Hầu hết ở các hang động hiện nay đều được lắp đặt các hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo để phục vụ công tác quản lý và tham quan của khách du lịch. Tuy nhiên nên lựa chọn loại đèn như thế nào để lắp chiếu sáng cho hang động hiệu quả nhất thì không phải ai cũng rõ. Đó phải là loại đèn đáp ứng được điều kiện lắp đặt và nhu cầu chiếu sáng trang trí trong hang động.

Với kinh nghiệm phân phối đèn chiếu sáng cho nhiều công trình, dự án khác nhau. Đèn Hoàng Gia xin chia sẻ cùng các bạn loại đèn chiếu sáng hang động tốt nhất hiện nay: Đèn LED chiếu điểm Inox 304, IP68.

Đèn led chiếu điểm Inox 304, IP68 - Đèn chiếu sáng hang động tốt nhất
Đèn led chiếu điểm Inox 304, IP68 – Đèn chiếu sáng hang động tốt nhất

1. Tiêu chuẩn lựa chọn đèn chiếu sáng hang động

Không phải loại đèn điện nào cũng thích hợp để lắp chiếu sáng trong hang động. Nếu không xem xét và lựa chọn thật kỹ thì sẽ rất tốn công sức và chi phí để bảo dưỡng và thay thế đèn. Theo đó loại đèn bạn lựa chọn cần phù hợp lắp đặt trong môi trường có độ ẩm cao. Đèn cần có hiệu suất chiếu sáng tối ưu, tiết kiệm điện và an toàn trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn đèn chiếu sáng cho hang động mà các bạn nên lưu ý khi lựa chọn.

1.1. Khả năng chống bụi, chống ẩm

Đặc điểm chung của các hang động là sự ẩm ướt. Vì bên trong hang thường có những dòng suối chảy ngầm và những hồ nước sâu. Một số hang động lớn còn có thể có sự xuất hiện của những cánh rừng nguyên sinh. Chính vì vậy, khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho các hang động, các bạn cần lưu ý đặc biệt tới chỉ số bảo vệ IP của đèn. Vì đây là một thiết bị điện. Nếu không lựa chọn đúng chỉ số bảo vệ phù hợp đèn sẽ nhanh chóng bị hỏng vì nhiệt độ và độ ẩm trong hang.

Chỉ số bảo vệ IP của đèn là thước đo khả năng bảo vệ của đèn trước các yếu tố môi trường như vật thể rắn (bụi, cát, chất bẩn, v.v.), chất lỏng, nhiệt độ và độ ẩm. Chỉ số IP được cấu tạo từ 2 chữ số. Ví dụ như IP XY. Trong đó, chữ số X thể hiện mức độ ngăn cản sự xâm nhập của chất rắn (mức 0-6). Chữ số Y biểu thị cho mức độ bảo vệ thiết bị khỏi chất lỏng và độ ẩm (mức 0-8). Chỉ số IP càng lớn thì mức độ bảo vệ càng tốt.

Theo đó, chỉ số bảo vệ đèn chiếu sáng hang động tốt nhất là IP68. Tức là chống bụi, chống nước tuyệt đối. Ở một số vị trí khô ráo, các bạn cũng có thể sử dụng các dòng sản phẩm có chỉ số bảo vệ IP thấp hơn. Tuy nhiên không nên thấp hơn IP65. Đèn có chỉ số bảo vệ IP càng cao thì chất lượng càng tốt. Tuy nhiên giá thành của chúng sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Ví dụ như: Đèn led chiếu điểm 3w IP68 có giá là 350.000 đồng. Trong khi đó đèn led chiếu điểm IP66 chỉ có giá là 250.000 đồng. Mặc dù vậy, trong nhiều trường hợp các bạn nên xem xét thật mỹ điều kiện môi trường lắp đặt để lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất.

1.2. Khả năng chống oxy hóa, chống hoan gỉ

Điều kiện môi trường ẩm ướt có thể khiến vỏ đèn bị han gỉ, gây mất thẩm mỹ và giảm độ bền của sản phẩm. Chính vì thế việc lựa chọn những sản phẩm có cấu tạo vỏ đèn bằng chất liệu chống oxy hóa, chống han gỉ là rất cần thiết. Một số chất liệu cấu tạo vỏ đèn chiếu sáng mà các bạn có thể lựa chọn như: Hợp kim nhôm sơn tĩnh điện, đồng. Hoặc lựa chọn tốt nhất là vỏ đèn làm bằng Inox. Bao gồm Inox 304 và Inox 316. Trong đó, Inox 304 là phổ biến hơn cả. Còn chất liệu Inox 316 còn khá hạn chế, vì có giá thành cao.

