Lắp đèn cầu thang không chỉ phục vụ nhu cầu chiếu sáng đi lại. Nó còn thể hiện phong cách, khiếu thẩm mỹ và cá tính riêng của mỗi gia chủ. Với mỗi giải pháp lắp đèn chiếu sáng cầu thang khác nhau sẽ đem lại một vẻ đẹp riêng. Ánh sáng đèn LED cầu thang sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian kiến trúc của bạn. Vậy nên trang trí, chiếu sáng đèn cầu thang sao cho đẹp và độc đáo? Hãy cùng Đèn Hoàng Gia tham khảo các ý tưởng dưới đây nhé!

1. Các kiểu dáng cầu thang thường gặp

Cầu thang là công trình nối liền giữa 2 tầng của tòa nhà với nhau. Hoặc liên kết giữa 2 khu vực khác nhau. Trên thực tế có rất nhiều loại cầu thang đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau. Tiêu biểu như cầu thang trong nhà và cầu thang ngoài trời. Việc thiết kế cầu thang cũng vì thể mà trở nên vô cùng quan trọng. Vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa phải đảm bảo độ an toàn và vững chắc trong quá trình sử dụng.

Các loại cầu thang hiện nay có thể xây dựng bằng nhiều loại vật liệu khác nhau. Như gỗ, sắt, inox, kính, bê tông…. Xét theo hình sáng, chúng ta có thể phân loại cầu thang như sau:

  • Cầu thang thẳng
  • Cầu thang xoắn ốc
  • Cầu thang hình dạng chữ L
  • Cầu thang xương cá
  • Cầu thang dây cáp

Nhìn chung hình dáng thiết kế và chất liệu cầu thang thường được xác định bởi phong cách chính của công trình. Đối với cầu thang trong nhà, kiểu dáng cầu thang thường đa dạng và phong phú hơn. Còn với những bậc cầu thang ngoài cảnh quan sân vườn thường là những ứng dụng đơn giản với thiết kế thẳng hoặc uốn lượn.

2. Các ý tưởng lắp đèn chiếu sáng cho cầu thang đẹp

Trên thị trường hiện nay rất đa dạng các loại mẫu mã đèn đèn led. Chúng có nhiều chủng loại và thiết kế khác nhau. Nhằm đáp ứng các nhu cầu chiếu sáng khác nhau của người sử dụng. Có những mẫu đèn được thiết kế chuyên dụng cho 1 ứng dụng nhất định. Nhưng cũng có mẫu đèn rất đa dạng về tính ứng dụng. Có thể sử dụng để lắp cho nhiều vị trí, nhiều không gian khác nhau.

Việc lựa chọn đèn chiếu sáng cũng rất quan trọng trong việc thiết lập nên những phong cách trang trí khác nhau. Nếu bạn đang bí ý tưởng trang trí cầu thang đẹp thì đừng bỏ qua những giải pháp lựa chọn dưới đây nhé!

2.1. Các ý tưởng chiếu sáng từng bậc cầu thang

Với giải pháp lựa chọn là đèn led chân cầu thang. Hay còn gọi là đèn led âm bậc cầu thang. Những chiếc đèn có thiết kế nhỏ gọn sẽ được bố trí lắp đặt tại vị trí là chân cầu thang. Vì đèn có kích thước nhỏ và vị trí lắp đặt là các bậc cầu thang. Vậy nên số lượng đèn cần sử dụng sẽ tùy thuộc vào kích thước và số bậc của cầu thang.

Thông thường đèn led chân cầu thang sẽ có mức công suất là 1w, 1.5w, 2w, 3w, 6w, 9w, 10w… Tùy theo nhu cầu lắp đặt các bạn có thể lựa chọn đèn có công suất phù hợp. Ví dụ: Nếu mỗi bậc lắp 1 đèn, các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm có công suất 3w hoặc 5w để chiếu sáng hiệu quả nhất. Nếu lắp 2 đèn/1 bậc thì nên chọn đèn có công suất 1w để tiết kiệm điện nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh công trình lắp đèn chiếu sáng chân cầu thang đẹp. Mời các bạn cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho công trình của mình.

