Đèn led chiếu cây 220V mua về chỉ cần cắm với nguồn điện dân dụng là có thể sử dụng. Giúp tiết kiệm chi phí mua bộ đổi nguồn. Bên cạnh đó, sử dụng đèn led chiếu cây 220V cũng giúp cải thiện đáng kể tình trạng sụt áp, giảm áp đối với một hệ thống lắp chung nhiều đèn. Đây là một trong những vấn đề thường thấy ở hệ thống đèn chiếu sáng 12-24V. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của hệ thống đèn chiếu cây 220V chính là sự an toàn. Sẽ rất nguy hiểm nếu điện 220V bị rò rỉ. Vậy cách lắp đặt đèn led chiếu cây 220V ra sao để đảm bảo an toàn tối ưu nhất cho sân vườn của bạn?

Trong bài viết này, hãy để Đèn Hoàng Gia tư vấn và hướng dẫn bạn cách lắp đặt hệ thống đèn led chiếu cây 220V sao cho an toàn nhất nhé!

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn
Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn

Đèn led chiếu cây 220V là gì?

Đèn led chiếu cây 220V là dòng sản phẩm được cấu tạo với nguồn điện đầu vào là 220V. Tức là có thể sử dụng trực tiếp ngay nguồn điện dân dụng để chiếu sáng. Ngoài ra còn có dòng sản phẩm đèn led chiếu cây 12-24V cần kết nối thêm với bộ đổi nguồn mới có thể sử dụng được.

Khi lựa chọn nguồn điện áp phù hợp cho hệ thống đèn chiếu cây sân vườn. Có rất nhiều người phân vân không biết Đèn sân vườn 12-24V và 220V, loại nào tốt nhất?

Nhìn chung, mỗi loại đèn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình.

  • Đèn led chiếu cây 220V sử dụng điện trực tiếp. Tiết kiệm được chi phí mua bộ đổi nguồn, hạn chế tối đa hiện tượng giảm áp, sụt áp. Tuy nhiên nếu không biết lắp đặt cẩn thận thì có thể gặp nguy hiểm do các sự cố rò rỉ điện. Và khó tìm vị trí bị sự cố hơn.
  • Đèn led chiếu cây 12-24V sử dụng điện áp thấp nên rất an toàn. Lỡ không may rò rỉ điện thì cũng không có gì nghiêm trọng. Tuy nhiên để sử dụng được loại đèn này bạn sẽ cần mua thêm bộ đổi nguồn. Nếu lựa chọn bộ đổi nguồn không thích hợp thì có thể gặp tình trạng sụt áp.

Với những chia sẻ trên đây, nếu bạn đề cao sự an toàn cho khu vườn của mình. Hãy lựa chọn đèn led chiếu cây 12-24V nhé. Với những công trình vẫn muốn lựa chọn lắp đèn led chiếu cây 220V. Đừng bỏ qua những giải pháp tư vấn lắp đặt an toàn dưới đây nhé!

Giải pháp lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn

Đèn led chiếu cây 220V muốn lắp đặt cho các công trình ngoài trời cần hết sức chú ý tới độ an toàn. Vì đây là khu vực ẩm ướt, nếu không may điện rò rỉ gặp nước sẽ rất nguy hiểm cho mọi người. Dưới đây là những giải pháp lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng Aptomat an toàn

Aptomat là thiết bị được dùng để bảo vệ khi gặp sự cố quá tải hoặc ngắt mạch dòng điện. Nó rất quan trọng đối với hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn 220V của bạn. Giúp đảm bảo an toàn tính mạng cho con người hoặc thiết bị điện khác. Aptomat còn được gọi là Circuit Breaker. Và được viết tắt là CB. Thiết bị này sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí sửa chữa và tránh được các sự cố không đáng có.

Khi sử dụng thiết bị có công suất lớn bằng ổ cắm thông thường sẽ dễ gây ra hiện tượng hồ quang điện. Hay còn gọi là phóng tia lửa điện. Nó sẽ làm lỏng hoặc cháy ổ cắm của bạn. Cách tốt nhất là thay phích cắm bằng Aptomat. Đây là lời khuyên của bất cứ chuyên gia nào đối với một hệ thống điện công suất lớn, hoặc hệ thống điện phức tạp. Nếu chẳng may xảy ra rò rỉ điện thì Aptomat sẽ đóng ngắt dòng điện ngay. Giúp chống giật, chống chập điện, hạn chế cháy nổ tối ưu.

