Đèn led cảm biến cầu thang là dòng đèn cao cấp và hiện đại được sử dụng để chiếu sáng khu vực cầu thang. Không những mang lại ánh sáng đồng đều và ấm áp, tươi sáng giúp soi rọi lối đi cầu thang. Mà còn là vật dụng trang trí giúp khu vực cầu thang luôn nhận được sự thu hút và hấp dẫn từ mọi người. Để phát huy được hết những công năng của đèn, vị trí lắp đặt đèn cũng là vấn đề cần chú ý và đặc biệt quan tâm. Vậy nên và không nên lắp đèn chiếu sáng cảm biến cho cầu thang ở đâu? Cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Tìm hiểu về đèn led cảm biến cầu thang

Đèn led cảm ứng cầu thang là thiết bị chiếu sáng thông minh, hiện đại. Ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ tính tiện lợi, tiết kiệm điện năng. Việc sử dụng đèn led cầu thang cảm biến để trang trí nhà cửa gần đây đang trở thành xu hướng rất được ưa chuộng. Đèn LED cầu thang đem đến hiệu ứng trang trí vô cùng lạ mắt đồng thời người cũng cung cấp thêm nguồn ánh sáng cho ngôi nhà.

  • Đèn tự động bật khi: trời tối, có người tới gần, có tiếng động
  • Đèn tự động tắt khi: có ánh sáng (trời sáng), không có tiếng động, người rời ra xa
den-led-cam-bien-cau-thang
Đèn led cảm biến cầu thang hiện đại, tiện lợi khi sử dụng

Nguyên lí hoạt động: Khi có chuyển động lên bậc thang đầu tiên, đèn sẽ tự động bật sáng. Khi rời chân khỏi bậc 1, đèn sẽ tắt khoảng 30s. Bạn bước tới bậc 2, đèn tại bậc 2 sẽ tự động sáng. Đèn cảm ứng ở các bậc cầu thang sẽ bật/tắt liên tục theo cảm ứng của bước chân.

Đèn led cầu thang cảm biến có thể vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn, vừa đảm bảo an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ và người gia. Thêm vào đó khả năng cảm biến đèn led giúp bạn dễ dàng sử dụng mà không phải dùng tới công tắc. Vậy nên đây chắc chắn là lựa chọn cho căn nhà của bạn thêm hoàn hảo.

1.1. Đặc điểm của đèn led cảm biến cầu thang

Đèn đáp ứng tiêu chuẩn bảo vệ IP22 với đèn lắp đặt cầu thang trong nhà Và khi lắp đặt ngoài trời thì cần được bảo vệ với tiêu chuẩn IP65. Được thiết kế chuyên dụng để chiếu sáng chân tường, chân thành cầu thang. Đèn có hình dạng nhỏ gọn với công suất nhỏ từ 1w, 3w. Phù hợp lắp cho hầu hết các mẫu cầu thang khác nhau cả trong nhà và ngoài trời. Ánh sáng đèn led an toàn, dịu nhẹ. Sử dụng linh kiện hiện đại, chip LED cao cấp từ các thương hiệu Cree/Phillip, … Đèn không chứa các chất độc hại và an toàn với người sử dụng.

Đèn led cảm biến cầu thang trong nhà: . Sử dụng Chip led Bridgelux USA cho ánh sáng trung thực và rõ nét. Đèn đặt hiệu suất quang là 90 Lm/W và có chỉ số hoàn màu (CRI): ~80 Ra. Màu ánh sáng Vàng với hiệt độ màu 3000K. Kích thước đèn nhỏ 85x85mm với công suất 1.5w nên lắp tại chân bậc thang hoặc âm tường.

Đèn led cảm biến cầu thang ngoài trời: Đèn có mức công suất là 3w với kích thước: 85x85mm. Ứng dụng loại chip led Bridgelux USA cho hiệu suất quang đạt 90 Lm/W và chỉ số hoàn màu ~80 Ra. Màu ánh sáng Vàng cùng nhiệt độ màu là 3000K cho màu sắc nhẹ nhàng không gay chói mắt.

Đèn cảm ứng chân cầu thang có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và dễ thi công lắp đặt. Giúp mang đến sự tiện nghi cho ngôi nhà thông minh của bạn. Phạm vi cảm biến có thể từ 1 – 3 mét. Giúp chiếu ánh sáng tiện lợi và hiệu quả để đảm bảo an toàn cho mọi người khi di chuyển lên xuống cầu thang.