  • Ý tưởng 1: Lắp đèn led âm tường chiếu sáng bậc cầu thang

Với ý tưởng chiếu sáng cầu thang này, loại đèn thích hợp là đèn led rọi bậc cầu thang có góc chiếu hẹp và góc chiếu vừa. Một số khác dĩ nhiên cũng có thể lựa chọn những mẫu đèn có góc chiếu rộng. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, hiệu ứng ánh sáng có góc chiếu hẹp và nhỏ sẽ thích hợp hơn với vị trí lắp đặt này.

  • Đèn led rọi bậc cầu thang có góc chiếu hẹp: Chùm ánh sáng phát ra từ đèn có góc chiếu khoảng 15-30 độ.
  • Đèn led rọi bậc cầu thang có góc chiếu nhỏ: Chùm ánh sáng phát ra từ đèn có góc chiếu khoảng 45 – 90 độ.

Khi lựa chọn các loại đèn led rọi bậc cầu thang này kết hợp với kiểu lắp âm tường, ánh sáng sẽ chiếu rọi trên mặt bậc cầu thang tạo nên hiệu ứng bắt mắt và sáng tạo. Trong quá trình lắp đặt các bạn có thể điều chỉnh vị trí lắp đèn sát với chân cầu thang hoặc cách chân cầu thang từ 10 – 30 cm là đẹp nhất.

Đèn rọi bậc cầu thang góc chiếu hẹp
Đèn rọi bậc cầu thang góc chiếu hẹp

Dưới đây là một số mẫu đèn led âm bậc cầu thang có góc chiếu hẹp và nhỏ để các bạn tham khảo và lựa chọn:

  • Ý tưởng 2: Lắp đèn led âm thành bậc cầu thang

Đèn led âm thành bậc cầu thang đang là một trong những giải pháp chiếu sáng cầu thang đẹp được rất nhiều công trình lựa chọn. Những chiếc đèn sẽ được bố trí lắp ở thành bậc cầu thang vô cùng tiện lợi. Giúp soi sáng các bậc cầu thanh hiệu quả. Đồng thời cũng đạt tính thẩm mỹ rất cao cho các ứng dụng cầu thang trong nhà và ngoài trời.

Lắp đèn âm thành bậc cầu thang
Lắp đèn âm thành bậc cầu thang

Đối với vị trí âm thành bậc cầu thang, mẫu đèn được lựa chọn thường là đèn led âm bậc cầu thang có góc chiếu rộng. Với nhu cầu và mục đích là để ánh sáng chiếu hắt xuống và tỏa đều khắp mặt bậc cầu thang. Một số mẫu đèn led âm bậc cầu thang có góc chiếu rộng mà các bạn có thể tham khảo như sau:

  • Ý tưởng 3: Lắp đèn led âm mặt bậc cầu thang

Mặt bậc cầu thang là phần chúng ta đặt chân lên để đi lại lên xuống. Tại phần mặt đèn các bạn các cũng có thể bố trí lắp đèn led âm sàn, âm đất để chiếu sáng cho các bậc cầu thang. Ánh sáng từ đèn led âm đất tỏa rộng đều nên rất thích hợp với các ứng dụng chiếu sáng bậc cầu thang ngoài trời.

Đối với cách lắp đèn chiếu sáng cầu thang này, muốn đẹp và phát huy tối ưu nhất. Thì đèn nên được bố trí ở sát 2 bên mép của bậc cầu thang. Khoảng cách thích hợp là từ 5 – 10cm. Có thể bô trí lắp 1 bên hoặc cả 2 bên.

