Đèn năng lượng mặt trời sân vườn đang là thiết bị chiếu sáng được rất nhiều người quan tâm. Đèn sử dụng hoàn toàn năng lượng tự nhiên từ mặt trời nên không tốn kém chi phí tiền điện hàng tháng. Đồng thời cũng rất an toàn và tiện lợi cho việc lắp đặt. Phù hợp để lắp cho các công trình ngoài sân vườn có nhiều ánh nắng. Trong bài viết này, hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu về 5 loại đèn năng lượng mặt trời đang được sử dụng để chiếu sáng trong sân vườn phổ biến nhất hiện nay nhé!

Đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng sân vườn

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn là gì?

Đèn năng lượng mặt trời còn được gọi là Solar lights. Đây là một thiết bị sử dụng tấm pin mặt trời để hấp thụ và chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. Có nghĩa là đèn sử dụng năng lượng từ ánh mặt trời để thắp sáng bóng đèn. Hoàn toàn không cần dùng đến nguồn điện lưới dân dụng. Giúp tiết kiệm tối ưu chi phí tiền điện. Loại đèn này ra đời nhằm sử dụng tại các khu vực không có điện lưới hoặc các khu vực hay bị mất điện. Chiếu sáng sân vườn cũng là một trong những ứng dụng mà người dùng đang rất quan tâm tới dòng sản phẩm đèn năng lượng mặt trời này.

Như vậy, những loại đèn năng lượng mặt trời được sử dụng trong ứng dụng chiếu sáng sân vườn sẽ được gọi chung là đèn năng lượng mặt trời sân vườn. Hiện nay, dòng đèn này rất đa dạng chủng loại, mẫu mã sản phẩm và công suất. Bao gồm các loại đèn trang trí sân vườn như: đèn chiếu cây, đèn cắm cỏ, đèn trụ cột, đèn trụ nấm, cột đèn sân vườn…

Đèn năng lượng mặt trời sân vườn thường được sử dụng để lắp đặt tại các khu vực bên ngoài nhà như lối đi, sân vườn, tường rào, cổng nhà. Mục đích sử dụng là vừa để chiếu sáng vừa đóng vai trò thẩm mỹ giúp trang trí không gian ngoại thất thêm ấn tượng. Để hiểu rõ hơn về các loại đèn Solar lights dùng cho sân vườn này hãy cùng Đèn Hoàng Gia tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này trong nội dung dưới đây nhé!

Nguyên lý hoạt động và ưu nhược điểm khi dùng đèn Solar lights

Nguyên lý hoạt động của đèn NLMT

Có thể hiểu một cách đơn giản nhất về nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời như sau:

  • Ban ngày, tấm pin Solar sẽ có nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng mặt trời và tiến hành chuyển hóa quang năng thành điện năng. Nguồn điện năng này được tích trữ vào trong các viên pin sạc nằm bên trong thân đèn thông qua cáp nối.
  • Ban đêm, bộ phận cảm biến ánh sáng sẽ truyền tín hiệu để pin sạc “mở” năng lượng điện đã dự trữ để thắp sáng bóng đèn.
  • Khi trời sáng, đèn tự động tắt và tấm pin Solar lại tiếp tục nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng để chuyển hóa thành điện năng.

*** Các quá trình diễn ra hoàn toàn tự động và liên tục. Luôn đảm bảo đèn có đủ điện năng để thắp sáng.

Ưu điểm khi dùng đèn năng lượng mặt trời?

  • Sử dụng nguồn nhiên liệu xanh từ tự nhiên. Vậy nên không gây ô nhiễm môi trường, không làm hao hụt tài nguyên.
  • Giúp tiết kiệm chi phí tiền điện tối ưu
  • Cơ chế hoạt động tự động với bộ phận cảm biến ánh sáng. Nhờ đó mọi người bớt đi được việc bật / tắt đèn thủ công
  • Không cần dây điện rườm rà. Lắp đặt linh hoạt mọi nơi.
  • Tuổi thọ đèn cao
  • Đèn vẫn sáng dù bị mất điện hoặc lắp tại các khu vực không có điện.
  • Sử dụng nguồn sáng bằng đèn led đem tới hiệu suất phát quang cao, tỏa nhiệt thấp, không tốn nhiều điện năng.
  • Sử dụng an toàn, không lo xảy ra các hiện tượng chập điện gây ảnh hưởng đến người dùng.