Dùng Aptomat chống giật cho hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn 220V
Dùng Aptomat chống giật cho hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn 220V

Khi chọn aptomat các bạn lưu ý:

  • Chọn giá trị dòng điện định mức của aptomat lớn hơn giá trị dòng làm việc khoảng 20%.
  • Để xác định giá trị dòng điện định mức, chúng ta dùng công thức I = P/U.

Trong đó:

  • Với I là cường độ dòng điện (tính bằng A), P là công suất (tính bằng W), U là hiệu điện thế (ở Việt Nam là 220V).
  • Số P và số U được ghi trên bảng thông số kĩ thuật và được dán trên thiết bị.

*** Lưu ý:

  • Không lắp đặt Aptomat chống giật tại nơi ẩm ướt
  • Khi lắp đặt Aptomat chống giật bạn cần lưu ý bên trên là điện vào, bên dưới là điện áp ra. Nếu đấu ngược sẽ làm hỏng thiết bị khi có dòng điện đi qua.

Xử lý dây dẫn điện an toàn

Bên cạnh việc xử dụng Aptomat chống giật thì việc xử lý dây điện trong sân vườn cũng rất quan trọng. Vì nếu không cần thận dây điện sẽ bị đứt do một số nguyên nhân ngoại lực tác động vào. Ví dụ như trong quá trình làm vườn không may xẻng, cuốc vấp vào. Hoặc sự tác động của chó mèo… Như vậy sẽ khiến dòng điện bị rò rỉ ra ngoài.

Mặt khác, sân vườn là khu vực ẩm ướt. Nếu để điện rò rỉ ra ngoài gặp nước sẽ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, trong quá trình lắp đặt đèn led chiếu cây sân vườn 220V vấn đề xủ lý dây điện rất quan trọng. Theo đó:

  • Đối với các mối nối cần xử lý cần thận bằng băng keo chống thấm. Hoặc tốt hơn hết là dùng cút nối an toàn. Giúp hạn chế tối đa việc chập cháy khi dòng điện đi qua các mối nối.
  • Dây điện cần được bọc bảo vệ cẩn thận để có độ bền tối ưu suốt thời gian sử dụng. Đồng thời nên lựa chọn loại dây điện chống nước có chất lượng tốt. Khuyến nghị sử dụng các loại đây diện tròn có tiết diện >2mm.
  • Thay vì sử dụng ống ruột gà thông thường để luồn dây điện. Các bạn nên đầu tư sử dụng ống ruột gà lõi thép để bảo vệ dây điện tốt nhất.
  • Dây điện cũng cần chôn sau dưới mặt đất từ 10 – 15cm hoặc sâu hơn để đảm bảo độ an toàn. Tránh quá trình làm vườn không bị cuốc xẻng cũng như động vật đào xới lên. Bạn cũng có thể thiết kế đường đi của dây điện ở những vị trí thích hợp để hạn chế việc động chạm tới làm đứt dây.

Sử dụng tủ điện sân vườn an toàn

Nhiều công trình chỉ cần sử dụng bảng điện là đủ. Tuy nhiên, nếu đây là một hệ thống chiếu sáng bài bản, hãy trang bị tủ điện sân vườn cho công trình của bạn nhé. Đây sẽ là nơi đập trung các đầu mối. Giúp bạn dễ dàng kiểm soát và vận hành các thiết bị sử dụng điện có trong hệ thống. Nếu có nhiều hệ thống điện khác nhau cùng lắp trong tủ điện. Thì nên phân thành từng vùng riêng cho mỗi chức năng vận hành.

Tủ điện sân vườn là nơi có chứa các mạch điều khiển được đấu nối trực tiếp với nhau để phục vụ cho hệ thống chiếu sáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn loại tủ điện được vận hành dựa theo cơ chế tự động hoặc bằng tay.

Cấu trúc bên trong của một tủ điện sân vườn sẽ gồm có những thành phần cơ bản như sau:

  • Các thiết bị bảo vệ quá tải – quá dòng và các thiết bị đóng cắt mạch. Ở đây có thể là cầu dao hoặc Aptomat.
  • Timer thời gian tiện cho việc thiết lập lịch trình đóng cắt điện.
  • Ổn áp 220VAC, đèn chiếu sáng tủ điện.

