Đèn chiếu sáng bãi cỏ hiện đang là mẫu đèn được rất nhiều khách hàng trên toàn quốc quan tâm và tìm kiếm. Loại đèn này được sử dụng chủ yếu là để chiếu cỏ, chiếu cây, khóm hoa, … trong sân vườn. Là một trong những thiết bị chiếu sáng và trang trí thiết yếu, đèn mang đến những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và lung linh. Giúp không gian và vật được chiếu sáng được nổi bật hơn.

Trên thị trường đèn chiếu sáng hiện nay, dòng đèn này có rất nhiều mẫu mã, đa dạng về kích thước, màu sắc ánh sáng, cách lắp đặt, … Dưới đây, Đèn Hoàng Gia sẽ giới thiệu tới các bạn Đèn chiếu sáng bãi cỏ – Cách lựa chọn và lắp đặt hiệu quả. Để xem lựa chọn sản phẩm như thế nào là tốt nhất, mang lại đúng giá trị nhất. Cũng như các cách lắp đặt đèn sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất.

1. Tìm hiểu về đặc điểm và vai trò của đèn chiếu sáng bãi cỏ

Đèn led chiếu sáng bãi cỏ là mẫu đèn được sử dụng để chiếu sáng cho bãi cỏ, gốc cây, bồn hoa trong không gian sân vườn. Mẫu đèn này có hai dạng thiết kế chân đèn. Đó là dạng chân đế ngồi bắt vít và chân kim cắm cỏ. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mỗi loại đèn sẽ mang lại những lợi ích riêng. Khách hàng hãy tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với công trình nhà mình.

den-chieu-sang-bai-co-cach-lua-chon-va-lap-dat-hieu-qua
Đèn chiếu sáng bãi cỏ – Cách lựa chọn và lắp đặt hiệu quả

Đèn led chiếu sáng bãi cỏ có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Có thể là hình tròn, hình vuông. Cũng có thể là dạng chân đế bắt vít hoặc chân kim cắm cỏ. Tuy nhiên chúng đều có chung 1 ưu điểm là khả năng điều chỉnh góc linh hoạt. Giúp chiếu sáng hiệu quả cho nhiều ứng dụng khác nhau. Dễ dàng thay đổi hướng chiếu sáng để phù hợp với nhu cầu chiếu sáng bãi cỏ hay hàng cây khác nhau.

Đèn chiếu cỏ ngoài trời ngày càng phổ biến nhờ những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Chúng không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho khuôn viên sân vườn mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống, giá trị bất động sản cho gia chủ.

1.1. Vai trò của đèn led chiếu cỏ sân vườn

Bên cạnh ứng dụng chiếu sáng và trang trí bãi cỏ thì loại đèn led này còn được sử dụng để chiếu cây, chiếu rọi chân tường, chiếu rọi đồ vật trang trí khác trong sân vườn, … Giúp tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn thêm đẹp và ấn tượng hơn. Sự kết hợp giữa ánh sáng đèn led và cảnh quan thiên nhiên sẽ tạo ra một không gian thú vị. Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai ghé ngang qua khu vườn.

Đèn led chiếu cỏ là mẫu đèn không thể bỏ qua, bởi nó sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp cho cây cỏ, hoa lá và các tiểu cảnh sân vườn. Chúng sẽ giúp bạn tạo nên những điểm nhấn cho khu vực trồng cây. Khiến chúng trở nên thu hút hơn với ánh sáng ấm áp. Bên cạnh đó, tăng cường ánh sáng từ đèn chiếu cây ngoài trời không chỉ giúp làm đẹp không gian sân vườn. Mà đèn sẽ đảm bảo an toàn và an ninh cho khu vườn khỏi những nguy cơ tiềm ẩn không đáng có.

vai-tro-cua-den-chieu-sang-bai-co
Đèn led chiếu cỏ sân vườn trang trí và cung cấp ánh sáng

Sân vườn cũng là địa điểm lý tưởng để tụ tập, tổ chức các buổi liên hoan, party, sinh nhật, các sự kiện, … Một khu vườn được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng sẽ giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Khi kết hợp với đèn chiếu cây cắm bãi cỏ, chúng sẽ cung cấp đủ ánh sáng cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Từ đó tạo nên một không gian thêm phần lãng mạn và ấm cúng.