Nhược điểm khi dùng đèn sân vườn NLMT

  • Mức đầu tư ban đầu tương đối lớn so với các loại đèn truyền thống. Vì đây là một sản phẩm công nghệ cao, giá thành có thể cao gấp vài lần so với đèn đường thông thường.
  • Phụ thuộc nhiều vào thời tiết và điều kiện khí hậu. Đèn NLMT sẽ không thể phát huy hiệu quả khi lắp tại các khu vực đón ánh nắng kém. Ở những nơi không có đủ ánh nắng mặt trời, thì nên lắp đèn dùng điện truyền thống.
  • Có nhiều khả năng bị đánh cắp. Vì đèn NLMT không kết nối với dây điện.
  • Hiệu suất chuyển đổi của tấm pin Solar còn khá thấp. Trung bình đạt từ 15% – 20%. Có nghĩa là 15 – 20% ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt tấm pin sẽ được chuyển đổi thành năng lượng sử dụng được. Nếu bụi bẩn bị tích tụ trên tấm pin sẽ khiến đèn NLMT của bạn trở nên kém hiệu quả hơn.
  • Các tấm pin sẽ xuống cấp theo thời gian. Thường từ 5-8 năm bạn sẽ cần phải thay thế pin 1 lần.

Các loại đèn năng lượng mặt trời sân vườn

Đèn sân vườn năng lượng mặt trời được lựa chọn với mong muốn tiết kiệm chi phí tiền điện. Cùng với đó là khả năng lắp đặt đơn giản. Do không cần dòng dây cáp điện phức tạp. Có thể ứng dụng lắp đặt tại bất cứ đâu miễn là đón nhận được ánh nắng mặt trời. Đây cũng là một giải pháp chiếu sáng an toàn thay thế cho các loại đèn sân vườn sử dụng điện lưới 220V. Vì đèn hoàn toàn sử dụng nguồn điện từ pin tích trữ. Không gây rò rỉ hay nguy hiểm điện giật.

Dưới đây sẽ là một số loại đèn sân vườn sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng.

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời

Đèn trụ cổng là những mẫu đèn được thiết kế dạng hộp. Chúng giống với những chiếc đèn lồng truyền thống với bên ngoài là vỏ đèn. Bên trong là nguồn sáng. Nguồn sáng của đèn trụ cổng hiện nay ứng dụng công nghệ LED. Nhờ đó sẽ đem tới hiệu suất chiếu sáng vượt trội nhất cho không gian được lắp đặt.

Xét về vị trí lắp đặt, đèn trụ cổng thường được lắp đặt trên các trụ cổng, trụ hàng rào, trụ lan can, trụ ban công… Đây đều là các vị trí thông thoáng ngoài trời. Vì vậy dễ dàng đón nhận được ánh nắng mặt trời. Nếu muốn các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về các loại đèn trụ cổng năng lượng mặt trời để lắp đặt cho khu vực này.

Các mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời
Các mẫu đèn trụ cổng năng lượng mặt trời

Đèn trụ cổng NLMT được ra đời rất hợp lý để lắp đặt chiếu sáng cho sân vườn. Đèn dễ lắp đặt, tiện lợi và an toàn cho quá trình sử dụng. Khi lựa chọn đèn trụ cổng NLMT các bạn sẽ không cần đi đường dây điện ngầm rườm rà phức tạp. Chỉ cần khoan vít lắp để lắp đặt cố định đèn. Vì vậy có thể áp dụng đèn trụ cổng NLMT để lắp cho nhiều vị trí khác nhau trong sân vườn. Phù hợp nhất là lắp đặt cho trụ cổng, trụ hàng rào. Hoặc làm đèn trụ trang trí tại các khu vực sân vườn khác. Ví dụ như tiểu cảnh hồ cá Koi. Hoặc lắp tại các bên lối đi trong sân vườn đều có thể ứng dụng.

Đèn chiếu cây năng lượng mặt trời

Chiếu sáng cho cây cối trong sân vườn là một trong những ứng dụng rất phổ biến. Giúp trang trí cảnh quan sân vườn trở nên nổi bật hơn.

Ứng dụng đèn led chiếu cây

Để chiếu sáng cho cây cối bạn có thể sử dụng rất nhiều loại đèn khác nhau. Như đèn led chiếu điểm ngoài trời Spotlight, đèn led âm đất, đèn led cắm cỏ, đèn led thanh ngoài trời… Hay đèn trụ nấm sân vườn cũng có thể được dùng trong các ứng dụng chiếu sáng bụi cây, bãi cỏ.

