Công trình của bạn có cần tới đèn để chiếu sáng cho khu vực cầu thang không? Hiện nay có 2 giải pháp lắp đèn chiếu sáng cầu thang được sử dụng phổ biến nhất là đèn led chân cầu thangđèn led treo tường. Mỗi loại đèn sẽ có những ưu nhược điểm của riêng mình. Vậy nên lựa chọn đèn led loại nào để đem lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất. Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé!

Nên lắp đèn led chân cầu thang hay đèn led treo tường?
Nên lắp đèn led chân cầu thang hay đèn led treo tường?

1. Lý do nên lắp đèn chiếu sáng cầu thang

1.1. Đảm bảo an toàn đi lại

Chiếu sáng cầu thang là một trong những ứng dụng không nên bỏ qua. Vì chúng sẽ giúp mọi người đi lại an toàn vào ban đêm. Nếu không có đèn cầu thang, việc di chuyển tại khu vực cầu thang sẽ rất nguy hiển. Vì đây không phải một ứng dụng lối đi bằng phẳng như bình thường. Mà bao gồm nhiều bậc lên xuống có độ dốc cao. Và sẽ càng đặc biệt nguy hiểm hơn đối với người già và trẻ nhỏ. Nhìn chung, cầu thang là nơi nối tiếp không gian phía trên và dưới, có tần suất sử dụng khá cao. Vì vậy, chúng cần được chú trọng chiếu sáng để đảm bảo việc đi lại thuận tiện và an toàn nhất.

1.2. Tính thẩm mỹ trang trí

Lắp đèn cầu thang không chỉ phục vụ mục đích chiếu sáng. Với sự đa dạng về mẫu mã của các loại đèn chiếu sáng cầu thang hiện nay. Việc lắp đèn cầu thang còn giúp bạn tạo nên một không gian mới mẻ và độc đáo. Góp phần thể hiện sự tinh tế của gia chủ. Chúng sẽ càng đặc biệt với những công trình bậc cầu thang ngoài trời. Vì chúng không chỉ tiện lợi cho việc đi lại mà còn đem đến tính thẩm mỹ cao cho tổng thể kiến trúc cảnh quan ngoài trời.

Ngoài ra, rất nhiều công trình cao cấp hiện nay có sự chú trọng đặc biệt tới ứng dụng cầu thang. Chủ đầu tư không ngại lựa chọn những chiếc cầu thang với chất liệu tốt, kiểu dáng độc đáo để làm nổi bật công trình kiến trúc của mình. Cùng với đó, việc lựa chọn đèn chiếu sáng cầu thang phù hợp rất được chú trọng. Chúng không chỉ dừng lại ở việc chiếu sáng mà còn là tính thẩm mỹ sáng tạo.

1.3. Tăng cường an ninh

Đối với các công trình cầu thang ngoài trời, đèn chiếu sáng còn đóng vai trò như một giải pháp an ninh hiệu quả. Bạn có từng nghĩ những chiếc đèn cầu thang có thể báo hiệu khi phát hiện điều bất thường không? Thông thường vấn đề an ninh thường được đầu tư với hệ thống camera giám sát. Tuy nhiên bạn cũng có thể tăng cường an ninh cho gia đình mình với loại đèn led cầu thang thông minh.

Hiện nay có khá nhiều loại đèn led cầu thang cao cấp được trang bị cảm biến thông minh. Giúp đèn tự động bật – tắt khi có người lại gần. Đó có thể là những cảm biến chuyển động, cảm biến hồng ngoại hoặc cảm biến âm thanh, cảm biến bước chân… Sự bật sáng đèn bất ngờ có thể khiến những kẻ xấu giật mình hoảng sợ vì nghĩ rằng đã có người phát hiện. Đồng thời cũng giúp gia chủ kiểm soát được tình hình nhờ ánh sáng cảm ứng phát ra ở từng khu vực.

Trên đây là những lý do bạn nên trang bị đèn chiếu sáng cho khu vực cầu thang. Cho dù đó là cầu thang trong nhà hay ngoài trời thì việc chiếu sáng đơn thuần cũng rất cần thiết. Với những công trình hiện đại, thì đèn cầu thang càng cần được chú trọng hơn. Chúng sẽ giúp bạn hoàn thiện công trình mang lại tính thẩm mỹ và sự độc đáo trong thiết kế. Hiện nay có 2 giải pháp chiếu sáng cầu thang được lựa chọn phổ biến nhất. Đó là chiếu sáng bằng đèn led chân cầu thang hoặc chiếu sáng bằng đèn led treo tường. Nên lựa chọn giải pháp chiếu sáng nào cho công trình của bạn? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết hơn trong nội dung tiếp theo đây nhé!