1.2. Đặc điểm nổi bật của đèn led chiếu sáng bãi cỏ

Những mẫu đèn trang trí bãi cỏ mang trong mình rất nhiều ưu điểm vượt trội khác so với những mẫu đèn truyền thống. Những ưu điểm dưới đây đã giúp đèn cắm cỏ trở thành mẫu đèn không thể thiếu trong trang trí và chiếu sáng sân vườn:

  • Tiêu chuẩn bảo vệ IP ≥65. Nhiều mẫu đèn đặt tiêu chuẩn IP66 với khả năng chống nước chống bụi cao
  • Chất liệu vỏ đèn chống được oxy hóa làm bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc Inox 304
  • Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, hiện đại, không chiếm nhiều diện tích trong không gian sân vườn
  • Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc ánh sáng, công suất , … đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
  • Phần chóa đèn có khả năng xoay chỉnh khá linh hoạt. Giúp đèn có thể chiếu rọi cho mọi loại cây trong sân vườn một cách hiệu quả nhất
  • Chất liệu cao cấp, chống rỉ tốt, tuổi thọ chiếu sáng cao
  • Công nghệ LED chiếu sáng có hiệu suất quang ~100lm/w. Lớn gấp 6 – 7 lần so với đèn sợi đốt.
  • Đèn chiếu cỏ có khả năng tiết kiệm điện năng hơn 80% so với các đèn chiếu sáng truyền thống ( đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang,…)
  • Đèn không chứa các chất độc hại như chì, thủy ngân. Và ánh sáng không pháy ra các tia cực tím, tia UV đảm bảo an toàn cho người dùng, môi trường tự nhiên.

2. Cấu tạo của đèn chiếu sáng bãi cỏ có gì đặc biệt

Chiếu sáng cho cây cối, bãi cỏ là một trong những giải pháp trang trí sân vườn đẹp. Nó đã được rất nhiều công trình áp dụng. Trong số đó, sử dụng đèn chiếu sáng bãi cỏ là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Dưới đây, cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu chi tiết hơn về cấu tạo của mẫu đèn tiểu cảnh chiếu cỏ này nhé!

Thân đèn led chiếu sáng bãi cỏ được thiết kế từ chất liệu hợp kim nhôm đúc nguyên khối, bên ngoài sơn phủ tĩnh điện. Khả năng giải phóng nhiệt năng nhanh của hợp kim nhôm còn giúp đèn cắm cỏ tiết kiệm được nhiều điện năng tiêu thụ. Giảm chi phí cho người dùng. Lớp sơn tĩnh điện giúp đèn có độ sáng bóng, màu thân đèn đẹp hơn, sang hơn, bền hơn.

cau-tao-den-led-chieu-sang-bai-co
Cấu tạo đèn led chiếu sáng và trang trí bãi cỏ

Mặt đèn led chiếu sáng bãi cỏ được thiết kế là mặt kính cường lực có khả năng chống chịu va đập cực tốt. Đồng thời chịu được mọi áp lực từ môi trường bên ngoài gây tác động đến đèn. Mặt kính cường lực còn giúp cho ánh sáng của đèn led cắm cỏ từ chip led bên trong phát ra cũng rõ nét và đều màu hơn.

Chip LED là bộ phận quan trọng bặc nhất của một chiếc đèn chiếu sáng. Thiết kế bằng chip LED Cree cao cấp hàng đầu thế giới. Loại chip LED này đươc sản xuất tại Mỹ nên đảm bảo chất lượng cho đèn chiếu sáng ngoài trời. Độ hoàn màu của chip led lớn hơn 85 Ra, hiệu suất quang ở khoảng 110 -120 Lm/w.

Chân đèn của đèn chiếu sáng bãi cỏ được thiết kế với dạng chân đế hoặc chân kim. Chân đèn được thiết kế rời và tháo lắp dễ dàng, thuận lợi hơn khi đặt đèn ở bất kỳ vị trí nào ở bãi cỏ.

Bộ nguồn của đèn cắm cỏ được thiết kế giấu kín bên trong phần thân đèn. Đặc điểm này cũng giúp đèn cắm cỏ mang tính thẩm mỹ hơn, nhỏ gọn hơn. Bộ nguồn của đèn đóng một vai trò quan trọng bởi nó sẽ giúp đèn hoạt động ổn định, an toàn và hạn chế được các hiện tượng chớp nháy khi điện áp đột ngột thay đổi.