1.2. Ưu điểm của đèn led cảm biến bậc thang

Ưu điểm đầu tiên khi sử dụng đèn led cảm biến cầu thang chính là sự hiện đại và sự tiện ích. Đèn được trang bị linh kiệm cảm biến hoặc cảm ứng có thể nhận biết được các chuyển đổi. Từ đó giúp đèn tự động bật / tắt. Giúp bạn không phải tốn công đi tìm công tắc cơ để bật hay tắt đèn. Giúp tăng cường an ninh cho gia đình khi đèn đột nhiện bật sáng. Cơ chế này rất tiện lợi cho mọi người khi hoạt động vào ban đêm. Có thể phòng tránh rủi ro nguy hiểm về điện khi họ phải mò mẫm đi tìm công tắc đèn trong đêm tối.

Thứ hai, đèn được ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Chính vì thế, ánh sáng đèn led an toàn, dịu nhẹ. Sử dụng linh kiện hiện đại, an toàn với người dùng. Bên cạnh đó, sử dụng đèn cảm biến còn có độ bền và tuổi thọ cao. Trung bình tuổi thọ của đèn từ 40.000 – 50.000 giờ chiếu sáng. Vì thế sẽ có thể sử dụng hàng chục năm. Tiết kiệm được chi phí thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng trong thời gian dài.

Cuối cùng, đèn led cầu thang giúp tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Đèn cảm biến tự động bật và tắt khi có người trong vùng kiểm soát. Khi sử dụng đèn này, bạn không cần để tâm là đã tắt đèn hay chưa. Nhờ đó, sẽ giúp tiết kiệm điện năng một cách chủ động. Công nghệ LED cũng giúp đèn led cảm ứng cầu thang tiết kiệm lên tới 80% lượng điện năng tiêu thụ so với các dòng đèn khác.

>>> Những mẫu đèn hắt chân tường, đèn hắt chân cầu thang ngoài trời đẹp nhất

1.3. Các loại cảm ứng của đèn led cầu thang

Đèn led cảm biến bậc thang được ứng dụng công nghệ hiện đại giúp người dùng dễ dàng sử dụng và có những trải nghiệm thú vị. Đèn cầu thang cảm biến hiện nay rất đa dạng, được chia thành các loại phổ biến như:

Đèn cảm ứng chuyển động: Các cảm biến của đèn có nhiệm vụ dõi theo và phát hiện chuyển động của con người hoặc vật thể để bóng đèn phát sáng. Hiểu đơn giản đó là khi có ai đó di chuyển trong vùng cảm biến đèn sẽ tự động sáng. Ngược lại nếu không có ai di chuyển đèn sẽ tự động tắt. Xem ngay: Đèn led cảm biến bước chân cầu thang.

den-led-cam-bien-cau-thang
Cảm biến chuyển động/bước chân của đèn led cảm biến bậc thang

Đèn led cảm ứng ánh sáng: Đèn led cảm ứng ánh sáng có mắt cảm biến đo độ sáng của môi trường tự nhiên xung quanh. Nếu độ sáng thấp đến mức nhất định, đèn sẽ tự động được bật lên. Tương tự như vậy, độ sáng tự nhiên không đạt mức nhất định, cảm biến sẽ tự động dừng cấp nguồn cho tắt đèn.

Đèn led cảm ứng hồng ngoại: Cảm ứng hồng ngoại theo dõi và quan sát vùng cảm biến bằng công nghệ hồng ngoại. Các vật thể hay con người có nhiệt độ đạt đến mức nhất định, cảm biến sẽ đo được và cho bóng đèn sáng.

Đèn cầu thang cảm biến âm thanh: Loại đèn này sẽ tự động phát sáng khi phát hiện tiếng động vào trời tối. Trong trường hợp không gian xung quanh đã đủ ánh sáng, đèn cảm biến sẽ tự tắt và ở trạng thái chờ.

