Đèn led ra đời với nhiều bước tiến vượt bậc đã được người tiêu dùng đón chào nồng nhiệt. Nhất là các loại đèn led chiếu sáng dân dụng như bóng tuýp led, đèn led búp nhỏ gọn thay thế cho đèn compact, hay các loại đèn led downlight với sự đa dạng về mẫu mã khác nhau…

Thế nhưng, đã bao giờ bạn mua đèn led về sử dụng và thấy nó quá sáng so với bóng đèn cũ bạn đã sử dụng chưa? Lý do không phải vì đèn led quá sáng đâu nhé! Là vì bạn chưa hiểu hết về hiệu suất hay nói cách khác là khả năng chiếu sáng của đèn led đó thôi. Đây cũng chính là sự nhầm lẫn của khá nhiều người tiêu dùng khi mới thay đổi thói quen từ đèn compact / huỳnh quang sang dùng bóng đèn led.

Bài viết này, hãy cùng denhoanggia.vn tìm hiểu về vấn đề này của đèn led – thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Đèn led cùng công suất nhưng chiếu sáng gấp nhiều lần

Bạn cần biết rằng: Cùng một công suất nhưng đèn led có khả ngăng chiếu sáng hiệu quả hơn đèn huỳnh quang, compact và đèn sợi đốt rất nhiều lần.

Trước đây, để chiếu sáng người ta có thể phải sử dụng tới bóng đèn sợi đốt với công suất từ 60W. Ngày này, với đèn led siêu sáng bạn chỉ cần dùng tới bóng đèn led với công suất khoảng 8w.

Lý do vì sao?

Có thể bạn không biết rằng: Ánh sáng có thể nhìn thấy bằng mắt thường được gọi là quang phổ. Ở 2 bên của dải quang phổ là tia cực tím và tia hồng ngoại, tuy nhiên chúng ta không thể thấy chúng. Cùng một công suất, đèn led hay đèn huỳnh quang, và đèn sợi đốt đều có những dải quang phổ khác nhau. Đây là nguyên nhân chính khiến chúng ta có những cảm nhận về ánh sáng phát ra tối – sáng khác nhau.

Quang phổ của đèn chiếu sáng
Quang phổ của đèn chiếu sáng

Hãy nhìn vào hình ảnh bên trên để thấy rõ hơn.

  • Khi đèn sợi đốt phát sáng, quang phổ thể hiện theo một đường cong dần dần đi lên. Ánh sáng mạnh nhất của nó hướng về phía đầu đỏ của quang phổ. Lúc này nhiệt năng tỏa ra là rất lớn. Có thể chiếm tới 90% năng lượng.
  • Khi đèn huỳnh quang phát sáng, quang phổ thể hiện theo lên xuống như một cung nhạc. Có thể thấy đây đã từng là một bước ngoặt lớn trong ngành chiếu sáng khi đèn phát hiệu quả hơn, lượng nhiệt sinh ra giảm bớt đi.
  • Khi đèn led phát sáng, quang phổ thể hiện theo một đường sin, dễ dàng nhận thấy ánh sáng mạnh nhất của đèn nằm ở giữa dải quang phổ. Năng lượng của đèn led được tập trung gần như toàn bộ cho việc tạo ra ánh sáng, vì thế chúng tỏa nhiệt rất thấp. Bởi vì, đèn led có bộ tản nhiệt hỗ trợ rất đắc lực giúp cho lượng nhiệt tỏa ra trong quá trình đèn hoạt động luôn thấp hơn nhiều lần so với đèn sợi đốt, và thấp hơn cả đèn huỳnh quang.

Vậy nên: Cùng một công suất, đèn led luôn cho ta mức hiệu suất quang phát sáng hiệu quả hơn so với đèn chiếu sáng truyền thống.

Đèn led không chỉ sáng mà còn siêu tiết kiệm

Luôn luôn đi cùng với mức công suất tiêu thụ điện chính là thể hiện cho khả năng tiết kiệm điện của đèn chiếu sáng. Công suất càng thấp càng tiết kiệm điện.

Cùng tham khảo bảng so sánh về khả năng tiết kiệm điện sau đây của các loại đèn chiếu sáng:

Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact
Bảng so sánh khả năng chiếu sáng của đèn led so với đèn sợi đốt và compact

TÓM LẠI

Đèn led chính là sự lựa chọn sáng suốt cho người tiêu dùng. Xem thêm các ưu điểm của đèn led tại đây để biết thêm chi tiết.

>> Tham khảo nhanh một số thiết bị đèn led siêu sáng, siêu tiết kiệm được nhiều người quan tâm nhất hiện nay:

-40%
Original price was: 750.000₫.Current price is: 450.000₫.
-40%
Original price was: 750.000₫.Current price is: 450.000₫.
-40%
Original price was: 1.800.000₫.Current price is: 1.080.000₫.
-40%
Original price was: 149.000₫.Current price is: 89.000₫.
-40%
Original price was: 194.000₫.Current price is: 116.000₫.
-40%
Original price was: 138.000₫.Current price is: 83.000₫.
-40%
Original price was: 183.000₫.Current price is: 110.000₫.
-40%
Original price was: 55.000₫.Current price is: 33.000₫.
-40%
Original price was: 60.000₫.Current price is: 36.000₫.
-40%
Original price was: 110.000₫.Current price is: 66.000₫.
-40%
Original price was: 367.000₫.Current price is: 220.000₫.

Đèn Led Hoàng Gia phân phối đèn led chính hãng các loại với giá tốt cả cạnh tranh nhất thị trường Hà Nội hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hiệu quả hơn và nhận ngay báo giá cho loại đèn led mà bạn đang quan tâm nhé!

Đèn led Hoàng Gia