Vì đèn led âm đất âm sàn có khá nhiều biến thể công suất khác nhau. Khi lựa chọn các bạn chỉ nên sử dụng các loại đèn có mức công suất nhỏ từ 1 – 9w là thích hợp. Sử dụng đèn có mức công suất lớn quá sẽ gây lãng phí, không cần thiết. Hơn nữa số lượng đèn sử dụng không chỉ 1 chiếc mà là sự kết hợp của nhiều chiếc. Các bạn nên tính toàn cẩn thận để tiết kiệm chi phí lắp đèn led âm bậc cầu thang nhé.

Xem thêm: Chi phí lắp đèn led âm bậc cầu thang

  • Ý tưởng 4 : Lắp đèn led dây chiếu sáng bậc cầu thang

Với kiểu lắp đặt đèn chiếu sáng cho các bậc cầu thang. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm những ý tưởng chiếu sáng cầu thang đẹp cùng với đèn led dây. Kích thước đèn led dây nên thiết kế bằng với kích thước các bậc cầu thang để tạo được hiệu ứng chiếu sáng tốt nhất.

Lắp đèn led dây chiếu sáng chân cầu thang đẹp cho công trình trong nhà và ngoài trời
Lắp đèn led dây chiếu sáng chân cầu thang đẹp cho công trình trong nhà và ngoài trời

Bên cạnh đó, đèn led dây có rất nhiều loại với chất lượng khác nhau. Khi chọn mua các bạn cũng hết sức lưu ý tìm hiểu đúng loại đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé. Tiêu biểu nhất chính là chỉ số bảo vệ IP của đèn. Với những ứng dụng cầu thang ngoài trời, nên lựa chọn dòng sản phẩm đèn led dây có chỉ số bảo vệ IP65 trở lên để đem lại hiệu quả sử dụng ổn định và bền lâu nhất.

  • Ý tưởng 5: Lắp đèn hiệu ứng sao lung linh huyền ảo

Bạn đang sở hữu một công trình cầu thang ngoài trời đồ sộ. Bạn muốn sử dụng đèn chiếu sáng để trang trí khu vực này trở nên độc đáo, ấn tượng hơn? Hãy tham khảo ý tưởng chiếu sáng cầu thang đẹp dưới đây của chúng tôi.

Trên đây chính là những ý tưởng sử dụng đèn led âm đất mini để lắp âm bậc cầu thang. Những chiếc đèn với kích thước siêu nhỏ chỉ từ 25mm khi kết hợp với nhau có thể tạo nên một hệ thống ánh sáng đẹp lung linh huyền ảo giữa trời đem. Ý tưởng này rất thích hợp với những công trình cầu thang ngoài trời. Giúp tạo nên sự độc đáo và mới lạ trong phong cách thiết kế. Dưới đây là một số dòng sản phẩm đèn led âm đất mini mà bạn có thể lựa chọn để có được ý tưởng như trên.

  • Ý tưởng 6: Lắp đèn bậc cầu thang sắc màu

Công nghệ LED có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Một trong số đó chính là sự đa dạng về màu ánh sáng. Nếu bạn là một người thích sự sôi động, nét độc đáo trong thiết kế ánh sáng. Hãy tham khảo một ý tưởng đầy sắc màu dưới đây của chúng tôi.

Ý tưởng lắp đèn chiếu sáng cầu thang sắc màu
Ý tưởng lắp đèn chiếu sáng cầu thang sắc màu

Những công trình bậc cầu thang được thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng đầy sắc màu chắc chắn sẽ tạo được sự thú hút đối với mọi người khi lần đầu trông thấy. Các bạn có thể lựa chọn màu ánh sáng mà mình yêu thích để trang bị cho các bậc cầu thang. Hoặc lấy ý tưởng của dải cầu vồng để tạo nên một dãy ánh sáng độc đáo, ấn tượng và đẹp nhất.