2. Tìm hiểu về đèn led chân cầu thang

2.1. Đèn led chân cầu thang là gì?

Đèn led chân cầu thang là những mẫu đèn được thiết kế chuyên dụng để lắp chiếu sáng cho từng bậc cầu thang. Loại đèn này thường có công suất khá nhỏ. Phổ biến là từ 1w – 5w. Đây là mức công suất thích hợp để bạn lựa chọn chúng lắp cho từng bậc cầu thang. Vì ít ai lắp đèn âm bậc cầu thang mà chỉ lắp 1 cái. Chúng thường là sự kết hợp của nhiều chiếc đèn để tạo nên một hệ thống ánh sáng độc đáo, mới lạ, có tính trang trí thẩm mỹ cao. Đồng thời giúp tiết kiệm điện tối ưu cho các công trình.

Công trình lắp đèn led chân cầu thang đẹp
Công trình lắp đèn led chân cầu thang đẹp

Đèn led chân cầu thang hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Nếu bạn chưa tìm hiểu chi tiết về loại đèn này, thì chúng hiện có các phân loại sản phẩm như sau:

  • Phân loại theo hình dáng: hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật
  • Phân loại theo hiệu ứng chùm ánh sáng: chùm sáng rộng, chùm sáng nhỏ, chùm sáng hẹp
  • Phân loại theo công suất: 1w, 1.5w, 2w, 3w, 5w, 6w, 9w, 10w
  • Phân loại theo chất liệu: hợp kim nhôm, Inox
  • Phân loại theo màu vỏ đèn: đen, trắng, ghi, Aluminium (nhôm), Gold (vàng), Sliver (bạc)…
  • Phân loại theo nguyên lý hoạt động: chiếu sáng bình thường và cảm biến
  • Phân loại theo điện áp: 220V hoặc 12-24V
  • Phân loại theo ứng dụng: trong nhà và ngoài trời

2.2. Một số mẫu đèn led chân cầu thang phổ biến

Đèn led chân cầu thang đang là dòng sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hiện nay, đèn led chân cầu thang cũng rất đa dạng mẫu mã đem tới sự lựa chọn phong phú cho người sử dụng. Dưới đây là một số mẫu đèn led chân cầu thang phổ biến nhất trên thị trường hiện nay mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

  • Đèn led chân cầu thang có chùm ánh sáng rộng

Đây là dòng sản phẩm có thiết kế với phần mặt nạ tạo khe hở rộng để ánh sáng chiếu hắt ra tạo thành chùm sáng có góc chiếu rộng. Phù hợp lắp cho các ứng dụng bậc cầu thang có kích thước lớn, bề rộng cao. Hoặc những công trình muốn lắp đèn âm thành bậc thang.

Hiện nay mẫu đèn này có khá nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. Với hình vuông, hình tròn và hình chữ nhật. Tùy vào ứng dụng thực tế mà các bạn có thể lựa chọn mẫu mã thích hợp cho công trình của mình. Các mẫu sản phẩm này phù hợp để lắp âm tường dọc theo các bậc cầu thang hoặc lắp âm thành bậc cầu thang. Ngoài ra, các loại đèn này cũng có sự phân loại theo IP sử dụng trong nhà và ngoài trời. Vì vậy các bạn nên lưu ý để lựa chọn đúng dòng sản phẩm thích hợp.

Đèn led rọi bậc cầu thang hình vuông
Đèn led rọi bậc cầu thang hình vuông
  • Đèn led chân cầu thang có chùm ánh sáng nhỏ

Đây là sự lựa chọn cho những ai muốn có hiệu ứng chiếu sáng với chùm ánh sáng nhỏ hơn. Loại đèn này có khả năng tạo ra góc chùm ánh sáng khoảng 45 – 90 độ. Đặc trưng thiết kế của những mẫu đèn này là phần mặt nạ được rạo khe hở có hình oval (giọt nước). Kiểu dáng của đèn thường là hình tròn hoặc hình vuông và có những sự lựa chọn khác nhau về màu vỏ đèn. Như màu trắng, màu đèn, màu Aluminium (nhôm), màu Gold (vàng).

