Xu hướng chơi cá KOI cảnh ngày nay rất phổ biến. So với mặt bằng chơi cá cảnh nói chung thì nuôi cá chép KOI được đánh giá ở mức độ “xa xỉ” hơn. Chính vì thế, những chủ đầu tư xây hồ cá Koi luôn dành một sự quan tâm đặc biệt cho nó. Từ khâu xây dựng tới việc đi đường ống nước và lắp đặt đèn chiếu sáng hồ cá Koi đều được chú trọng. Nhìn chung mỗi khâu đoạn đều cần những tiêu chí đánh giá riêng.

Ngày hôm nay, Đèn Led Hoàng Gia là một đơn vị chuyên phân phối các loại đèn led cho hồ cá chống nước tuyệt đối. Chúng tôi xin gửi tới bạn các loại đèn hồ cá Koi đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Và xin chia sẻ một số kinh nghiệm lắp đặt đèn trang trí hồ cá Koi đẹp nhất. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây.

I. Xu hướng nuôi cá Koi hiện nay

Thiết kế hồ nuôi cá cảnh trong sân vườn hiện nay đang trở thành xu hướng của rất nhiều gia đình. Nó không chỉ là “thú vui tao nhã” và còn là kiến trúc mang ý nghĩa phong thủy. Sự xuất hiện của hồ cá giúp không gian thoáng, mát và bạn có thể tìm tới đây để thư giãn hãng ngày. Vì thế tại rất nhiều kiến trúc nhà sân vườn hiện nay đều được thiết kế thêm các tiểu cảnh đài phun nước hoặc những hồ nuôi cá cảnh. Một trong số đó chính là xu hướng xây hồ nuôi cá Koi.

Đèn led chiếu sáng hồ cá được ứng dụng phổ biến trong rất nhiều gia đình

Xây hồ nuôi cá Koi đang là xu hướng của rất nhiều kiến trúc nhà sân vườn

1.1. Cá Koi là loài cá như thế nào?

Cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đây là một loài cá thể hiện cho sự may mắn, tài lộc. Vì thế nó càng được quan tâm nhiều bởi các “đại gia”. Những người có thu vui chơi cá Koi thường sẽ chú ý tới kiểu dáng, màu sắc hình thể của cá. Những chú cá Koi to, màu sắc càng lạ, càng độc thì càng có giá trị cao.

Cá Koi cảnh
Cá Koi cảnh

Bên cạnh đó, để có được một hồ cá Koi đẹp là một điều không phải dễ dàng. Vì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để xây hồ cá cho đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, muốn tạo sự cuốn hút, ấn tượng cho hồ cá KOI thì việc trang trí tiểu cảnh kết hợp với các loại đèn chiếu sáng hồ cá Koi là không thể thiếu. Trước khi tìm hiểu nhiều hơn về cách làm thế nào để hồ các Koi của bạn trở nên cuốn hút hơn. Hãy ngắm qua các kiểu hồ các Koi phổ biến hiện nay nhé!

1.2. Các kiểu hồ cá Koi phổ biến

Nuôi cá KOI có rất nhiều hình thức. Với người chơi cá Koi chuyên nghiệp họ có thể đầu tư xây hồ cá KOI bằng xi măng. Nhưng với nhiều người mới tập chơi hoặc sân vườn không đủ rộng để xây hồ cá Koi chuyên nghiệp thì rất nhiều người có thể lựa chọn xây hồ cá KOI mini hoặc nuôi cá koi trong hồ nước, đài phun tiểu cảnh. Một số khác lại lựa chọn nuôi cá Koi trong hồ kính, tank nhựa, thậm chí là thùng xốp.

Nuôi cá Koi trong thùng xốp
Nuôi cá Koi trong thùng xốp
Nuôi cá Koi trong hồ kính
Nuôi cá Koi trong hồ kính
Hồ nuôi cá KOI chuyên nghiệp
Hồ nuôi cá KOI chuyên nghiệp

Nhìn chung, mỗi người sẽ có cách để thỏa mãn thú vui của riêng mình. Thế nhưng bạn có nhận ra một điều không? Hồ cá Koi thường được đặt ngoài trời. Ban ngày có nguồn ánh sáng tự nhiên và mặt trời chúng ta có thể dễ dàng quan sát, ngắm nhìn những chú cá cảnh bơi lội. Vậy còn đêm xuống thì sao? Với những hồ thủy sinh được thiết kế cầu kỳ thì không có lẽ gì lại không khoe hết vẻ đẹp của nó dưới màn đêm với sự hỗ trợ đắc lực của ánh sáng nhân tạo.