3. Các loại đèn chiếu sáng bãi cỏ phổ biến hiện nay

Đèn led chiếu sáng bãi cỏ hiên nay là dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng để lắp chiếu sáng và trang trí cảnh quan bãi cỏ sân vườn. Chúng rất đa dạng mẫu mã, chủng loại khác nhau. Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu đèn led nào phù hợp tốt nhất cho ứng dụng chiếu bãi cỏ của mình. Hãy tham khảo ngay các mẫu đèn led chiếu cỏ chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé!

3.1. Đèn chiếu sáng bãi cỏ chân đế

Đây là dòng sản phẩm đèn rọi cây xanh, cây cảnh, bãi cỏ, khóm hoa có cấu tạo với phần chân đèn dạng chân đế bắt vít. Với cách lắp đặt này đèn sẽ được cố định chắc chắn dưới nền đất, nền bê tông dễ dàng và vững chắc. Sau khi lắp cố định, đèn hoàn toàn có thể điều chỉnh góc và hướng chiếu sáng một cách linh hoạt.

Đặc điểm của loại đèn này là phần chân đèn được lắp đế có tiết diện lớn. Có thể là đế hình tròn hoặc hình vuông tùy mẫu đèn. Hiện tại, loại đèn này có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Công suất đa dạng từ 3w – 72w. Đem tới sự lựa chọn phong phú cho người dùng. Dưới đây là các sản phẩm đèn led chiếu cỏ dạng chân đế. Mời các bạn cùng tham khảo và lựa chọn nhé!

-40%
Giá gốc là: 2.750.000₫.Giá hiện tại là: 1.650.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.766.000₫.Giá hiện tại là: 1.660.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.582.000₫.Giá hiện tại là: 950.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.600.000₫.Giá hiện tại là: 1.560.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.300.000₫.Giá hiện tại là: 780.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.133.000₫.Giá hiện tại là: 680.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.166.000₫.Giá hiện tại là: 1.300.000₫.
-40%
Giá gốc là: 950.000₫.Giá hiện tại là: 570.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.616.000₫.Giá hiện tại là: 970.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.666.000₫.Giá hiện tại là: 1.600.000₫.
-40%
Giá gốc là: 768.000₫.Giá hiện tại là: 460.000₫.
-40%
Giá gốc là: 415.000₫.Giá hiện tại là: 250.000₫.
Xem tất cả +++

Phần lớn các mẫu đèn led chiếu cây chân đế đều có thể thay đổi cài đặt với chân kim cắm cỏ. Giúp bạn tiện lợi hơn trong việc lắp đặt, dễ dàng thay đổi vị trí của đèn. Với những không gian có diện tích lớn thì giải pháp lắp đèn với chân đế vẫn đem lại hiệu quả tốt nhất. Hãy tham khảo thông số kỹ thuật chi tiết của sản phẩm để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

3.2. Đèn chiếu sáng bãi cỏ chân kim

Đèn chiếu sáng bãi cỏ sử dụng chân kim cắm cỏ sẽ rất tiện lợi cho việc lắp đặt tại bãi đất, bãi cỏ. Hoặc lắp chiếu rọi cho cho các loại cây nhỏ trồng trong bồn cây, chậu cảnh. Với cách lắp đặt cắm bãi cỏ, bãi đất đèn có thể dễ dàng di chuyển bất cứ khi nào. Loại đèn này cũng rất tối ưu trong thiết kế. Chóa đèn có thể xoay chỉnh góc để chiếu điểm hiệu quả cho các dáng cây khác nhau. Đem lại giải pháp chiếu sáng hiệu quả cho cây cối trong sân vườn.

Bên cạnh đó, nhu cầu lựa chọn đèn led dạng chân kim cắm cỏ thườngphổ biến hơn dạng chân đế trong ứng dụng chiếu snags bãi cỏ. Vậy nên mẫu mã của loại đèn dạng này cũng rất đa dạng. Thiết kế đèn nhỏ gọn, có tính thẩm mỹ cao. Công suất chiếu sáng phổ biến từ 3w – 30w.

Dưới đây là những mẫu đèn led cắm cỏ trong hệ thống đèn led rọi cây chiếu cỏ cho khuôn viên sân vườn của mình.

