Những năm gần đây, với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp LED, các bóng đèn sợi đốt, bóng đèn ống huỳnh quang đã dần được thay thế bằng đèn tuýp led trong chiếu sáng dân dụng cũng như trong sản xuất. Trong đó đèn tuýp led T8 là loại tube led được khách hàng chọn mua và sử dụng nhiều nhất.

Tổng quát về cấu tạo của đèn tuýp led T8

Đèn tuýp led T8 hay còn gọi là đèn led tube là một loại đèn led chiếu sáng có kích thước giống hệt đèn tuýp thông thường. Đèn cũng có hình ống, có máng đèn và hai cực ở 2 đầu như đèn ống huỳnh quang truyền thống.  Nhưng đèn có rất nhiều cải tiến, chất liệu đèn làm bằng kính mờ mika và nhôm thuần khiết . Ánh sáng do đèn phát ra không phả nằng bột huỳnh quang mà là bằng Chip led- một diot phát quang. Đèn tube led có các bộ phận chính bao gồm:
+ Phần vỏ: Có 2 phần, phần trên là vỏ nhựa xuyên sáng, tác dụng của phần này là bảo vệ các linh kiện bên trong đồng thời cho phép ánh sáng đi qua để chiếu sáng. Phần dưới là vỏ nhôm, phần này có tác dụng là giá đỡ cho linh kiện bên trong như bản mạch, bộ chuyển nguồn, đồng thời là bộ phận tải nhiệt cho chip LED.
+ Phần nguồn: Là bộ phận biến đổi nguồn điện từ 220V xoay chiều xuống nguồn điện một chiều có điện áp và dòng điện phù hợp với hoạt động của chip LED. Phần mạch gắn chip LED: Là bộ phận mạch in, trên có gắn các chip LED. Bộ phận này dẫn điện cho chip LED hoạt động đồng thời có tác dụng tản nhiệt và dẫn nhiệt ra bên ngoài vỏ. Chip LED hay bản chất là các diot phát quang có tác dụng tạo ra ánh sáng.

Sơ lược về cấu tạo và ưu điểm của bóng đèn tuýp led T8

Bóng đèn tuýp led T8 siêu tiết kiệm

Đèn led tube T8 này đều có hai màu ánh sáng chủ đạo là: Ánh sáng trắng và ánh sáng vàng vừa thích hợp để chiếu sáng dân dụng vừa có ứng dụng trang trí như hắt trần, hắt tường….

Một vài ưu điểm nổi trội của đèn led tuýp T8 siêu sáng.

Đèn tube led đều có những ưu điểm nổi bật như: mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên với cường độ sáng cao, ánh sáng chuẩn,  liên tục trong nhiều giờ liền,  tuổi thọ của bóng cao gấp 10 lần đèn huỳnh quang thông thường dù là bóng tuýp T8 hay tuýp led T5. Và đặc biệt là khả năng siêu tiết kiệm điện năng so với các thế hệ đèn tuýp truyền thống nên đèn led tuýp T8 hiện đang là sản phẩm phổ biến được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa. Không những thế, với nguyên lý hoạt động đơn giản, cấu tạo gọn nhẹ không cần các thiết bị hỗ trợ như tắc le hay chấn lưu nên cách lắp đặt bóng đèn led tuýp cũng khá đơn giản mà bất cứ người dùng nào sau khi tìm hiểu đều có thể dễ dàng lắp đặt. Kế thừa và phát triển các loại đèn tuýp  huỳnh quang , người dùng có thể dùng các máng đèn huỳnh quang cũ trước đây để lắp đèn led tuýp mà không cần mua mới, nhờ đó quý khách có thể tiết kiệm một khoản không nhỏ chi phí lắp đặt.

Quý khách đang có nhu cầu mua đèn tuýp led giá rẻ siêu sáng như tuýp led T8 hoặc T5 hắt trần có thể đến với công ty chúng tôi. Tự hào là nhà cung cấp đèn led uy tín chất lượng tại Hà Nội, chúng tôi luôn mang đến cho quý khách những sản phẩm tốt nhất, mẫu mã đa dạng như đèn led âm trần, đèn downlight, đèn tuýp led, đèn led búp, led dây…. với giá cả hợp lý nhất. Hãy là nhà tiêu dùng thông thái nhất ngay từ hôm nay.

Xem thêm giá đèn led: Bảng giá đèn Led Hoàng Gia