Nhu cầu chiếu sáng luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đứng trước các công trình có diện tích rộng lớn và đòi hỏi nhu cầu chiếu sáng cao thì nhu cầu đặt ra sẽ là các thiết bị chiếu sáng lớn cung cấp đủ công suất và lượng ánh sáng cần thiết. Đây chính là lúc các sản phẩm Đèn Led Panel được nhắc tới và xuất hiện rất nhiều các câu hỏi được đặt ra như nên mua đèn led Panel loại nào tốt? Loại đèn led Panel nào tiết kiệm điện?…

Trong bài viết này denhoanggia.vn sẽ chia sẻ với bạn về cách chọn mua đèn led Panel phù hợp nhất, ngoài ra bạn cũng sẽ biết trên thị trường có những loại đèn led Panel nào? Loại đèn led Panel nào vừa tiết kiệm vừa an toàn và thân thiện với môi trường.

Chức năng của đèn led Panel là gì?

Là đèn thì chắc chắn chức năng của nó là chiếu sáng rồi. Thế nhưng đèn led Panel đặc biệt hơn thế. Nó là một thiết bị chiếu sáng nổi bật vì có mức công suất cao và được thiết kế dạng tấm mỏng hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Về cơ bản đèn led Panel có chức năng chiếu sáng với công suất lớn và mang lại hiệu quả chiếu sáng cực cao, phù hợp với những không gian có diện tích lớn. Khi sử dụng đèn led Panel, ánh sáng sẽ được lan tỏa rộng khắp không gian tránh tình trạng thiếu hụt ánh sáng.

Nếu không sử dụng đèn led Panel, bạn vẫn có thể sử dụng các loại đèn chiếu sáng khác như led downlight hay tuýp led thế nhưng chúng tôi chắc chắn một điều rằng số lượng đèn sẽ rất nhiều khi sử dụng cho một không gian quá lớn như vậy. Như vậy sẽ rất mất công sức và thời gian lắp đặt.

Ngoài ra đèn led Panel còn được lựa chọn để thay thế hiệu quả cho đèn máng huỳnh quang vừa về hiệu quả chiếu sáng vừa về tính thẩm mỹ và đặc biệt là tính năng tiết kiệm điện. Trung bình một chiếc đèn led panel có cùng công suất sẽ tiết kiệm được khoảng 50-60% so với đèn huỳnh quang truyền thống. Chưa kể tới là đèn led Panel còn rất an toàn sức khỏe – thân thiện môi trường do không chứa chì và thủy ngân, không phóng huỳnh quang khi phát sáng, và không phát tia cực tím gây ảnh hưởng cho da.

Đèn led panel siêu tiết kiệm
Đèn led panel siêu tiết kiệm

Do có những tính năng ưu việt như vậy nên các không gian rộng lớn muốn có một hệ thống chiếu sáng hoàn hảo nhất thì không thể thiếu sự góp mặt của đèn led Panel. Vừa hiệu quả – Vừa đẹp – Vừa tiết kiệm!

Đèn led Panel loại nào tốt?

Để trả lời câu hỏi này chúng ta cần tìm hiểu xem trên thị trường hiện có bao nhiêu loại đèn led panel và chúng có gì khác biệt.

Cấu tạo, hình dáng và cách đèn led Panel hoạt động

Đèn led panel được cấu tạo bởi rất nhiều lớp vật liệu khác nhau cùng với đó là 3 bộ phận đặc biệt quan trọng bao gồm: vỏ nhôm tản nhiệt, led Driver, Chip led. Trong đó, vỏ đèn nên được làm từ hợp kim nhôm sơn tĩnh điện để mang lại hiệu quả tản nhiệt tốt nhất, led driver có chức năng ổn định dòng điện xoay chiều thành một chiều, chip led chính là bộ phận phát ra ánh sáng.

Đèn led Panel hoạt động dựa trên cơ chế chiếu sáng phẳng, ánh sáng phát ra được lan tòa đồng đều trên mặt đèn và có khả năng chống chói cao. Để hiểu hơn về các lớp cấu tạo của đèn led panel và nguyên lý hoạt động của nó đừng bỏ qua bài viết Cấu tạo đèn led Panel như nào?