-40%
Giá gốc là: 450.000₫.Giá hiện tại là: 270.000₫.
-40%
Giá gốc là: 532.000₫.Giá hiện tại là: 320.000₫.
-40%
Giá gốc là: 415.000₫.Giá hiện tại là: 250.000₫.
-40%
Giá gốc là: 682.000₫.Giá hiện tại là: 410.000₫.
-40%
Giá gốc là: 866.000₫.Giá hiện tại là: 520.000₫.
-40%
Giá gốc là: 966.000₫.Giá hiện tại là: 580.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.300.000₫.Giá hiện tại là: 780.000₫.
-40%
Giá gốc là: 1.582.000₫.Giá hiện tại là: 950.000₫.
-40%
Giá gốc là: 2.116.000₫.Giá hiện tại là: 1.270.000₫.
-40%
Giá gốc là: 550.000₫.Giá hiện tại là: 330.000₫.
-40%
Giá gốc là: 666.000₫.Giá hiện tại là: 399.000₫.
Xem tất cả +++

4. Cách lựa chọn đèn led chiếu sáng bãi cỏ tốt nhất

Đèn led chiếu sáng bãi cỏ rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, công suất, …  để mọi người thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên bên cạnh việc lựa chọn những mẫu đèn phù hợp. Thì chất lượng sản phẩm đèn led cũng rất quan trọng. Giúp bạn yên tâm sử dụng chúng với độ bền bỉ kéo dài trên 10 năm. Vậy làm sao để lựa chọn được những sản phẩm đèn led chiếu sáng bãi cỏ có chất lượng tốt nhất? Dưới đây, Đèn Hoàng Gia sẽ hướng dẫn cách lựa chọn đèn led chiếu sáng bãi cỏ tốt nhất nhé!

4.1. Cách lựa chọn đèn theo tiêu chuẩn

Đèn led cắm cỏ là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến để chiếu rọi cho cây cối, bãi cỏ, khóm hoa ngoài trời. Chúng có tiêu chuẩn IP≥65 chống bụi chống nước hiệu quả. Vì thế, một trong những tiêu chí quan trong khi chọn mua đèn led chiếu bãi cỏ ngoài trời chính là tiêu chuẩn IP bảo vệ đèn. Tiêu chuẩn IP càng cao thì khả năng bảo vệ đèn càng tốt. Tuy nhiên giá thành cũng càng cao.

cap-do-bao-ve-den-led-chieu-bai-co
Cách lựa chọn đèn theo cấp độ tiêu chuẩn bảo vệ đèn

Vì vậy, theo khuyến nghị của nhà sản xuất những chiếc đèn có tiêu chuẩn IP 65 hoặc IP 66 được xem là hiệu quả cả về tính năng lẫn tài chính. Giúp bạn trạng bị hệ thống chiếu sáng sân vườn bền và đẹp. Với những trường hợp đặc biệt tiếp xúc thường xuyên với nước mới cần thiết sử dụng các loại đèn có tiêu chuẩn IP>66.

  • IP65: Chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi theo mọi hướng.
  • IP66: Chống bụi hoàn toàn và chống nước phun từ vòi với cường độ mạnh theo mọi hướng. Phần lớn đèn led chiếu cây, chiếu bãi cỏ ngoài trời của Đèn Hoàng Gia cung cấp đều đáp ứng tiêu chuẩn IP66. Đem lại độ bền tối ưu cho sản phẩm.
  • IP68: Chống bụi hoàn toàn và chống nước hoàn toàn.

4.2. Cách lựa chọn đèn theo chất liệu

Lựa chọn đèn có chất liệu cao cấp sẽ giúp đèn hoạt động tốt nhất, phát huy được những ưu điểm của nó. Và khi đó, đèn sẽ sử dụng được bền hơn, lâu hơn, tiết kiệm được rất nhiều chi phí như thay thế hay sửa chữa.

Vỏ đèn chiếu bãi cỏ cần chịu được khả năng oxy hóa từ môi trường ngoài trời. Nếu vỏ đèn quá kém sẽ nhanh chóng bị rỉ sét. Làm phá vỡ tiêu chuẩn IP ban đầu. Vậy nên các bạn cần chú ý chất liệu vỏ đèn cần chắc chắn, chống được va đập và chống oxy hóa tốt. Chất liệu bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện và Inox 304 đang là những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

chat-lieu-den-led-chieu-cay-24w
Cách lựa chọn đèn theo chất liệu

Ngoài ra, đèn cần sử dụng chip led cao cấp để mang lại hiệu suất ánh sáng cao, màu sắc trung thực rõ nét. Nên chọn đèn có chip led của các thương hiệu uy tín như Cree, Bridgelux, Philips để có tuổi thọ bền lâu nhất. Hiệu suất ánh sáng cũng vượt trội và tiết kiệm điện hơn. Có 2 loại là chip led SMD và chip led COB. Đèn led chiếu bãi cỏ dạng COB cho ánh sáng tập trung chiếu điểm tốt hơn. Đèn led chip SMD cho ánh sáng tỏa rộng hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp để mua.