Với thiết kế chùm ánh sáng có góc chiếu như vậy, các loại đèn này sẽ thích hợp để lắp cho vị trí âm tường dọc theo chân cầu thang. Đèn được cấu tạo với chỉ số IP65 vì vậy thích hợp lắp cho cả các ứng dụng trong nhà và ngoài trời.

Đèn rọi bậc cầu thang góc chùm hẹp
Đèn rọi bậc cầu thang góc chùm hẹp
  • Đèn led chân cầu thang có chùm ánh sáng hẹp

Dưới đây là những mẫu đèn có thiết kế khá độc đáo với mặt nạ đèn dạng khe hở nhỏ. Giúp tạo ra hiệu ứng chiếu sáng với chùm tia khá nhỏ. Vì vậy đèn sẽ phù hợp để lắp âm tường chiếu hắt cho những bậc cầu thang có kích thước nhỏ. Hiện nay, loại đèn này có các mẫu mã thiết kế với kiểu dáng khá đa dạng. Bao gồm hình tròn, hình vuông và hình chữ nhật đứng. Đèn được cấu tạo với chỉ số IP65 vì vậy thích hợp lắp cho cả các ứng dụng trong nhà và ngoài trời.

Đèn rọi bậc cầu thang góc chiếu hẹp
Đèn rọi bậc cầu thang góc chiếu hẹp
  • Đèn led chân cầu thang Inox

Đây là một dòng sản phẩm đèn led lắp âm bậc cầu thang có thiết kế ấn tượng với mặt đèn làm bằng chất liệu Inox 304 cao cấp. Đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Sản phẩm này rất thích hợp để lắp cho các ứng dụng chiếu sáng bậc cầu thang ngoài trời. Đem lại tính thẫm mỹ cao và độ bền tối ưu nhất. Bên cạnh đó với kiểu dáng thiết kế dạng chiếu downlight, mẫu đèn này có tính ứng dụng khá đa dạng. Có thể lắp dạng âm tường, âm thành bậc cầu thang hoặc âm mặt bậc cầu thang đều được.

Ứng dụng lắp đèn led âm bậc cầu thang hình chữ nhật Inox 304
Ứng dụng lắp đèn led âm bậc cầu thang hình chữ nhật Inox 304

2.3. Ưu – nhược điểm khi lắp đèn led chân cầu thang

  • Ưu điểm

Đèn led chân cầu thang là dòng sản phẩm mang tới nhiều ưu điểm trong tính ứng dụng. Có khả năng đem tới những sự sáng tạo hấp dẫn và mới lạ trong thiết kế chiếu sáng. Chính vì vậy, khi nói về ưu điểm của giải pháp lắp đèn led chân cầu thang, chắc chắn phải nhắc tới tính thẩm mỹ xuất sắc mà chúng đen lại. Đặc biệt với những công trình cầu thang ngoài trời, đèn led âm bậc cầu thang sẽ tạo nên tính độc đáo ấn tượng cho mọi người ngay từ lần gặp đầu tiên.

  • Nhược điểm

Mặc dù được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lắp đặt. Thế nhưng khá nhiều người đang băn khoăn về chi phí lắp đèn led âm bậc cầu thang. Vì ít công trình nào chỉ lắp 1 chiếc mà thường là sự kết hợp của nhiều chiếc. Bạn có thể sử dụng loại đèn này để lắp mỗi bậc cầu thang từ 1 – 2 chiếc hoặc nhiều hơn tùy theo độ rộng của bậc cầu thang. Cách lắp cũng có thể liên tiếp từng bậc hoặc so le cách bậc. Đó là tùy vào thiết kế kiến trúc của bạn.

Xem thêm: Chi phí lắp đèn led âm bậc cầu thang

3. Tìm hiểu về đèn led treo tường

3.1. Đèn led treo tường là gì?

Đèn led treo tường là một dòng sản phẩm được thiết kế với cách lắp đặt khá đơn giản là bắt vít treo trên tường. Đèn có rất nhiều chủng loại khác nhau. Đồng thời cũng có tính ứng dụng rất cao, phù hợp với hầu hết mọi không gian kiến trúc. Một trong số đó là ứng dụng lắp treo tường chiếu sáng cho khu vực cầu thang.

Đèn led treo tường có cấu tạo với phần thân đèn được lắp đặt gắn ốp nổi trực tiếp lên trên bề mặt tường nhà. Đèn có thể được cấu tạo để sử dụng các loại bóng đèn led rời. Hoặc được tích hợp sẵn chip led bên trong, tùy theo từng mẫu mã, chủng loại.

