Đèn led ốp trần là thiết bị ứng dụng công nghệ led tiên tiến với nhiều tính năng ưu việt như tiết kiệm điện năng, tuổi thọ dài lâu, cho ánh sáng nhiều màu sắc sinh động, thân thiện với môi trường,…Đèn led ốp trần có 2 thiết kế chính là đèn led ốp trần tròn và vuông. Vậy theo bạn nên lựa chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn?

chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn?

Để tạo ra một không gian sống hoàn hảo thì không thể bỏ qua khâu lựa chọn kiểu dáng đèn để phù hợp không gian và nhu cầu sử dụng. Ngoài kiểu dáng, đèn led ốp trần còn có sự đa dạng về kích thước khác nhau. Vậy nên lựa chọn đèn ốp trần vuông hay tròn bỗng trở thành sự phân vân của nhiều gia chủ.

Đèn led ốp trần vừa phục vụ mục đích chiếu sáng vừa nhằm mục đích trang trí nội thất nên có thể gắn trên tường hay trần của mọi căn phòng. Điều quan trọng là biết cách lựa chọn kiểu dáng đèn ốp trần phù hợp với những thiết kế riêng biệt.

Để biết nên lựa chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn hãy cùng Đèn Led Hoàng Gia tìm hiểu về ưu điểm riêng của 2 loại đèn led đang được ưu chuộng này nhé.

Đèn led ốp trần tròn

Hình dạng tròn, đường kính thông thường từ 120 – 300mm, dày khoảng30-40mm.

Công suất thường gặp 6w, 12w, 18w, 24w.

Các loại đèn led ốp trần tròn
Các loại đèn led ốp trần tròn

Hầu hết driver ngoài.

Góc chiếu sáng rộng.

– Lắp đặt chính giữa phòng hoặc bố trí đều khắp phòng.

– Thích hợp với trần thạch cao hình tròn, nhiều đường nét uốn lượn.

– Có khả năng kết hợp tốt với đèn hắt khe trần, đèn dây.

– Không gian lắp đặt: phòng khách, phòng ngủ, hội trường…

>>> Xem thêm: Các loại đèn led ốp trần tròn hiện nay

Đèn ốp trần vuông

Hình dạng vuông, kích thước cạnh 120 – 300mm, dày 25 – 40mm.

Công suất phổ biến 6w, 12w, 18w, 24w.

Các loại đèn led ốp trần vuông
Các loại đèn led ốp trần vuông

Hầu hết Driver ngoài.

Góc chiếu sáng khoảng 150 độ.

– Thích hợp lắp đặt tại nơi có khoảng chiều rộng nhỏ như hành lang, vị trí thông phòng, lối đi… giúp không gian có chiều sâu và dài tầm mắt hơn.

– Bố trí chính giữa phòng với cụm 4 thiết bị cung cấp ánh sáng chung, đồng đều và ít tạo bóng mờ.

– Không gian trần thạch cao hình vuông, hình chữ nhật, giật cấp đơn giản;

– Kết hợp tốt với đèn âm trần và đèn hắt khe trần như led dây hoặc tuýp T5.

– Thích hợp tại các không gian: phòng khách, hành lang, hội trường.

>>> Xem thêm: Các loại đèn led ốp trần vuông hiện nay

Vậy nên lựa chọn đèn led ốp trần tròn hay vuông?

Để không làm ảnh hưởng đến kết cấu và thiết kế trần nhà, bạn cần xác định vị trí nào và loại đèn trước khi lắp đặt. Sự đa dạng trong cách bố trí đèn chiếu sáng và trong thiết kế là một yếu tố quan trọng tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng của căn phòng và cả đồ nội thất nữa. Dưới ánh đèn chân thực, dịu nhẹ của đèn led ốp trần thì mọi thứ sẽ trở nên bắt mắt, sang trọng hơn rất nhiều.

Mỗi căn phòng, mỗi không gian sẽ có thiết kế khác nhau, diện tích, nhu cầu, sở thích của gia chủ. Vì vậy việc lựa chọn đèn led ốp trần tròn hay vuông ra sao cho đẹp mắt nhất, thuận tiện nhất cũng khác nhau.

Tuy nhiên về cơ bản đèn led ốp trần được thiết kế rất bắt mắt, tinh tế, dễ thấy, chúng chỉ khác nhau về hình dáng tròn và vuông chính vì thế sử dụng đèn hình dạng nào cũng hợp lý cả.

Kinh nghiệm lựa chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn từ chuyên gia

Nên bố trí lắp đặt đèn led ốp trần theo mạng lưới. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều bởi có thể gây khó chịu cho người nhìn.

Những nơi có khoảng chiều rộng nhỏ như hành lang, vị trí thông phòng có thể bố trí đèn led ốp trần vuông giúp không gian sâu và dài tầm mắt hơn.

Có một xu hướng thiết kế phòng ngủ vuông vắn đó là lắp đặt 4 đèn led ốp trần mặt vuông ở 4 góc của căn phòng. Với ánh sáng vàng, nó mang lại sự ấm cúng, thư giãn và có thể thay thế đèn ngủ trong trường hợp cần thiết.

Đèn led ốp trần tròn thích hợp với trần thạch cao hình tròn, nhiều đường nét uốn lượn.

Sự kế hợp giữa đèn led ốp trần tròn và vuông
Sự kế hợp giữa đèn led ốp trần tròn và vuông

Bạn cũng có thể kết hợp lắp đặt đan xen cả đèn led ốp trần vuông và tròn để không gian bắt mắt hơn, không còn đơn điệu nữa. Sự kết hợp tinh tế và đơn giản này tạo không gian nhiều màu sắc hơn và giúp phân cách các khu vực khác nhau.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về việc lựa chọn đèn led ốp trần vuông hay tròn trên đây giúp bạn có những ý tưởng sử dụng đèn ốp trần hợp lý.

Bạn cũng đừng nên quá băn khoăn trong việc lựa chọn kiểu dáng đèn mà hãy quan tâm nhiều hơn đến việc tìm một địa chỉ bán đèn LED ốp trần uy tín để giúp bạn tư vấn chi tiết, cụ thể hơn, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp thiết kế, nhu cầu của bạn với giá thành hợp lý.

Đừng quên địa chỉ của Đen Led Hoàng Gia nhé!