4.3. Cách lựa chọn đèn theo kiểu lắp đặt

Hầu hết các loại đèn led chiếu cây cắm cỏ hiện nay đều có cấu tạo khá linh hoạt. Bạn có thể cài đặt nó với chân đế hoặc chân kim để lắp đặt tiện lợi. Chân cắm được thiết kế rời và tháo lắp dễ dàng với bộ đèn để chiếu sáng trong không gian. Thiết kế chân cắm chuyên dụng nên khách hàng sẽ thuận lợi hơn khi cắm đèn ở bất kỳ vị trí nào xuống dưới đất, bãi cỏ.

den-led-chieu-bai-co-chan-kim-va-chan-de
Cách lựa chọn đèn theo kiểu lắp đặt chân đế hoặc chân kim

Với ứng dụng lắp đèn chiếu sáng cho bãi cỏ, những mẫu đèn được lắp chân kim sẽ rất tiện lợi. Bạn có thế cài đặt nó chắc chắn xuống đất của những bải cỏ.

*** Lưu ý: Hầu hết các mẫu đèn led chiếu cây cắm cỏ được phân phối tại Đèn Hoàng Gia đều có thể cài đặt theo dạng chân đế hoặc chân kim. Các bạn có thể tùy chọn chúng trong phần biến thể sản phẩm để mua hàng. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn mua hàng nhanh chóng nhất.

4.4. Cách lựa chọn đèn theo công suất

Đèn chiếu cỏ dạng chân đế bắt vít hiện rất đa dạng về công suất. Có đầy đủ các biến thể công suất từ 3w – 72w. Đem tới sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.  Nên lựa chọn đèn có công suất thích hợp để tiết kệm điện và chiếu sáng hiệu quả.

  • Để chiếu rọi cho không gian bãi cỏ rộng, nhu cầu chiếu sáng lớn thì nên lựa chọn đèn có công suất từ 24w – 72w.
  • Còn đối với những không gian nhỏ hơn, nhu cầu chiếu sáng ít hơn. Thì hãy xem xét lựa chọn các loại đèn chiếu cỏ có công suất nhỏ hơn. Phổ biến được lựa chọn là các loại đèn có công suất từ 3w – 18w.
den-chieu-sang-bai-co-da-dang-cong-suat
Cách lựa chọn đèn chiếu bãi cỏ theo công suất

Công suất đèn là đại lượng dùng để đo lường lượng điện tiêu thụ của bóng đèn trong một giờ đồng hồ. Tuy nhiên nó cũng tỷ lệ thuận với quang thông chiếu sáng của đèn. Đa số mọi người cũng thường căn cứ theo công suất của đèn để lựa chọn cường độ chiếu sáng của chúng. Đèn có công suất càng lớn thì quang thông càng lớn và cường độ chiếu sáng cũng càng lớn.

4.5. Cách lựa chọn đèn theo màu sắc ánh sáng

Tùy vào phong cách kiến trúc thực tế mà bạn nên lựa chọn màu ánh sáng đèn rọi cây, bãi cỏ phù hợp. Có các màu ánh sáng phổ biến là đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng, vàng, trung tính, tím. Hoặc đèn led chiếu cây đổi màu tự động và đèn led chiếu cây điều khiển từ xa.

Đèn led đổi màu RGB là sự kết hợp của 3 cường độ ánh sáng đến từ 3 nguồn ánh sáng cơ bản. Bao gồm màu đỏ (Red), màu xanh lá (Green) và xanh dương (Blue). Khi kết hợp các màu ánh sáng này với nhau sẽ mang lại hiệu quả thay đổi màu ánh sáng nhanh chóng.

