khoảng 6.5 đến 7,5.
Độ pH thích hợp để nuôi cá Koi là duy trì trong khoảng 6.5 đến 7,5.

Bên cạnh đó tiêu chuẩn về hàm lượng Oxy cũng rất quan trọng. Để cá Koi và vi sinh vật trong hồ sinh sôi thì nồng độ oxy hòa tan nên nằm trong khoảng 7-9 mg / l là tối ưu. Cá Koi sẽ thở hổn hển liên tục trên bề mặt nước trong tình huống oxy thấp từ 3-4 mg/L. Đối với hồ cá Koi bằng kính nên lắp máy sục khí oxy liên tục để cá Koi đủ oxy hô hấp. Và mật độ thả cá trong hồ cần vừa phải để có đủ oxy cho toàn bộ đàn cá.

Nên lắp sục khí cho <yoastmark class=

Về nồng độ muối, trong một hồ cá Koi điển hình, hàm lượng muối thay đổi từ 0,3 đến 0,7 %. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để cá koi thích nghi với môi trường mới mà không bị sốc nước là thêm muối vào nguồn nước.

  • Với hàm lượng muối 0,3%, cá có thể phát triển nhanh chóng. Nếu cá koi bị căng thẳng nhiều, nồng độ muối này sẽ giúp chúng phát triển ổn định hơn.
  • Khi chuyển cá từ ao, sông, suối bẩn sang hồ sạch để loại bỏ mầm bệnh nguy hiểm, hàm lượng muối 0,5% sẽ giúp cân bằng áp suất tốt cho hồ cá.
  • Với độ muối 0,7%, nó sẽ tiêu diệt vi khuẩn và ký sinh trùng, do đó loại bỏ các mầm bệnh gây bệnh cho cá koi.

*** Lưu ý khi thêm muối vào hồ cá koi, lượng muối cung cấp cần được tính toán cẩn thận để tránh gây hại cho cá.

2.5. Hệ thống lọc nước cho hồ cá Koi bằng kính

Cá Koi là loài cá ưa sống sạch sẽ. Vì thế cần trang bị hệ thống lọc nước tiêu chuẩn, chất lượng cao để nước không bị nhiễm bẩn. Các bạn nên tìm hiểu và dụng thêm men vi sinh để cải thiện chất lượng nước cũng như thêm vi chất, khử chất độc hại cho nước trong hồ. Ngoài ra, nên hạn chế rải nhiều sỏi xuống hồ để tránh rêu, tảo bám, lắng cặn ảnh hưởng đến môi trường sống của cá Koi.

NH3 trong nước sẽ tăng cao nếu không có hệ thống lọc nước. NH3 chính là một thành phần trong chất thải của cá. Đây là nguyên nhân chính làm tăng độ kiềm trong nước. Nếu NH3 quá cao, cá sẽ chết hoặc mắc các bệnh như loét, lở da. Vi khuẩn có thể làm hỏng mang cá, ngăn cá thở. Do đó, tiêu chuẩn nước của hồ nuôi cá Koi phải luôn sạch, với hệ thống lọc hoàn bao gồm:

  • Hệ thống hút: Bao gồm hút cá đáy cũng như bề mặt của bể cá.
  • Bộ lọc thô và tinh được bao gồm trong hệ thống lọc.
  • Đẩy mặt và đẩy xuống đáy hồ, hoặc đẩy lên thác nước nếu có thể tiếp cận, đều là những lựa chọn để đẩy.
  • Phần lắng của bể cá được đưa vào hệ thống xả, và phần cặn được đưa vào bể lọc.
  • Hạn chế tràn hồ cũng như tràn hồ là một phần của hệ thống xả tràn.

