Hầu hết mọi người đều đã biết tới đèn led và những ưu điểm của đèn led bởi chúng rất thiết thực trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng, đèn led vẫn còn tồn tại những nhược điểm và cũng là thách thức mà các nhà sản xuất đèn led trong tương lại cần khắc phục.

Bài viết này sẽ bàn luận về 5 nhược điểm còn tồn tại lớn nhất của đèn led. Hãy cùng denhoanggia.vn xem đó là gì và liệu có cách nào khắc phục hoặc hạn chế chúng trong quá trình sử dụng không nhé!

#1. Chi phí đèn led còn cao

Hãy bắt đầu từ những vấn đề liên quan tới giá của đèn led nhé!

Giá đèn led cao hơn đèn truyền thống, đó là điều chúng ta không thể phủ nhận. Thế nhưng đổi lại đèn led cho chúng ta ưu điểm về sự tiết kiệm điệntuổi thọ lâu dài. Nếu tính toán cụ thể thì cũng không đắt bằng đèn huỳnh quang hay sợi đốt đâu ạ. Hãy xem bảng so sánh dưới đây để thấy rõ hơn.

Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact
Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact

Vì sao giá đèn led còn cao?

Bản thân đèn led được trang bị khá nhiều bộ phận mà đèn truyền thống không có, như tản nhiệt và bộ chuyển nguồn chẳng hạn. Đèn led được sản xuất theo những quy chuẩn quốc tế bởi vậy một phần giá thành đèn led cao là bởi vì sử dụng nguyên vật liệu cao cấp.

Bên cạnh đó, bạn cũng thấy một trong những ưu điểm của đèn led là đa dạng màu sắc ánh sáng, thậm chí là kết hợp nhiều loại ánh sáng trên cùng một thiết bị. Bởi vậy các nhà sản xuất cần thiết kế mạch điện đa dụng bên trong đèn led để có thể giúp chúng ta sử dụng đèn led một cách linh hoạt như vậy. Điều đó tức là chi phí tổng thể của đèn led sẽ tăng lên đáng kể.

Ngoài ra khi nói về chi phí cho việc sử dụng đèn led còn phải nhắc tới chi phí cho việc lắp đặt. Quá trình lắp đặt đèn led phức tạp hơn đèn truyền thống và đòi hỏi cần có thợ điện chuyên nghiệp để lắp đặt an toàn và đúng cách. Nhất là đối với đèn led âm trần thạch cao – một trong những loại đèn led được sử dụng nhiều nhất hiện nay và đòi hỏi quá trình lắp đặt kì công hơn.

#2. Nhiệt độ là kẻ thù số 1 của đèn led

Tuy rằng, đèn led có ưu điểm là tỏa nhiệt thấp, thế nhưng vẫn không thể tránh khỏi các vấn đề hỏng hóc liên quan tới nhiệt độ. Chẳng hạn như đèn led được lắp đặt trong môi trường nhiệt độ cao, chắc chắn tuổi thọ của đèn cũng bị suy giảm đáng kể, hiệu suất chiếu sáng cũng kém đi trông thấy.

Để khắc phục vấn đề tỏa nhiệt ở đèn led, chúng đã được trang bị thêm bộ phận tỏa nhiệt với chất liệu là nhôm giúp cho quá trình giải thoát nhiệt năng nhanh hơn. Nhiều loại đèn led kém chất lượng sử dụng chất liệu cho bộ tản nhiệt không tốt sẽ khiến cho lượng nhiệt sinh ra từ chip led không giải thoát kịp nên nhanh chóng làm suy giảm tuổi thọ của đèn led. Đặc biệt là các loại đèn led âm trần khi chúng được lắp âm giấu kín bên trong trần thạch cao.

Vậy nên, khi tìm mua Đèn led âm trần loại nào tốt? hãy chú ý lựa chọn bộ tản nhiệt của đèn được làm từ chất liệu tốt nhất. Nhôm tản nhiệt là loại vật liệu có khả năng tản nhiệt tốt được sử dụng phổ biến nhất trong các loại đèn led cao cấp trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.

#3. Đèn led bị nhấp nháy

Sự thật là, đèn led vẫn bị nhấp nháy nếu sử dụng bộ chuyển nguồn kém chất lượng, không ổn định. Bạn có thể tháy rõ hiện tượng nhấp nháy ở đèn led khi sử dụng điện thoại quay video dưới ánh sáng của đèn led. Nếu thấy video nhấp nháy thì chứng tỏ bóng đèn led đó có tuần suất nhấp nháy khá cao và cần kiểm tra ngay nếu không có thể gây hại cho mắt của chúng ta.

Bởi vậy khi thấy đèn led có hiện tượng nhấp nháy là một dấu hiệu cho thấy bộ chuyển nguồn LED DRIVER của đèn led đang gặp sự cố. Bạn cần kiểm tra ngay để có thể khắc phục sự cố này bằng cách thay thế bằng một LED DRIVER khác tương ứng.

#4. Lạm dụng đèn led gây ô nhiễm ánh sáng

Hiện tượng ô nhiễm ánh sáng đã được cảnh báo cách đây rất lâu. Hiện tượng này xảy ra khi ánh sáng có mặt ở hầu hết mọi nơi. Việc làm dụng đèn led trong nhà có thể gây ra hiện tượng chói lóa làm ảnh hưởng tới thị giác người sử dụng. Đối với chiếu sáng ngoài trời, nhất là chiếu sáng đường phố, ánh sáng đèn led với cường độ cao trong thời gian dài sẽ kéo theo vấn đề nghiêm trọng về ô nhiễm ánh sáng.

Lạm dụng đèn led gây ô nhiễm ánh sáng
Lạm dụng đèn led gây ô nhiễm ánh sáng

#5. Chỉ hoạt động tối ưu khi điện áp ổn định

Như các bạn biết đấy, đèn led cần có bộ chuyển nguồn LED Driver có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành một chiều giúp cho đèn led có thể hoạt động một cách tối ưu. Bởi vậy việc cung cấp nguồn điện áp chính xác để đèn led hoạt động là một trong những thách thức lớn nhất hiện nay của ngành đèn led.

Mặt khác, thị trường đèn led giá rẻ ngày càng tăng cao, cho thấy việc sản xuất ra các sản phẩm đèn led cao cấp với các linh kiện chuẩn chất lượng khó được đảm bảo. Bởi vậy hãy chú ý tới cả vấn đề đèn led có bộ chuyển nguồn tốt khi tìm mua đèn led chất lượng cao nhé!

KẾT LUẬN

Trên đây là 5 nhược điểm của đèn led cũng chính là 5 thách thức mà thị trường đèn led nói chung cần khắc phục. Nếu bạn đang quan tâm tới việc tìm mua đèn led chất lượng cao hãy tin tưởng chọn nhà phân phối Đèn LED Hoàng Gia để chúng tôi giúp bạn chọn lựa ra những sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu và cả tài chính của bạn.

Để được tư vấn hiệu quả hơn liên hệ ngay với denhoanggia.vn theo thông tin sau:

Đèn led Hoàng Gia