*** Lưu ý:

  • Nên thuê thợ điện chuyên nghiệp để thực hiện các bước lắp đặt tủ điện an toàn nhất.
  • Để đảm bảo an toàn, tủ điện kỹ thuật cần lắp đặt tại vị trí thích hợp. Đảm bảo tính hợp lý, an toàn.
  • Đối với hệ thống đèn chiếu sáng sân vườn sử dụng tại môi trường ẩm ướt thì trong tủ điện nên có Atomat và nút tắt đóng điện được lắp ở vị trí bên ngoài tủ. Nhằm khi có sự cố thì có thể ngăn được điện chạy vào tủ.
  • Nên bố trí ổ cắm điện 220V trong tủ thuận tiện cho việc bão dưỡng tủ sau này.
  • Aptomat cần được lắp đặt ngay dây lưới tiếp cận. Thường ở góc trên bên trái hoặc phải tủ điện. Và cần có công tắc tắt mở khẩn cấp.

Hướng dẫn cách lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn

Chuẩn bị các thiết bị lắp đặt

Các thiết bị cần thiết để lắp đặt đèn led chiếu cây 220V an toàn gồm có:

  • Đèn led chiếu cây 220V
  • Aptomat
  • Tủ điện sân vườn
  • Cút nối dây điện
  • Ống ruột gà lõi thép bọc dây điện
  • Các dụng cụ lắp đặt khác như kìm kéo, băng keo, máy khoan, bulong, ốc vít…

Cách bố trí đèn led chiếu cây hiệu quả

Để có một hệ thống đèn chiếu sáng cây cối trong sân vườn hoàn hảo. Ngay từ ban đầu hãy xây dựng cho sân vườn của bạn một sơ đồ phác thảo chi tiết thể hiện được các vị trí lắp đặt đèn. Đối với đèn chiếu cây, một số vị trí nên lắp đặt bao gồm: bên cạnh gốc cây, bãi cỏ, bụi cây, bụi hoa,… Bạn cũng có thế sử dụng đèn led chiếu cây để chiếu điểm cho các tiểu cảnh xung quanh sân vườn. Như một bức tượng điêu khắc, 1 tảng đá, …

Trong quá trình bố trí đèn led chiếu cây nên lưu ý:

  • Không nên đặt đèn ở quá sát cây cũng như vật thể cần lắp đèn chiếu sáng. Như vậy sẽ làm mất đi tác dụng của góc chiếu. Vị trí thích hợp để đặt đèn chiếu hắt là cách cây hoặc vật thể từ 15 – 20cm.
  • Nếu cần chiếu sáng cho một vùng rộng, hay để chiếu sáng cho cây xanh có tán lá rộng. Hãy lựa chọn giải pháp lắp nhiều đèn xung quanh cái cây sẽ đem lại hiệu quả chiếu sáng tối ưu nhất.
  • Không nên lắp đèn chiếu cây với góc 90 độ theo phương thẳng đứng. Vì như vậy bề mặt đèn dễ bị đọng nước. Hơn nữa hiệu quả chiếu hắt, chiếu rọi cây cũng không cao. Góc chiếu sáng lý tưởng nhất sẽ từ 45o đến 60o, tính theo thân đèn so với mặt đất. Nên lựa chọn loại đèn led chiếu cây Spotlight để tùy chỉnh góc chiếu linh hoạt nhất.

Các bước tiến hành lắp đặt đèn led chiếu cây 220V

Bước 1: Xác định vị trí lắp đèn

Bước 2: Sử dụng máy khoan và các dụng cụ lắp đặt khác để lắp cố định đèn vào vị trí đã xác định trước đó.

Bước 3: Luồn ống ruột gà và chôn dây điện

  • Sử dụng ống ruột gà luồn toàn bộ dây điện để bảo vệ dây an toàn trong quá trình sử dụng
  • Chôn sẵn dây điện với độ sâu tối thiểu 10 – 15cm và để thừa lại mỗi đầu dây khoảng 0.5 – 1 mét để tiện cho việc mắc nối.

Bước 4: Đấu nối dây điện giữa các bóng đèn với nhau.

