Các bạn đã tìm hiểu về cấu tạo của đèn led Panel chưa? Trên thực tế đèn led Panel dù được ứng dụng lắp đặt trên trần nhà nhưng không có bộ tản nhiệt như các loại đèn downlight khác. Liệu nó ảnh hưởng gì tới độ bền của đèn led Panel không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp nhé!

Vai trò của bộ tản nhiệt đối với đèn chiếu sáng

Cũng như bao thiết bị điện tử khác, bộ tản nhiệt đóng vai trò to lớn giúp giải thoát lượng nhiệt năng sinh ra trong các thiết bị chiếu sáng. Vì nhiệt độ chính là kẻ thù lớn nhất của các thiết bị điện tử. Nhiệt độ quá lớn sẽ dẫn đến sự cố chập điện, cháy nổ rất nguy hiểm. Đây cũng chính là lý do vì sao các thiết bị điện từ cần tới sự hỗ trợ của bộ tản nhiệt.

Hiện nay có 3 công nghệ chế tạo bộ tản nhiệt phổ biến nhất trong các thiết bị đèn downlight bao gồm: Công nghệ đúc bằng khuôn, Công nghệ tiện CNC và công nghệ rèn nguội. Những bộ tản nhiệt này sẽ giúp tiêu trừ nhiệt năng tỏa ra từ chip led vì thế nó giữ vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng chiếu sáng của đèn downlight.

Các loại tản nhiệt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ cho thiết bị điện
Các loại tản nhiệt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ cho thiết bị điện

Vậy còn đèn led Panel không có bộ tản nhiệt, liệu nó có bền không?

Đèn led panel không có bộ tản nhiệt như đèn downlight

Đúng vậy, đèn led Panel không có bộ tản nhiệt như các loại đèn led downlight thông thường. Nhiều người lo lắng rằng với công suất và kích thước lớn như vậy nếu hoạt động liên tục trong hàng giờ liệu đèn led Panel có bị nóng lên không? Không dùng bộ tản nhiệt thì đèn led Panel tản nhiệt bằng cách nào?

Nếu bạn thực sự đã tìm hiểu về cấu tạo đèn led Panel thì chắc chắn bạn đã biết thân đèn led Panel được làm từ những nguyên vật liệu cao cấp và phần khung đèn có chất liệu bằng nhôm tĩnh điện. Nhôm chính là loại vật liệu có tính năng tản nhiệt rất tốt, chỉ đứng sau đồng. Hơn nữa, nếu bạn cho rằng đèn led Panel hoàn toàn không có bộ tản nhiệt là SAI đấy nhé.

Phần khung đèn được làm từ nhôm tĩnh điện cao cấp chính là bộ tản nhiệt vô cùng hiệu quả của  đèn led Panel. Chạy xung quanh bên trong phần khung đèn này chính là dải chip led cao cấp. Khi hoạt động, chip led sẽ phát sáng và chúng có tỏa nhiệt. Tuy nhiên lượng nhiệt năng phát ra từ chip led rất nhỏ, nó chỉ chiếm khoảng 5% trong khi 95% còn lại đều được chuyển hóa thành quang năng. Vì thế bạn hãy yên tâm, dù không có bộ tản nhiệt bằng Công nghệ đúc khuôn, Công nghệ tiện CNC hay công nghệ rèn nguội thì với cấu tạo vỏ khung là nhôm tĩnh điện cao cấp nó vẫn đủ khả năng để giải thoát nhiệt năng khi đèn led Panel hoạt động.

Đèn led Panel được cấu tạo từ những linh kiện cao cấp
Đèn led Panel được cấu tạo từ những linh kiện cao cấp và cấu tạo khung nhôm tản nhiệt giúp chúng chạy ổn định trong nhiều giờ liền không lo bị nóng

Giờ đây bạn đã hết lo lắng về việc tản nhiệt cho đèn led Panel rồi đúng không? Nhiệm vụ chính của bạn nếu muốn sử dụng đèn led Panel bền bỉ nhất bây giờ chính là lắp đặt và vệ sinh đúng cách. Đó chính là các yếu tố giúp duy trì tuổi thọ tối đa và nâng cao chất lượng chiếu sáng hiệu quả cho đèn led Panel. Ngoài ra thì đừng quên tìm đến địa chỉ uy tín để mua được những chiếc đèn led Panel chất lượng cao nhé!

Đèn Led Hoàng Gia là một trong những địa chỉ như thế. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để nhận ngay báo giá đèn led Panel hấp dẫn nhất hiện nay.

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com