Nhưng hồ các Koi thì chắc chắn sẽ có nước. Mặt khác còn được thiết kế ngoài trời mưa nắng. Vậy nên sử dụng loại đèn nào để chiếu sáng cho hồ cá Koi? Chắc chắn đây phải là loại đèn có thể lắp được ngoài trời. Và đặc biệt phải chống được nước.

Hiểu được nhu cầu của những vị khách chơi cá KOI cảnh. Denhoanggia.vn chúng tôi xin chia sẻ tới bạn một số tư vấn chọn đèn chiếu sáng hồ cá Koi dưới đây!

II. Tư vấn chọn đèn chiếu sáng hồ các Koi

Không thể phủ nhận sức mạnh của ánh sáng nhân tạo giúp cho những hồ các Koi đã đẹp lại càng đẹp hơn.

Hồ cá KOI đẹp lung linh nhờ ánh sáng của đèn led
Hồ cá KOI đẹp lung linh nhờ ánh sáng của đèn led

Để lựa chọn những loại đèn hồ cá Koi bền đẹp, thích hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu các tiêu chí chiếu sáng cho hồ cá Koi sau đây nhé!

2.1. Các tiêu chí chiếu sáng cho hồ cá Koi

Trước tiên, đèn chiếu sáng hồ các Koi phải là loại đèn đảm bảo được các tiêu chí về chống nước và an toàn điện. Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn các loại đèn có chỉ số IP68 để chống nước chống bụi tuyệt đối. Lắp đặt nguồn đèn và dây điện an toàn trong hộp kỹ thuật ở vị trí khô ráo. Như vậy bạn có thể lắp đặt đèn chiếu rọi hồ cá Koi tại các vị trí gần mặt nước. Thậm chí lắp đèn âm dưới nước tạo ra những hiệu ứng ánh sáng vô cùng đẹp mắt vào buổi tối.

Ngoài ra, đèn led hồ cá Koi còn phải chú ý tới vấn đề tương thích với sự sinh trưởng của những chú cá. Vì như bạn biết đó, giá thành của cá Koi là không hề nhỏ. Vậy nên hãy nghiên cứu nhu cầu ánh sáng của cá Koi để lựa chọn và lắp đặt đèn hồ các Koi với mật độ và công suất phù hợp nhất.

2.2. Thời gian chiếu sáng hồ cá Koi hợp lý

Như đã nhắc tới bên trên, cần tìm hiểu nhu cầu chiếu sáng của cá Koi để thiết lập thời gian chiếu sáng hợp lý. Thông thường bạn có thể chiếu sáng cho hồ cá KOI từ 6-12 tiếng/ngày. Bạn có thể tham khảo một vài thời gian biểu để lên kế hoạch bật đèn chiếu sáng ở hồ các Koi như sau:

  • 12 tiếng liên tục: Bật đèn từ 6h-18h tuy nhiên không nên áp dụng cách này quá nhiều. Chỉ nên bật liên tục như vậy trong các dịp đặc biệt như lễ tết.
  • 10 tiếng/ngày: Bật đèn từ 8h sáng – 18h thời gian chiếu sáng này thường được các gia đình áp dụng.
  • 8 tiếng: Bật đèn từ 8h sáng – 12h sau đó tắt 2 tiếng, bật tiếp từ 14h -18h. Đây là cách chiếu sáng hợp lý và tốt nhất cho các loài thủy sinh mà bạn có thể tham khảo.

2.3. Hồ cá Koi sử dụng đèn gì?

Hồ cá Koi muốn lắp đèn chiếu sáng cần tìm mua các loại đèn led âm nước có chỉ số IP68 để chống nước hiệu quả. Thậm chí là ngâm trong nước thoải mái. Để biết chính xác đó là loại đèn như thế nào. Hãy cùng denhoanggia.vn tìm hiểu ngay sau đây.