1.3. Điện áp an toàn

Trong hang động thường xuất hiện kèm theo những dòng suối và hồ nước. Vì vậy lựa chọn an toàn nhất cho du khách là các thiết bị sử dụng điện áp 12-24V chống giật an toàn. Không nên lắp đèn điện 220V tại các khu vực du khách đi lại hay các khu vực ẩm ướt nói chung. Vì nước là chất dẫn điện rất nguy hiểm. Sẽ rất khó để xử lý điện 220V trong nước.

1.4. Công nghệ chiếu sáng

Nói về công nghệ chiếu sáng trước đây các hang động thường sử dụng đèn sợi đốt hoặc đèn neon. Tuy nhiên vì chúng có bước sống làm mất cân bằng tới sự phát triển của các loại thực vật như rêu, tảo, dương xỉ trong hang động. Đồng thời khá tốn kém chi phí điện. Vậy nên rất nhiều các hang động hiện nay đã dần thay thế bằng đèn LED.

Đèn LED là dòng sản phẩm sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Bao gồm:

  • Đèn led có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 70 – 80% so với các loại đèn truyền thống.
  • Đèn led có tuổi thọ khá cao, mới thời gian sử dụng trung bình là 50.000 giờ hoặc hơn thế.
  • Đèn có độ bền cao rất khó bị hư hỏng do tác động của ngoại lực khi bị rung lắc.
  • Sản phẩm không gây cháy nổ, nhức mỏi mắt.
  • Đèn led bị mờ dần theo thời gian, không hỏng bất ngờ như nhiều loại đèn truyền thống
  • Đèn led không chứa thủy ngân, được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng trong bảng mạch. Thân thiện và an toàn với môi trường

2. Lý do nên lựa chọn đèn LED chiếu điểm Inox để chiếu sáng hang động

Đèn led chiếu điểm Inox là dòng sản phẩm tốt nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn để lắp đặt cho các công trình hàng động. Lý do vì sao nên lựa chọn đèn LED chiếu điểm Inox thì đó là nhờ vào các đặc điểm cấu tạo của loại đèn này. Hãy cùng Đèn Hoàng Gia khám phá chi tiết loại đèn này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Đèn LED chiếu điểm Inox 304, IP68 chống nước
Đèn LED chiếu điểm Inox 304, IP68 chống nước

2.1. Chất liệu cấu tạo và chỉ số bảo vệ IP68

Đèn led chiếu điểm Inox được cấu tạo với chất liệu vỏ đèn là Inox 304. Đây là loại thép không gỉ chịu nhiệt cao, có khả năng chống ăn mòn tốt. Nó không phản ứng với axit. Chính vì thế, Inox 304 được sử dụng rất phổ biến trong công nghiệp chế tạo và sản xuất. Giúp hạn chế hao hụt, hỏng hóc trong thời gian sử dụng. So với các loại đèn ngoài trời phổ biến hiện nay làm bằng chất liệu hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Thì đèn làm bằng Inox có độ bền tối ưu hơn. Đồng thời có tính thẩm mỹ khá cao trong thiết kế.

Cùng với chất liệu, để tạo nên độ bền tối ưu cho sản phẩm. Thì không thể không nhắc tới chỉ số bảo vệ của đèn. Loại đèn led chiếu điểm Inox 304 này có chỉ số IP là 68. Giúp đèn có khả năng chống bụi, chống nước tuyệt đối. Đây cũng là chỉ số IP cao nhất được áp dụng với các loại đèn led âm nước. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nằm ở cấu tạo tản nhiệt của đèn.

  • Đèn led âm nước có nguyên lý tản nhiệt bằng nước
  • Đèn led chiếu điểm trên bờ có cấu tạo bộ tản nhiệt riêng đằng sau đế đèn

Chính vì thế, khi mua loại đèn này các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông số kỹ thuật. Không nên lựa chọn đèn led âm nước để lắp đặt trên bờ. Vì thiết kế bên ngoài của 2 loại đèn này khá giống nhau, có thể khiến nhiều người nhầm lẫn. (Đều được làm bằng Inox 304, đều có chỉ số IP68).

2.2. Tính linh hoạt trong lắp đặt

Đèn led chiếu điểm Inox 304 có cấu tạo dạng chân đế với khả năng xoay chỉnh góc và hướng chiếu sáng vô cùng linh hoạt. Vậy nên đèn có thể lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau. Cách thi công lắp đặt đèn cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần sử dụng máy khoan, bu lông ốc vít hoặc dây thít để cố định chân đèn vào vị trí thích hợp là được.

Sau khi chân đèn đã được cố định chắc chắn. Bạn có thể điều chính góc và hướng chiếu đèn một cách linh hoạt tới bất cứ vị trí nào mong muốn. Giúp cho hiệu quả chiếu sáng tối đa nhất. Tính chất này rất phù hợp với ứng dụng lắp đèn chiếu sáng trong hang động. Vì như các bạn cũng biết, trong hang động có rất nhiều khu vực với những điểm nhấn ấn tượng riêng. Nếu lựa chọn loại đèn không tùy chỉnh được góc và hướng chiếu sáng thì sẽ rất hạn chế trong việc chiếu sáng điểm nhấn.

