Phòng bếp không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng mà còn là nơi sum họp trong mỗi bữa cơm gia đình. Chính vì thế để bữa cơm gia đình thêm ấm cũng và đậm đà hương sắc thì việc bố trí ánh sáng trong phòng bếp là hết sức quan trọng. Một trong những thiết bị chiếu sáng đa dụng phù hợp nhất trong phòng bếp hiện nay là đèn led ốp trần.

Chính vì ánh sáng có một tác động đáng kể đến bầu không khí chung của gia đình, vì thế bạn cần lưu ý khi lắp đặt đèn led ốp trần phòng bếp để đảm bảo độ chiếu sáng vừa tạo cảm giác ấm cúng nhất là có thể làm nổi bật màu sắc, hương vị món ăn.

Ngày nay với sự phát triển tiên tiến thì mỗi không gian phòng bếp lại được thiết kế theo phong cách riêng biệt. Vậy nên việc sử dụng ánh sáng tạo phòng bếp cũng cầu kỳ hơn chứ không còn đơn thuần là sử dụng một chiếc đèn tuýp chiếu sáng hay bóng đèn sợi đốt như ngày xưa. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn lại cần sử dụng đèn led ốp trần phòng bếp cho gia đình mình. Vì đây là loại đèn led chiếu sáng có rất nhiều ưu điểm như linh hoạt trong trị trí lắp đặt đồng thời rất tiết kiệm điện.

Một số lưu ý khi lắp đặt đèn led ốp trần phòng bếp

Cách bố trí và sắp xếp đèn led ốp trần phòng bếp ngày nay cần phân theo 4 loại chức năng chính là chiếu sáng tổng thể, chiếu sáng khu vực nấu ăn, chiếu sáng tủ bếp và chiếu sáng bàn ăn.

Từ 4 loại chiếu sáng trên bạn cần xác định rõ khu vực nào cần được tập trung chiếu sáng chủ yếu, từ đó xác định kiểu dáng đèn led ốp trần phòng bếp thích hợp, số lượng đèn ra sao cho đảm bảo từng chức năng chiếu sáng và vị trí lắp đặt vừa đẹp vừa thật tiện lợi.

  • Đối với khu vực trần nhà bạn cần lưu ý đây sẽ là nơi bạn lắp đặt đèn led ốp trần phòng bếp để cung cấp ánh sáng tổng thể cho mọi hoạt động trong bếp. Đèn led ốp trần nổi với 2 kiểu dáng trong và vuông sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn.
  • Đối với khu vực nấu nướng bạn cần lưu ý bổ sung ánh sáng tập chung cho công việc chuẩn bị đồ ăn một cách hợp lý.
  • Đối với tủ bếp bạn cũng cần đặc biệt chú ý đề việc tìm kiếm các dụng cụ làm bếp cũng như việc phân biệt các loại gia vị được tốt nhất. Những chiếc đèn led ốp trần được lắp trong tủ bếp này sẽ giúp ích cho bạn tìm kiếm một món ăn nhanh ở giữa đêm mà không gây ảnh hưởng tới mọi thứ xung quang.
  • Đối với bàn ăn, đây là khu vực sum họp của mọi người, là nơi các món ăn được bày biện trên bàn hấp dẫn và ngon lành. Vì thế ánh sáng nơi đây nên được bổ sung thêm bởi một số loại đèn có chức năng trang trí giúp món ăn trở nên nổi bật, và hấp dẫn hương vị hơn. Một trong số các loại đèn trang trí thích hợp nhất cho không gian này chính là đèn thả ốp trần. Tuy nhiên trước khi lắp đèn thả trần bạn cần đo đạc chính xác kích thước từ trần xuống bàn ăn và xuống sàn để có thể lựa chọn cho phòng bếp của mình một vài chiếc đèn thả phù hợp nhất.

Bên cạnh một số lưu ý khi lắp đặt đặt đèn led ốp trần phòng bếp bạn cũng đừng quên sắp xếp đồ đạc trong bếp một cách cẩn thận nhé. Điều này sẽ tạo sự thuận lợi cho mọi hoạt động trong phòng bếp của bạn.

hotline den led