III. Các loại đèn led cho hồ các Koi

Đèn led dưới nước lắp đặt cho hồ cá nói chung là một thiết kế tiên tiến. Vì những bóng đèn âm nước này có thể ngâm ở dưới nước ở độ sâu trên 1 mét. Và có khả năng chống bụi bẩn hoàn toàn với tiêu chuẩn IP 68. Để làm được điều đó, các loại đèn hồ cá phải được cấu tạo từ những vật liệu cao cấp chống rỉ, kín nước. Và đặc biệt dùng trong môi trường nuôi thủy sinh như cá KOI thì chắc chắn đây phải là những loại đèn không chứa chì và thủy ngân, mang lại sự an toàn và thân thiện.

Là đơn vị chuyên phân phối các loại đèn led âm nước chất lượng cao, bảo hành chính hãng 2 năm, Đèn Led Hoàng Gia chúng tôi xin gửi tới bạn một số mẫu đèn lắp dưới nước cho hồ cá Koi như sau:

3.1. Đèn âm nước dạng đế Spotlight chiếu rọi hồ các Koi

Mẫu đèn đầu tiên chúng tôi muốn gửi tới những ai đang có nhu cầu tìm mua đèn chiếu sáng cho hồ các Koi, hồ cá thủy sinh chính là đèn âm nước dạng chân đế.

Đây là loại đèn led âm nước có chỉ số IP68. Được thiết kế dạng chân đế dễ dàng lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau. Đặc biệt là có thể điều chỉnh góc chiếu một cách linh hoạt. Rất đa dạng màu ánh sáng để bạn lựa chọn (đơn sắc, đổi màu tự động, đổi màu có điều khiển). Bạn có thể lắp mẫu đèn âm nước này bên trên cạn rồi điều chỉnh góc chiếu xuống hồ. Hoặc lắp ngay bên thành hồ tại vị trí ngay sát mặt nước cũng đều có thể yên tâm về khả năng chống nước của nó.

Đèn led âm nước chân đế thích hợp làm đèn chiếu sáng hồ các Koi
Đèn led âm nước chân đế thích hợp làm đèn chiếu sáng hồ các Koi
Lắp đèn âm nước chân đế cho hồ cá
Lắp đèn âm nước chân đế tại vị trí ngay sát mặt nước

3.2. Đèn âm nước bánh xe kết hợp vòi phun tiểu cảnh hồ cá Koi

Đèn âm nước bánh xe thường được sử dụng nhiều hơn trong ứng dụng đèn đài phun nước. Vì nó có cấu tạo với lỗ khoét ở giữ giúp bạn dễ dàng đặt vòi nước tại đó. Dựa trên đặc điểm này, nếu hồ cá Koi của bạn cũng thiết kế những vòi phun nước để trang trí cho tiểu cảnh thêm ấn tường thì hãy nghĩ ngay tới việc lắp đặt một chiếc đèn âm nước bánh xe nhé.

Hồ cá lắp đèn âm nước bánh xe tại vị trí vòi phun nước
Hồ cá lắp đèn âm nước bánh xe tại vị trí vòi phun nước

Mặt khác, nếu bạn có ý định lắp đèn dưới hẳn mặt nước thì mẫu đèn led âm nước bánh xe này sẽ phù hợp hơn cả. Vì nó sẽ mang lại cho bạn một hiệu ứng ánh sáng từ dưới hắt lên trên mặt nước rất độc đáo. Cũng như đèn âm nước dạng chân đế, bạn có thể lựa chọn đèn bánh xe dạng đơn sắc, đổi màu tự động hoặc đổi màu có điều khiển để lắp cho hồ cá Koi nhà mình. Với một ứng dụng đèn sân vườn như thế này, có lẽ một bộ đèn led âm nước đổi màu có điều khiển sẽ mang lại cho bạn sự tiện nghi hơn cả.

Tiểu cảnh hồ cá Koi lắp đèn âm nước đổi màu
Tiểu cảnh hồ cá Koi lắp đèn âm nước đổi màu

3.3. Đèn chống nước âm sàn, âm tường trang trí hồ các Koi

Ngoài 2 mẫu đèn led âm nước phổ biến nhất như vừa kể trên thì còn một số dòng đèn led có thể lắp dưới nước khác mà bạn có thể tham khảo để lắp cho hồ cá Koi như đèn chống nước dạng âm sàn, âm tường chẳng hạn. Với mẫu đèn này bạn có thể lắp nó âm dưới mặt đất hoặc lắp âm tường phía xung quanh hồ để tạo nguồn ánh sáng trang trí.