anh-sang-den-led-chieu-bai-co
Lựa chọn đèn led chiếu bãi cỏ theo màu sắc

Đèn led chiếu cây đổi màu bằng điều khiển từ xa là dòng sản phẩm đèn led chiếu cây đổi màu cao cấp. Nó được trang bị 3 chế độ đổi màu độc lập khác nhau. Phương thức đổi màu được thiết lập thông qua một chiếc điều khiển cầm tay từ xa. Bạn có thể tùy ý lựa chọn chế độ đổi màu yêu thích bất cứ lúc nào. Ngoài ra, không chỉ có 3 chế độ đổi màu mà dòng sản phẩm đèn led chiếu cây đổi màu này còn có thêm 7 chế độ màu ánh sáng đơn sắc khác. Bao gồm: đỏ, xanh lá, xanh dương, xanh lơ, trắng, vàng, tím. Muốn cài đặt đèn chiếu cây ở chế độ  nào chỉ cần lựa chọn nút ấn tương ứng trên điều khiển là được.

4.6. Cách lựa chọn đèn theo điện áp sử dụng

Điện áp của đèn sân vườn là một trong những vấn đề cần được quan tâm. Vì chúng được lắp đặt ngoài trời, có độ ẩm ướt cao. Trong đó, đèn chiếu sáng bãi cỏ là một trong những loại đèn sân vườn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Như đã giới thiệu, loại đèn này có 2 loại biến thể phổ biến. Đó là điện áp 220V và điện áp 12-24V.

den-led-chieu-cay-su-dung-an-toan
Cách lựa chọn đèn theo điện áp sử dụng
  • Đèn chiếu bãi cỏ điện áp 220V: Mua đèn về có thể kết nối ngay với dòng điện dân dụng sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều loại đèn 220V này để chiếu sáng cho cây cối, bãi cỏ sân vườn thì các bạn cần hết sức lưu ý tới vấn đề thi công lắp đặt. Để có thể sử dụng an toàn cho sau này. Đặc biệt với những khu vực ẩm ướt thì càng cần chú ý tới vấn đề an toàn.
  • Đèn chiếu bãi cỏ điện áp 12-24V: Đây chính là giải pháp chiếu sáng an toàn cho các ứng dụng trong sân vườn. Tuy nhiên, khi lắp đặt cần kết nối thông qua bộ đổi nguồn 12V/24V. Đây là thiết bị giúp chuyển đổi điện áp dân dụng 220V xuống thành điện áp 12-24V tương thích với đèn.

Xem thêm tư vấn lựa chọn điện áp cho đèn sân vườn tại đây: Đèn sân vườn 12-24V và 220V, loại nào tốt nhất?

5. Cách lắp đặt đèn led chiếu sáng bãi cỏ hiệu quả

Thiết kế đèn led cắm cỏ đơn giản, thon gọn và dễ dàng lắp đặt nên khách hàng chỉ cần thực hiện qua các bước dưới đây.

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện hoàn toàn trước khi lắp đặt để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Xác định vị trí lắp đặt đèn.
  • Bước 3: Lắp chân cắm với bộ đèn chắc chắn. Sau đó tiến hành cắm đèn xuống dưới đất, bãi cỏ đã được xác định từ trước.
  • Bước 4: Đấu nối dây điện với dây nguồn đèn cắm cỏ.
  • Bước 5: Kiểm tra, test thử trước khi sử dụng xem có bị hở hay dò điện hay không.

Như vậy, sau khi lựa chọn được mẫu đèn phù hợp với không gian bạn chỉ cần thực hiện qua 5 bước trên là đã có thể tự tay trang trí cho hệ thống chiếu sáng ngoài sân vườn của mình rồi.

Đối với mỗi dòng điện sử dụng sẽ có cách lắp đặt khác nhau. Đèn Hoàng Gia sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể cách lắp đặt để đạt hiệu quả nhất cho từng trường hợp.

5.1. Cách lắp đèn chiếu sáng bãi cỏ điện áp 220V

Để lắp đặt đèn sử dụng điện áp 220V sẽ cần nhiều bước chuẩn bị cũng như tiêu chuẩn thi công phức tạp hơn. Hệ thống đường dây diện cần lắp cẩn thận. Dây cáp điện phải được bọc ống thép/ống ruột gà cao cấp và chôn sâu dưới đất. Nếu chôn quá nông và không bọc cần thận dây điện rất dễ bị dứt hỏng, gây rò rỉ điện nguy hiểm. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn chống giật hệ thống điện cần lắp thêm Aptomat chống giật để phòng trừ khi xảy ra sự cố đứt dây, rỏ rỉ điện hệ thống điện được ngắt an toàn.