Để thực hiện ý tưởng này, loại đèn led được lựa chọn sẽ là đèn led âm đất âm sàn. Vì loại đèn này không chỉ đa dạng về công suất chiếu sáng. Mà chúng còn rất đa dạng về màu sắc ánh sáng. Với các sản phẩm tiêu biểu như ánh sáng đó, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Ngoài ra nếu bạn muốn một hệ thống ánh sáng mang tính giải trí cao. Hãy tham khảo dòng sản phẩm đèn led đổi màu RGB hoặc những chiếc đèn được trang bị điều khiển từ xa với nhiều chế độ tùy chọn màu ánh sáng khác nhau nhé!

2.2. Ý tưởng 7: Chiếu sáng với đèn tay vịn cầu thang

Có khá nhiều công trình cầu thang hiện nay đang lựa chọn giải pháp chiếu sáng hiện đại với đèn tay vịn cầu thang. Thay vì bố trí lắp từng chiếc đèn nhỏ cho các bậc cầu thang thì gia chủ có thể lựa chọn đèn led dây hoặc đèn led thanh để lắp dọc theo vị trí tay vịn cầu thang. Giải pháp chiếu sáng này cũng mang lại tính thẩm mỹ vô cùng ấn tượng cho công trình của bạn. Dưới đây là một số công trình thực tế lắp đèn tay vịn cầu thang. Mời các bạn cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho công trình của mình.

Giải pháp chiếu sáng với đèn tay vịn cầu thang này cũng rất thích hợp với những công trình cầu thang có lan can bằng kính. Ánh sáng phát ra của đèn không gây chói mắt mà rất nhẹ nhàng, thanh nhã. Nó sẽ mang lại cho công tình của bạn vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Bên cạnh đó, giải pháp thi công lắp đèn chiếu sáng cầu thang này cũng khá đơn giản. Không tốn thời gian thi công, vậy nên được khá nhiều công trình lựa chọn.

2.3. Chiếu sáng cầu thang với đèn led treo tường

Đèn led treo tường là một trong những dòng sản phẩm phổ biến hiện nay. Nó được sử dụng trong rất nhiều ứng dụng hiện nay. Từ các ứng dung trong nhà cho tới các ứng dụng trang trí ngoài trời. Vì loại đèn này hiện nay có rất rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Đối với ứng dụng chiếu sáng cầu thang, đèn led treo tường cũng là một trong những dòng sản phẩm được khá nhiều gia chủ lựa chọn để lắp đặt. Bao gồm 2 phong cách chính là hiện đại và cổ điển.

  • Ý tưởng 8: Sử dụng đèn led treo tường theo phong cách hiện đại

Đèn led treo tường hiện đại là những mẫu đèn được thiết kế sang trọng với các chất liệu chính là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện và chóa đèn làm bằng mika.

Hiện nay, mẫu mã đèn led treo tường hiện đại rất đa dạng. Từ những mẫu có thiết kế đơn giản cho tới các mẫu đèn led treo tường decor vô cùng ấn tượng. Với vị trí lắp đèn chiếu sáng cầu thang, các bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm có thiết kế chiếu rọi 2 đầu. Kiểu đèn này sẽ mang lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất cho công trình của bạn.

Sử dụng đèn treo tường phong cách hiện đại chiếu sáng cầu thang
Sử dụng đèn treo tường phong cách hiện đại chiếu sáng cầu thang
  • Ý tưởng 9: Sử dụng đèn led treo tường theo phong cách cổ điển

Đèn led treo tường cổ điển là những mẫu đèn có thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điện. Thân đèn thường được làm bằng chất liệu hợp kim đồng cao cấp. Kết hợp với đó là chóa đèn bằng thủy tinh trong suốt hoặc nhựa mika mờ chống chói. Trên thị trường hiện nay, đèn led treo tường cổ điển cũng rất rất đa dạng mẫu mã khác nhau. Từ những mẫu đèn đơn cho tới các mẫu đèn đôi, đèn ba. Phong cách lựa chọn này rất thích hợp với những công trình nhà biệt thự sang trọng. Góp phần thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Sử dụng đèn treo tường phong cách cổ điển chiếu sáng cầu thang
Sử dụng đèn treo tường phong cách cổ điển chiếu sáng cầu thang