3.4. Có nên dùng đèn led dây chiếu sáng cho hồ các KOI?

Đèn led dây
Đèn led dây

Đèn led dây cũng là một loại đèn cho khả năng chống nước giá rẻ. Tuy nhiên, chúng tôi không cho rằng đây là loại đèn thích hợp để lắp cho hồ cá Koi. Vì đèn led dây thường làm bằng silicon. Sau 1 thời gian có thể chảy nhão silicon làm ảnh hướng tới khả năng chống nước của đèn. Hay nói cách khác là độ bền không cao. Mặt khác đèn led dây dùng điện trực tiếp có thể gây nguy hiểm trong môi trường khác nghiệt của hồ nước ngoài trời. Vậy nên, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các loại đèn âm nước cao cấp cho hồ cá Koi để chiếu sáng hiệu quả. Hơn hết là có độ bền, khả năng chống điện giật tốt nhất.

3.5. Đèn led đổi màu, nhiều màu cho hồ cá Koi

Trong quá trình tìm mua đèn led cho hồ cá Koi chắc hẳn bạn cũng băn khoăn không biết đèn hồ cá có những màu ánh sáng gì đúng không? Đèn hồ cá Koi có rất nhiều màu sắc để bạn lựa chọn như Trắng, Vàng, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím. Ngoài ra còn có đèn led âm nước RGB (Red Đỏ, Green xanh dương, và Blue xanh dương). Đây là loại đèn âm nước tự đổi màu với cơ chế như sau: Ban đầu sẽ là ánh sáng đơn sắc màu đỏ, màu xanh dương, màu xanh lá. Sau đó là từng cặp màu Đỏ + xanh dương, xanh dương + xanh lá cây, đỏ + xanh lá cây. Và cuối cùng là sáng đồng thời tất cả các màu. Sự kết hợp màu này tạo ra rất nhiều loại màu sắc ánh sáng khác nhau.

Đèn led âm nước RGB
Đèn led âm nước RGB

Bạn có muốn sử dụng những bộ đèn led âm nước đổi màu có điều khiển từ xa không? Với một chiếc điều khiển nhỏ bạn sẽ dễ dàng chọn màu sắc thích hợp, theo ý muốn cho không gian tiểu cảnh hồ cá Koi một cách linh hoạt.

Điều khiển của đèn âm nước đổi màu
Điều khiển của đèn âm nước đổi màu

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới bạn các mẫu đèn led cho hồ cá Koi. Bạn thích mẫu đèn nào? Hoặc nếu còn phân vân chưa biết lựa chọn loại đèn nào cho hồ cá Koi thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ hiệu quả nhất nhé!

IV. Tư vấn lắp đặt đèn chiếu sáng hồ cá KOI

Như bên trên chúng tôi đã chia sẻ về một số kiểu hồ các Koi phổ biến. Thì nhu cầu xây dựng hồ cá lớn nhỏ của mỗi người là khác nhau. Chính vì thế bạn nên dựa vào tính chất thực tế của hồ các để lựa chọn cho tiểu cảnh của mình những loại đèn led âm nước phù hợp cả về hình dáng lẫn loại công suất. Đèn led âm nước hiện nay có rất nhiều công suất để lựa chọn như 3w, 6w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w, 36w.

-40%
-40%
1.850.000
-40%
1.200.000
-40%
1.100.000
-40%
3.300.000
-40%
2.600.000
-40%
1.700.000
-40%
-40%
-40%
-40%
-40%

Sau khi lựa chọn được loại đèn thích hợp cho hồ cá Koi bạn nên xác định vị trí lắp đèn thích hợp.

