Hàng ngày, có hàng trăm người tiêu dùng tại Hà Nội tìm mua những sản phẩm đèn led chiếu sáng, từ các sản phẩm đèn led cao cấp đến các loại đèn led giá rẻ. Vậy tại sao đèn LED lại được sử dụng nhiều đến vậy? Tại sao mọi người lại sử dụng đèn led thay cho các loại đèn khác? Bài viết sau đây chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc và các câu hỏi thường gặp về đèn led chiếu sáng- sản phẩm được rất nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Vì sao mọi người chọn mua đèn led chiếu sáng chứ không phải đèn compact hay đèn ống huỳnh quang?

Nguyên nhân đầu tiên chính là khả năng tiết kiệm điện vượt trội, hơn bất kì các loại đèn nào khác. So với đèn sợi đốt, đèn led chiếu sáng giúp tiết kiệm đến 95% điện năng  và hơn 70-80% nếu so với đèn huỳnh quang.

Những điều cần biết về đèn led chiếu sáng

So sánh đèn led chiếu sáng và đèn compact, đèn sợi đốt

Cùng với đó, đèn LED rất đa dạng về mẫu mã và hình dáng. Quý khách có thể truy cập vào danh mục sản phẩm Đèn LED âm trần của chúng tôi, tại đó, quý khách sẽ thấy rất nhiều loại đèn LED cao cấp có kiểu dáng cực đẹp, sang trọng. Trong khi đó, đèn compact huỳnh quang có tính thẩm mỹ thấp, không đa dạng về mẫu mã nên không hấp dẫn khách hàng.

Ngoài ra, các đèn tuýp huỳnh quang có chứa thủy ngân, sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu không may bị phát tán ra ngoài môi trường. Ngoài ra, đèn huỳnh quang thì có tuổi thọ thấp, dưới 10.000 giờ chiếu sáng. Trong khi đèn led có tuổi thọ đến 50.000h.

Đèn LED có gây hại cho môi trường hay không?

Theo báo cáo gần đây của các nhà khoa học, sử dụng đèn led đạt đến 22% lượng điện năng được tiêu thụ vào mục đích chiếu sáng. So với các loại đèn truyền thống, đây được coi  là con số không nhỏ ( với đèn sợi đốt chỉ là 5%). Chính vì thế, sẽ rất tiết kiệm điện nếu người dân chuyển hoàn toàn sang sử dụng đèn led siêu sáng. Từ đó, môi trường xung quanh chúng ta sẽ được giảm thiểu một lượng lớn CO2 thải ra tính trên một Kw điện tiết kiệm được. Hơn thế nữa, đèn led không phát ra các tia cực tím, tia tử ngoại nên không ảnh hưởng đến môi trường sống. Và đèn LED có tuổi thọ rất cao, chính vì thế lượng rác thải từ đèn chiếu sáng sẽ giảm đi rất nhiều nếu sử dụng đèn led siêu sáng.

Nguồn điện sử dụng cho đèn LED là khoảng bao nhiêu?

Đèn LED chiếu sáng thường sử dụng nguồn điện là dòng điện xoay chiều 90-240V, có tần số 50-60Hz. Chính vì khoảng điện áp lớn nên đèn led có thể cho ánh sáng có cường độ cao, không giật, không rung ngay cả khi dòng điện không đạt định mức.

Có thể sử dụng các đuôi đèn truyền thống cho đèn led để tiết kiệm chi phí hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đèn LED hiện nay vẫn dùng các loại đuôi đèn truyền thống đang được sử dụng trên các loại đèn compact, huỳnh quang hay sợi đốt nên quý khách có thể thay thế các bóng đèn lỗi thời nhà mình bằng các sản phẩm đèn led cao cấp mà không phải lo về việc khó khăn trong sửa chữa, lắp đặt.
Quý khách đang quan tâm đến các sản phẩm đèn led chiếu sáng có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua hotline và xem chi tiết các sản phẩm đèn LED cao cấp, chính hãng nhất tại LED Hoàng Gia.