Đèn led chiếu điểm Inox 304 có khả năng xoay chỉnh linh hoạt
Đèn led chiếu điểm Inox 304 có khả năng xoay chỉnh linh hoạt

2.3. Đèn đa dạng công suất và màu ánh sáng

Dòng sản phẩm đèn led chiếu điểm Inox hiện nay rất đa dạng về công suất và màu ánh sáng. Có đầy đủ các mức công suất từ 1w, 3w, 5w, 6w, 7w, 9w, 12w, 15w, 18w, 24w, 36w để các bạn lựa chọn lắp đặt. Với ứng chiếu sáng trong hang động, nếu không gian không quá rộng lớn. Thì các bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm có công suất 6w, 9w, 12w, 18w để bố trí lắp đặt. Đây là những dòng sản phẩm giúp đem lại hiệu quả chiếu sáng điểm nhấn tối ưu nhất.

Về màu ánh sáng, lắp đèn chiếu sáng trong hang động không chỉ đáp ứng nhu cầu nhìn rõ. Chúng còn được sử dụng phổ biến với mục đích trang trí. Chính vì vậy, các sản phẩm đèn led chiếu điểm Inox này chính là một lựa chọn phù hợp nhất. Đèn rất đa dạng các biến thể ánh sáng. Bao gồm đầy đủ các dòng sản phẩm với ánh sáng đơn sắc. Như đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Nếu muốn cài đặt một hệ thống ánh sáng mang tính giải trí cho một khu vực nào đó. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm dòng sản phẩm đèn led đổi màu RGB.

Đèn chiếu sáng hang động đa dạng màu ánh sáng
Đèn chiếu sáng hang động đa dạng màu ánh sáng

2.4. Tuổi thọ và độ bền cao

Dĩ nhiên rồi, loại đèn này được cấu tạo với công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến hiện đại. Vì vậy ngoài những ưu điểm vượt trội thích hợp lắp chiếu sáng cho hang động như vừa kể trên. Thì đèn led chiếu điểm Inox cũng sở hữu toàn bộ các ưu điểm của 1 sản phẩm chiếu sáng LED. Điển hình nhất chính là độ bền tối ưu của sản phẩm so với các loại đèn truyền thống như sợi đốt hay neon. Đèn có tuổi thọ bền lâu >50.000 giờ. Vì vậy rất thích hợp với các dự án công trình công cộng như hang động. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng, thay thế đèn.

2.5. Điện áp 12-24V an toàn

Hiện tại, mẫu đèn led chiếu điểm Inox 304 này có đủ các biến thể sản phẩm với điện áp 12-24V an toàn chống giật để phù hợp lắp cho ứng dụng chiếu sáng trong hang động. Tuy nhiên khi lắp đặt loại đèn này các bạn cũng hết sức lưu ý tới điện áp đầu vào của đèn nhé. Tuyệt đối không đấu nối đèn với hệ thống điện lưới 220V. Vì sẽ làm cháy đèn.

Bộ nguồn hạ áp sẽ là thiết bị mà các bạn cần dùng tới khi thi công hệ thống đèn chiếu sáng hang động 12-24V. Nhằm đáp ứng đúng nguồn điện áp cần thiết cho đèn. Khi chọn mua bộ nguồn hạ áp các bạn cần chú ý tới công suất nguồn và điện áp đầu ra của thiết bị.

Công suất nguồn: Có nhiều loại từ khoảng 30w đến 1000w. Tùy từng hệ thống chiếu sáng với số lượng đèn và mức tiêu thụ như thế nào. Mà các bạn nên tính toán kỹ lưỡng để lựa chọn bộ nguồn cung cấp đủ điện áp cho hệ thống đèn hoạt động. Vì điện áp 12-24V là điện áp thấp. Vì vậy sẽ có sự hao tổn trên đường tải điện lớn hơn. Vì vậy công suất bộ nguồn cấp vào cũng cần lớn hơn tổng công suất bóng đèn. Nên áp dụng công thức tính công suất bộ nguồn hạ áp như sau: [Công suất bộ nguồn hạ áp = Tổng công suất đèn * 2 lần].