  • Với đèn âm nước dạng chân để có thể lắp ở thành hồ, trên hồ
  • Với đèn âm nước bánh xe hay âm sàn, âm tường bạn có thể tạo lỗ khoét lắp âm dưới đáy hồ hoặc thành hồ
  • Với những hồ các có độ sâu >0.5m, theo kinh nghiệm của chúng tôi bạn nên lắp thêm những bóng đèn led âm nước dưới đáy hồ để có được nguồn ánh sáng chiếu tỏa từ dưới lên. Đặc biệt nếu kết hợp với đèn âm nước đổi màu thì chắc chắn sẽ rất đẹp và thu hút.
Hồ các Koi lắp đèn âm nước đổi màu
Hồ các Koi lắp đèn âm nước đổi màu

V. Lưu ý khi lắp đèn led âm nước cho hồ cá KOI

Chúng tôi đã có những cảnh báo cho bạn về việc sử dụng đèn led dây trang trí hồ cá Koi có thể gây nguy hiểm về điện. Còn các mẫu đèn led âm nước chuyên dụng thì sao? Lắp đặt thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất?

Hãy chú ý rằng không nên lắp đèn led âm nước trực tiếp vào nguồn điện. Bạn cần sử dụng thêm các bộ nguồn thích hợp. Và cần biết rằng đèn led âm nước có thể chịu được nước dưới độ sâu 1m. Nhưng bộ nguồn của đèn âm nước thì không chống được nước. Vì thế khi lắp đặt đèn âm nước bạn cần đặt bộ nguồn vào tủ điện trên cạn, để đảm bảo an toàn. Đồng thời hệ thống đèn led âm nước hay đèn ngoài sân vườn nên sử dụng thêm aptopmat để chống giật hiệu quả.

Bộ nguồn của đèn âm nước
Bộ nguồn của đèn âm nước

Đèn hồ cá Koi sẽ sử dụng nguồn điện an toàn là 12V hoặc 24V. Một bộ nguồn có thể cấp điện cho 1 bóng đèn hoặc hệ thống nhiều đèn với hình thức mắc nối song song. Khi mua nguồn đèn để lắp đèn âm nước bạn cần chú ý:

  • Tổng công suất đèn phải nhỏ hơn hoặc bằng 70% công suất nguồn.
  • Nếu khoảng cách nguồn và đèn càng xa thì nguồn cấp càng phải lớn hơn. Do nguồn điện 24V – 12V là loại hiệu điện thế nhỏ nên bị tiêu hao.
  • Trên thực tế công suất tiêu thụ hệ thống đèn không phải là công suất nguồn. Ví dụ nguồn 30w sử dụng 1 đèn 6w thì công suất tiêu thụ chỉ khoảng 6w + 1 phân nhỏ hao phí chứ không phải 30w.

Hãy liên hệ với denhoanggia.vn để được hỗ trợ tính toán chọn mua bộ nguồn thích hợp cho hệ thống đèn chiếu sáng cho đài phun nước của bạn nhé!

VI. Địa chỉ bán đèn led cho hồ cá KOI tại Hà Nội

Chất lượng của đèn âm nước chiếu sáng hồ cá Koi là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu. Vì ngoài độ bền của sản phẩm khi phải hứng chịu nắng mua, bụi bẩn, thậm chí ngâm mình trong nước thì yếu tố an toàn, chống điện giật là vô cùng quan trọng. Chính vì thế hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ bán đèn led âm nước uy tín để yên tâm mua đèn về trang trí cho hồ cá Koi và tiểu cảnh sân vườn của nhà mình nhé.

Đèn Led Hoàng Gia chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối các loại đèn led âm nước, đèn led lắp dưới dưới chất lượng cao. Và luôn cam kết các sảm phẩm có đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ CO, CQ, tem bảo hành khi bạn mua hàng. Hi vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu biết được rằng hồ cá Koi thì nên lắp loại đèn âm nước nào, nên lắp ở đâu. Nếu bạn còn vướng mắc về chi tiết sản phẩm hay muốn nhận bảng báo giá về đèn led hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

ĐÈN LED HOÀNG GIA - denhoanggia.vn

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: Số 6, Ngõ 24 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Điện thoại: 0916.773.555 – 0986.890.019

Chi nhánh TP HCM:

Địa chỉ: Khu phố 6, Bình Hưng Hòa, Q Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0916.773.555

Chi nhánh Bình Phước:

Địa chỉ: 123, đường Phan Chu Trinh, Lộc Ninh, Bình Phước.

Hotline: 0977 717 966

Chi nhánh Nghệ An:

Địa chỉ: 81B đường Chu Văn An, TP Vinh, Nghệ An

Hotline: 0916.773.555