Đèn nấm sân vườn là các loại đèn trụ trang trí sân vườn tầm thấp. Thường có kích thước chiều cao khoảng 300mm – 600mm. Đèn được lắp sát dưới mặt đất với mục đích trang trí và chiếu sáng cho không gian kiến trúc sân vườn thêm đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên, đèn nấm sân vườn hiện nay rất đa dạng mẫu mã khác nhau. Sự khác biệt có thể đến từ kích thước, chất liệu, công nghệ chiếu sáng,… Nên lựa chọn đèn nấm sân vườn ra sao để phù hợp nhất với công trình kiến trúc ngoài trời của bạn? Hãy cùng lắng nghe một số lời khuyên dưới đây của Đèn Hoàng Gia nhé!

Những điều cần lưu ý khi chọn mua đèn nấm sân vườn phù hợp
Những điều cần lưu ý khi chọn mua đèn nấm sân vườn phù hợp

1. Xem xét vị trí và diện tích của khu vực lắp đèn

Khi chọn mua bất kỳ loại đèn chiếu sáng nào, điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là ứng dụng lắp đặt của chúng. Với đèn nấm sân vườn khu vực lắp đặt là ngoài trời. Có thể là lối đi sân vườn, cửa gara, bãi cỏ, vườn hoa,… Hoặc đơn giản là một góc tối nào đó trong khu vườn của bạn. Sau khi xác định được khu vực cần lắp đèn, việc bạn cần làm tiếp theo là tính toán diện tích và số lượng đèn. Để từ đó lựa chọn được chiều cao và kích thước của đèn nấm sân vườn sao cho phù hợp nhất.

  • Với không gian nhỏ, chật chội thì gia chủ nên chọn đèn có chiều cao từ 20 – 60cm. Khoảng cách lắp đèn từ 1 – 1.2 mét.
  • Với không gian rộng nên chọn đèn có chiều cao >60cm. Khoảng cách lắp đặt từ 1.5 – 2m.

Ngoài ra, các bạn còn nên quan tâm tới độ rọi hay mức độ sáng của đèn. Mặc dù đèn nấm sân vườn được sử dụng với mục đích trang trí là nhiều. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận công năng chiếu sáng của chúng. Giúp đảm bảo an ninh, khả năng soi sáng ngoài trời tối ưu nhất. Đặc biệt với những khu vực rộng lớn, nếu cần ánh sáng chiếu mạnh mẽ hơn, hãy ưu tiên lựa chọn các loại đèn có công suất lớn để mang lại hiệu quả chiếu sáng thích hợp. Việc lựa chọn đèn có ánh sáng trắng cũng giúp đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

2. Chọn mẫu đèn nấm với chức năng chiếu sáng và thiết kế thích hợp

Đôi khi bạn rất thích một mẫu đèn nấm sân vườn đẹp được thiết kế ấn tượng, độc đáo. Tuy nhiên nó có thể không mang lại chức năng chiếu sáng như bạn mong muốn. Vì vậy hãy xác định rõ nhu cầu chiếu sáng của ứng dụng trước khi bạn quyết định mua nó. Để tiện cho việc chọn lựa mẫu đèn nấm sân vườn yêu thích của bạn. Dưới đây là một số gợi ý của Đèn Hoàng Gia về các mẫu đèn nấm sân vườn phổ biến trên thị trường hiện nay và mô tả về chức năng chiếu sáng mà chúng đem lại.

2.1. Đèn nấm sân vườn hình trụ đứng hiện đại

Đây là loại đèn nấm trang trí sân vườn đang được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đèn được thiết kế theo hình trụ đứng với nhiều mẫu mã đa dạng. Bên dưới dân đèn được làm chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện chắc chắn, có hình trụ tròn hoặc hình trụ vuông. Kích thước thân trụ đa dạng từ 80mm – 800mm. Bên trên thân trụ là phần chóa đèn. Phần chóa đèn này được thiết kế với rất nhiều kiếu sáng độc đáo, sáng tạo. Mang lại những hiệu ứng chiếu sáng có tính nghệ thuật vô cùng ấn tượng. Chắc chắn sẽ giúp đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho công trình kiến trúc sân vườn của bạn.

Để thấy rõ điều này, hãy cũng tham khảo một số hình ảnh đèn nấm sân vườn hình trụ đứng hiện đại với hiệu ứng chiếu sáng nghệ thuật dưới đây:

Dễ dàng nhận thấy, đặc điểm trung của các mẫu đèn này chính là tính thẩm mỹ mà chúng đem lại cho công trình. Hiệu ứng ánh sáng bắt mắt tạo nên sự thu hút, lãng mạn, đầy ấn tượng cho không gian sân vườn. Nó cũng góp phẩn thể hiện sự đầu tư và sáng tạo, tính thẩm mỹ của gia chủ.