2. Những vị trí nên lắp đèn led cảm biến cầu thang

Đèn led cảm biến được lắp đặt linh hoạt tại nhiều khu vực, đặc biệt thích hợp lắp đặt tại khu vực cầu thang. Mỗi kiến trúc cầu thang khác nhau sẽ có cách lắp đặt đèn cảm ứng cầu thang khác nhau. Và để phát huy được tác dụng của đèn thì cần có vị trí lắp đặt phù hợp, hài hòa. Nhằm mang lại hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và phục vụ nhu cầu chiếu sáng bậc thang tốt nhất.

Sử dụng đèn led cảm biến vừa đem lại hiệu quả chiếu sáng vừa giúp trang trí cầu thang. Một điểm ưu việt của dòng đèn này chính là tự động bật/tắt tiện lợi khi có người/con vật di chuyển tới gần. Hay có tiếng động gần đèn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với dòng đèn sử dụng công tắc để bật/tắt đèn chiếu sáng.

Đèn led cảm biến cho cầu thang cũng có nhiều vị trí phù hợp khi lắp đặt. Những vị trí nên lắp đèn led cảm biến cầu thang đó là ở âm bậc cầu thang, âm thành cầu thang. Cụ thể như sau:

2.1. Vị trí lắp đặt đèn cảm biến ở các bậc cầu thang

Lắp đèn led cảm biến âm bậc cầu thang giúp tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho cầu thang. Vì đèn có kích thước nhỏ và được lắp âm thành bậc thang. Việc thi công đèn LED hắt cầu thang đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn kỹ thuật và đồ bảo hộ đảm bảo an toàn.

nen-lap-den-led-cam-bien-am-bac-cau-thang
Nên lắp đèn led cảm biến ở bậc cầu thang

Các vị trí lắp đèn ở mỗi bậc thang theo 1 hàng thẳng đứng hoặc so le sẽ tạo nên những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và chiếu sáng từng bậc thang. Với cách lắp đèn này, nên chọn đèn công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí và không bị lãng phí ánh sáng.

Bạn có thể lắp đặt với khoảng cách 3 bậc lắp 1 đèn hoặc 2 bậc lắp 1 đèn để tiết kiệm chi phí. Có thể lắp theo hàng, hoặc lắp so le đều đẹp. Với cách lắp cách bậc như này, bạn nên lựa chọn đèn led cảm ứng cầu thang có công suất lớn một chút. Để có thể tỏa rộng hoặc chiếu rọi chiếu sáng các bậc thang không lắp đèn.

Bạn có thể lắp đèn led cảm biến cầu thang ở giữa các bậc. Hoặc lắp sang 2 bên thành 2 hàng đối xứng. Nếu lắp 1 đèn ở giữa thì cần chọn đèn công suất lớn hơn. Nếu lắp 2 đèn hai bên cầu thang thì lựa chọn đèn công suất và kích thước nhỏ cho phù hợp.

2.2. Lắp đặt đèn cảm ứng cầu thang ở thành cầu thang

Dòng sản phẩm đèn cầu thang này có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế có thể lắp đặt tại nhiều không gian khác nhau dù hẹp hay rộng. Đèn được lắp âm tường hoặc âm thành bậc cầu thang. Nhờ thiết kế lắp âm này mà đèn có gía trị thẩm mỹ cao và tiết kiệm diện tích lắp đặt.

nhung-vi-tri-nen-lap-den-led-cam-bien-cau-thang
Nên lắp đặt đèn cảm ứng ở thành cầu thang

Với ý tưởng lắp đèn cầu thang cảm biến âm tường này rất thông dụng và được nhiều công trình ứng dụng. Công suất thấp, ánh sáng nhẹ đảm bảo quan sát cho mọi người. Không chỉ cung cấp ánh sáng cho lối đi cầu thang mà còn trang trí tường và không gian trở nên đẹp mắt hơn. Lắp đèn ở chân tường gần khu vực bậc thang. Có thể lắp đèn âm tường dọc theo từng bậc thang. Mỗi bậc thang tương đương 1 đèn hoặc lắp cách 2 – 3 bậc 1 đèn.

Đèn led cảm ứng cầu thang cũng  được phân thành đèn sử dụng trong nhà và ngoài trời. Với đèn lắp cho cầu thang trong nhà, bạn có thể lắp đèn theo 1 hàng trên tường với góc chiếu phù hợp nhất là cách bậc thang khoảng 15 – 20cm. Còn với cầu thang ngoài trời, nhiều công trình thiết kế 2 lan can bằng bê ông cho cầu thang lên xuống. Khi đó, bạn có thể lắp đèn 2 bên âm tường thành bậc thang. Số lượng và công suất đèn cần lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích cầu thang.