cach-lap-dat-den-led-chieu-bai-co
Cách lắp đặt đèn led chiếu sáng bãi cỏ hiệu quả
  • Trước khi tiến hành lắp đặt, hãy ngắt nguồn điện và hệ thống điện để đảm bảo an toàn.
  • Bắt vít aptomat chống giật vào tủ điện hoặc bảng điện, có nắp đậy. Khi bắt vít, bạn cần bắt vít thật chắc chắn và cẩn thận hơn tránh bị lỏng lẻo trong quá trình sử dụng khi lắp thiết bị.
  • Khi đấu dây điện vào aptomat chống giật, nguồn AC được gắn đầu line, đầu ra được gắn phụ tải với cọc load. Không nên gắn ngược lại bởi nó sẽ gây chập cháy và nguy hiểm cho người dùng.
  • Sau khi lắp đặt xong aptomat chống giật, bạn không nên chủ quan sử dụng luôn. Mà cần kiểm tra lại hệ thống điện để xem aptomat chống giật có hoạt động được không để điều chỉnh một cách kịp thời.
  • Trong quá trình sử dụng, người dùng nên kiểm tra chức năng bảo vệ ít nhất mỗi tháng một lần bằng cách nhấn nút test trên aptomat.

5.2. Cách lắp đèn chiếu sáng bãi cỏ điện áp 12-24V

Điện áp 12-24V là dòng điện áp thấp an toàn được khuyến nghị sử dụng cho đèn chiếu sáng ngoài trời. Đèn chiếu bãi cỏ 12-24V sẽ giúp đem lại hiệu quả sử dụng an toàn cho tất cả mợi người. Tuy nhiên khi lắp đặt sẽ cần sử dụng thêm bộ đổi nguồn 12V hoặc 24V. Để chuyển đổi dòng điện dân dụng 220Vxuống 12/24V cho tương thích với đèn.

Khi sử dụng điện áp này, bạn có thể thoải mái để dây điện nổi trên sân vườn để dễ dàng thay đổi và xử lý sự cố khi cần thiết. Hoặc bố trí giấu kín để tăng tính thẩm mỹ nếu muốn. Dưới đây sẽ là những lưu ý và cách lắp đặt đèn chiếu sáng bãi cỏ 12/24V:

  • Lựa chọn công suất của bộ đổi nguồn gấp đổi tổng công suất bóng đèn kết nối với nó.
  • Bộ đổi nguồn nên được lắp vị trí khô thoáng. Nên bố trí trong hộp kỹ thuật và không cách quá xa hệ thống đèn. Vì đường dây cáp chạy quá dài sẽ có sự hao hụt công suất nhiều.
  • Để tránh sụt áp, dây cáp của hệ thống điện 12-24V chỉ nên dài khoảng 30 – 35m.

Đối với đèn chiếu sáng cắm cỏ ngoài trời 12-24V cách lắp đặt không hề khó. Điều quan trọng cần chú ý là công suất bộ đổi nguồn sao cho thích hợp. Sơ đồ lắp đặt đèn chiếu cây chiếu cỏ 12-24V như sau:

so-do-lap-dat-den-chieu-sang-bai-co
Sơ đồ lắp đặt đèn chiếu cây chiếu cỏ đơn giản hiệu quả

6. Mua đèn led chiếu cây bãi cỏ chính hãng ở đâu?

Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua đèn led chiếu sáng bãi cỏ là một lưu ý rất quan trọng và cần thiết khi mua đèn. Bởi điều này giúp bạn yên tâm hơn khi tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm chất lượng. Bạn sẽ chọn mua được những sản phẩm chất lượng đảm bảo an toàn, độ bền tốt và có giá thành hợp lý nhất.

Đèn Hoàng Gia là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn LED chiếu sáng hiện nay. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tốt nhất. Hơn hết, các mẫu đèn chiếu sáng sân vườn chúng tôi phân phối luôn có mức giá bán tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là khu vực miền Bắc. Ngoài ra, bạn còn được đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp. Giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Lý do nên mua đèn chiếu sáng bãi cỏ tại Đèn Hoàng Gia:

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Đa dạng sản phẩm mẫu mã, màu sắc, công suất để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Giá thành sản phẩm luôn hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình, dự án lớn
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, chính sách giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng. Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Vận chuyển linh hoạt, ship COD trên toàn quốc.

Mọi thông tin tư vấn và mua hàng xin vui lòng liên hệ với Đèn Hoàng Gia theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com