Về kích thước đèn led Panel rất đa dạng. Phổ biến nhất là kích thước hình vuông 300×300, 600×600 và kích thước hình chữ nhật 300×600, 300×1200, 600×1200. Về kiểu dáng thì có các loại chính là siêu mỏng hoặc có đế hộp.

Các loại đèn led Panel chính

XEM CÁC SẢN PHẨM ĐÈN LED PANEL TẠI ĐÂY

Đèn led Panel nên dùng loại nào tốt?

Đèn led Panel đa dạng và phong phú về chủng loại. Vì thế nên dùng đèn led Panel loại nào tốt còn phụ thuộc rất nhiều về nhu cầu của người tiêu dùng.

Ví dụ:

  • Nếu lắp cho trần thả thạch cao thì nên chọn đèn led panel siêu mỏng hoặc loại đèn led Panel Plus
  • Nếu lắp cho trần chìm thạch cao hoặc các loại trần gỗ… thì nên chọn đèn led Panel đế hộp
  • Nếu muốn lắp ốp trần (dùng cho trần bê tông hoặc trần thạch cao cũng được) thì nên chọn đèn led Panel siêu mỏng và mua thêm phụ kiện là khung định hình.

Một điểm đáng lưu ý nữa khi muốn mua đèn led Panel loại nào tốt chính là chất lượng ánh sáng phải phù hợp. Hiện nay bạn có thể lựa chọn các loại màu ánh sáng khác nhau như ánh sáng trắng, ánh sáng vàng, ánh sáng trung tính hoặc lựa chọn sự kết hợp với đèn led panel đổi màu.

Nên mua đèn led Panel hãng nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu đèn led khác nhau và hầu hết các hãng đèn led đều có sản phẩm đèn led panel. Tiêu biểu nhất phải kể tới các ông trùm trong ngành đèn chiếu sáng như Rạng Đông, Điện Quang, Philips…Ngoài ra nếu bạn thực sự quan tâm và đang có mong muốn tìm kiếm những thương hiệu đèn led Panel chất lượng mà lại có giá thành phải chăng thì không thể thiếu các thương hiệu như TLC Lighting hay Kingled chẳng hạn.

Đừng bỏ qua bài viết: Bí quyết mua đèn led Panel giá rẻ chất lượng tốt

Mỗi thương hiệu lại có những thế mạnh và ưu điểm riêng. Nhưng nhìn chung chúng ta có thể chia các thương hiệu đèn led Panel thành 2 phân khúc như sau:

  • Đèn led Panel cao cấp: gồm các thương hiệu nổi tiếng lâu đời và hàng nhập khẩu như Rạng Đông, Philips,…Với những sản phẩm này thì bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ bền nhưng kèm với đó là giá thành cao.
  • Đèn led Panel trung cấp: gồm các sản phẩm chất lượng tốt, giá phải chăng phù hợp với túi tiền người tiêu dùng như TLC Lighting, Kingled,…

Tóm lại:

Đến đây có lẽ bạn đã hiểu khá nhiều về đèn led Panel rồi và denhoanggia.vn tin rằng bạn cũng đã có những quyết định riêng của mình. Tuy nhiên denhoanggia.vn vẫn có những lời khuyên dành cho bạn như sau:

  • Nếu đã biết tới đèn led Panel thì đừng nên đắn đo có nên dùng chúng hay không vì đây sẽ là sản phẩm mang lại sự tiết kiệm hiệu quả nhất dành cho bạn.
  • Về mặt giá đèn led Panel thì nếu dư dả thì bạn có thể lựa chọn các thương hiệu của Philips hay Rạng Đông để có chất lượng tốt nhất. Nhưng nếu muốn mua một sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo mà giá thành lại vừa túi tiền hay yên tâm lựa chọn đèn led Panel TLC Lighting hoặc Kingled.
  • Nếu công trình của bạn cực kỳ rộng hãy lựa chọn thương hiệu nào có chế độ bảo hành tốt nhất. Phần này denhoanggia.vn có thể khuyên bạn nên chọn dòng sản phẩm đèn led Panel Plus của hãng TLC Lighting để được bảo hành tận nơi ngay tại chân công trình.

Như vậy với bài viết này denhoanggia.vn đã cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể về Đèn Led Panel. Hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho bạn cũng như giúp bạn đưa ra những quyết định chọn mua loại đèn led Panel tốt nhất và phù hợp nhất.