2.5. Ý tưởng 10: Trang trí cầu thang với đèn chùm treo thả

Với những công trình biệt thự sang trọng. Đặc biệt là những công trình có thiết kế cầu thang dạng xoắn ốc hoặc cầu thang đôi. Chắc chắn các bạn không nên bỏ qua việc trang trí và chiếu sáng cho khu vực cầu thang với dòng sản phẩm đèn chùm treo thả. Những chiếc đèn chùm thả thông trần thể hiện sự đột phá trong sáng tạo của nghệ nhân làm đèn trang trí. Đây là một sự lựa chọn không thể bỏ qua của khách hàng đẳng cấp.

Ý tưởng chiếu sáng cầu thang đẹp với đèn chùm treo thả
Ý tưởng chiếu sáng cầu thang đẹp với đèn chùm treo thả

Đèn chùm thả cầu thang hiện nay được thiết kế chủ yếu với các chất liệu là thủy tinh, pha lê. Bản thân những chiếc đèn đã thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp vốn có. Vì vậy nếu công trình cầu thang của bạn cần thiết tạo điểm nhấn ấn tượng thì đừng bỏ lỡ ý tưởng sử dụng đèn chùm treo thả này nhé!

Đèn chùm thả cầu thang thể hiện sự sang trọng đẳng cấp
Đèn chùm thả cầu thang thể hiện sự sang trọng đẳng cấp

3. Những lưu ý khi lựa chọn đèn chiếu sáng cầu thang

Để chiếu sáng cầu thang đẹp quả thực có rất nhiều cách để lựa chọn. Với những ý tưởng được chia sẻ trên đây. Bạn đã có cho mình sự lựa chọn ưng ý chưa? Nếu chưa thì cũng đừng vội vàng nhé! Để có thể trang trí và chiếu sáng cho cầu thang đẹp hoàn hảo. Các bạn đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây để lựa chọn được loại đèn thích hợp và tốt nhất nhé!

3.1. Phong cách thiết kế cầu thang

Trước khi lựa chọn đèn chiếu sáng cầu thang, hãy xác định phong cách kiến trúc của bạn là gì. Từ đó lựa chọn sản phẩm đèn chiếu sáng cầu thang sẽ phù hợp hơn.

  • Với những ai thích sự đơn giản nhưng vẫn sang trọng hiện đại. Thì không nên bỏ qua đèn led treo tường hiện đại.
  • Với những công trình đẳng cấp. Thì đèn led treo tường cổ điển và những mẫu đèn chùm thả cầu thang là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Xu hướng lắp đèn chiếu sáng cầu thang mới nhất hiện nay là đèn led âm bậc cầu thang. Hoặc sử dụng đèn led dây lắp chân cầu thang và tay vin cầu thang.
  • Với công trình cầu thang ngoài trời nên ưu tiên lựa chọn các loại đèn led âm đất, âm sàn

Trên đây là một vài gợi ý lựa chọn đèn chiếu sáng cầu thang theo từng phong cách kiến trúc cụ thể. Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp 1 số loại đèn với nhau để đạt được hiệu ứng chiếu sáng tốt nhất. Ví dụ như những công trình biệt thự có cầu thang nổi bật. Các bạn có thể lên ý tưởng lắp đèn treo tường cầu thang kết hợp cùng đèn chùm thả thông cầu thang. Sự kết hợp hài hòa của 2 phong cách cổ điển sẽ mang lại sự đẳng cấp vượt trội cho công trình của bạn.

