Có rất nhiều khách hàng thắc mắc là tại sao đèn tuýp led sẽ thay thế hoàn toàn đèn ống huỳnh quang trong tương lai. Chúng tôi xin trả lời đó chính là do những ưu điểm vượt trội của đèn led tube so với đèn tuýp huỳnh quang đã khiến cho loại đèn led này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

So sánh những tính năng nổi trội của đèn tuýp led so với đèn ống huỳnh quang

Tiết kiệm điện: Đèn led dạng tuýp cao cấp có khả năng tiết kiệm điện do công  nhỏ chỉ bằng một nửa công suất đèn ống truyền thống mà vẫn cho ánh sáng tương đương. Chẳng hạn đèn tuýp led T8, công suất 18 W, chiều dài 1,2m sẽ cho ánh sáng tương tự với đèn huỳnh quang 36W.

Những ưu điểm vượt trội của đèn tuýp led so với đèn huỳnh quang truyền thống

Đèn tuýp led T8 cao cấp tại Hà Nội

Tuổi thọ và độ bền cao: Nhiệt độ làm việc của đèn tuýp Led cao hơn nhiệt độ môi trường khoảng 5 – 80 0C, thấp hơn so với đèn huỳnh quang thông thường là khoảng 13 – 250 0C. Đây là 1 trong những lý do chính giúp đèn tuýp led có tuổi thọ cao hơn hẳn đèn tuýp huỳnh quang. Tuổi thọ trung bình của đèn tuýp huỳnh quang là 7.000  – 10.000h trong khi đó đèn led tube là 30.000 – 50.000h chiếu sáng.

Không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng: Loại ánh sáng đèn tuýp LED tạo nên là dải ánh sáng đơn sắc, có nguồn điện một chiều (DC) nên không bị nhấp nháy như các loại đèn tuýp huỳnh quang. Ánh sáng do đèn phát ra liên tục, không rung, không giạt nên đảm bảo không gây lóa mắt, mỏi mắt. Mặt khác, đèn LED không chứa chất độc hại như thủy ngân – một loại nguyên tố độc hại màu bạc ánh kim, ở dạng lỏng trong điều kiện nhiệt độ phòng gây độc hại cho sức khỏe và môi trường, có trong đèn ống huỳnh quang. Đèn tube led rất thân thiện với môi trường vì nó không phát các tia bức xạ, giảm 80% phát thải khí CO2-Carbon Dioxide (Carbon Footprint). Khi năng lượng tiêu thụ thấp hơn sẽ làm giảm lượng khí thải CO2, oxit lưu huỳnh ra môi trường vì vậy, lượng khí này do đèn led sinh ra là rất ít và hầu như không có. Tuân theo tiêu chuẩn RoHS (giảm chất thải độc hại) – quy định các giới hạn nồng độ tối đa của các chất thải độc hải sử dụng trong thiết bị điện và điện tử các sản phẩm tuýp led cao cấp không chứa 1mg-5mg thủy ngân và đây là các nhân tố chính gây độc hại cho môi trường.

Những ưu điểm vượt trội của đèn tuýp led so với đèn huỳnh quang truyền thống

Đèn tuýp led chiếu sáng văn phòng, thân thiện với người dùng

An toàn trong quá trình sử dụng: Các loại đèn tuýp huỳnh quang truyền thống thường có nhiều vấn đền khi độ ẩm không khí tăng hay nhiệt độ hạ thấp trong khi đó đèn led tube lại rất an toàn trong những môi trường này.

Mức độ ảnh hưởng đến tuổi thọ của việc bật tắt liên tục : Thường thì các loại đèn tuýp chiếu sáng trong phòng khách hay phòng làm việc có tuổi thọ cao hơn các khu vực đèn chiếu sáng trong phòng tắm, các tủ quần áo… vì việc bật-tắt thất thường, làm giảm tuổi thọ của đèn. Tuy nhiên, điều đó đã không còn là nỗi lo với đèn tuýp led bởi đèn không cần thời gian để làm nóng thủy ngân đến nhiệt độ phát sáng cực đại, ánh sáng đèn phát ra là tức thì.

Với những ưu điểm vượt trội của  đèn tuýp led với đèn huỳnh quang truyền thống, quý khách có thể an tâm khi lựa chọn các sản phẩm đèn led tube nói riêng và đèn led cao cấp nói chung cho ngôi nhà của mình. Sau đây là Bảng giá đèn tuýp led để quý khách có thể tiện tham khảo ngay tại Hà Nội.