Đối với điện áp đầu ra của bộ nguồn hạ áp, các bạn nên lựa chọn loại 24AC sẽ hiệu quả nhất. Ngoài ra cũng tùy thuộc vào từng hệ thống điện cụ thể mà các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn khác hợp lý hơn. Hãy liên hệ với người bán hoặc chuyên gia về hệ thống điện để được tư vấn hiệu quả nhất.

hotline den led

3. Giá đèn led chiếu điểm Inox chiếu sáng cho hang động

Trên thị trường hiện nay, đèn led chiếu điểm cảnh quan có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên hầu hết đều được làm với chất liệu là hợp kim nhôm sơn tĩnh điện. Và có chỉ số bảo vệ là IP65 – 66. Duy nhất chỉ có dòng sản phẩm đèn led chiếu điểm Inox hiện nay là được trang bị tiêu chuẩn bảo vệ IP68. Có khả năng chống bụi, chống nước hoàn toàn. Đồng thời chất liệu Inox 304 cũng đem lại cho sản phẩm độ bền tối ưu nhất trước các môi trường lắp đặt đặc biệt như trong hang động.

Về giá thành, so với mặt bằng chung giá đèn led chiếu điểm Inox 304, IP68 không hề cao. Chúng chỉ cao hơn 1 chút so với các mẫu đèn led chiếu điểm BASSIC ngoài trời. Tuy nhiên cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn cả. Còn so với nhiều dòng sản phẩm khác, giá đèn led chiếu điểm Inox 304 thậm chí còn hợp lý hơn. Dưới đây là bảng báo giá các sản phẩm đèn led chiếu điểm Inox 304, IP68 đang được phân phối tại Đèn Hoàng Gia. Mời các bạn tham khảo và lựa chọn.

Tên sản phẩm Kích thước Giá bán
Đèn led chiếu điểm Inox 3w  Ø82 x H145 mm 350.000
Đèn led chiếu điểm Inox 6w  Ø120 x H145 mm 460.000
Đèn led chiếu điểm Inox 9w  Ø145 x H180 mm 570.000
Đèn led chiếu điểm Inox 12w  Ø145 x H180 mm 680.000
Đèn led chiếu điểm Inox 18w  Ø145 x H205 mm 920.000
Đèn led chiếu điểm Inox 24w  Ø190 x H205 mm 1.080.000
Đèn led chiếu điểm Inox 36w  Ø230 x H250 mm 1.560.000
Đèn led chiếu điểm Inox điều khiển từ xa Cộng thêm 150.000 đồng so với giá bên trên
Đèn led chiếu điểm Inox 304
Đèn led chiếu điểm Inox 304
  • Mã: ROLUX-CHCIN
  • Công suất: 3W, 6w, 9w, 12w, 18w, 24w, 36w
  • Ánh sáng: Vàng, Trắng, Trung tính, Xanh dương, Xanh lá, Đỏ, Tím / Đổi màu RGB/ Điều khiển từ xa tùy chọn màu – 10 chế độ màu
  • Chip led: Philips/ Cree
  • Hiệu suất quang: ~100Lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: Ra ~ 85
  • Điện áp: 12V/24V/220 V
  • Kích thước: Ø82 x H145 mm
  • Thân đèn: Hợp kim nhôm đúc, sơn tĩnh điện
  • Mặt đèn: Kính cường lực trong suốt
  • Góc chiếu sáng: 60 độ
  • Cấp bảo vệ IP 68 chống chịu nước
  • Bảo Hành: 2 năm
  • NPP và Bán lẻ: denhoanggia.vn

Để so sánh giá đèn led chiếu điểm Inox với các loại đèn led chiếu điểm khác. Các bạn có thể xem tham khảo các dòng sản phẩm tại đây.

4. Địa chỉ mua đèn led chiếu điểm Inox 304 tốt nhất

Để chiếu sáng cho hang động, đèn led chiếu điểm Inox 304 với chỉ số bảo vệ IP68 là dòng sản phẩm tốt nhất hiện nay mà bạn nên lựa chọn. Bằng những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này với những ưu điểm vượt trội mà chúng đem lại. Để tránh mua phải những dòng sản phẩm kém chất lượng, hãy lựa chọn Đèn Hoàng Gia là địa điểm y tín chất lượng của bạn.

Đèn với Đèn Hoàng Gia, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị phân phối đèn led uy tín hàng đầu hiện nay. Các sản phẩm chúng tôi phân phối luôn đáp ứng các nhu cầu về chất lượng. Đồng thời luôn có sự đa dạng về mẫu mã để mang tới những sự lựa chọn ưng ý nhất cho khách hàng. Với sự uy tín trong ngành bán đèn led, chúng tôi luôn cam kết:

  • Bán hàng uy tín, đúng giá, đúng chất lượng
  • Có bảng giá niêm yết công khai trên hệ thống website
  • Có giá chiết khấu tốt nhất dành cho công trình dự án, thầu thợ
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc
  • Bảo hành uy tín 2 – 3 năm.

Để được tư vấn, mua đèn led chiếu sáng hang động giá rẻ và chất lượng tốt nhất. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com