Bước 5: Mắc nối bóng đèn vào tủ điện sân vườn và lắp aptomat

Lắp đặt tủ điện sân vườn an toàn
Lắp đặt tủ điện sân vườn an toàn
  • Trước tiên hãy ngắt nguồn điện tổng để đảm bảo quá trình lắp đặt an toàn.
  • Chuẩn bị sơ đồ tủ điện và ghi nhớ ba nguyên tắc sau:
    • Các nút công tắc, điều khiển sẽ nằm bên dưới
    • Các thiết bị như đồng hồ hiển thị, đèn báo nguồn, đồng hồ đo áp suất sẽ được đặt trên cùng.
    • Các công tắc, nút bấm, điều khiển động cơ nên được bố trí thành hàng dọc hoặc hàng ngang để kỹ thuật viên thao tác dễ dàng hơn.
  • Để thuận tiện tủ điện thường được chia thành các nhóm sau:
    • Các bộ dụng cụ điện như: khởi động từ, aptomat, công tắc tơ đóng cắt sẽ được đặt cùng hàng và ở dưới cùng.
    • Các thiết bị điều khiển như cảm biến, rơ le trung gian, bộ điều khiển, rơ le bảo vệ,… sẽ được lắp ở các góc trên và lắp ghép với nhau.
    • Phần trung tâm sẽ là aptomat tổng hoặc đặt ở góc trên bên trái để vừa người, dễ thao tác.
    • Cầu đấu sẽ được đặt ở phía dưới cùng.
    • Các đầu nối dây nguồn cần được phân biệt bằng màu sắc và số seri để thuận tiện cho việc kiểm tra và bảo trì.
    • Dây mạch lực và dây điều khiển phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định và được nối vuông góc.
  • Nên đấu nối mạch động lực trước, sau đó nối các dây điều khiển.

Bước 6. Cấp lại nguồn điện tổng và test ánh sáng đèn chiếu cây.

Các lưu ý khi lắp đặt đèn led chiếu cây 220V

  • Mua đèn led chiếu cây và tủ điện sân vườn tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng. Không nên mua đèn kém chất lượng có thể gây rò rỉ điện. Nếu muốn an toàn nhất, nên lựa chọn sang đèn led chiếu cây 12-24V.
  • Nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ thống điện 220V. Tốt nhất nên thuê một thợ điện chuyên nghiệp để xử lý công việc lắp đặt một cách bài bản, an toàn nhất.
  • Tùy vào quy mô hệ thống chiếu sáng mà bạn có thể lựa chọn tủ điện kỹ thuật thích hợp. Tuy nhiên không nên bỏ qua thiết bị Aptomat chống giật. Nhằm mục đích bảo vệ an toàn tối ưu nhất cho hệ thống chiếu sáng sân vườn ngoài trời.

*** Nếu bạn cảm thấy không an toàn với hệ thống điện 220V ở môi trường ẩm ướt ngoài sân vườn. Hãy tham khảo hệ thống chiếu sáng với đèn led chiếu cây 12V.

Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về vấn đề lắp đặt hệ thống đèn led chiếu cây 220V cho sân vườn ngoài trời. Để đảm bảo an toàn hãy tuân thủ thật kỹ các bước quy trình lắp đặt. Và đừng quên tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia, kỹ sư lắp đặt điện.

Bên cạnh đó, Đèn Hoàng Gia là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phân phối đèn chiếu sáng sân vườn. Hiện nay chúng tôi phân phối rất nhiều mẫu mã đèn led chiếu cây khác nhau với đầy đủ các dòng sản phẩm về điện áp 220V hoặc 12-24V. Sản phẩm đa dạng công suất, màu ánh sáng, đáp ứng chất lượng đúng theo các tiêu chuẩn được đề ra.

Khi lựa chọn đèn led chiếu cây 12-24V tại Đèn Hoàng Gia, các bạn hãy yên tâm về chất lượng của sản phẩm. Mọi sản phẩm chúng tôi bán trên thị trường đều có chính sách bảo hành uy tín. Chất lượng vỏ đèn cao cấp từ lớp sơn cho tới các lớp lắp ráp đạt chuẩn IP. Chip led cao cấp cho hiệu suất sáng và tuổi thọ >50.000 giờ. Nhân viên bán hàng giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn giúp bạn lựa chọn được sản phẩm đèn chiếu sáng và bộ đổi nguồn thích hợp nhất.

Lý do nên mua đèn nấm sân vườn tại Đèn Hoàng Gia

  • Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
  • Được kiểm tra nghiêm ngặt, test cẩn thận trước khi đến tay khách hàng.
  • Chúng tôi luôn có chính sách bán hàng rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành uy tín 2-3 năm.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý. Luôn có giá tốt nhất cho các công trình dự án.
  • Đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giá hấp dẫn cho khách hàng.
  • Vận chuyển linh hoạt trên toàn quốc.
Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com