Trên thực tế, cũng có khá nhiều công trình lắp những bóng đèn led búp đơn giản với đế gắn tường để chiếu sáng cho khu vực cầu thang. Đây cũng được xem là loại đèn led treo tường đơn giản nhất mà các bạn có thể sử dụng. Về hiệu quả chiếu sáng dĩ nhiên chúng vấn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. Tuy nhiên về tính thẩm mỹ trang trí thì không có. Vậy  nên, nếu công trình của bạn được thiết kế theo phong cách sang trọng hiện đại. Thì tốt hơn hết, hãy đầu tư bằng những chiếc đèn led treo tường hiện đại, sang trọng hơn. Đèn được thiết kế độc đáo, tinh tế giúp làm nổi bật không gian của bạn.

Ứng dụng lắp đèn treo tường chiếu sáng cầu thang
Ứng dụng lắp đèn treo tường chiếu sáng cầu thang

3.2. Một số mẫu đèn led treo tường phổ biến

Đèn led treo tường hiện nay có rất rất nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên về phân loại, các bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm phổ biến như sau:

  • Đèn led treo tường phong cách cổ điển và tân cổ điển

Đây là những mẫu đèn được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Thân đèn thường được thiết kế với phần đế lắp gắn treo lên tường. Kết hợp với đó là phần chóa đèn được thiết kế với những mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Chất liệu cấu tạo của đèn led treo tường cổ điển và tân cổ điển thường là hợp kim đồng, hoặc hợp kim nhôm sơn mạ đồng.

Về phần nguồn sáng, tùy theo thiết kế mà đèn có thể sử dụng nguồn sáng là chip led tích hợp sẵn hoặc các loại bóng led lắp rời. Điển hình như bóng led búp tròn, bóng led búp trụ hoặc bóng led búp nến.

Đèn treo tường phong cách cổ điển chiếu sáng cầu thang
Đèn treo tường phong cách cổ điển chiếu sáng cầu thang
  • Đèn led treo tường phong cách hiện đại

Đây là những mẫu đèn có thiết kế theo phong cách hiện đại. Đèn tường được cấu tạo để lắp ốp nổi trên bề mặt tường. Loại đèn này hiện rất đa dạng về mẫu mã. Thậm chí có rất nhiều mẫu mã được lựa chọn để decor nhà cửa vô cùng hiệu quả. Chất liệu cấu tạo của loại đèn này thường là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện kết hợp với chao đèn là kính mica tán quang cao cấp. Cho hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất.

Về phần nguồn sáng, đa phần đèn led treo tường theo phong cách hiện đại sẽ được tích hợp sẵn chip led. Tuy nhiên các bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề bảo trì sản phẩm. Vì tuổi thọ của chip led thường khá cao. Bạn có thể sử dụng đèn hàng chục năm mới cần thay thế.

Đèn treo tường phong cách hiện đại chiếu sáng cầu thang
Đèn treo tường phong cách hiện đại chiếu sáng cầu thang

Việc lựa chọn đèn led treo tường chiếu sáng cầu thang sẽ phụ thuộc rất lớn và phong cách thiết kế kiến trúc của công trình. Nếu các bạn còn đang do dự chưa biết lựa chọn loại đèn nào phù hợp. Hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của Đèn Hoàng Gia để được tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3.3. Ưu – nhược điểm khi lắp đèn led treo tường chiếu sáng cầu thang

  • Ưu điểm

Khác với việc sử dụng đèn led chân cầu thang, chúng cần có sự kết hợp của nhiều đèn để lắp cho từng bậc cầu thang. Thì đèn led treo tường lại có ưu điểm trong việc lắp đặt. Một chiếc đèn led treo tường thường sở hữu mức công suất lớn. Chúng có khả năng chiếu sáng cho một vùng không gian rộng. Vì vậy khi lựa chọn lắp đèn led treo tường chiếu sáng cầu thang, chỉ cần lắp mỗi nhịp cầu thang 1 chiếc là đủ. Đôi khi với những công trình cầu thang nhỏ, cũng chỉ cần 1 chiếc đèn led treo tường cho toàn bộ không gian.

Như vậy, với giải pháp chiếu sáng này khá tiết kiệm chi phí mua đèn và chi phí lắp đặt.