Nếu bạn cũng đang cảm thấy ấn tượng với các mẫu đèn nấm sân vườn trụ đứng hiện đại này. Hãy tham khảo các mẫu sản phẩm đang được bán tại Đèn Hoàng Gia dưới đây.

-40%
-40%
Giá gốc là: 1.633.000₫.Giá hiện tại là: 980.000₫.
-40%
Giá gốc là: 3.250.000₫.Giá hiện tại là: 1.950.000₫.
-40%
950.0001.150.000
-40%
980.0001.150.000
-40%
Giá gốc là: 1.800.000₫.Giá hiện tại là: 1.080.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.800.000₫.Giá hiện tại là: 1.080.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.800.000₫.Giá hiện tại là: 1.080.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.083.000₫.Giá hiện tại là: 1.250.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.933.000₫.Giá hiện tại là: 1.160.000₫.
Xem tất cả +++

2.2. Đèn nấm sân vườn hình cây thông

Đây là một mẫu đèn trang trí sân vườn có thiết kế hình dáng giống hệt một cây thông. Thân đèn cũng thường được sơn màu xanh giống cây thông và mang lại giá trị trang trí rất cao cho các công trình kiến trúc sân vườn ngoài trời. Mẫu đèn này có cấu tạo khá đơn giản nên được sử dụng phổ biến ở những công viên hay khuôn viên công cộng. Phù hợp với các công trình dự án công có ngân sách vừa phải.

Đèn nấm sân vườn hiện đại dạng cây thông, bách tán
Đèn nấm sân vườn hiện đại dạng cây thông, bách tán

So với khả năng chiếu sáng của các mẫu đèn nấm trụ đứng hiện đại thì đèn nấm sân vườn cây thông còn khá hạn chế về phạm vi chiếu sáng. Tạo ra vùng chiếu sáng hẹp hơn. Và giá trị trang trí, hiệu ứng ánh sáng cũng hạn chế hơn. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn nên xem xét, so sánh cụ thể giữa các loại đèn để lựa chọn cho công trình của mình dòng sản phẩm phù hợp nhất.

2.3. Đèn nấm sân vườn hình comet

Đây là mẫu đèn nấm sân vườn có độ thẩm mỹ ở mức vừa phải. Thường được sử dụng trong các công trình dự án công cộng. Chẳng hạn như bên ngoài tòa nhà, công viên, … Đèn có thiết kế khá nhỏ gọn. Chao đèn được đặt trên các thân trụ đứng. Hiện nay có 3 loại thường gặp với chóp hình tròn, hình nón và chóp phẳng. Thân chính của đèn nấm sân vườn Comet được làm bằng nhôm đúc, bề mặt nhẵn, không trầy xước, ống đèn thẳng, tròn, không cong sắc. Mẫu đèn này hiện khá đa dạng kích thước chiều cao, từ 20cm – 60cm hoặc 80cm. Có thể đặt kích thước chiều cao theo nhu cầu công trình của bạn.

Đèn nấm sân vườn Comet
Đèn nấm sân vườn Comet

Về chức năng chiếu sáng, mẫu đèn này hiện nay cho chùm sáng khá hẹp. Tuy nhiên được sử dụng bóng led với nhiều ưu điểm vượt trội về hiệu suất chiếu sáng cũng như tuổi thọ bền lâu. Tạo nên tính thẩm mỹ trang trí tốt nhất cho các ứng dụng được lắp đặt.

Đèn led trụ sân vườn Rolux-TSV02
Đèn led trụ sân vườn Rolux-TSV02

2.4. Đèn nấm sân vườn cổ điển

Đèn nấm sân vườn cổ điển có đặc trưng là những mẫu đèn sân vườn có thiết kế dạng hộp. Có thể là hình hộp vuông, hình hộp chữ nhật, hình hộp ngũ giác, hình hộp lục giác. Kết hợp với đó là chóp đèn dạng mái ngói mang phong cách cổ kính, truyền thống. Những mẫu đèn này thường được lựa chọn lắp đặt với ánh sáng vàng ấm áp, trầm tĩnh. Có công năng trang trí tuyệt đẹp cho không gian được lắp đặt. Tuy nhiên thì đa số các mẫu đèn nấm sân vườn cổ điển đều được thiết kế để sử dụng nguồn sáng rời. Vì vậy bạn dễ dàng thay thế và tùy chỉnh nguồn sáng để phù hợp với chức năng chiếu sáng mình cần.