Bên cạnh đó, đèn led chiếu cây năng lượng mặt trời cũng đang là một trong những dòng đèn NLMT sân vườn được nhiều người quan tâm. Các loại đèn này thường được thiết kế dạng chân cắm cỏ có gắn tấm pin Solar để hấp thụ năng lượng chuyển hóa từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên với những lưu ý về cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời sân vườn. Thì các bạn chú ý xác định ứng dụng thích hợp để lắp đèn chiếu cây NLMT nhé. Không nên sử dụng loại đèn này để lắp dưới các gốc cây bóng mát, hay cây có tán lá rộng. Vì bóng dâm sẽ cản trở khả năng hấp thụ ánh sáng của tấm pin mặt trời.

Đèn trụ nấm sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn trụ nấm sân vườn là dòng sản phẩm dễ dàng bắt gặp tại bất cứ cảnh quan sân vườn nào. Từ công viên, khu cư dân…cho tới các kiến trúc sân vườn nhà biệt thự. Đèn trụ nấm thường được sử dụng để lắp dọc lối đi sân vườn. Hoặc lắp trên bãi cỏ giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Với những vị trí ngoài sân vườn như thế, việc bạn nghĩ đến chuyện lắp đặt những chiếc đèn trụ nấm năng lượng mặt trời là hoàn toàn hợp lý.

Nguyên lý hoạt động đèn trụ sân vườn năng lượng mặt trời
Đèn trụ nấm sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn trụ nấm sân vườn năng lượng mặt trời hoàn toàn hoạt động tự động. Không cần mất công cài đặt hộp kỹ thuật hay bật / tắt thủ công. Đồng thời giúp bạn không cần dòng dây điện khắp sân vườn một cách phức tạp. Là một trong những giải pháp giúp trang trí và chiếu sáng sân vườn của bạn an toàn và hiệu quả.

Cột đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Cột đèn năng lượng mặt trời là thiết bị lý tưởng để lắp trong sân vườn. Vì cột đèn có kích thước cao, dễ dàng hấp thụ ánh nắng từ mặt trời. Các mẫu cột đèn NLMT cũng được thiết kế rất đẹp. Giúp chiếu sáng và trang trí sân vườn tối ưu.

Cột đèn sân vườn năng lượng mặt trời được làm từ các chất liệu cao cấp đạt tiêu chuẩn JIS 3101, JIS 3106. Chúng có khả năng chịu lực vô cùng tốt. Chịu được các điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Đặc biệt trong những ngày giông bão. Cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời này có khả năng chịu được sức gió 45m/s. Đồng thời vẫn có thể phát huy công dụng chiếu sáng tối ưu của mình.

Các lưu ý khi mua đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Khi quyết định mua đèn sân vườn sử dụng năng lượng mặt trời, mọi người nên chú ý đến các điều sau:

  • Kiểm tra khu vực muốn lắp đèn có đón nhận được nhiều ánh nắng mặt trời hay không
  • Kiểm tra độ sáng của đèn trước khi mua
  • Kiểm tra chất lượng tấm pin mặt trời xem có vỡ hỏng hay bị nứt hay không
  • Chú tâm đến chế độ bảo hành và đổi trả sản phẩm để yên tâm hơn khi mua hàng
  • Nên chọn nhà cung cấp đèn NLMT uy tín, chất lượng.

Tổng kết!

Trên đây là những chia sẻ của Đèn Hoàng Gia về các loại đèn sân vườn sử dụng năng lượng mặt trời. Về mặt bằng chung đèn NLMT quả thực mang lại rất nhiều ưu điểm cho cuộc sống. Tuy nhiên chúng cũng có những nhược điểm nhất định. Nếu không tìm được đơn vị mua hàng uy tín. Cũng như không tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi mua. Thì rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng khiến bạn thất vọng.

Để được tư vấn nhiều hơn về vấn đề chọn lựa các loại đèn trang trí sân vườn. Hãy liên hệ với Đèn Hoàng Gia qua số Hotline dưới đây nhé. Bên cạnh các loại đèn sử dụng NLMT thì chúng tôi hiện có rất nhiều mẫu đèn sân vườn khác. Luôn đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, độ bền, khả năng tiết kiệm điện cũng như giá thành hợp lý, cạnh tranh trên thị trường. Mang lại cho bạn những giải pháp chiếu sáng sân vườn hiệu quả nhất!

Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 26 Đại Mỗ, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline 1: 0393.392.666 – Zalo 039.33.92.666
Email: hkd.hoanggiavn@gmail.com