2.6. Hệ thống chống thấm, chống tràn

Thông thường, hồ cá Koi bằng kính sẽ được kết hợp thi công cùng các vật liệu khác như bê tông, xi măng, gạch…Vì vậy kỹ thuật chống thấm và chống tràn cần đặc biệt quan tâm. Tại các vị trí khe nối cần được dán keo chống thấm nước cẩn thận để nước không ngấm ra ngoài. Ẩm ướt bám lâu ngày trên tường sẽ sinh nấm mốc có hại cho ngôi nhà của bạn. Khi làm hồ cá Koi bằng kính nên sử dụng keo dán kính chuyên dụng. Có thể dùng khoảng 30-50ml keo/1m khe nối để chống thấm cho các vách kính.

Bên cạnh đó, hồ Koi cũng cần thiết kế chống tràn để cá Koi bơi lội thoải mái. Không lo cá bị trôi ra ngoài. Nhất là với hồ cá Koi bằng kính ở ngoài trời khi trời mưa, hệ thống chống tràn sẽ phát huy công dụng tốt nhất.

2.7. Cách rải sỏi cho hồ cá Koi bằng kính

Có khá nhiều người vẫn thắc mắc có nên rải sỏi cho bể kính cá Koi không? Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên cũng không nên rải quá nhiều đá sỏi trong bể cá Koi bằng kính. Nhằm giảm thiểu việc phân cá bị lắng xuống. Gây ảnh hưởng đến nước trong hồ và khiến cá bị bệnh. Cách rải sỏi cho hồ cá Koi bằng kính như sau:

  • Màu sắc sỏi: Không nên lựa chọn những viên sỏi có màu sắc quá tối hoặc quá rực rỡ sẽ ảnh hưởng tới tổng thể tính thẩm mỹ của hồ Koi. Cân nhắc lựa chọn màu sỏi hài hòa với nước, cá, cây thủy sinh, làm sao sỏi phải khiến cá koi trở nên nổi bật nhất.
  • Chất liệu sỏi: Sỏi san hô có thể làm tăng độ pH trong hồ cá koi, do đó bạn cần lựa chọn số lượng với loại sỏi phù hợp để bố trí hồ Koi, tránh để độ pH tăng quá cao, ảnh hưởng sự phát triển của cá. Có thể vừa kết hợp sỏi với san hô để hài hòa pH trong hồ cá.
  • Kích thước sỏi: Tùy vào thể tích hồ koi mà bạn sẽ lựa chọn đặt số lượng và kích thước hồ koi sao cho hài hòa nhất. Không nên chọn sỏi có kích thước quá to trong khi thể tích của bể nhỏ, sẽ gây cảm giác mất cân đối về mỹ quan, đồng thời chiếm diện tích sống của cá.

Mặt khác, sẽ thật đơn điệu khi hồ cá koi bằng kính chỉ có mỗi nước và cá. Vậy nên, các bạn hãy thiết kế thêm một ít đá san hô, cây thủy sinh và đá nham thạch, sỏi để giúp không gian hồ kính được đẹp mặt hơn. Các bạn có thể tham khảo một số cây thủy sinh sinh trưởng tốt trong bể kính như rong tản sừng hươu, tiêu thảo lá nhăn, la hán xanh,…

2.8. Cách thay nước hồ cá Koi bằng kính

Với công đoạn xử lý nước, bạn cần chú ý:

  • Không nên hút nước cũ 100% và thay nước mới, ta nên hút nước cũ từ 30 – 50% và chêm nước mới vào từ từ nhẹ nhàng để cá có thể thích nghi, hạn chế tình trạng cá bị sock nước do chênh lệch pH và nhiệt độ…
  • Hạn chế duy chuyển cá sang hồ khác, nếu muốn duy chuyển thì nên cân bằng pH và nhiệt độ cho phù hợp để cá không bị sock cũng như stress do thay đổi môi trường sống.
  • Dùng ống nhựa xiphong hoặc ống bơm nước nhựa bằng tay có bán ở các cửa tiệm cá cảnh và dùng ống bơm tay này hút thức ăn dư thừa, cặn bã dưới đáy hồ, sau đó cho nước mới vào.