Xem tất cả +++

*** Mẹo nhỏ chọn đèn nấm sân vườn cổ điển có chức năng chiếu sáng mạnh mẽ:

  • Chọn đèn có thiết kế đơn giản, ít họa tiết hoa văn trang trí ở phần chao đèn.
  • Chao đèn bằng kính trong suốt sẽ cho ánh sáng mạnh mẽ hơn chao đèn mika mờ hoặc chao đèn thủy tinh có vân hoa văn.
  • Lắp bóng đèn có ánh sáng trắng cho khả năng chiếu sáng mạnh mẽ hơn ánh sáng vàng.
  • Công suất chiếu sáng tùy thuộc vào loại bóng đèn led búp bạn lựa chọn. Phổ biến là bóng đèn có công suất 6w, 8w, 10w, 15w, 20w.

Về tính ứng dụng nói riêng, đèn nấm sân vườn cổ điển thường được lựa chọn để lắp đặt trong các khuôn viên sân vườn gia đình, sân vườn nhà biệt thự. Phù hợp với phong cách kiến trúc cổ điển hoặc truyền thống của công trình. Đèn nấm sân vườn cổ điển có rất nhiều mẫu mã cao cấp có tác dụng trang trí hiệu quả, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho công trình.

3. Chú ý tới chất liệu của đèn nấm sân vườn

Đèn nấm sân vườn hiện nay có nhiều mẫu thiết kế từ hiện đại, đương đại, kiểu cách, cho đến những thiết kế kiểu dáng công nghiệp, đa dạng chủng loại. Bên cạnh việc lựa chọn mẫu đèn yêu thích thì việc quan tâm tới chất lượng của sản phẩm cũng rất quan trọng. Vì đèn nấm sân vườn được sử dụng ngoài trời chịu đựng thời tiết nắng mưa khắc nghiệt. Vậy nên:

  • Đèn nấm sân vườn cần được cấu tạo với các vật liệu chắc chắn, bền bỉ
  • Có khả năng chống chịu được mọi thay đổi của thời tiết
  • Đảm bảo độ bền trong thời gian dài sử dụng
  • Đồng thời nên được sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm tối ưu nhất

Thông thường đèn nấm sân vườn sẽ có cấu tạo 2 phần là thân đèn và bóng đèn.

  • Thân đèn: Được làm từ hợp kim nhôm hoặc thép chống gỉ cao cấp. Bên ngoài thân đèn được phủ sơn tĩnh điện tạo tính thẩm mỹ, bảo vệ đèn khỏi gỉ sét, chống oxy hóa hiệu quả. Đồng thời giúp đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.
  • Bóng đèn: Thường được làm từ nhựa PE hoặc thủy tinh cao cấp. Nguồn sáng sử dụng bóng công nghệ led tiên tiến với thời gian chiếu sáng lên đến hơn 50.000 giờ. Tiết kiệm điện tối ưu nhất.

Ngoài ra, đèn nấm sân vườn còn được trang bị tiêu chuẩn bảo vệ IP65. Giúp đèn hoạt động ổn định dưới mọi điều kiện thời tiết nắng mua. Từ đó đem lại độ bền tối ưu nhất cho sản phẩm.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất liên quan tới chất liệu cấu tạo và tiêu chuẩn bảo vệ IP của đèn nấm sân vườn. Khi chọn mua đèn các bạn nên chú ý lựa chọn những sản phẩm được làm từ những chất liệu tốt và đáp ứng tiêu chuẩn IP>65. Có thể là IP66, IP67, IP68. Không nên lựa chọn những mẫu đèn có IP thấp sẽ khiến nước và bụi xâm nhập vào bên trong làm hỏng đèn. Đặc biệt là đối với những mẫu đèn có cấu tạo chip led tích hợp sẵn thì chỉ số bảo vệ IP sẽ rất quan trọng.

4. Giá thành của đèn nấm sân vườn

Giá thành cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý khi chọn mua đèn nấm sân vườn. Một chiếc đèn chất lượng cao mặc dù có giá thành hơi cao một chút. Tuy nhiên bạn sẽ nhận lại được sự tiết kiệm trong vấn đề vận hành sau này.

  • Việc lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao, chất liệu cấu tạo tốt sẽ giúp giảm thiểu tối đa chi phí bảo trì đèn trong tương lai.
  • Lựa chọn bóng đèn led thay thế cho bóng compart sẽ giúp nâng cao tuổi thọ chiếu sáng. Đồng thời tiết kiệm chi phí tiền điện tối ưu.

Vậy, bạn có muốn mua đèn nấm sân vườn giá rẻ với chất lượng cao. Những sản phẩm có giá thành hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư. Nhưng cũng luôn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm nhận lại.

Hãy liên hệ ngay với Đèn Hoàng Gia để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất theo thông tin dưới đây.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com