Ngày nay, cuộc cách mạng đèn led đã mở ra một cánh cửa mới cho ngành công nghiệp chiếu sáng. Các bóng đèn sợi đốt, bóng đèn ống huỳnh quang đã dần được thay thế bằng đèn tuýp led trong chiếu sáng dân dụng cũng như trong sản xuất. Vậy lý do gì đã giúp cho đèn tuýp led nhận được sự tin dùng của nhiều gia đình đến vậy ?

Tìm hiểu về đèn led tuýp siêu tiết kiệm

Đèn tuýp led hay còn gọi là đèn led tube là một loại đèn led chiếu sáng có kích thước giống hệt đèn tuýp thông thường, nhưng có cấu tạo làm bằng kính mờ mika và nhôm thuần khiết và phát sáng bằng Chip led thay vì bột huỳnh quang như truyền thống. Đèn có các bộ phận chính bao gồm:
+ Phần vỏ: Có 2 phần, phần trên là vỏ nhựa xuyên sáng, tác dụng của phần này là bảo vệ các linh kiện bên trong đồng thời cho phép ánh sáng đi qua để chiếu sáng. Phần dưới là vỏ nhôm, phần này có tác dụng là giá đỡ cho linh kiện bên trong như bản mạch, bộ chuyển nguồn, đồng thời là bộ phận tải nhiệt cho chip LED.
+ Phần nguồn: Là bộ phận biến đổi nguồn điện từ 220V xoay chiều xuống nguồn điện một chiều có điện áp và dòng điện phù hợp với hoạt động của chip LED. Phần mạch gắn chip LED: Là bộ phận mạch in, trên có gắn các chip LED. Bộ phận này dẫn điện cho chip LED hoạt động đồng thời có tác dụng tản nhiệt và dẫn nhiệt ra bên ngoài vỏ. Chip LED hay bản chất là các diot phát quang có tác dụng tạo ra ánh sáng.

Tổng quan về đèn tuýp led siêu sáng

Đèn led tuýp siêu sáng, siêu tiết kiệm

Vậy có bao nhiêu loại đèn tuýp led trên thị trường ?
Hiện nay, đèn tuýp led được phân ra làm hai loại chính đó là: đèn tuýp led T8đèn tuýp led T5 siêu sáng.  Đèn Led Tube T8: là loại đèn được sử dụng như bóng đèn tuýp huỳnh quang thông thường. Đèn có thể sử dụng chung với máng của bóng đèn huỳnh quang, chỉ cần bỏ tắc te và chấn lưu ra là sử dụng một cách dễ dàng. Đèn có các kích thước 1,2m, 0,9m và 0,6m liền máng hoặc rời máng. Đèn led tuýp T5 liền máng, có thể nối với nhau tạo một vệt sáng dài, chủ yếu dùng để trang trí hắt tủ hắt trần hoặc lắp đèn cầu thang. Cả hai loại đèn led tube này đều có hai màu ánh sáng chủ đạo là: Ánh sáng trắng và ánh sáng vàng.

Với những ưu điểm nổi bật như: mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên với cường độ sáng cao, ánh sáng chuẩn,  liên tục trong nhiều giờ liền, tuổi thọ của bóng cao gấp 10 lần đèn huỳnh quang thông thường và đặc biệt là khả năng siêu tiết kiệm điện năng so với các thế hệ đèn tuýp truyền thống nên đèn led tuýp hiện đang là sản phẩm phổ biến được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa. Không những thế, với nguyên lý hoạt động đơn giản, cấu tạo gọn nhẹ không cần các thiết bị hỗ trợ như tắc le hay chấn lưu nên cách lắp đặt bóng đèn led tuýp cũng khá đơn giản mà bất cứ người dùng nào sau khi tìm hiểu đều có thể dễ dàng lắp đặt. Kế thừa và phát triển các loại đèn tuýp  huỳnh quang , người dùng có thể dùng các máng đèn huỳnh quang cũ trước đây để lắp đèn led tuýp mà không cần mua mới, nhờ đó quý khách có thể tiết kiệm một khoản không nhỏ chi phí lắp đặt.

Trả lời