  • Nhược điểm

Có thể thấy rằng, việc lắp đèn led treo tường chiếu sáng bậc cầu thang rất tiện lợi. Đèn cũng có rất nhiều mẫu mã đẹp, ân tượng. Tuy nhiên nếu xét về hiệu ứng trang trí của chúng thì vẫn không thể bằng so với việc lắp đèn led âm bậc cầu thang. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn các bạn đừng quên xem tham khảo cả các loại đèn led âm bậc cầu thang để có sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình nhé!

4. Nên lắp đèn led chân cầu thang hay đèn led treo tường?

Việc lựa chọn đèn cầu thang nói dễ không dễ, khó không khó. Vì nó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người. Thông qua việc lựa chọn đèn chiếu sáng cầu thang có thể giúp gia chủ khoe sự sáng tạo và tinh tế của mình. Sự lựa chọn đèn cầu thang khéo léo  sẽ giúp làm nổi bật được kiểu dáng cầu thang. Đồng thời đem lại phong cách riêng biệt khiến ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo và cuốn hút hơn.

Dưới đây là một số lời tư vấn của chúng tôi nhằm giúp bạn có thêm những định hướng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đèn chiếu sáng cầu thang.

4.1. Khi nào nên lắp đèn led chân cầu thang?

Đèn led chân cầu thang là một loại đèn hiện đại. Sự kết hợp của nhiều chiếc đèn nhỏ có khả năng tạo nên sự tươi mới cho công trình của bạn. Hay nói cách khác, hiệu ứng ánh sáng mà chúng đem lại cho công trình của bạn sẽ độc đáo và ấn tượng hơn.

Ngoài ra, với những công trình bậc cầu thang ngoài trời thường không có tường hai bên để treo đèn. Vì vậy sự lựa chọn tối ưu nhất chính là đèn led chân cầu thang. Thậm chí bạn còn có thể tạo ra rất nhiều hiệu ứng ấn tượng với loại đèn led âm đất, âm sàn lắp cho các bậc cầu thang. Ánh sáng đèn led âm đất, âm sàn đa dạng với đủ màu sắc. Như đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Đồng thời có nhiều mẫu đèn với kích thước mini giúp cho sự sáng tạo của bạn trở nên phong phú hơn.

Ngoài ra đèn led âm đất, âm sàn còn có thêm các dòng sản phẩm đèn đổi màu RGB. Hoặc đèn điều khiển từ xa với nhiều chế độ tùy chọn màu ánh sáng khác nhau nếu các bạn cần. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia để có thêm những sự tự vấn chi tiết về giải pháp chiếu sáng cầu thang với loại đèn này nhé.

Ứng dụng lắp đèn led âm đất chỉnh góc chiếu rọi bậc cầu thang
Ứng dụng lắp đèn led âm đất chỉnh góc chiếu rọi bậc cầu thang

Tóm lại, đèn led chân cầu thang hiện nay là một trong những dòng sản phẩm lý tưởng để lắp chiếu sáng cho cầu thang. Đặc biệt là các công trình bậc cầu thang ngoài trời. Giúp bạn tạo nên sự khác biệt trong chiếu sáng và mang lại sự hiện đại trong thiết kế công trình. Với những ứng dụng chiếu sáng cầu thang cho gia đình, các bạn có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm đèn led cầu thang thông minh để có cho mình giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất. Đèn được trang bị cảm biến giúp chúng có thể bật tắt tự động. Vô cùng tiện lợi và tiết kiệm điện.

4.2. Khi nào nên lắp đèn led treo tường?

Đèn led treo tường hiện nay có nhiều mẫu mã đặc sắc. Bao gồm cả các mẫu hiện đại lẫn cổ điển và tân cổ điển. So với đèn led chân cầu thang thì đèn led treo tường được lựa chọn phổ biến để lắp cho ứng dụng cầu thang trong nhà. Tùy vào phong cách thiết kế của công trình mà các bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn led treo tường thích hợp để lắp đặt.

Ngoài ra thì ưu điểm của đèn led treo tường là cách lắp đặt đơn giản. Có thể trang bị khi các bậc cầu thang đã hoàn tất và bảo dưỡng thay thế dễ dàng. Vì vậy với những gia chủ yêu thích sự đơn giản thì có thể lựa chọn giải pháp chiếu sáng cầu thang với loại đèn này. Bên cạnh đó thì chúng cũng có rất nhiều mẫu mã tinh tế, sang trọng. Với sự lựa chọn kỹ lượng, chắc chắn sẽ trở thành một phần nổi bật trong công trình của bạn. Giúp thể hiện sự tinh tế, khéo léo phong cách thiết kế công trình của chủ nhà.