Công trình lắp đèn chiếu sáng cầu thang đẹp, sang trọng, đẳng cấp
Công trình lắp đèn chiếu sáng cầu thang đẹp, sang trọng, đẳng cấp

3.2. Vị trí lắp đèn

Xác định vị trí lắp đèn chiếu sáng cầu thang cũng khá quan trọng. Từ đó giúp bạn lựa chọn loại đèn phù hợp cho công trình của mình. Các loại đènđược sử dụng để chiếu sáng cầu thang phổ biến hiện nay là:

  • Đèn led âm bậc cầu thang các loại
  • Đèn led âm đất, âm sàn các loại
  • Đèn led treo tường
  • Đèn led dây
  • Đèn chùm thả treo trần

Với mỗi loại đèn đều rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Các bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm trên website denhoanggia.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn hiệu quả nhất.

3.3. Chỉ số bảo vệ đèn

Chỉ số bảo vệ của đèn rất quan trọng. Vì nó giúp bạn lựa chọn đúng loại đèn phù hợp cho các ứng dụng lắp đặt khác nhau. Ví dụ như đèn lắp ngoài trời thì nên quan tâm đặc biệt tới chỉ số bảo vệ chống bụi, chống nước. Theo khuyến nghị của các chuyên gia, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm có chỉ số IP từ 54 trở lên cho đèn ngoài trời. Tùy theo ứng dụng cụ thể mà yêu cầu về chỉ số bảo vệ IP của đèn sẽ khắt khe khác nhau.

Ví dụ:

  • Đèn chiếu sáng cầu thang trong nhà, có thể lựa chọn đèn có chỉ số IP22 chống bụi, chống nước cơ bản.
  • Với đèn led chân cầu thang ngoài trời. Nên chọn đèn có chỉ số IP65 để lắp đặt sử dụng ổn định nhất.
  • Với đèn lắp âm sàn, âm mặt cầu thang. Nên chọn đèn có chỉ số IP67. Như vậy đèn mới có thể bảo vệ chống nước tốt nhất. Nếu chẳng may xảy ra mưa to kéo dài dẫn tới ngập nước. Thì đèn vẫn có thể sử dụng ổn định được.

3.4. Màu ánh sáng trang trí

Đối với ứng dụng chiếu sáng cầu thang, màu ánh sáng được sử dụng phổ biến nhất là ánh sáng vàng và trắng. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại đèn led được trang bị nhiều màu ánh sáng đa dạng khác nhau. Tiêu biểu như ánh sáng đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Vì vậy các bạn có thể thoải mái sáng tạo. Biết đâu ý tưởng chiếu sáng cầu thang của riêng bạn lại trở nên độc đáo. Đem lại sự thu hút và ấn tượng riêng khiến mọi người tán dương.

Nếu có thêm nhứng ý tưởng chiếu sáng cầu thang mới hay ho. Đừng quên chia sẻ với Đèn Hoàng Gia nhé. Chúng tôi rất mong chờ sự đóng góp của bạn để mang lại những giá trị nội dung hữu ích cho mọi người.

3.5. Điện áp sử dụng

Đèn led chiếu sáng cầu thang là một thiết bị sử dụng điện. Vì vậy vấn đề điện áp cũng khá quan trọng trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt là trong các ứng dụng chiếu sáng ngoài trời. Vấn đề điện áp an toàn sẽ được rất người người quan tâm. Theo đó, với những vị trí lắp đèn bình thường các bạn có thể thoải máo sử dụng đèn với điện áp 220V. Giúp cho quá trình thi công lắp đặt đơn giản hơn.

Bên cạnh đó, với những ứng dụng lắp đèn chiếu sáng cầu thang đặc biệt. Ví dụ như cầu thang gần khu hồ bơi. Thì lời khuyên hữu ích dành cho bạn là sử dụng đèn với điện áp 12-24V. Đây là loại đèn có khả năng chống giật an toàn. Tuy nhiên với loại đèn này sẽ đòi hỏi vấn đề thi công lắp đặt phức tạp hơn. Các bạn sẽ cần sử dụng thêm thiết bị chuyển đổi đện áp để cung cấp đúng mức điện áp tương thích của đèn. Nếu không chú ý cung cấp đúng điện áp thì đèn sẽ bị cháy hỏng. Rất lãng phí và nguy hiểm.