Trong những ngày vừa qua, khi thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới (năm 2018 sang năm 2019) thị trường đèn chiếu sáng lại có cơ hội trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nhà nhà, người người tấp lập trang hoàng và hoàn thiện hệ thống chiếu sáng để chuẩn bị cho dịp tết cổ truyền Việt Nam đang cận kề.

Sau một hồi dạo quanh các nguồn tài liệu trên Internet, chúng tôi (denhoanggia.vn) thấy không ít kênh phân phối đèn led đã nói về xu hướng chiếu sáng năm 2019, thế nhưng chúng chưa thực sự đầy đủ (có thể theo ý kiến riêng của chúng tôi). Vì thế trong bài viết này, Đèn Led Hoàng Gia cũng muốn đưa ra một số dự đoán về xu hướng chiếu sáng và hy vọng nó sẽ sớm xuất hiện trong năm 2019.

Mong rằng các bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích và cũng có thể có những sự thay đổi mới cho hệ thống chiếu sáng của mình trong năm 2019 hiệu quả hơn.

Xu hướng chiếu sáng 2019 & công nghệ 4.0

Như mọi người biết đấy thời đại kỹ thuật số đã lên ngôi. Năm 2018 vừa qua là thời điểm chuyển giao sang ngành công nghiệp kỹ thuật số 4.0 (gọi tắt là công nghệ 4.0) và chúng đã có nhiều biến động lớn thay đổi cái nhìn toàn diện của nhân loại.

Công nghệ Li-Fi tiềm năng

Công nghệ Li-Fi
Công nghệ Li-Fi

Riêng với ngành chiếu sáng, chúng ta không thể quên nói về công nghệ kỹ thuật số có tên Li-Fi (Light Fidelity). Năm 2018 được dự đoán là năm công nghệ Li-Fi bắt đầu được áp dụng. Tuy nó chưa được sử dụng phổ biến như Wi-Fi và còn hạn chế trong về tính đâm xuyên.

Vì thế mà trong năm 2019 tới đây hứu hẹn sẽ là một năm phát triển mới mà các nhà sản xuất đèn chiếu sáng cần tiếp cận và tận dụng kết nối không dây Li-Fi này để trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nhất là với các hãng đèn led với ưu điểm vượt trội về mức tuổi thọ cao lên đến 50.000 giờ, trong khi đèn huỳnh quang thì chỉ là 2.000 giờ mà thôi.

Công nghệ chiếu sáng thông minh

Chính xác là tôi đang muốn nói tới các khả năng tích hợp trí thông minh và công nghệ 4.0 để mang lại một hệ thống chiếu sáng hoàn hảo nhất.

Để điều khiển, thay đổi ánh sáng bạn sẽ mất công di chuyển tới vị trí công tắc được lắp trên tường. Sẽ dễ dàng hơn nếu công tắc ấy được lắp đúng vị trí thuận lợi. Thế nhưng thời đại 4.0 đã ngay gần chúng ta, tại sao bạn lại không điều khiển ánh sáng ngay tại chỗ?

Với xu hướng chiếu sáng 2019 và công nghệ 4.0 bạn hoàn toàn có thể kết hợp thông minh với khả năng tích hợp cảm biến, hỗ trợ chuyển đổi màu sắc ánh sáng hay kết nối không dây qua Wi-Fi, Bluetooth, hay mong chờ công nghệ Li-Fi để dễ dàng hơn trong các thao tác thiết lập ánh sáng theo ý của riêng mình.

Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào việc thay đổi ánh sáng theo hành vi và tâm lý của người dùng trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 này. Hãy ủng hộ trí thông minh của con người cho một sự phát triển mới trong xu hướng chiếu sáng 2019 trước mắt.

4 xu hướng chiếu sáng 2019 hot trend không thể thiếu

Ngoài việc tiếp cận công nghệ 4.0 trong xu hướng chiếu sáng, việc kết hợp và tạo ra không gian ánh sáng hoàn hảo không phải là điều dễ dàng mà ai cũng biết. Vì thế chắc chắn bạn không thể bỏ qua những gì chúng tôi sắp đề cập tới dưới đây.

Xu hướng chiếu sáng 2019
Xu hướng chiếu sáng 2019 không thể thiếu các nguyên tắc kết hợp ánh sáng điểm nhấn, tiện ích, gián tiếp và xu hướng chiếu sáng ngoại thất

Chiếu sáng tạo điểm nhấn

Ngoài chiếu sáng tổng thể, đừng quên công năng nổi bật của ánh sáng chính là giúp mọi thứ trở lên hoàn mỹ hơn. Với các vị trí như khu vực treo tranh nghệ thuật hay tủ trưng bày rượu sẽ thật thiếu sót nếu nếu bạn chưa biết cách tận dụng triệt để công năng của ánh sáng. Hãy tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn bằng cách sử dụng các thiết bị chiếu sáng có chức năng chiếu rọi để giúp chúng nổi bật hơn và tạo ra sức hút mới lạ riêng biệt.

Chiếu sáng tiện ích

Có rất nhiều vị trí cần lưu ý để mang lại hiệu quả chiếu sáng tiện ích như đèn bàn, đèn đầu giường, đèn âm bậc cầu thang, đèn ban công, đèn hành lang… Đó đều là các vị trí chiếu sáng quan trọng mang lại những tiện ích thiết thực cho mọi sinh hoạt diễn ra hàng ngày.

Chiếu sáng gián tiếp

Xu hướng chiếu sáng gián tiếp này sẽ giúp bạn tạo ra không gian không quá sáng cũng không quá tối. Nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn nghỉ ngơi nhiều hơn. Hãy áp dụng biện pháp chiếu sáng gián tiếp này tại các vị trí khe hở của trần thạch cao giật cấp, vách tường, hoặc tại các vị trí như ti vi, đầu giường…

Để chiếu sáng gián tiếp mọi người có thể sử dụng các thiết bị chiếu sáng như tuýp led hoặc dây led. Phổ biến hơn cả có lẽ vẫn là những đoạn dây led giúp mọi người dễ dàng thiết kế nó theo nhiều hình thù, góc cạnh khác nhau.

Chiếu sáng ngoại thất

Chiếu sáng ngoại thất là một trong những xu hướng không chỉ dành cho những căn biệt thự sân vườn. Ngay cả không có sân vườn bạn vẫn có thể đưa ngay xu hướng chiếu sáng này về ngôi nhà của mình trong năm 2019. Hãy kết hợp chúng tại các vị trí như cổng ra vào, các mảng tường trống giữa các tầng, hay phổ biến nhất là chiếu sáng cho khu vực ban công và mái hiên. Chắc chắn chúng sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

KẾT LUẬN

Xu hướng chiếu sáng 2019 không thể thiếu các nguyên tắc kết hợp ánh sáng điểm nhấn, tiện ích, gián tiếp và xu hướng chiếu sáng ngoại thất. Thế nhưng cũng đừng ai quên đi nguồn ánh sáng chính và những ưu điểm và lợi thế mà các thiết bị LED đã làm đươc trong năm 2018 nhé!

Cuối cùng, là một vài chia sẻ nho nhỏ về địa chỉ mua đèn chiếu sáng, cụ thể là đèn led chính hãng uy tín tại Hà Nội với đầy đủ mẫu mã và chủng loại từ đèn led âm trần, ốp trần tới các thiết bị chiếu rọi spotlight hay đèn Panel – tất cả luôn sẵn sàng tại Đèn Led Hoàng Gia. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo chúng nhiều hơn tại denhoanggia.vn.

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn miễn phí về đèn LED khi cần nhé!

Đèn led Hoàng Gia