2.9. Cách thả cá Koi vào hồ kính

Để tránh tình trạng cá bị sock nước dẫn đến chết. Thì cá Koi mới mua về cần ngâm bịch cá trong hồ khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó mới mở miệng túi ra và múc 1 ca nước từ trong bể vào túi cá. Sau đó hạ miệng túi xuống, một tay mở miệng túi to ra. Tay kia kéo từ từ đáy túi lên, để cá trôi ra khỏi túi. Tuyệt đối không đổ liền 1 lúc khiến cá bị sốc.

2.10. Cách cho cá Koi ăn trong hồ kính

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, nếu bạn cho cá koi ăn quá nhiều sẽ khiến chúng lười vận động và bị phình bụng, yếu hơn. Bên cạnh đó, lượng thức ăn thừa sẽ tích tụ dưới đáy hồ kính. Và nếu bạn không xử lý kịp sẽ khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm. Vậy nên, vào mùa hè, bạn chỉ nên cho cá koi trong hồ kính ăn từ 2 – 3 lần/ngày. Còn vào mùa thu và mùa xuân mát mẻ hơn, bạn nên cho cá ăn trung bình 1 lần/ngày. Mùa đông lạnh, bạn hãy cho cá koi ăn từ 2 – 3 ngày/lần. Đặc biệt, vào những ngày nhiệt độ giảm mạnh từ 7 đến 8 độ C, bạn nên ngừng cho cá Koi ăn.

3. Trang trí chiếu sáng cho hồ cá Koi bằng kính

Bạn dành thời gian nhiều nhất để ngắm nhìn những chú cá Koi bơi lội là khi nào? Có tới hơn 80% mọi người ngắm nhìn cá Koi vào buổi tối, sau một ngày dài lao động mệt nhọc. Chính vì vậy, bên cạnh các tiêu chí làm sao để có một hồ cá Koi bằng kính đạt tiêu chuẩn. Thì các bạn cũng đừng quên trang bị thêm cho hồ cá của mình một hệ thống đèn chiếu sáng thích hợp nhé. Gợi ý tuyệt với nhất dành cho các bạn chính là lắp hệ thống đèn led âm nước cho hồ cá Koi.

Đối với hồ cá Koi bằng kính, đa phần là theo xu hướng thiết kế hiện đại. Thành hồ có thể được thiết kế toàn bộ bằng kính cường lực. Nhưng cũng có thể được xây kết hợp với gạch, xi măng… Một số lợi đèn led âm nước thích hợp lắp cho hồ cá Koi bằng kính mà các bạn có thể tham khảo như: Đèn led âm nước chân đế, đèn led âm nước gắn âm thành hồ, hoặc đèn led âm nước bánh xe. Mỗi loại đèn sẽ có đặc điểm cấu tạo và cách lắp đặt riêng. Tùy theo ứng dụng thực tế mà các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp để lắp đặt cho hồ cá Koi bằng kính của mình.

3.1. Lắp đèn led âm nước chân đế cho hồ cá Koi bằng kính

Đèn led âm nước chân đế là một dòng sản phẩm được thiết kế rất linh hoạt. Có thể lắp cho nhiều ứng dụng hồ nước khác nhau. Không cần lên bản thiết kế mà có thể lắp bổ sung bất cứ khi nào muốn. Đèn rất đa dạng màu ánh sáng và công suất. Với một ứng dụng mang tính giải trí, thư giãn như hồ cá Koi thì các bạn có thể tham khảo và lắp đặt các sản phẩm đèn led âm nước đổi màu. Hoặc lựa chọn dòng sản phẩm đèn led âm nước điều khiển từ xa để có trải nghiệm ánh sáng tuyệt vời nhất.