3. Những vị trí không nên lắp đèn led cảm biến cầu thang

Đèn cảm biến cầu thang thay thế những công tắc bật thông thường. Giảm bớt đi thời gian tắt, mở thủ công nhằm mang đến tiện lợi trong cuộc sống. Ngoài những lưu ý về vị trí nên lắp đèn led cảm biến cho cầu thang đạt hiệu quả cao nhất. Thì bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý về những vị trí không nên lắp đèn này. Để tránh không mang lại hiệu quả mà còn tốn tiền điện, chi phí và gây giảm tuổi thọ của đèn.

Vị trí không nên lắp đặt đèn led cảm biến thông minh đó là tuyệt đối không lắp ở những nơi có thay đổi nhiều về ánh sáng. Ví dụ, khi chúng ta lắp đặt ngoài trời, đèn sẽ thay đổi theo ánh sáng mặt trời. Do đó, chúng ta nên tránh cho cảm biến của đèn thu nhận những nguồn sáng. Như ánh sáng từ đèn xe máy, ô tô và các ánh sáng nhân tạo khác làm ảnh hưởng tới chế độ bật tắt của đèn.

Không nên lắp đặt đèn ở các vị trí quá gần sát nhau. Mỗi chiếc đèn có công suất thiết kế riêng. Và có phạm vi cảm biến giới hạn riêng. Ví dụ đèn công suất 1w sẽ có phạm vi cảm biến nhỏ hơn đèn 3w. Nếu đặt đèn có vị trí quá gần nhau cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hiệu suất và tuổi thọ của đèn.

Không nên lắp đèn led cảm biến cầu thang ở gần các vị trí bộ phát sóng điện từ hay vật thể rung, lắc và chuyển động thường xuyên, liên tục. Bởi nó ảnh hưởng đến hoạt động của cảm biến. Bởi đèn cảm biến bao gồm cả cảm biến về âm thanh, ánh sáng, chuyển động, hồng ngoại, .. Vì thế nếu có bất kỳ sự chuyển động nào nằm trong vùng cảm biến. Thì đèn sẽ sáng liên tục không tắt. Điều này sẽ gây tổn hại về tuổi thọ, gây lãng phí và tốn tiền điện.

4. Những lưu ý khi lắp đèn cầu thang cảm ứng cầu thang

Bạn nên chú ý tới cấp độ bảo vệ của đèn phải từ IP65 trở lên về chỉ số chống bụi bẩn, chống nước khi ở môi trường ngoài trời. Với đèn trong nhà cần đạt cấp độ bảo vệ IP22. Chọn những loại đèn được làm từ chất liệu tốt như hợp kim, inox,… để có độ bền cao. Lựa chọn đèn có cấu tạo chip led từ những thương hiệu nổi tiếng nhưu Cree/Phillip, … Để có hiệu ứng chiếu sáng cao, độ bền tốt, ánh sáng trung thực rõ nét.

Nên chọn đèn cảm biến ánh sáng cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. Nếu nhu cầu tiết kiệm điện thì có thể dùng đèn cảm biến chuyển động và đèn cảm biến hiện diện. Nên xác định vị trí lắp đặt trước khi chọn loại đèn. Lên ý tưởng, cách đi dây điện và lựa chọn loại đèn cảm ứng phù hợp.

Tham khảo bảng giá chung của các dòng đèn trước khi tiến hành mua đèn. Sản phẩm phải có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ. Chọn mua đèn tại các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như chính sách bảo hành.

>>> Xem thêm: Đèn âm bậc cầu thang và những lưu ý khi lựa chọn

Đèn Hoàng Gia – Đại lý chuyên phân phối đèn led chiếu sáng CHÍNH HÃNG – GIÁ RẺ trên toàn quốc. Các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu và sản xuất bằng vật liệu cao cấp. Đặt chính chỉ Co, Cq và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi tới tay người tiêu dùng. Để được tư vấn và đặt hàng mua đèn led cảm biến cầu thang và các loại  đèn led chiếu sáng khác. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin liên hệ sau:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com