<yoastmark class=

Với công trình hồ cá Koi bằng kính trên đây. Đèn led âm nước chân đế được cài đặt vào một bên thành hồ. Cách lắp đặt cố định đèn rất đơn giản. Chỉ cần sử dụng khoan bắt vít chân đèn vào thành hồ là được. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh góc và hướng chiếu sáng của đèn một cách linh hoạt. Nên lưu ý đây là đèn led âm nước. Vì thế các bạn nên lắp đèn ngâm chìm trong nước. Nên cách mặt nước khoảng 5 – 10cm để đạt hiệu quả chiếu sáng đẹp nhất. Đồng thời giúp đèn tản nhiệt tốt nhất trong nước.

3.2. Lắp đèn led âm nước gắn âm cho hồ cá Koi bằng kính

Thay vì sử dụng các loại đèn led âm nước dạng chân đế. Các bạn cũng có thể tham khảo dòng sản phẩm đèn led âm nước gắn âm để lắp cho hồ cá Koi bằng kính. Loại đèn này có ưu điểm mang lại tính thẩm mỹ cao cho công trình được lắp đặt.Tuy nhiên, khi có ý định lắp loại đèn này các bạn sẽ cần có ý tưởng ngay từ khi xây dựng hồ cá Koi. Và chỉ phù hợp với những hồ cá Koi bằng kính xây kết hợp với tường xi măng gạch. Vị trí lắp đèn sẽ là tại phần tường xây bằng xi măng gạch đó. Trong quá trình xây hồ bạn sẽ cần tính toán được số lượng đèn và loại đèn sử dụng. Từ đó xử lý đường dây điện ngầm và đặt ống chờ sẵn để lắp đèn.

<yoastmark class=

Loại đèn led âm nước gắn âm này khá thích hợp với hồ cá Koi bằng kính. Vì đa số hồ cá Koi bằng kính đều mang xu hướng thiết kế hiện đại. Dòng sản phẩm được lựa chọn phổ biến là đèn led âm nước gắn âm đổi màu. Công suất thích hợp là 6w / 9w / 12w. Tùy vào kích thước bể mà có thể bố trí số lượng đèn sao cho thích hợp. Ngoài ra, các bạn cũng có thể lắp đặt loại đèn led âm nươc gắn âm điều khiển từ xa để mang lại những trải nghiệm thú vị hơn cho hồ cá Koi bằng kính của gia đình mình nhé!

3.3. Lắp đèn led âm nước bánh xe cho hồ cá Koi bằng kính

Có khá nhiều công trình hồ cá Koi hiện nay được lắp đặt thêm vòi phun nước. Giúp công trình trở nên thú vị hơn. Với những ứng dụng như vậy, các bạn hãy nghĩ ngay tới việc lắp cho hồ các Koi của mình những chiếc đèn led bánh xe ốp vào họng vòi phun nước nhé! Chắc chắn đèn sẽ giúp tạo ra những hiệu ứng ánh sáng bắt mắt cho tia nước phun lên.

<yoastmark class=

4. Địa chỉ mua đèn led âm nước chiếu sáng hồ cá Koi ở đâu?

Bên trên là một vài chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về cách làm và chiếu sáng cho hồ cá Koi bằng kính với đèn led âm nước. Đây là một trong những giải pháp trang trí cho hồ cá Koi tuyệt đẹp đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Giúp bạn dễ dàng ngắm nhìn những chú cá đủ sắc màu bơi lội trong nước chi dù là ban ngày hay ban đêm.

Hiện nay, Đèn Hoàng Gia là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị chiếu sáng LED. Chúng tôi hiện phân phối rất nhiều loại đèn led âm nước cao cấp, giá rẻ với các chất liệu khác nhau. Đem lại sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Nếu các bạn đang cần tìm một địa chỉ bán đèn led âm nước uy tín. Hãy tin tưởng và lựa chọn Đèn Hoàng Gia. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua được những sản phẩm đèn led âm nước có chất lượng và giá thành tốt nhất.

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.

Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com